< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Paraben Có An Toàn Cho Bạn Và Trẻ Sơ Sinh Không?

Chia sẻ

Bạn đã từng nghe đến từ “parabens”, nhưng bạn có biết parabens là gì và chúng được sử dụng như thế nào trong cuộc sống hàng ngày không? Quan trọng hơn, bạn có biết liệu paraben có an toàn cho bạn và em bé sơ sinh của bạn hay không?

Là cha mẹ, bạn đã đọc kỹ bài đánh giá này đến bài đánh giá khác về các thương hiệu thức ăn trẻ em trước khi đưa ra lựa chọn tốt nhất. Bạn đã cẩn thận xem qua nhãn sản phẩm và thành phần trước khi quyết định sẽ sử dụng sản phẩm chăm sóc da nào cho con nhỏ của mình.

Nhưng bạn đã để ý đến việc trong sản phẩm của bé có chứa paraben hay chưa? Và trước khi đứa con bé bỏng của bạn ra đời, bạn có biết tầm quan trọng của việc sử dụng (hoặc không sử dụng) paraben trong thời kỳ mang thai của mình không?

Paraben được sử dụng rộng rãi như một chất bảo quản vì chúng có giá cả phải chăng, hiệu quả và nhanh chóng được đào thải ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, đồng thời, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng paraben là estrogen, nghĩa là chúng bắt chước tác dụng của estrogen trong cơ thể bạn.

Do đó, paraben có thể góp phần gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản và tăng nguy cơ ung thư vú, vì chúng được cho là có thể phá vỡ hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn. Parabens cũng được biết là có thể làm gián đoạn sự phát triển của em bé trong thời kỳ mang thai của thai nhi và những năm đầu đời.

Tuy nhiên, trước khi vượt lên chính mình, chúng ta hãy lùi lại một bước. Các chuyên gia tại Mustela ở đây để phân tích mọi thứ bạn cần biết về paraben và sự an toàn của chúng đối với bạn và con bạn.

Paraben là gì?

Paraben là hóa chất tự nhiên có trong một số loại thực phẩm. Ví dụ, quả việt quất được nhiều người yêu thích (và hoàn toàn an toàn!) có chứa một loại paraben.

Những hóa chất này cũng được sử dụng làm chất bảo quản trong nhiều sản phẩm, bao gồm đồ vệ sinh cá nhân, mỹ phẩm, kem dưỡng ẩm, dầu gội đầu, v.v. — ngay cả những sản phẩm được bán trên thị trường cho trẻ sơ sinh và trẻ sơ sinh.

Những nơi khác thường có paraben bao gồm kem đánh răng, sữa tắm, chất bôi trơn âm đạo, nước hoa, bụi trong nhà, kem chống nắng, son môi, bút kẻ mắt, xà phòng bánh, xà phòng lỏng, sơn móng tay, v.v.

 

Parabens trong sản phẩm trẻ em

Parabens thường được sử dụng trong các sản phẩm dành cho trẻ em vì chúng là chất bảo quản rẻ tiền và hiệu quả cao.

Chất bảo quản rất quan trọng vì chúng ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn có thể làm hỏng sản phẩm — chẳng hạn như lọ kem dưỡng da trẻ em — hoặc có khả năng gây hại cho em bé của bạn. Tương tự như vậy, nếu không có chất bảo quản như paraben, các sản phẩm chăm sóc da trẻ em sẽ có thời hạn sử dụng ngắn và có thể phải được bảo quản trong tủ lạnh.

Paraben cũng ít gây dị ứng ở trẻ sơ sinh hơn so với hầu hết các chất bảo quản thương mại khác. Nhìn chung, paraben có vẻ như là một hóa chất tốt - thậm chí có thể có lợi. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đang chọn loại bỏ paraben khỏi các sản phẩm dành cho trẻ em của họ và có những sản phẩm thay thế có sẵn trên thị trường.

Ví dụ, Sữa dưỡng thể Hydra Bebe của Mustela được bào chế với các thành phần có nguồn gốc thực vật, bao gồm dầu jojoba, dầu hướng dương, vitamin E và F, dầu hạnh nhân ngọt và bơ hạt mỡ để hydrat hóa và giữ ẩm cho làn da của con bạn - tất cả đều không chứa paraben.

Nhưng trước khi đi sâu vào vấn đề đó, chúng ta hãy quay lại một chút. Tại sao paraben, những chất bảo quản có vẻ thành công này, lại là một nguyên nhân gây lo ngại?

 

Mối quan tâm về paraben

Trong cơ thể bạn, paraben hoạt động giống như nội tiết tố nữ estrogen. Có một số lo ngại rằng điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Ví dụ, nồng độ estrogen cao có thể làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Trong số nhiều nghiên cứu đã xem xét paraben, một hoặc nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng sinh sản có thể cản trở sự phát triển của thai nhi. Khi nói đến bạn và con nhỏ của bạn, mối tương quan này có lẽ không phải là điều bạn muốn bỏ qua. Điều đó đặc biệt đúng vì làn da mỏng manh của em bé dễ dàng hấp thụ các chất độc này hơn da người lớn.

Với ý nghĩ đó, dưới đây là các yếu tố cần xem xét khi sử dụng sản phẩm paraben.

Paraben trước khi mang thai

Paraben có thể tác động đến tất cả các giai đoạn thụ thai. Cả nghiên cứu trên người và động vật đều cho thấy rằng những hóa chất này có thể cản trở khả năng mang thai của phụ nữ. Phụ nữ tiêu thụ lượng paraben cao hơn có số lượng nang trứng thấp hơn, đây là thước đo cung cấp trứng và cho biết khả năng sinh sản.

Một nghiên cứu khác cho thấy phụ nữ có nồng độ paraben cao hơn trong nước tiểu có khả năng sinh ít con hơn so với phụ nữ có nồng độ paraben thấp hơn.

Paraben khi mang thai

Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai, paraben là một nguyên nhân gây lo ngại khi nói đến kem dưỡng da và trang điểm. Khi bạn sử dụng một sản phẩm có chứa paraben, thời gian tiếp xúc lâu trên da của bạn sẽ làm tăng khả năng hóa chất ngấm vào da và đến thai nhi của bạn.

Và, một lần nữa, nếu một số paraben nhất định đến được với em bé của bạn, thì có khả năng xảy ra các vấn đề về phát triển trước khi em bé của bạn được sinh ra.

Một nghiên cứu cho thấy những bà mẹ mang thai có nồng độ paraben cao nhất có nguy cơ sinh non cao hơn và những đứa trẻ được sinh ra từ những bà mẹ này đã giảm tuổi thai khi sinh, nhẹ cân hơn và giảm chiều dài cơ thể.

Một nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng con trai của phụ nữ tiếp xúc với paraben có nhiều khả năng phát triển hệ thống sinh sản hoạt động kém. Các bé trai trong nghiên cứu này được phát hiện có nồng độ estrogen cao hơn.

Trong các nghiên cứu trên động vật, việc người mẹ tiếp xúc với paraben cũng làm hỏng cấu trúc và chức năng tinh hoàn ở con đực, gây ra những bất thường trong tinh trùng khi chúng trưởng thành.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không có nhiều thông tin khoa học về việc liệu việc sử dụng các sản phẩm có paraben có làm tăng lượng paraben tích tụ trong cơ thể bạn theo thời gian hay không. Cũng không rõ liệu có nhiều vấn đề hơn liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm paraben trong thai kỳ hay không.

Parabens và em bé sơ sinh của bạn

Ngoài các vấn đề về sinh sản, paraben cũng có thể gây ra các vấn đề khác cho em bé của bạn.

Trong một nghiên cứu do Fairhaven Health thực hiện, khi động vật sơ sinh tiếp xúc với paraben ở mức độ cao hơn, chúng được phát hiện có nhiều vấn đề về tương tác xã hội, học tập và trí nhớ.

Trong một nghiên cứu khác, paraben dẫn đến lo lắng và giảm hiệu suất học tập ở động vật con. Nhưng cơ thể của mỗi người phản ứng khác nhau, vì vậy thông tin này chỉ đơn giản là một số thức ăn khoa học cho suy nghĩ.

Điều chưa biết

Khi đề cập đến sự nguy hiểm của paraben, các chuyên gia vẫn đang cố gắng tìm ra chính xác cách mà paraben được hấp thụ vào cơ thể. Cần có nhiều nghiên cứu hơn để xác định tác động chính xác của paraben đối với bà mẹ và trẻ sơ sinh và làm thế nào để giảm thiểu những tác động đó.

Vẫn chưa biết liệu paraben có ảnh hưởng nhiều hơn đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của chúng ta so với người lớn hay không. Tuy nhiên, người ta biết rằng trẻ nhỏ có nhiều khả năng hấp thụ paraben qua da hơn trẻ lớn hơn và người lớn. Điều này đúng với bất kỳ hóa chất nào, không chỉ paraben.

Nói về điều này, bạn nên tránh xa những thành phần chăm sóc da nào khác? Chúng tôi sẽ đề cập đến hai vấn đề lớn trước khi tìm hiểu cách bảo vệ bạn và con bạn khỏi những tác hại có thể có của paraben.

Phenoxyethanol

Giống như paraben, phenoxyethanol là chất bảo quản được sử dụng trong tất cả các loại sản phẩm chăm sóc da và vệ sinh cá nhân.

Tuy nhiên, cũng giống như paraben, nó có thể không phải là thứ an toàn nhất để thoa lên da của bạn hoặc em bé của bạn!

Trên thực tế, theo Bảng dữ liệu an toàn vật liệu (MSDS) của phenoxyethanol, nó có thể gây kích ứng da và “có thể gây hại nếu hấp thụ qua da”. Cũng có lý do để lo ngại nếu nó được hít vào hoặc nuốt phải.

Chúng tôi không biết về bạn, nhưng phenoxyethanol không phải là thứ mà chúng tôi sẵn sàng đùa nghịch. Để biết thêm thông tin về thành phần này và cách tránh xa bạn và gia đình, hãy đọc bài viết của chúng tôi tại đây.

Phthalates

Phthalates là hóa chất thường được sử dụng làm chất hóa dẻo, có nghĩa là chúng làm cho nhựa dẻo và bền hơn. Chúng không chỉ được sử dụng trong xà phòng, dầu gội đầu, sơn móng tay và những thứ tương tự mà còn được sử dụng trong đồ chơi, bao bì thực phẩm, sàn vinyl, v.v.

Đối với một số loại mỹ phẩm, phthalate được sử dụng để làm cho sản phẩm bớt giòn và cứng hơn. Chúng cũng có thể được sử dụng để che đi những mùi khó chịu và làm cho mùi hương của sản phẩm lưu lại lâu hơn.

Nhưng chúng có thể không tốt cho sức khỏe của bạn. Chúng tôi nói “có lẽ” bởi vì bằng chứng khoa học vẫn chưa được kết luận.

Có lo ngại rằng chúng có thể gây rối loạn nội tiết, có liên quan đến rối loạn phát triển thần kinh ở trẻ em và có thể góp phần gây ra bệnh hen suyễn và dị ứng ở trẻ em.

Ngoài ra, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ “lo ngại về phthalate vì độc tính của chúng và bằng chứng về sự tiếp xúc phổ biến của con người và môi trường với các hóa chất này”.

Đối với chúng tôi tại Mustela, bất kỳ nghi ngờ nào về sự an toàn của thành phần này là đủ để chúng tôi ủng hộ nó.

Bây giờ, hãy quay lại vấn đề về paraben và liệu chúng có phải là thứ bạn nên lo lắng hay không.

 

Bạn có nên lo lắng về paraben?

Với rất nhiều nghiên cứu và câu chuyện xung quanh, thật khó để không lo lắng về việc paraben có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và trẻ sơ sinh như thế nào. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên thay thế các sản phẩm mà bạn và con bạn sử dụng - chẳng hạn như sữa tắm và dầu gội dành cho trẻ sơ sinh - bằng những sản phẩm hoàn toàn không chứa paraben.

Các chuyên gia tại Mustela cố gắng cung cấp các sản phẩm chăm sóc da an toàn, không chứa paraben cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ cũng như các bà mẹ mới sinh và đang mang thai. Xét cho cùng, an toàn tuyệt đối là nguyên tắc chỉ đạo của chúng tôi!

 

Bảo vệ bạn và em bé của bạn khỏi Paraben

Hãy xem xét điều này: liệu bạn có sẵn sàng mạo hiểm với paraben trừ khi bạn chắc chắn 100% rằng chúng an toàn cho bạn và con bạn?

Nếu bạn cảm thấy an toàn hơn trong việc bảo vệ gia đình mình bằng cách chuyển sang các sản phẩm không chứa paraben, bạn thật may mắn! Ngày càng dễ dàng tìm thấy các sản phẩm thay thế không chứa paraben, đặc biệt là dành cho trẻ sơ sinh, giống như Sữa tắm dành cho da thường của Mustela.

Để đảm bảo rằng bạn đang mang đến cho con nhỏ (và chính bạn) cơ hội tốt nhất có thể chống lại tác hại mà paraben có thể gây ra, hãy luôn kiểm tra nhãn trên bất kỳ sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp nào bạn sử dụng. Một số paraben phổ biến hơn cần chú ý là:

- Methylparaben

- Ethylparaben

- Propylparaben

- Butylparaben

- Isobutylparaben

- Isopropylparaben

Trước khi kết thúc, chúng tôi muốn làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng bằng cách chỉ cho bạn một số sản phẩm tuyệt vời không chứa paraben. Chúng tôi sẽ bắt đầu với các sản phẩm dành cho bạn, mẹ và sau đó đề cập đến các lựa chọn chăm sóc da cho con bạn.

Chăm sóc da không chứa paraben cho mẹ

Nursing Comfort Balm

Mustela's Nursing Comfort Balm là một loại kem làm dịu và phục hồi núm vú giúp cho làn da của bạn luôn thoải mái khi cho con bú. Loại dầu dưỡng không chứa lanolin này được làm giàu với vitamin E và được thiết kế để dưỡng ẩm và bảo vệ núm vú của bạn.

Ngoài việc không chứa paraben, kem bôi núm vú của chúng tôi được sản xuất với 100% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, bao gồm dầu ô liu và glycerin từ thực vật.

Bạn có thể an toàn và tự tin sử dụng Nursing Comfort Balm trong suốt thời kỳ mang thai và trong khi cho con bú niềm vui nhỏ bé của mình. Chỉ cần chắc chắn làm sạch núm vú của bạn trước mỗi lần cho con bú.

Body Firming Gel

Để chăm sóc cơ thể sau khi mang thai, hãy chuyển sang sử dụng Gel làm săn chắc cơ thể của Mustela. Đây là một sản phẩm dành cho phụ nữ sau khi mang thai có công thức đặc biệt giúp hydrat hóa làn da của bạn, mang lại vẻ săn chắc và cảm giác tổng thể.

Được làm bằng peptide bơ, centella asiatica và sophora japonica, loại gel nhẹ và tươi mát này dễ dàng hấp thụ qua da, không gây dị ứng, tương thích 100% với việc cho con bú và an toàn cho cả mẹ và bé. Và, tất nhiên, nó không chứa paraben!

Đơn giản chỉ cần thoa gel này cả sáng và tối (trong ít nhất một tháng) bằng cách lăn và xoa bóp nó vào da của bạn. Nếu bạn sinh em bé bằng phương pháp sinh mổ, hãy đợi vài tuần trước khi thoa Gel làm săn chắc cơ thể lên vùng sẹo.

Stretch Marks Cream

Để giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da, hãy sử dụng Kem ngăn ngừa rạn da không mùi và không chứa paraben của Mustela. Loại kem mềm mượt nhưng chăm chỉ này được đặc chế để cung cấp hydrat hóa, nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da, giúp da thoải mái và mịn màng.

Và bởi vì loại kem này không có hóa chất độc hại và EWG Verified™ (có nghĩa là nó tránh các thành phần gây lo ngại của EWG và cam kết hoàn toàn minh bạch), nó an toàn để sử dụng trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh.

Chúng tôi không chỉ loại bỏ các thành phần đáng ngờ mà còn bổ sung loại kem này với 97% thành phần có nguồn gốc tự nhiên như peptide bơ, dầu bơ, polyphenol maracuja và chiết xuất thực vật hamamelis.

 

Chăm sóc da không chứa paraben cho em bé

Hydra Bebe Body Lotion

Chúng tôi đã liệt kê nó dưới mục chăm sóc da trẻ em, nhưng Kem dưỡng ẩm của Mustela không chỉ dành cho trẻ nhỏ. Loại kem dịu nhẹ, phục hồi này giúp làn da của cả em bé và người lớn mềm mại, dẻo dai và ngậm nước, vì vậy bạn có thể chăm sóc cả gia đình!

Nó không có mùi thơm, không chứa paraben và được chế tạo với 97% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, bao gồm các thành phần hữu cơ như tinh dầu hoa quả, dầu hướng dương, vitamin E và F, dầu hạnh nhân ngọt, bơ hạt mỡ, và bơ Avocado Perseose.

Những chất làm mềm tự nhiên mạnh mẽ này phối hợp với nhau để giữ ẩm cho da trong khi vẫn đủ dịu nhẹ để sử dụng cho làn da mỏng manh của bé.

Một lý do khác khiến chúng tôi yêu thích sản phẩm này là nó được thiết kế thân thiện với môi trường từ trong ra ngoài. Tốt cho gia đình bạn và tốt cho trái đất!

Gentle Shampoo

Quan trọng là phải có những điều cơ bản về thời gian tắm cho trẻ hiệu quả, an toàn và không chứa paraben. Nói lời chào với Dầu gội dịu nhẹ của Mustela! Được sản xuất dành cho trẻ sơ sinh có làn da bình thường, loại dầu gội không cay mắt này làm sạch mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu.

Nó không gây dị ứng và bao gồm 95% thành phần có nguồn gốc thực vật, bao gồm chiết xuất hoa cúc để làm mềm, gỡ rối và Avocado Perseose, một thành phần tự nhiên đã được cấp bằng sáng chế được thiết kế đặc biệt để giúp bảo vệ và làm ẩm da đầu khô.

Chỉ cần thoa một lượng nhỏ dầu gội lên tóc ướt của bé và xoa nhẹ đầu bé. Sau đó dễ dàng xả sạch dầu gội.

Baby Oil

Hóa ra dầu em bé không chỉ dành cho trẻ sơ sinh nữa. Tuy nhiên, Mustela’s Baby Oil vẫn phù hợp với nhu cầu mát-xa cho trẻ giúp dưỡng ẩm cho da và giúp kích thích các giác quan của trẻ để thư giãn và chuẩn bị cho giờ đi ngủ.

Bao gồm 99% thành phần có nguồn gốc thực vật và được làm giàu với dầu hạt lựu, dầu hạt hướng dương và dầu bơ, loại dầu này dễ dàng hòa quyện vào da, tạo ra trải nghiệm mát xa nhẹ nhàng và thoải mái nhất cho bé.

Massage cho bé mang lại rất nhiều lợi ích cho con bạn, như phát triển trí não tốt hơn, cải thiện khả năng tập trung, ngủ ngon hơn và thời gian gắn kết cho hai bạn!

No Rinse Cleansing Water

Giữ cho em bé có làn da nhạy cảm luôn sạch sẽ khi di chuyển với Nước làm sạch làm dịu không cần rửa của Mustela. Lý tưởng cho giữa thời gian tắm và khi đang di chuyển, nước micellar này làm sạch kỹ lưỡng và nhẹ nhàng mặt, cơ thể và vùng quấn tã của bé đồng thời có tác dụng làm dịu làn da rất nhạy cảm.

Nó hòa tan bụi bẩn và tạp chất để làm sạch làn da của bé mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên. Tất cả những gì bạn phải làm là thoa Nước làm sạch No Rinse Cleansing Water lên da của con bạn bằng một miếng vải mềm hoặc miếng bông, sau đó vỗ nhẹ cho khô.

Với sản phẩm này, bạn không cần rửa lại với nước, hoàn hảo cho những chuyến du lịch hoặc những ngày bận rộn! Và, giống như các sản phẩm khác mà chúng tôi đã đề cập, bạn có thể tin tưởng rằng sản phẩm này cũng không chứa paraben.

Very High Protection Sun Lotion

Để chống nắng an toàn, hiệu quả, hãy thoa cho con nhỏ của bạn Kem chống nắng SPF 50 không chứa paraben. Kem chống nắng khoáng chất không mùi này được pha chế với các bộ lọc tia cực tím khoáng chất thay vì các bộ lọc tia cực tím hóa học như oxybenzone, avobenzone, octisalate, octocrylene, homosalate và octinoxate.

Nhưng nó không dừng lại ở đó. Nó cũng được sản xuất với 93% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, như dầu dừa và dầu mắc ca, để dưỡng ẩm cho làn da của gia đình bạn đồng thời bảo vệ da khỏi các tia có hại của mặt trời.

Stelatopia Cleansing Gel

Sản phẩm dành cho trẻ em cuối cùng mà chúng tôi đề cập đến được sản xuất dành cho làn da dễ bị chàm. Nhẹ nhàng làm sạch làn da dễ bị kích ứng của bé bằng Gel tắm gội da chàm của Mustela. Sản phẩm này bao bọc làn da khô, ngứa trong một hàng rào dưỡng ẩm, giữ ẩm và làm dịu da.

Công thức cân bằng độ pH giảm thiểu tác động làm khô da khi tắm, trong khi kết cấu kem gel giúp làm dịu và hydrat hóa, mang lại làn da dễ bị chàm mềm mại và thoải mái.

Thêm vào đó, công thức không cay mắt, không chứa paraben của chúng tôi đủ nhẹ nhàng để sử dụng cho trẻ sơ sinh nhưng vẫn đủ hiệu quả cho trẻ mới biết đi và trẻ lớn hơn!

Sử dụng sản phẩm không chứa paraben cho cả gia đình

Cập nhật thông tin về các tác dụng phụ tiềm ẩn của việc sử dụng paraben trước khi thụ thai, trong khi mang thai và trực tiếp lên con của bạn là điều cần thiết để bảo vệ bé khỏi các hóa chất có thể gây hại.

Với thông tin trong bài viết này, bạn đã sẵn sàng để đưa ra những quyết định sáng suốt về việc chăm sóc da của bạn và con bạn. Hãy an toàn và chọn các sản phẩm không chứa paraben cho cả gia đình.

Những người mới làm mẹ có thể chuyển sang dùng Kem dưỡng ẩm và Gel làm săn chắc cơ thể của Mustela để dưỡng ẩm và bảo vệ làn da của họ. Và chăm sóc làn da của bé bằng các sản phẩm không chứa paraben như Mustela’s Baby Oil, Gentle Shampoo và Hydra Bebe Body Lotion.

Như mọi khi, giữ cho bạn và con nhỏ của bạn vui vẻ và khỏe mạnh là điều quan trọng nhất trong mọi việc bạn làm!

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH