< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Làm Thế Nào Để Chăm Sóc Da Bị Chàm?

Chia sẻ
Da dễ bị dị ứng, còn được gọi là viêm da cơ địa, cứ 5 trẻ sẽ có 1 bé bị ảnh hưởng, nhưng dị ứng không có nghĩa là không điển hình. Nếu các dấu hiệu của bệnh chàm này là khó chịu (mẩn đỏ, cảm giác ngứa, khô da, v.v.) thì chúng không hiếm, cũng không lây cho trẻ khác và không phải là không thể chữa khỏi.
 
Bệnh chàm cơ địa xen kẽ giữa giai đoạn dịu và giai đoạn bùng phát, vậy làm thế nào để bạn có thể xoa dịu cho trẻ trong những giai đoạn này? Đừng lo lắng, nó không phức tạp như vậy.
 

Khi tất cả đang bình lặng ...

Nếu giai đoạn bình lặng có nghĩa là “nghỉ ngơi” khỏi bệnh chàm cơ địa ở trẻ em, thì chúng không có nghĩa là “nghỉ ngơi” trong việc chăm sóc. Hoàn toàn ngược lại! Đây là thời điểm hoàn hảo để chăm sóc làn da của trẻ, giúp da tái tạo và tự bảo vệ, đồng thời giúp da thoải mái hơn. Đối với điều này, tất cả những gì bạn phải làm là áp dụng chăm sóc da bằng sản phẩm làm mềm đặc biệt cho trẻ sơ sinh / trẻ em mỗi ngày - điều này không chỉ giúp bù nước cho làn da mỏng manh mà còn là khoảnh khắc kết nối thực sự với con bạn. Bạn thậm chí có thể biến nó thành một trò chơi nhỏ— một nụ hôn trên vai khi cánh tay phải hoàn thành, hai nụ hôn vào lòng bàn tay khi đó là cánh tay trái ... chưa kể đến những cuộc tấn công cù bất ngờ!

 

Dấu hiệu bùng phát đầu tiên

Da của con bạn có bắt đầu mẩn đỏ không? Nó có trở nên dày hơn không? Bé khó ngủ? Một đợt bùng phát của bệnh chàm thể tạng chắc chắn sẽ xảy ra. Bạn có thể thấy trước điều đó và trong trường hợp này, đừng ngần ngại thoa kem làm mềm da thường xuyên hơn bình thường, vài lần một ngày. Điều này giúp chăm sóc da khô cực hiệu quả. Nó thậm chí có thể giảm ngứa ngay lập tức lên đến 95% với Kem làm dịu da Stelatopia Emollient Cream. Một tài sản tuyệt vời để có ở bên bạn.

 

Một đối một (One-on-one) với bệnh chàm dị ứng của con bạn

Bất chấp mọi sự chú ý mà bạn dành cho em bé của mình để tránh làm cho bệnh chàm cơ địa của chúng bùng phát, nhưng dù sao thì bệnh vẫn có thể xảy ra. Hãy thử một kế hoạch hành động gồm hai bước nhỏ nếu một cơn bùng phát xảy ra:

1/ Tập trung vào các vùng bị ửng đỏ. 

Nói cách khác, hãy tập trung vào các khu vực bị viêm ngay khi chúng xuất hiện. Giống như nhiều vấn đề khác, bạn điều trị càng sớm thì bài thuốc càng nhanh và hiệu quả càng cao. Đối với điều này, không có gì tốt hơn là điều trị do bác sĩ của bạn chỉ định. Cho dù đó chỉ là một chút kích ứng nhỏ hay đã “khóc”, những triệu chứng này cần được chăm sóc đặc biệt, có mục tiêu cao. Bạn chắc chắn sẽ được kê đơn “kem bôi steroid”, một phương pháp điều trị dựa trên corticoid ở dạng thuốc mỡ hoặc kem, để bôi trực tiếp lên da.

Vai trò của nó? Để giảm viêm. Đỏ, tổn thương, ngứa, sưng tấy, mảng - hãy để ngón tay ma thuật của bạn thực hiện thủ thuật và nó sẽ làm dịu và quan trọng nhất là tất cả sẽ biến mất sau một vài ngày.

Ở đây, đối với mỗi loại bệnh chàm thể tạng đều có cách điều trị riêng. Loại thuốc mà bác sĩ của bạn kê đơn sẽ không nhất thiết giống như đối với người hàng xóm nhỏ của bạn cũng bị bệnh chàm dị ứng. Vì vậy, đừng lo lắng nếu liều lượng hoặc thời gian sử dụng khác nhau. Chỉ có một quy trình cần tuân thủ — chỉ áp dụng phương pháp điều trị cho các mảng đỏ và trong thời gian bùng phát miễn là bác sĩ của bạn khuyến nghị.

2/ Tiếp tục chăm sóc da trên phần còn lại của cơ thể con bạn. 

Nói cách khác, tiếp tục áp dụng chăm sóc bằng kem dưỡng ở mọi vùng da khác, không chỉ trên các vùng da bị chàm. Từ mặt đến chân ngay sau khi tắm, mát xa nhiều lần nếu cần thiết, nó sẽ tiếp tục phục hồi da, tăng độ mềm mại và dưỡng ẩm.

 

Mẹo để có được sự thoải mái hơn

Một niềm vui khác — bộ sản phẩm Stelatopia cũng sẽ giúp bạn chống lại ngứa ngáy.

Một vài mẹo có thể giúp bạn tạm biệt những cảm giác khó chịu, hoặc ít nhất là không để chúng hiểu rõ hơn về bạn:

- Làm việc theo bộ ba. Lạnh là đồng minh của bạn, vì nó làm dịu cơn ngứa — đừng ngần ngại bảo quản kem dưỡng da của bạn trong tủ lạnh và lấy ra ngay trước khi sử dụng hoặc chườm lạnh, v.v.

- Nếu con bạn không thể ngừng gãi, đừng ngần ngại cắt móng tay thường xuyên để tránh vết cắt do trầy xước. Sự đề phòng nhỏ này chắc chắn sẽ giúp tránh làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn!

- Nếu giấc ngủ của bé bị quấy rầy vì điều này, hãy chọn những bộ drap giường có độ bền cao, vải dệt 100% cotton như đồ ngủ mới, làm dịu da.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH