< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

5 Biện Pháp Hiệu Quả Khắc Phục Hăm Tã Tự Nhiên

Chia sẻ

Cụm từ “mềm mại như mông em bé” không phải lúc nào cũng đúng khi con bạn bị hăm tã đỏ và khó chịu. Tin tốt là các biện pháp khắc phục hăm tã tự nhiên có thể giúp làn da của bé mau lành và trở lại bình thường, mềm mại ngay lập tức.

Trong bài viết này, bạn sẽ đọc về năm cách để loại bỏ chứng hăm tã — một cách tự nhiên và nhẹ nhàng. Sau đó, chúng ta sẽ thảo luận về các mẹo giúp ngăn ngừa hăm tã ngay từ đầu. Nhưng trước tiên, hãy cùng xem lại các dấu hiệu cơ bản của chứng phát ban da đáng tiếc (nhưng đôi khi không thể tránh khỏi) này và khi nào cần đi khám bác sĩ.

diaper rash

Dấu hiệu của hăm tã

Hăm tã, có tên khoa học là viêm da tã kích ứng, bao gồm bất kỳ vết phát ban nào xung quanh vùng mặc tã của bé. Và nó khá phổ biến. Ingrid Polcari MD, FAAP lưu ý rằng ít nhất 50% trẻ nhỏ bị hăm tã vào một thời điểm nào đó trong những năm mặc tã của bé.

Sau đây có thể là dấu hiệu của hăm tã bình thường:

- Hồng hoặc đỏ, da bị kích ứng

- Da sưng húp

- Da ấm khi chạm vào

- Vết sưng nhỏ

Hãy yên tâm rằng những triệu chứng này là bình thường. Hăm tã là chứng phát ban da có thể điều trị được và có thể hết sau vài ngày nếu có kế hoạch phù hợp.

Chỉ cần lưu ý rằng nếu tình trạng hăm tã của con bạn không khỏi bằng các biện pháp trị hăm tã thông thường, thì trẻ có thể bị hăm tã do nấm men. Nhấp vào đây để có thêm thông tin.

Nếu tình trạng hăm tã của bé trở nên nghiêm trọng hơn, bạn cần đưa bé đến bác sĩ nhi khoa. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy đã đến lúc đi khám bác sĩ:

- Rộp

- Lở loét

- Nổi mụn

- Mủ

- Lột da

- Phát ban màu vàng

- Da nứt nẻ hoặc chảy máu

- Sốt

- Phát ban rất đau

- Phát ban nặng hơn sau vài ngày điều trị

Mustela cũng khuyến nghị bạn nên đưa trẻ đi khám nếu con bạn đang dùng thuốc kháng sinh và bị phát ban màu hồng hoặc đỏ với các đốm xung quanh.

Giả sử không có gì bất thường về tình trạng phát ban của con bạn, hãy cùng thảo luận về các biện pháp khắc phục chứng hăm tã tự nhiên mà bạn có thể sử dụng để xoa dịu, làm dịu và bảo vệ làn da của bé.

Biện pháp khắc phục hăm tã tự nhiên

1) Không cần mặc tã

Điều đầu tiên, nếu em bé của bạn bị hăm tã, điều quan trọng là phải để bé không mặc tã một thời gian. Tã của bé giữ hơi ẩm và môi trường ẩm, ấm tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Trên thực tế, đây có thể là một trong những nguyên nhân gây hăm tã.

Khi bạn và con nhỏ của bạn ở nhà một thời gian, hãy chọn thời gian không dùng tã. Nhưng vì không có tã để hứng khi bé tè và ị, làm sao bạn có thể đảm bảo ngôi nhà sạch sẽ và khô ráo?

Đặt một chiếc khăn hoặc tấm thảm không thấm nước trên sàn nhà và đặt em bé của bạn xuống đó. Cung cấp những trò giải trí, chẳng hạn như đồ chơi hoặc gương, hoặc tự mình ngồi xuống sàn để chơi với bé.

Nếu thời tiết đẹp, hãy dùng một chiếc khăn và có thời gian không mặc tã ở ngoài vườn. Chỉ cần chắc chắn rằng em bé của bạn được bảo vệ đúng cách khỏi ánh nắng mặt trời.

Lời khuyên của chuyên gia: Nếu bạn có con trai, hãy dùng một chiếc khăn sạch để che vùng kín của bé để bé không tè lên mọi thứ xung quanh!

2) Thoa dầu dừa

Bạn có thể sử dụng dầu dừa trên da của chính mình, nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể sử dụng nó trên vết hăm tã của bé không? Dầu thực vật giữ ẩm tuyệt vời này có đặc tính kháng khuẩn và có thể giúp chữa lành vết thương và chức năng hàng rào bảo vệ da.

Nhẹ nhàng thoa một lượng nhỏ lên làn da khô, sạch của bé vài lần trong ngày.

3) Dùng Sữa Mẹ

Có một phương pháp chữa trị hăm tã tự nhiên mà bạn luôn có sẵn nếu đang cho con bú. Đúng vậy - sữa mẹ! Và đó là một lựa chọn tốt để điều trị hăm tã thông thường.

Mustela tham khảo một nghiên cứu cho thấy sữa mẹ là một phương pháp điều trị hăm tã an toàn, hiệu quả như sử dụng thuốc mỡ hydrocortisone 1%.

Thoa một ít sữa của bạn lên da bé và để khô trước khi mặc tã cho bé.

4) Chọn kem tã có Kẽm Oxit

Kẽm oxit là một thành phần khác đến trực tiếp từ trái đất. Thành phần sức mạnh này giúp làm dịu, làm mềm và giữ ẩm cho da để hỗ trợ quá trình chữa lành. Nó được sử dụng cho một số tình trạng da, chẳng hạn như bệnh chàm và mụn trứng cá. Thêm vào đó, nó là thành phần chính trong kem chống nắng khoáng chất.

Để sử dụng kẽm oxit như một biện pháp khắc phục hăm tã tự nhiên, hãy chọn một loại kem tã có chứa khoáng chất này. Cả ba loại kem trị hăm tã của chúng tôi đều được sản xuất bằng kẽm oxit không nano.

Ví dụ, Kem trị hăm tã 123 bao gồm 98% thành phần có nguồn gốc thực vật, sử dụng kẽm oxit kết hợp với dầu hoa hướng dương chưng cất và bơ perseose để phục hồi hàng rào bảo vệ da và bảo vệ làn da của bé.

Và, giống như tất cả các sản phẩm của Mustela, nó không chứa paraben, phthalates và phenoxyethanol.

Thêm vào đó, nó đi kèm trong một chai có thể tái chế. Mustela muốn sản phẩm của mình tốt cho làn da của gia đình bạn cũng như hành tinh mà chúng ta yêu quý.

 

Thay tã để ngăn ngừa hăm tã

Như Mustela đã đề cập trước đó, hăm tã rất phổ biến và sẽ ảnh hưởng đến hầu hết trẻ sơ sinh vào một thời điểm nào đó. Nhưng có một số biện pháp phòng ngừa mà bạn có thể thực hiện mỗi khi thay tã cho con mình.

Thay tã cho bé thường xuyên

Vì ngồi trong tã ướt và bẩn có thể gây kích ứng da của bé và khiến bé dễ bị hăm tã, hãy cố gắng thay tã thường xuyên cho bé.

Chúng tôi cũng muốn đề cập rằng bản thân tã lót có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của con bạn. Nếu bạn nghi ngờ trường hợp đó xảy ra, hãy chuyển sang loại tã dùng một lần hoặc tã vải khác để xem liệu bạn có thể tìm được loại nào phù hợp với làn da của bé hay không.

Vệ sinh sạch sẽ khu vực thay tã

Để giúp loại bỏ vi khuẩn và tránh da bị kích ứng, hãy làm sạch vùng mặc tã của bé thật kỹ sau mỗi lần thay tã và để da khô hoàn toàn trước khi đặt tã mới lên vùng mông sạch của bé.

Đối với những mớ hỗn độn thực sự lớn, hãy cân nhắc việc tắm nhanh cho con bạn. Nhưng điều đó chắc chắn không cần thiết cho mọi chiếc tã lót. Nước làm sạch không cần rửa lại hoặc khăn lau dịu nhẹ dành cho em bé sẽ làm được điều đó.

Điều đó đưa chúng ta đến điểm tiếp theo và cuối cùng.

Chọn khăn lau dịu nhẹ

Cho dù bạn đang trong quá trình điều trị hăm tã hay chỉ đang ở chế độ phòng ngừa, bạn sẽ muốn chọn những loại khăn lau nhẹ nhàng, êm dịu cho em bé. Bằng cách đó, bạn sẽ không gây kích ứng cho làn da khỏe mạnh hoặc làm trầm trọng thêm tình trạng hăm tã.

Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyên dùng khăn lau không chứa cồn và hương thơm. Vì vậy, không cần tìm đâu xa hơn Khăn giấy ướt Cleansing Wipes Delicately Fragranced.

Không chứa cồn và hương liệu, những loại khăn ướt đã được EWG Verified này được thiết kế để nhẹ nhàng làm sạch làn da của bé, giúp da dịu nhẹ, mềm mại, tươi mát và ẩm mượt.

Được làm bằng 99,8% thành phần có nguồn gốc tự nhiên (chẳng hạn như bông hữu cơ, lô hội hữu cơ và nước tinh khiết, được làm mềm), những khăn lau này cũng thuần chay và có thể phân hủy sinh học. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất chúng tốt cho hành tinh.

Nha đam hữu cơ của chúng tôi được trồng ở vùng cao nguyên của Mexico và đến từ các trang trại đáp ứng các yêu cầu thương mại công bằng. Trong khi đó, bông hữu cơ mà chúng tôi sử dụng được tái chế 100% từ ngành dệt may và là một phần của nền kinh tế tuần hoàn và cách tiếp cận chống lãng phí.

Chúng tôi cũng đã loại bỏ nắp nhựa, giảm 47% việc sử dụng nhựa.

 

Biện pháp khắc phục hăm tã tự nhiên cho làn da mịn màng

Khi bị hăm tã, hãy chuyển sang các biện pháp khắc phục hăm tã tự nhiên mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết này. Để con bạn không quấn tã, thoa dầu dừa hoặc sữa mẹ, và chọn loại kem trị hăm làm từ kẽm oxit, chẳng hạn như Kem ngăn ngừa hăm tã 123.

Để có thành phần tự nhiên tốt hơn nữa, hãy sử dụng Kem Tã của chúng tôi. Kết hợp các biện pháp tự nhiên này với các phương pháp thay tã tốt mà chúng tôi đã đề cập ở trên để có làn da mịn màng, trên thực tế là mềm mại như mông em bé.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH