< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Những Điều Bạn Cần Biết Để Bảo Vệ Làn Da Của Bé Khỏi Ánh Nắng Mặt Trời

Chia sẻ
Để chọn một loại kem chống nắng an toàn và hiệu quả, bạn cần xem xét một số tiêu chí: khả năng chống tia UVA và UVB, loại màng lọc ánh nắng mặt trời (hữu cơ hoặc khoáng chất) và chỉ số SPF phù hợp. Dưới đây là tổng quan nhanh để bạn có thể hình dung rõ ràng hơn.
 
Bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm loại kem chống nắng phù hợp? Mustela có thể hiểu được! Với lượng thông tin bạn cần biết để chọn sản phẩm phù hợp, các vấn đề khác nhau về bộ lọc chống nắng và những gì thực sự cần cho loại da của bạn, nó đủ để bạn bị mất một chút thời gian. Và, bạn cũng cần phải chọn một sản phẩm dành cho bạn và một sản phẩm khác dành cho con của bạn. Hãy yên tâm, hướng dẫn này sẽ giải đáp những thắc mắc để giúp bạn chọn được loại kem chống nắng an toàn và hiệu quả.
 
Tia cực tím A và B: những điều bạn cần biết để chọn kem chống nắng
Aaaah! Đó là cảm giác nắng ấm trên da của bạn. Bạn gần như có thể cảm nhận được lượng vitamin D đó và tâm trạng tốt đang dâng trào bên trong… (Nghe tiếng sóng biển và thưởng thức hương vị của kem?). Nó gần như khiến bạn muốn phơi mình dưới ánh nắng hàng giờ… nếu không có những tia cực tím gay gắt đó! Nói chung, chúng ta biết rằng chúng ko tốt, nhưng chúng ta không biết chính xác tại sao hoặc sự khác biệt thực sự giữa hai tia này. Dưới đây là một bản tóm tắt nhỏ để bạn dễ hiểu hơn.
 
Tia UVA đại diện cho 98% các tia xuyên qua da chúng ta
Đây là những tia xâm nhập sâu nhất vào da chúng ta. Chúng là nguyên nhân gây lão hóa sớm (do đó tạo ra nếp nhăn) và các vấn đề về da có thể nghiêm trọng hơn.
 
…trong tia UVB chỉ chiếm 2%
Những tia này rất ít xuyên qua được da chúng ta, tuy nhiên, chúng ta không nên đánh giá thấp chúng. Đây là nguyên nhân làm chậm quá trình rám nắng, nhưng cũng gây nên các vấn đề viêm nhiễm (mẩn đỏ, bỏng, cháy nắng,…)
 
Do đó, chúng ta cần phải tự bảo vệ mình khỏi 2 tia này! Vì vậy, khi chọn kem chống nắng, hãy đảm bảo rằng bạn nhìn thấy cả biểu tượng UVA và UVB trên sản phẩm, để đảm bảo bạn được bảo vệ tốt nhất có thể.
 
Biểu tượng tia UVA khoanh tròn trên kem chống nắng có ý nghĩa gì?
Biểu tượng này cho biết rằng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu (không có nghĩa là công thức của sản phẩm chỉ cung cấp khả năng bảo vệ khỏi tia UVA)
 
Một tiêu chí khác bạn cần xem xét khi chọn kem chống nắng cho mình là loại bộ lọc của sản phẩm.
 
1/ Bộ lọc hữu cơ và bộ lọc khoáng chất: ưu điểm và nhược điểm
Đây là vấn đề nhạy cảm khi nói đến kem chống nắng. Các cuộc tranh luận đang diễn ra giữa các bộ lọc hữu cơ và khoáng chất: một số bị cáo buộc là chất gây rối loạn nội tiết hoặc chất gây dị ứng. Nhưng chính xác thì chúng khác nhau như thế nào? Bạn nên chọn như thế nào?
 
Bộ lọc “Hóa học” còn được gọi là bộ lọc hữu cơ 
Các bộ lọc này hấp thụ bức xạ UV từ mặt trời và chuyển nó thành bức xạ vô hại. Có hơn 20 trong số đó, với các ủy quyền thay đổi theo thị trường.

** Ưu điểm: kết cấu chất lỏng của chúng! Chúng không dính và không để lại vết trắng trên da. Chưa kể rằng các bộ lọc này cung cấp nhiều loại kết cấu hơn bộ lọc khoáng chất: từ sương mù đến các sản phẩm trong suốt, bao gồm kem, que,…
** Nhược điểm: để cung cấp khả năng chống … và chống nước, cần phải kết hợp giữa 2 bộ lọc. Chỉ có 1 loại bộ lọc sẽ là không đủ (vì mỗi loại đều có quang phổ ánh sáng được xác định rõ). Ngoài ra, một số bộ lọc như:
- benzophenones
- dẫn xuất long não
- octyl methyl cinnamate
- octocrylene
Có thể gây dị ứng hoặc không dung nạp – một yếu tố quan trọng nếu bạn hoặc con bạn có làn da nhạy cảm.
 
Điều cần biết: trong số các bộ lọc được phép theo quy định, Mustela chỉ chọn 4:
- Diethylamino hydroxybenzol hexyl benzoate
- Ethylhexyl triazone
- Phenylbenzimidazole sulfonic acid dioxide
- Bis-ethylhexyloxyphanol methoxyphenyl triazine
Để chắc chắn và đảm bảo không gây hại / an toàn và khả năng chịu đựng cao cho mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm, không dung nạp ánh sáng mặt trời và da dễ bị dị ứng.
 
2/ Bộ lọc khoáng chất
Chúng thường hoạt động như một “lá chắn vật lý”. Bằng cách phản xạ các tia UV trên bề mặt da như những tấm gương siêu nhỏ.

Trong số 27 bộ lọc mặt trời được ủy quyền trên thị trường, chỉ có 2 bộ có nguồn gốc từ khoáng chất:
- Titanium dioxide (TiO2)
- Zinc oxide (ZnO)
** Ưu điểm: chúng là vô cơ (nguồn gốc không phải động vật hay thực vật), rất hiệu quả từ ứng dụng của chúng, ít gây dị ứng và do đó dung nạp rất tốt ngay cả những làn da nhạy cảm nhất. Đến nay, chúng cũng là bộ lọc duy nhất có thể được chứng nhận hữu cơ.
 
Điều cần biết:
Trái ngược với những gì người ta có thể nghĩ, các bộ lọc khoáng chất là những bộ lọc có thể được chứng nhận hữu cơ chứ không phải bộ lọc hữu cơ (hóa học).
 
** Nhược điểm: đôi khi chúng có thể để lại vết trắng trên da của bạn và chứa các hạt nano gây phản ứng. Lưu ý rằng công nghệ nano phải luôn được ghi trong danh sách thành phần trên bao bì nếu chúng được sử dụng trong công thức.
 
Bây giờ bạn đã biết cách phân biệt cả 2 loại bộ lọc, câu hỏi đặt ra là: bạn nên chọn loại nào? Đó hoàn toàn là sự lựa chọn của bạn, không có đúng hay sai. Nó rất cá nhân và phụ thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm. Điểm duy nhất cần nhớ là chúng đưa ra những đảm bảo như nhau về tính an toàn và hiệu quả của sản phẩm, chỉ là phương thức hoạt động của chúng khác nhau.
 
Tác động của kem chống nắng đối với môi trường là gì?
Đây là một câu hỏi quan trọng trong việc lựa chọn kem chống nắng. Hãy hiểu rằng: kem chống nắng là (và sẽ) có hại cho môi trường. Tại Mustela, chúng tôi cam kết loại bỏ những bộ lọc bị chỉ trích nhiều nhất. Xin lưu ý rằng tất cả các bộ lọc của chúng tôi đều tuân thủ theo luật của Hawaii và do đó không chứa oxybenzone hoặc octinoxate. Oxy là gì? Đây là 2 bộ lọc gây tranh cãi bị nghi ngờ là nguyên nhân gây tẩy trắng san hô. Chúng bị tiểu bang Hawaii của Hoa Kỳ CẤM nhằm bảo vệ đa dạng sinh học. Tất cả đều chưa hoàn hảo, nhưng cách tiếp cận này là một phần trong cam kết từ chúng tôi nhằm đưa ra các công thức tôn trọng môi trường của chúng ta hơn.

 

Bây giờ, chúng ta hãy chuyển sang tiêu chí cuối cùng để giúp chọn kem chống nắng cho bạn: Tất nhiên là SPF! Nhân tiện, bạn có biết những chữ cái này là viết tắt của gì không?
 
SPF hoặc SPF: bạn nên chọn mức độ bảo vệ nào cho làn da của mình?
Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) đo lường khả năng bảo vệ của kem chống nắng khỏi bị cháy nắng. Ít được biết đến hơn, thực tế là nó chủ yếu liên quan đến việc bảo vệ chống lại tia UVB (hãy nhớ 2% bức xạ mà chúng ta tiếp nhận? Nguyên nhân làm chậm quá trình rám nắng… nhưng cũng gây cháy nắng!). 
Nhưng một khi bạn thật sự đối diện với tất cả những loại SPF khác nhau, chuẩn bị mua kem chống nắng cho mình, bạn sẽ đặt ra câu hỏi: loại nào phù hợp với tôi? Bạn chắc chắn đã nhận thấy con số nhỏ trên tuýp kem, nhưng nó có nghĩa là gì? Đó là yếu tố bảo vệ. Chỉ số càng cao, chống nắng càng mạnh! Dưới đây là 4 cấp độ bảo vệ bạn bạn sẽ tìm thấy:
- SPF6 đến SPF10 (bảo vệ thấp)
- SPF15 đến SPF25 (bảo vệ trung bình)
- SPF 30 đến SPF50 (bảo vệ cao)
- SPF50 + (bảo vệ rất cao)
Bạn nên chọn loại nào? Tổ chức Y Tế Thế Giới khuyến nghị sử dụng SPF 50 hoặc SPF 50+ để bảo vệ trẻ em và trẻ sơ sinh (lưu ý nó được khuyến cáo mạnh mẽ rằng không nên cho trẻ em dưới 3 tuổi tiếp xúc, để đảm bảo rằng các bé được bảo vệ đúng cách khỏi ánh nắng mặt trời).
 
Các dòng chữ “chống nước” trên kem chống nắng thì sao?
Điều này có nghĩa là làn da của bạn được bảo vệ khi bơi lội. TUY NHIÊN, điều cần thiết là phải thoa kem chống nắng trên làn da khô ráo sau mỗi 2 giờ, hoặc sau mỗi lần bơi hay khi bạn đổ mồ hôi.
 
Giờ thì bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết để lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Một mẹo cuối cùng để giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn? Kem chống nắng Mustela được thiết kế dành cho cả gia đình. Không cần phải mang nhiều loại kem chống nắng khác nhau trong túi đi biển của bạn nữa!
DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH