< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

7 Loại Bệnh Chàm: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Chia sẻ

Nếu bạn hoặc người bạn yêu thương mắc bệnh chàm, bạn biết rằng đó có thể là một tình trạng khó chịu. Nhưng bạn có biết rằng thực tế có nhiều loại bệnh chàm khác nhau? Mặc dù nhiều tình trạng da thuộc loại này nhưng tất cả chúng đều có điểm chung là phát ban ngứa, viêm.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về bảy loại bệnh chàm khác nhau để giúp bạn hiểu điều gì đang xảy ra trên da của bạn và con bạn cũng như cách tốt nhất để điều trị.

Nhưng trước tiên, chúng ta hãy xem bệnh chàm nói chung là gì và có bao nhiêu người mắc phải tình trạng da này.

 

Bệnh chàm là gì?

Bệnh chàm là thuật ngữ chung cho một nhóm tình trạng viêm da. Triệu chứng chính là phát ban đỏ, ngứa có thể xuất hiện ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể nhưng thường thấy nhất ở mặt, tay, chân, khuỷu tay và đầu gối.

Bệnh chàm có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, hầu hết mọi người được chẩn đoán mắc bệnh này khi còn là trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ. Trên thực tế, Hiệp hội Bệnh chàm Hoa Kỳ tuyên bố rằng 9,6 triệu người Mỹ dưới 18 tuổi mắc một số loại bệnh chàm. Trong số những trường hợp đó, 1/3 có triệu chứng từ trung bình đến nặng.

Tin tốt là khoảng 80% trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh chàm sẽ khỏi bệnh khi đến tuổi trưởng thành. Nhưng khi được chẩn đoán, con bạn càng nhỏ - và các triệu chứng của chúng càng nghiêm trọng - thì chúng càng có nhiều khả năng bị bùng phát khi trưởng thành.

 

7 loại bệnh chàm

Bây giờ bạn đã biết thêm về bệnh chàm là gì, hãy cùng xem xét bảy loại khác nhau.

1) Viêm da dị ứng (Atopic Dermatitis)

Viêm da dị ứng là dạng bệnh chàm phổ biến nhất và có lẽ là điều bạn nghĩ đến khi gặp phải tình trạng này. Mặc dù bệnh chàm thường bắt đầu từ thời thơ ấu và cải thiện khi trưởng thành, nhưng đây là một tình trạng mãn tính mà mọi người phải chung sống cả đời.

Nếu bạn bị viêm da dị ứng, làn da của bạn có hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, đó là thứ giữ những người tốt (như độ ẩm) ở bên trong và bảo vệ bạn khỏi những kẻ xấu (như chất gây dị ứng, chất kích thích và vi khuẩn).

Da có hàng rào bảo vệ bị tổn thương có thể bị khô, ngứa, nhạy cảm và dễ bị nhiễm trùng.

Nguyên nhân

Nguyên nhân gây viêm da dị ứng vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, mặc dù nó có thể liên quan đến di truyền. Trên thực tế, nó có thể là do sự kết hợp của di truyền, da khô, tình trạng tự miễn dịch và các tác nhân môi trường.

Căng thẳng cũng đã được chứng minh là làm trầm trọng thêm tình trạng viêm da dị ứng, vì vậy điều quan trọng là giúp con bạn học các kỹ thuật quản lý căng thẳng.

Ví dụ, việc thư giãn cơ dần dần đã được chứng minh là giúp giảm căng thẳng. Đây là một hình thức xoa dịu trong đó các nhóm cơ khác nhau lần lượt căng lên trong 10 giây, sau đó là thời gian thư giãn 20 giây trước khi lặp lại.

Triệu chứng

Một số triệu chứng của viêm da dị ứng bao gồm:

- Ngứa da

- Phát ban ở bên trong khuỷu tay hoặc phía sau đầu gối

- Phát ban trên da đầu hoặc má của bé

- Da dày hơn hoặc đổi màu

- Phát ban chảy máu hoặc rỉ dịch khi bạn gãi

- Da dễ bị nhiễm trùng

- Khó tập trung hoặc ngủ do ngứa

Hãy thảo luận về điều cuối cùng đó trong một giây. Gần 90% trẻ bị viêm da cơ địa có biểu hiện rối loạn giấc ngủ. Điều này có nghĩa là cha mẹ của bé cũng không yên giấc. Trên thực tế, nhiều bậc cha mẹ có con mắc bệnh này ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm.

Vì vậy, nếu bạn có thể giúp điều trị tình trạng của con mình, cả gia đình bạn có thể được hưởng lợi từ việc thêm thời gian nghỉ ngơi.

Cách điều trị

Thật không may, không có cách chữa trị viêm da dị ứng. Một số phương pháp điều trị bao gồm bôi steroid hoặc kem không chứa steroid; tuy nhiên, có một số cách giúp kiểm soát các triệu chứng một cách tự nhiên.

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp điều trị bệnh chàm tự nhiên cho con mình, hãy đọc hướng dẫn đầy đủ dành cho cha mẹ của Mustela, giảm các triệu chứng bằng cách tắm cho con bạn một cách cẩn thận và mặc quần áo mềm mại, thoáng khí để giúp tránh bùng phát.

Điều quan trọng nữa là sử dụng kem dưỡng ẩm suốt cả ngày và sau khi tắm được thiết kế dành riêng cho làn da dễ bị chàm, như Mustela Stelatopia+ Lipid-Replenishing Cream.

Khi con bạn đang bị bệnh bùng phát, hãy làm dịu làn da của chúng bằng sản phẩm Stelatopia+ Lipid-Replenishing Cream không chứa steroid của chúng tôi. Được làm từ 99% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, chất làm mềm này an toàn cho làn da nhạy cảm, mỏng manh và giúp giảm kích ứng do bệnh chàm gây ra.

Man wondering what types of eczema he has

2) Viêm da tiếp xúc (Contact Dermatitis)

Viêm da tiếp xúc là một bệnh dễ nhớ vì đó là phản ứng của da bạn khi tiếp xúc với thứ gì đó mà nó không thích ứng.

Đó có thể là chất gây phản ứng dị ứng (viêm da tiếp xúc dị ứng) hoặc chất đơn giản gây kích ứng (viêm da tiếp xúc kích ứng).

Nguyên nhân

Dị ứng hoặc kích ứng do viêm da tiếp xúc có thể do nhiều loại chất gây ra và những gì ảnh hưởng đến da có thể khác nhau đối với mỗi người!

Dưới đây là một số điều có thể gây ra loại tình trạng da này:

- Bột giặt

- Chất tẩy trắng

- Xà bông

- Niken

- Len

- Cây thường xuân độc

- Chất tạo mùi tổng hợp

- Nước hoa

- Mủ cao su

Thật không may, có thể khó xác định chính xác nguyên nhân gây ra phản ứng. Nếu bạn cho rằng con mình có thể bị viêm da tiếp xúc, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của trẻ có thể đề nghị xét nghiệm miếng dán. Họ sẽ cho da của con bạn tiếp xúc với một lượng nhỏ chất gây dị ứng tiềm ẩn để xem liệu có phản ứng hay không.

Bạn cũng có thể sử dụng một số phương pháp cổ điển hiệu quả bằng cách chú ý đến thời điểm phát ban xuất hiện và những gì con bạn đã tiếp xúc gần đây. Viết nhật ký về các triệu chứng và những chất kích thích tiềm ẩn mà họ gặp phải có thể giúp bạn theo dõi các xu hướng.

Triệu chứng

- Ngứa, châm chích hoặc nóng rát

- Khô hoặc nứt

- Da ửng đỏ

- Phát ban

- Rộp

Cách điều trị

Bác sĩ có thể khuyên bạn nên bôi kem steroid để giảm ngứa. Đối với trường hợp phát ban lan rộng hơn, có thể dùng corticosteroid dạng thuốc uống.

Nếu bạn không thích ý tưởng sử dụng kem steroid, hãy thử phương pháp thay thế tự nhiên của chúng tôi để làm dịu da và giảm các triệu chứng bệnh chàm: Stelatopia+ Lipid-Replenishing Cream.

Tất nhiên, cách tốt nhất và dễ dàng nhất để không bị viêm da tiếp xúc là tránh xa nguyên nhân gây phát ban ngay từ đầu! Bạn thường có thể xác định được những chất gây kích ứng này nếu cơn ngứa bắt đầu ngay sau khi tiếp xúc với vật gì đó hoặc ở một khu vực cụ thể, chẳng hạn như nơi bạn thường đeo trang sức.

Bác sĩ cũng có thể thực hiện xét nghiệm vá để tìm ra nguyên nhân gây viêm da tiếp xúc dị ứng.

3) Bệnh chàm đồng tiền (Nummular Eczema)

Loại bệnh chàm này được đặt tên theo loại phát ban mà nó tạo ra: vết đỏ hình tròn, hình đồng xu. Nếu bạn không hiểu tiếng Latin thì “nummus” là một từ tiếng Latin có nghĩa là “đồng xu”, vì vậy tình trạng da này được đặt tên một cách thích hợp.

Nguyên nhân

Nguyên nhân chính xác của bệnh chàm đồng tiền còn hơi bí ẩn, nhưng nó thường gặp ở nam giới và những người bị viêm da dị ứng.

Các yếu tố kích hoạt bao gồm da khô, căng thẳng, xà phòng, phẫu thuật, vết xước trên da và phản ứng với vết côn trùng cắn.

Triệu chứng

- Các mảng tròn có thể ngứa hoặc rỉ nước

- Các đốm thường ở cánh tay hoặc chân (nhưng có thể ở nơi khác)

- Các đốm có màu đỏ, hồng hoặc nâu và có vảy

Cách điều trị

Vì loại bệnh chàm này dễ bị nhầm lẫn với các tình trạng da khác, như nhiễm nấm, tốt nhất bạn nên lên lịch đến gặp bác sĩ da liễu để được điều trị thích hợp.

Họ có thể cho bạn dùng corticosteroid tại chỗ hoặc điều trị cho bạn bằng thuốc kháng sinh tại chỗ nếu nhiễm trùng phát triển.

4) Viêm da thần kinh (Neurodermatitis)

Viêm da thần kinh là một chu kỳ ngứa và sau đó gãi, khiến da bạn càng ngứa hơn. Việc gãi mạnh trong tình trạng này cũng có thể làm tổn thương các đầu dây thần kinh trên da và khiến tình trạng ngứa trở nên trầm trọng hơn.

Nguyên nhân

Giống như một số loại bệnh chàm khác, nguyên nhân chính xác của bệnh viêm da thần kinh vẫn chưa được biết rõ. Nó phổ biến hơn ở phụ nữ, người lớn từ 30 đến 50, những người mắc chứng rối loạn lo âu và những người mắc một loại bệnh chàm khác. Tuy nhiên, nó hiếm khi ảnh hưởng đến trẻ em.

Quần áo bó sát, ngứa ngáy có thể gây ra chu kỳ viêm da thần kinh, cũng như vết côn trùng cắn và khô da.

Triệu chứng

- Một hoặc hai mảng ngứa

- Da khô, dày, có vảy

- Các miếng vá chảy máu khi bị trầy xước

- Ngứa tăng lên khi bạn căng thẳng hoặc lo lắng

Cách điều trị

Bác sĩ có thể đề nghị dùng kem bôi có steroid hoặc không chứa steroid để điều trị viêm da thần kinh, cả hai loại này đều có thể giúp làm dịu cơn ngứa.

Các phương pháp tiếp cận khác bao gồm dùng thuốc uống, miếng dán có chất gây tê, đắp màng bọc thực phẩm sau kem dưỡng ẩm hoặc gạc bằng oxit kẽm, kỹ thuật thư giãn và tư vấn.

Để giảm ngứa nói chung, bạn có thể tắm bột yến mạch dạng keo, mặc quần áo không gây kích ứng và bảo vệ làn da bằng kem dưỡng ẩm không mùi có công thức từ các thành phần tự nhiên.

5) Viêm da tiết bã (Seborrheic Dermatitis)

Viêm da tiết bã chủ yếu ảnh hưởng đến da đầu và có một số tên gọi khác nhau. Thuật ngữ phổ biến nhất cho tình trạng này ở người lớn là gàu, trong khi nó thường được gọi là “nắp nôi” ở trẻ sơ sinh.

Nguyên nhân

Viêm da tiết bã là một loại bệnh chàm khác không rõ nguyên nhân, mặc dù người ta cho rằng đây là một phản ứng viêm liên quan đến sự dư thừa của nấm men Malassezia. Mức độ hormone, da nhờn và di truyền cũng có thể đóng một vai trò nào đó.

Ngoài ra còn có một số tác nhân và tình trạng nhất định khiến bạn dễ bị viêm da tiết bã hơn, chẳng hạn như căng thẳng, nhiệt độ thời tiết khắc nghiệt, sự tồn tại của các tình trạng da khác, HIV và trầm cảm.

Triệu chứng

- Bong da

- Vùng da nhờn có vảy trắng hoặc vàng

- Đỏ và sưng

Cách điều trị

Để giảm bớt các triệu chứng, hãy điều trị da đầu của bé bằng một loại kem nhẹ nhàng, như Cradle Cap tự nhiên của Mustela, và nhớ gội đầu bằng dầu gội nhẹ nhàng được pha chế để làm sạch tóc và da đầu của trẻ sơ sinh có làn da dễ bị chàm, như Dầu gội tạo bọt.

Phương pháp điều trị cho người lớn có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn bị viêm da tiết bã, nhưng mục tiêu là giảm thiểu bong tróc và đóng vảy đồng thời làm dịu cơn ngứa và viêm.

Rửa và giữ ẩm cho làn da của bạn là quan trọng, nhưng cách điều trị cụ thể có thể bao gồm kem chống nấm, kem steroid hoặc dầu gội chứa thuốc.

6) Viêm da ứ đọng (Stasis Dermatitis)

Tình trạng da này còn được gọi là viêm da do trọng lực, chàm tĩnh mạch hoặc viêm da ứ đọng tĩnh mạch và nếu bạn chưa đoán ra thì nó có liên quan đến tĩnh mạch và lưu lượng máu.

Nói một cách đơn giản, đó là sự tích tụ nước và tế bào máu ở chân của bạn. Các van trong tĩnh mạch giúp máu di chuyển về tim có thể bị hỏng hoặc yếu, khiến máu ứ đọng và rò rỉ vào các mô ở chân.

Sự rò rỉ này không chỉ gây viêm mà còn có thể dẫn đến phá vỡ mô da.

Nguyên nhân

Viêm da ứ đọng có thể phát triển do tuần hoàn kém ở chân và là kết quả của máu rò rỉ ra khỏi tĩnh mạch và tích tụ dưới da.

Nó có thể phổ biến ở những người bị huyết áp cao, béo phì, mang thai nhiều lần và những người phải ngồi hoặc đứng nhiều giờ. Nó thường xuất hiện ở những người trên 50 tuổi.

Vì suy tĩnh mạch có thể do các tình trạng nghiêm trọng hơn gây ra, điều quan trọng là phải nói chuyện với bác sĩ nếu bạn nghi ngờ mình có thể mắc loại bệnh chàm này.

Triệu chứng

- Sưng ở cẳng chân hoặc mắt cá chân

- Đốm màu nâu cam

- Da đổi màu

- Suy tĩnh mạch

- Vết loét ở phần dưới chân hoặc phần trên của bàn chân

- Ngứa, bong vảy hoặc khô da

Cách điều trị

Bác sĩ sẽ muốn giải quyết bất kỳ nguyên nhân gốc rễ nào gây ra chứng viêm da ứ đọng và có thể khuyên dùng thuốc kháng sinh nếu da của bạn bị nhiễm trùng hoặc dùng steroid để làm dịu chứng viêm.

Mang vớ bó chuyên dụng để giúp giảm sưng tấy và khi có thể, hãy nâng chân lên cao hơn tim.

7) Bệnh chàm tổ đỉa (Dyshidrotic Eczema)

different types of eczema on the hands

Bệnh chàm tổ đỉa gây ra những mụn nước nhỏ nhưng rất ngứa ở bàn tay và bàn chân - đặc biệt là lòng bàn tay, lòng bàn chân và các cạnh của ngón tay, ngón chân. Vì lý do này, nó thường được gọi là bệnh chàm bàn tay.

Nguyên nhân

Bệnh chàm tổ đỉa phổ biến hơn ở phụ nữ, người lớn từ 20 đến 40 tuổi và những người mắc một loại bệnh chàm khác, nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác.

Dị ứng, căng thẳng, kim loại, nhiệt độ và độ ẩm đều có thể gây bùng phát bệnh.

Triệu chứng

- Mụn nước ngứa hoặc đau

- Các vết loét ở lòng bàn tay, lòng bàn chân và hai bên ngón tay, ngón chân

- Da đỏ, khô, nứt hoặc có vảy

Cách điều trị

Nếu bệnh chàm tổ đỉa của bạn có liên quan đến nhiễm nấm hoặc bạn có khả năng bị nhiễm trùng da, bác sĩ có thể kê đơn một chế độ điều trị cụ thể để tuân theo hoặc dùng thuốc.

Nếu không, bạn có thể rửa sạch da và vỗ nhẹ cho khô để da không bị ướt, thoa kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng nhưng có tính bảo vệ, giảm căng thẳng, tránh các tác nhân gây ra và chườm lạnh.

 

Bạn có thể mắc nhiều hơn một loại bệnh chàm không?

Bây giờ bạn đã biết thêm về từng loại bệnh chàm khác nhau, bạn có thể nghĩ rằng bạn đã thấy nhiều triệu chứng ở bản thân hoặc con bạn.

Sự thật là bạn có thể mắc nhiều loại bệnh chàm hoặc thậm chí nhiều loại cùng một lúc. Ví dụ, viêm da dị ứng thường xảy ra với cả viêm da tiết bã và viêm da tiếp xúc.

Nhưng vì có rất nhiều triệu chứng trùng lặp nên khó có thể biết được loại bệnh chàm này kết thúc ở đâu và loại bệnh khác bắt đầu từ đâu - đặc biệt khi bạn cho rằng có những tình trạng da khác cũng gây ra các triệu chứng tương tự.

 

Các tình trạng da khác giống bệnh chàm

Những vấn đề về da này có thể dễ bị nhầm lẫn với bệnh chàm:

- Bệnh vẩy nến: Tình trạng này được đặc trưng bởi các mảng đỏ, có vảy trên da. Nó không phổ biến ở trẻ em như bệnh chàm nhưng vẫn có thể ảnh hưởng đến chúng.

- Bệnh ghẻ: Đây là một bệnh nhiễm trùng da do những con ve nhỏ chui vào da. Nó có thể gây ngứa dữ dội và phát ban do các vết sưng nhỏ và mụn nước.

- Nổi mề đay: Đây là những nốt mẩn ngứa, đỏ có thể xuất hiện trên da. Chúng thường là kết quả của phản ứng dị ứng và có thể đến và đi nhanh chóng.

- Da khô: Mặc dù da khô là triệu chứng của bệnh chàm nhưng không phải trường hợp khô da nào cũng là bệnh chàm. Nếu da của con bạn chỉ khô và không ngứa, đỏ hoặc viêm, chúng có thể chỉ cần một quy trình chăm sóc da hiệu quả hơn bao gồm sữa rửa mặt nhẹ nhàng và kem dưỡng ẩm không gây dị ứng.

Nếu bạn không chắc con mình đang phải đối mặt với vấn đề gì, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận. Họ có thể đưa ra chẩn đoán chính xác và phát triển một kế hoạch điều trị giúp giảm đau.

 

Ngăn ngừa bệnh chàm bùng phát

Ngay cả sau khi bạn đã kiểm soát được bệnh chàm của con mình, tình trạng bùng phát vẫn có thể xảy ra. Bùng phát là khi các triệu chứng của bệnh chàm trở nên trầm trọng hơn. Chúng có thể được gây ra bởi một số điều, bao gồm:

- Da khô: Khi thời tiết khô hoặc lạnh, độ ẩm trên da có thể bị mất đi, khiến bạn dễ xuất hiện nhiều triệu chứng hơn.

- Chất kích thích: Xà phòng, chất tẩy rửa, nước hoa và các hóa chất khắc nghiệt khác có thể gây kích ứng da và gây ra bệnh chàm.

- Chất gây dị ứng: Nhiều người mắc bệnh chàm cũng bị dị ứng. Nếu bạn tiếp xúc với thứ gì đó mà bạn bị dị ứng, các triệu chứng của bạn có thể trở nên tồi tệ hơn.

- Nhiễm trùng: Nhiễm trùng do vi khuẩn, virus hoặc nấm có thể khiến bệnh chàm của bạn bùng phát. Đôi khi, bạn có thể gây nhiễm trùng bằng cách gãi các vết chàm. Nếu bạn nhận thấy vết đỏ hoặc rỉ nước, hãy luôn tham khảo ý kiến bác sĩ vì có thể cần dùng thuốc kháng sinh.

- Căng thẳng: Căng thẳng có thể gây ra đủ loại vấn đề, bao gồm cả các vấn đề về da như bệnh chàm.

- Yếu tố môi trường: Những thay đổi về nhiệt độ hoặc độ ẩm có thể tác động đến làn da của bạn. Thông thường, bệnh chàm nặng hơn vào mùa hè và mùa đông, khi bạn dễ gặp phải tình trạng nhiệt độ khắc nghiệt.

Nếu bạn nhận thấy bệnh chàm của con bạn bắt đầu bùng phát, bạn có thể làm một số điều để giúp chúng cảm thấy dễ chịu hơn và ngăn ngừa bệnh bùng phát trở nên tồi tệ hơn.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Như Mustela đã đề cập, da khô là một trong những nguyên nhân chính gây bùng phát bệnh chàm. Vì vậy, điều quan trọng là giữ ẩm cho da bằng sản phẩm như Kem dưỡng da Stelatopia của chúng tôi.

Đừng để đổ nhiều mồ hôi

Mồ hôi và bệnh chàm đi đôi với nhau. Nó có thể làm khô da của con bạn và kích thích bệnh chàm của bé.

Điều quan trọng là giữ cho con bạn mát mẻ và khô ráo để giúp ngăn ngừa cơn bùng phát. Ví dụ, nếu trẻ đổ mồ hôi sau khi chơi, tắm nhanh có thể giúp ích.

Ăn mặc cẩn thận

Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo con bạn mặc quần áo mềm mại, thoáng khí để bé không bị quá nóng.

Cotton, lanh và các loại vải tự nhiên khác là những lựa chọn tuyệt vời. Và vào ban đêm, hãy thử Bộ đồ ngủ làm dịu da Stelatopia của Mustela. Những bộ đồ ngủ 100% cotton này sử dụng công nghệ vi nang để giữ ẩm cho làn da của con bạn suốt đêm.

Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Không phải tất cả các sản phẩm chăm sóc da đều phù hợp với những người có làn da dễ bị chàm. Trên thực tế, một số loại có thể làm cho bệnh chàm nặng hơn. Hãy chắc chắn chọn những sản phẩm không chứa hóa chất và mùi hương mạnh.

Bộ sản phẩm tắm Eczema của Mustela có thể giúp làm dịu và bảo vệ làn da nhạy cảm của con bạn. Nó đi kèm với ba sản phẩm riêng biệt để giúp bạn chăm sóc làn da của con bạn, bao gồm Dầu tắm gội Stelatopia, Gel tắm gội StelatopiaKem dưỡng ẩm Stelatopia.

Mỗi loại đều có công thức đặc biệt để cung cấp cứu trợ cho làn da dễ bị chàm. Và chúng có thể được sử dụng cùng nhau hoặc riêng biệt, tùy thuộc vào nhu cầu của con bạn.

Giảm căng thẳng

Như Mustela đã đề cập ở trên, nếu bạn hoặc con bạn đang phải đối mặt với bệnh chàm, điều quan trọng là phải tìm cách giảm căng thẳng.

Vì căng thẳng làm cho bệnh chàm nặng hơn nên điều cần thiết là bạn phải dành thời gian cho bản thân mỗi ngày để thư giãn và giảm căng thẳng. Và nếu con bạn đủ lớn, hãy dạy chúng một số kỹ thuật thư giãn để sử dụng khi chúng cảm thấy quá tải.

Nếu trẻ vẫn còn nhỏ, việc có những thói quen giúp mang lại cảm giác an toàn và bình tĩnh. Hãy thử những việc như đọc truyện trước khi đi ngủ hoặc hát ru mỗi tối trước khi đi ngủ. Bằng cách này, con bạn biết được điều gì sẽ xảy ra và không bị căng thẳng bởi những yếu tố không xác định trước khi đi ngủ.

Tránh kích hoạt

Yếu tố kích hoạt là bất cứ điều gì làm cho bệnh chàm nặng hơn. Thật không may, có thể phải mất một vài lần thử và sai để tìm ra đâu là của bạn. Nếu có những nguyên nhân đã biết gây ra một loại bệnh chàm nhất định, bạn sẽ tìm thấy thông tin đó trong phần nguyên nhân ở trên.

Nếu không, bạn sẽ cần phải chú ý đến làn da của con mình và xem điều gì khiến bệnh chàm của chúng bùng phát. Khi bạn biết tác nhân gây ra là gì, bạn có thể thực hiện các bước để giảm tiếp xúc với nó hoặc tránh nó hoàn toàn.

Giải quyết tất cả các loại bệnh chàm một cách tự nhiên

Cho dù bạn mắc loại bệnh chàm nào, vẫn có những cách chăm sóc da một cách tự nhiên. Sau khi nói chuyện với bác sĩ, hãy chuyển sang sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ không có mùi thơm và được Hiệp hội Bệnh chàm Hoa Kỳ chứng nhận.

Bằng cách hiểu rõ nguyên nhân, cách điều trị và triệu chứng của bảy loại bệnh chàm, bạn sẽ không còn mù mờ nữa. Bây giờ bạn đã được trang bị để tìm ra những cách phù hợp để bảo vệ bản thân và gia đình mình!

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH