< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Phenoxyethanol Có An Toàn Cho Bạn Và Trẻ Sơ Sinh Không?

Chia sẻ

Chào đón một em bé sơ sinh vào gia đình bạn là một khoảng thời gian thú vị, đầy cảm xúc và thường khiến bạn bối rối. Cùng với tất cả niềm vui và tình yêu mà việc làm cha mẹ mới mang lại, có rất nhiều mối quan tâm mà bạn sẽ phải đối mặt khi đứa con bé bỏng của mình xuất hiện trên thế giới.

Bạn có thể sẽ dành nhiều thời gian để trang trí một nhà trẻ an toàn và thoải mái cho em bé của mình. Bạn sẽ chất đầy phòng với những thứ như chăn, đồ chơi, tã lót, khăn lau, kem dưỡng da cần thiết và các sản phẩm chăm sóc da trẻ em, quần áo, v.v. Bạn sẽ sẵn sàng cho bất cứ điều gì cuộc sống quyết định ném vào bạn khi em bé của bạn hòa nhập.

Nhưng với tất cả những kế hoạch và chuẩn bị đó, bạn đã dành một chút thời gian để xem xét các loại sản phẩm chăm sóc da mà bạn đang dự trữ chưa? Bạn có thể không biết mình đang đối mặt với vấn đề gì khi nói đến các thành phần phức tạp trong các sản phẩm này, chẳng hạn như phenoxyethanol.

Trong bài viết này, các chuyên gia về trẻ em tại Mustela sẽ giải thích cho bạn tất cả về phenoxyethanol — nó là gì, nó được tìm thấy ở đâu và liệu nó có an toàn cho bạn và con bạn hay không. Xét cho cùng, một trong những mục tiêu lớn nhất của bạn với tư cách là người mới làm cha mẹ chắc chắn là giữ cho con bạn được an toàn, khỏe mạnh, vui vẻ và không bị tổn hại.

Phenoxyethanol là gì?

Phenoxyethanol là một hóa chất tự nhiên có thể tìm thấy trong trà xanh, nhưng về mặt thương mại, nó cũng là một hóa chất “giống hệt tự nhiên” được sản xuất tổng hợp.

Phenoxyethanol được tạo ra bằng cách xử lý phenol với ethylene oxide trong môi trường kiềm. Sự kết hợp phản ứng để tạo thành một hóa chất cân bằng độ pH thường được sử dụng trong các sản phẩm như dầu gội đầu, mỹ phẩm và kem dưỡng da như một chất bảo quản thay thế cho paraben.

Phenoxyethanol được coi là một “glycol ether”. Glycol là hóa chất tìm đường vào tất cả mọi thứ: sơn, sơn mài, sản phẩm tẩy rửa, nhiên liệu máy bay và thậm chí cả các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ em. Nó cũng được sử dụng như một chất chống vi khuẩn và chất ổn định trong nhiều sản phẩm gia dụng khác.

Hóa chất này đã trở nên ngày càng phổ biến trong vài năm qua kể từ khi có những lo ngại về paraben và những nguy cơ tiềm ẩn của chúng. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết có nghĩa là bản thân phenoxyethanol an toàn. Nhiều người đã lo ngại về khả năng gây độc của nó (đặc biệt là trong máu và gan), và cần nhiều nghiên cứu hơn để khám phá toàn bộ sự thật về các đặc tính của nó.

Hãy đi sâu vào và xem xét kỹ hơn những gì phenoxyethanol làm, nó được tìm thấy ở đâu khi nói đến bạn và con bạn, tại sao lại có lý do cần quan tâm và bạn có thể làm gì với nó.

Phenoxyethanol làm gì?

Đối với tất cả các mục đích tốt và dự định, phenoxyethanol chống lại vi khuẩn. Khi nói đến các sản phẩm chăm sóc da, hầu hết đều được làm bằng nước và nhiều loại chất dinh dưỡng, tạo ra nơi sinh sản tiềm năng cho các vi sinh vật có hại.

Điều tồi tệ hơn là các sản phẩm chăm sóc da bạn sử dụng có thể có mùi thơm và trông có vẻ ổn nhưng thực sự có thể chứa đầy vi khuẩn hoặc nấm gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và em bé. Các chất bảo quản như phenoxyethanol được thêm vào nhiều sản phẩm này để chống lại sự phát triển của vi khuẩn và nấm có hại.

Tuy nhiên, nhiều công ty đang chọn loại bỏ các thành phần hóa học, như chất bảo quản này, do độc tính tiềm ẩn của chúng. Ví dụ, tất cả các loại kem và kem dưỡng thể dành cho trẻ em của Mustela đều được sản xuất với trung bình 95% thành phần có nguồn gốc thực vật, chẳng hạn như dầu dừa, dầu hạt hướng dương và bơ hạt mỡ đồng thời không chứa phenoxyethanol.

Tất cả các sản phẩm của Mustela đều được phát triển với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và được bào chế để không gây dị ứng và không chứa paraben, phenoxyethanol, phthalates và cồn.

Tại sao Phenoxyethanol được sử dụng?

Phenoxyethanol được một số công ty sử dụng như một chất thay thế “an toàn” cho các công thức bao gồm paraben và chất bảo quản giải phóng formaldehyde. Cả hai đều là những loại hóa chất có bằng chứng về nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe có khả năng ảnh hưởng đến bạn và con bạn.

Phenoxyethanol cũng tiện lợi vì nó không phản ứng với các thành phần, không khí hoặc ánh sáng khác — khiến nó có vẻ là một chất bảo quản đặc biệt hiệu quả.

Khi bạn kiểm tra danh sách thành phần, bạn có thể tìm thấy phenoxyethanol trong một số loại kem dưỡng ẩm, phấn mắt, kem nền, kem chống nắng, dầu xả, mascara, bút kẻ mắt, dầu gội đầu, thuốc nhuộm tóc, son dưỡng môi, sữa tắm, sơn móng tay, khăn lau trẻ em, kem dưỡng da trẻ em, xà phòng, kem cạo râu, chất khử mùi, kem đánh răng, v.v. - danh sách này thực sự còn dài.

Tuy nhiên, điều thường bị bỏ qua là Bảng Dữ liệu An toàn Vật liệu (MSDS) của phenoxyethanol nói rằng nó có hại nếu nuốt phải, hít phải hoặc hấp thụ qua da và nó có thể gây tổn thương cơ quan sinh sản.

Điều này trở nên đặc biệt đáng báo động khi bạn nghĩ về em bé sơ sinh của mình, làn da mỏng manh của bé rất dễ hấp thụ các sản phẩm mà bạn thoa.

Mối quan tâm về Phenoxyethanol là gì?

Đã có một số nghiên cứu chứng minh độc tính của phenoxyethanol, có ảnh hưởng đến não và hệ thần kinh ngay cả ở nồng độ vừa phải.

Phenoxyethanol phân hủy thành phenol và acetaldehyde, và acetaldehyde chuyển thành axetat. Phenol có thể vô hiệu hóa cơ chế phản ứng chính của hệ thống miễn dịch. Acetaldehyde xuất hiện trong quá trình phân hủy ethanol và bị nghi ngờ là chất gây ung thư. Các nghiên cứu về đường hô hấp đã cho thấy kích ứng mắt, da và đường hô hấp.

Ví dụ, bảng dữ liệu của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) cho thấy các thay đổi nhiễm sắc thể và tác động đột biến gen trong thử nghiệm, cũng như chứng teo tinh hoàn và cản trở khả năng sinh sản ở chuột. Ngược lại, phenoxyethanol có khả năng phá vỡ hệ thống sinh sản của con người.

Tương tự như vậy, Liên minh Châu Âu phân loại nó là chất gây kích ứng và một nghiên cứu của Europa EU chứng minh rằng phenoxyethanol có thể gây ra các phản ứng có hại ở liều lượng thấp, cũng như dị ứng. Khi bạn xem xét thực tế của vấn đề, có hơn 3.000 chất gây dị ứng đã biết đã được nghiên cứu. Trong số đó, phenoxyethanol đứng trong top 10 có hại nhất.

 

Bảo vệ bạn và trẻ sơ sinh khỏi Phenoxyethanol

Khi nói đến chất bảo quản và các hóa chất có khả năng gây hại khác có thể ẩn trong các sản phẩm bạn chọn cho bản thân và con nhỏ của mình, tốt hơn hết là bạn nên an toàn hơn là hối tiếc về sau. Hãy bảo vệ gia đình bạn bằng cách chuyển sang các sản phẩm không chứa phenoxyethanol.

Dành cho những bà mẹ đang mang thai và những người mới làm mẹ

Bằng chứng cho thấy rằng phenoxyethanol, khi được hấp thụ bởi da của bạn, có thể dẫn đến các vấn đề về sinh sản và gây hại cho thai nhi kém phát triển. Vậy làm thế nào bạn có thể bảo vệ thai nhi của bạn?

Bắt đầu bằng cách chiêu đãi bản thân những sản phẩm chăm sóc cá nhân có nguồn gốc thực vật giúp dưỡng ẩm cho da, giảm ngứa và giúp bạn luôn thoải mái mà không cần sử dụng hóa chất.

Công thức đặc biệt dành cho các bà mẹ mới và đang mang thai, Mustela's Soothing Moisturizing Cream dưỡng ẩm và giúp giảm cảm giác căng và ngứa nhờ công thức độc đáo bao gồm các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, chẳng hạn như peptide bơ và ceramide.

An toàn cho cả mẹ và bé trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh, Mustela Soothing Moisturising Cream không chứa paraben, phthalates, phenoxyethanol, bisphenol A và S, caffeine hoặc cồn.

Cho bé yêu của bạn

Các biện pháp an toàn tương tự, nếu không muốn nói là nhiều hơn, nên được thực hiện khi nói đến thói quen chăm sóc da cho bé. Chọn các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên không sử dụng các hóa chất có khả năng gây hại, như phenoxyethanol.

Đầu tiên và quan trọng nhất, Mustela cam kết an toàn. Rốt cuộc, không có gì quý hơn con của bạn! Bạn có muốn mạo hiểm sức khỏe của con mình bằng cách sử dụng các sản phẩm có hóa chất sơ sài?

Thay vào đó, hãy chọn các sản phẩm tắm và chăm sóc da lành mạnh, như Gel tắm gội 2 trong 1 của Mustela. Các thành phần của nó đảm bảo an toàn, bảo mật và quan trọng nhất là trẻ sạch sẽ, vui vẻ và khỏe mạnh!

 

Sống khỏe và hạnh phúc

Để giữ cho bản thân và con bạn khỏe mạnh, điều quan trọng là bạn phải cam kết sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và sức khỏe sử dụng các thành phần tự nhiên, hiệu quả và an toàn.

Bất cứ khi nào có thể, hãy tránh xa thành phần phenoxyethanol trong các loại kem, nước thơm, dầu gội đầu và các sản phẩm chăm sóc da khác của bạn và em bé. Xét cho cùng, với nhiều mối lo ngại tiềm ẩn xung quanh phenoxyethanol, bạn có thực sự muốn mạo hiểm sức khỏe và phúc lợi của mình và con bạn bằng cách sử dụng một hóa chất (dễ dàng tránh được) không?

Hãy nhớ rằng, sống khỏe và hạnh phúc đồng nghĩa với việc đảm bảo an toàn và chăm sóc da tốt nhất! Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải bắt đầu với các sản phẩm dịu nhẹ, không có hóa chất ngay từ đầu để giữ cho cả bạn và con bạn thoải mái và khỏe mạnh.

Hãy gắn bó với các sản phẩm tự nhiên để đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho cả bạn và con bạn.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH