< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Đường Linea Nigra Là Gì Và Nó Có Biến Mất Không?

Chia sẻ

Mang thai thường đi kèm với bụng phình to, đau lưng và ốm nghén. Nhưng cơ thể bạn cũng trải qua rất nhiều thay đổi khác khi mang thai! Phát triển một đường kẻ trên da, hay linea nigra, là một thay đổi có thể khiến bạn bất ngờ.

Nếu bạn đang bối rối vì đường sẫm màu xuất hiện trên bụng, Mustela sẽ giải quyết mọi chuyện cho bạn! Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về linea nigra là gì, nó có biến mất hay không và bạn có thể làm gì để chăm sóc làn da của mình khi mang thai.

Linea Nigra là gì?

Đây là một sự thật mà bạn có thể gây ấn tượng với bạn bè của mình: “Linea nigra” có nghĩa là “đường kẻ đen” trong tiếng Latinh. Mặc dù đường kẻ trên bụng của bạn không hoàn toàn là màu đen, nhưng đây là một mô tả đơn giản nhưng chính xác.

Linea nigra là một đường sẫm màu (thường là màu nâu) trên bụng bé xuất hiện trong thai kỳ. Nó chạy dọc từ xương mu đến rốn của bạn hoặc, đối với một số phụ nữ, thậm chí còn chạy xa hơn đến dạ dày.

Nếu đường kẻ bất thường này làm bạn ngạc nhiên, bạn có thể tự hỏi liệu nó có nguy hiểm cho mình hoặc em bé không. Tin tốt là không phải vậy!

Mặc dù linea nigra có thể gây khó chịu và mất thẩm mỹ, nhưng điều đó hoàn toàn bình thường và bạn không có gì phải lo lắng.

 

Vì sao nó xuất hiện?

Linea nigra có vẻ như xuất hiện một cách kỳ diệu trên bụng của bạn trong khi trên thực tế, bản thân đường kẻ đã ở đó từ lâu. Bạn chưa bao giờ nhìn thấy nó!

Tất cả mọi người (cả nam và nữ) đều có một thứ gọi là linea alba (tiếng Latinh có nghĩa là đường trắng), là mô chạy từ phần cuối của xương ức xuống vùng mu, nối hai bên trái và phải của cơ bụng.

Khi bạn mang thai, linea alba có thể sẫm màu hơn, tạo thành linea nigra. Da sẫm màu này có thể là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể bạn khi mang thai. Nó được gọi là tăng sắc tố.

Bạn cũng có thể nhận thấy những thay đổi khác về màu da khi mang thai, chẳng hạn như núm vú sẫm màu hơn hoặc các đốm đen trên mặt. Các vết sẹo và tàn nhang của bạn cũng có thể sẫm màu hơn và dễ nhìn thấy hơn. Những khu vực này thậm chí có thể lan rộng ra như thể chúng ngày càng lớn hơn.

Hãy nhớ rằng mặc dù những thay đổi về da này có vẻ kỳ quặc nhưng chúng hoàn toàn bình thường.

Dấu hiệu nhận biết đường lông bụng bầu con trai chuẩn nhất

Khi nào Linea Nigra xuất hiện?

Linea nigra là phổ biến - phần lớn phụ nữ sẽ xuất hiện đường kẻ này khi họ đang mang thai. Nhưng bạn có thể sẽ không nhận ra điều đó ngay lập tức vì nó thường xuất hiện trong tam cá nguyệt thứ hai của bạn.

Phụ nữ thuộc mọi màu da đều có thể xuất hiện đường kẻ này khi mang thai, nhưng nó có thể dễ nhận thấy hơn trên làn da sáng hơn.

Linea Nigra ngoài thời kỳ mang thai

Mặc dù linea nigra thường liên quan đến quá trình mang thai, nhưng phụ nữ mang thai không phải là những người duy nhất có thể trải nghiệm đường sẫm màu này. Nó cũng có thể xuất hiện ở nam giới, trẻ sơ sinh, trẻ em và phụ nữ chưa từng mang thai.

Một nghiên cứu ở Nigeria cho thấy những thay đổi về mức độ hormone giới tính là nguyên nhân gây ra tình trạng da sẫm màu này. Thuốc tránh thai và hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) cũng liên quan đến tình trạng này.

Tăng sắc tố khác khi mang thai

Như đã đề cập trước đó, làn da của bạn trải qua nhiều thay đổi khi bạn mang thai. Và thật không may, đường nhăn này trên bụng của bạn có thể không phải là chứng tăng sắc tố duy nhất mà bạn gặp phải.

Nhiều phụ nữ mang thai cũng bị nám da. Vì tình trạng này gây ra các mảng hoặc đốm sẫm màu xuất hiện trên khuôn mặt của bạn nên nó được gọi là “mặt nạ thai kỳ”.

Mặc dù những đốm này không ngứa hoặc đau nhưng chúng có thể khiến bạn tự ti hơn. Cố gắng nhớ rằng bạn đang làm công việc quan trọng là nuôi dạy một em bé!

Linea Nigra sẽ biến mất?

Nếu bạn có linea nigra, có lẽ bạn đang tự hỏi liệu nó có biến mất hay không và khi nào nó sẽ biến mất. Tin tốt là sau khi bạn sinh con, đường linea nigra thường bắt đầu mờ dần trong những tháng sau khi sinh.

Nhưng đối với một số phụ nữ, nó không bao giờ biến mất hoàn toàn và nó có thể quay trở lại nếu bạn mang thai lần nữa. Và, thật không may, bạn thực sự không thể làm gì để ngăn ngừa hoặc điều trị nó một cách an toàn.

 

Điều trị Linea Nigra

Nếu muốn giảm sự xuất hiện của linea nigra, bạn có thể thử dùng kem tẩy. Nhưng một lời cảnh báo: những loại kem này không an toàn nếu sử dụng khi bạn đang mang thai hoặc cho con bú!

Ngay cả khi bạn không còn mang thai hoặc cho con bú nữa, chúng tôi vẫn khuyên bạn không nên sử dụng kem tẩy. Đưa hóa chất mạnh lên da của bạn không bao giờ là một ý tưởng tốt!

Thay vào đó, một điều bạn có thể làm để giảm thiểu linea nigra là bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Điều đó có nghĩa là tránh ánh nắng mặt trời và che chắn da đúng cách khi bạn ra ngoài trời hoặc ở bãi biển cả ngày.

Khi bạn đang mang thai, làn da của bạn cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và việc ngâm mình quá lâu trong những tia nắng đó có thể khiến đường linea nigra của bạn bị sẫm màu. Ở trong bóng râm, đội mũ và mặc quần áo bảo hộ, đồng thời thoa kem chống nắng.
Vì không có cách điều trị thực sự cho chứng linea nigra nên điều tốt nhất bạn nên làm là nhắc nhở bản thân rằng nó vô hại đối với bạn và con bạn và có thể sẽ biến mất sau khi bạn sinh con.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng đường này là một phần bình thường của phép màu đang lớn dần bên trong bạn!

Woman cleansing her face

Chăm Sóc Da Khi Mang Thai

Sự phát triển của linea nigra có thể khiến bạn đột nhiên nhận ra tác động của việc mang thai đối với làn da của mình. Giữa các vết rạn da, khô da, linea nigra và phát ban PUPPP, có thể có rất nhiều điều đang xảy ra!

Chúng tôi muốn kết thúc bài viết này bằng cách cho bạn biết một số cách để hiển thị một số TLC cho làn da của bạn khi bạn đang mang thai. Dưới đây là bảy lời khuyên để chăm sóc da cho một bà mẹ đang mang thai!

1) Sử dụng các sản phẩm an toàn cho bạn và em bé

Khi bạn mang thai, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi. Bạn không chỉ chuẩn bị sinh nở và mua những món đồ dễ thương cho em bé, mà bạn còn phải suy nghĩ xem mọi hành động của mình sẽ ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào.

Tất nhiên, những gì bạn đưa vào cơ thể - những gì bạn ăn và uống - trong khi mang thai đều rất quan trọng. Vì vậy, là những gì bạn đặt trên cơ thể của bạn!

Đầu tiên, hãy hỏi bác sĩ xem chế độ chăm sóc da hiện tại có an toàn cho đứa con đang phát triển của bạn hay không. Sau đó, hãy chọn những sản phẩm an toàn và có lợi cho bạn và em bé (cả trong và ngoài bụng mẹ!).

Kiểm tra xem các sản phẩm chăm sóc da của bạn có chứa các thành phần đáng ngờ sau đây không:

- Nước hoa tổng hợp (không chỉ “không mùi”)

- Paraben

- Phthalate

- Phenoxyethanol

- Avobenzone

- Oxybenzone

- Formaldehyde

Nói về thành phần, ngày nay người ta nói rất nhiều về chăm sóc da tự nhiên, hữu cơ, sạch và thuần chay. Nó thực sự có thể làm cho đầu của bạn quay cuồng!

Vì vậy, trong khi thảo luận về chủ đề này, Mustela muốn thảo luận ngắn gọn về từng thuật ngữ này để bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc chăm sóc da của bạn và con bạn.

Chăm sóc da tự nhiên

Mang thai hay không, chăm sóc da tự nhiên nghe có vẻ hấp dẫn - đúng như vậy! Nói chung, “tự nhiên” có nghĩa là một sản phẩm được sản xuất bằng các thành phần có nguồn gốc thực vật, không chứa hóa chất. Nghe thật tuyệt vời!

Tuy nhiên, nhãn “tự nhiên” không được quy định. Miễn là một sản phẩm có chứa một số thành phần có nguồn gốc từ thực vật, nó có thể được gọi là tự nhiên ngay cả khi nó cũng chứa các thành phần hóa học tổng hợp.

Như bạn có thể thấy, điều này có thể nhanh chóng gây nhầm lẫn.

Và có một điều khác cần ghi nhớ. Tại Mustela, chúng tôi yêu thích các thành phần tự nhiên và cố gắng sử dụng chúng trong các sản phẩm của mình. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là một số thành phần nhân tạo cũng an toàn như thành phần tự nhiên.

Vì sự nhầm lẫn này, tốt nhất bạn nên nghĩ đến các sản phẩm “sạch” bên cạnh các sản phẩm “tự nhiên”.

Chăm sóc da sạch

Giống như thuật ngữ “tự nhiên” không được quy định, “sạch” cũng vậy. Tuy nhiên, đó là một phong trào làm đẹp và chăm sóc da đã thực sự thu hút được nhiều người theo dõi.

Trong khi chăm sóc da tự nhiên tập trung vào nguồn nguyên liệu thì chăm sóc da sạch tập trung vào sự an toàn và có thể bao gồm cả thành phần tự nhiên và tổng hợp.

Ý tưởng là bất kể chúng đến từ đâu, các thành phần đều an toàn cho làn da và phần còn lại của cơ thể bạn.

Chúng tôi đã đề cập đến một số thành phần mà bạn nên tránh xa — các thành phần như paraben, oxybenzone và hương liệu tổng hợp. Đó là bởi vì những loại thành phần này không chỉ gây kích ứng da mà còn có thể gây ra các vấn đề ở phần còn lại của cơ thể bạn.

Bạn muốn biết làm thế nào để có được ý tưởng về mức độ “sạch” của một sản phẩm chăm sóc da? Kiểm tra xếp hạng của nó với Nhóm công tác môi trường (EWG).

Chăm sóc da hữu cơ

Khi nói đến cả thực phẩm và chăm sóc da, “hữu cơ” đề cập đến các thành phần được trồng không có thuốc trừ sâu, hóa chất và kích thích tố.

Và nếu sự mơ hồ của các thuật ngữ “chăm sóc da tự nhiên” và “chăm sóc da sạch” làm phiền bạn, thì bạn sẽ đánh giá cao “hữu cơ”. Để một sản phẩm được dán nhãn hữu cơ chính thức của USDA, sản phẩm đó phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định theo quy định.

Ví dụ, một sản phẩm “100% hữu cơ” tất nhiên phải chỉ chứa các thành phần được sản xuất hữu cơ. Trong khi đó, “hữu cơ” có nghĩa là sản phẩm được tạo thành từ 95% thành phần hữu cơ.

Và cuối cùng, nếu nhãn ghi “được làm bằng các thành phần hữu cơ”, điều đó có nghĩa là sản phẩm đó có ít nhất 70% thành phần hữu cơ.

Chăm sóc da thuần chay

Cuối cùng, bạn có thể thắc mắc về chăm sóc da thuần chay có gì phức tạp.

Nói rõ hơn, “thuần chay” có nghĩa là một sản phẩm không chứa các sản phẩm từ động vật hoặc phụ phẩm từ động vật. Tất nhiên, điều này rất quan trọng đối với những người đang tuân theo lối sống và chế độ ăn thuần chay.

Nhưng chăm sóc da thuần chay thậm chí còn quan trọng đối với những người ăn thịt vì một số sản phẩm từ động vật cũng chứa các chất phụ gia đáng ngờ. Đó là lý do tại sao một số người quyết định lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da thuần chay bất kể họ có duy trì lối sống thuần chay hay không.

2) Uống nhiều nước

Những gì bạn đưa vào bên trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến làn da của bạn cũng như em bé đang lớn trong bụng bạn. Có thể bạn đã nghe điều này cả đời rồi, nhưng uống đủ nước thực sự rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn đang mang thai!

Uống nhiều nước giúp hydrat hóa làn da của bạn từ trong ra ngoài. Tất cả quá trình hydrat hóa đó giúp các tế bào da của bạn hoạt động bình thường, tự sửa chữa và có khả năng ngăn ngừa (hoặc phục hồi) các vết rạn da - một điểm cộng tuyệt vời cho phụ nữ mang thai!

Giữ một chai nước hoặc ly nước bên cạnh cả ngày. Và hãy thử nhấm nháp trà nóng hoặc nước chanh để tăng lượng chất lỏng của bạn nhiều hơn nữa!

3) Sử dụng kem dưỡng ẩm

Giữ cho làn da mềm mại và ẩm mượt khi mang thai sẽ giúp duy trì độ đàn hồi của da và khiến bạn cảm thấy dễ chịu! Dưỡng ẩm hàng ngày đặc biệt quan trọng nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng ngứa da khi mang thai.

Để có một lựa chọn tự nhiên, an toàn và hữu cơ, hãy chọn Kem dưỡng ẩm của Mustela, được thiết kế để an toàn và hiệu quả cho cả gia đình.Và nó không chỉ tốt cho làn da của bạn; nó cũng thân thiện với môi trường!

Để dưỡng ẩm cho vùng ngực mỏng manh của bạn, hãy thoa Mustela’s Bust Firming Serum. Công thức đặc biệt dành cho các bà mẹ mới sinh và đang mang thai, loại huyết thanh này cấp ẩm cho vùng ngực (ngực, cổ và đường viền cổ) để làm săn chắc làn da của bạn, đồng thời mang lại vẻ ngoài và cảm giác săn chắc hơn.

4) Ngăn ngừa rạn da

Rạn da không gây hại cho bạn hoặc em bé của bạn, nhưng chúng tôi biết rằng bạn không muốn chúng xuất hiện ở đó! Ưu tiên giảm thiểu sự xuất hiện của các vết rạn da bằng cách thường xuyên thoa Kem ngăn ngừa rạn da Mustela.

Loại kem không nhờn này mang lại khả năng hydrat hóa lâu dài để giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết rạn da. Để bạn yên tâm, nó an toàn cho cả mẹ và bé và tương thích 100% với việc cho con bú!

Nếu bạn thích dầu hoặc huyết thanh, hãy chuyển sang sử dụng Dầu ngăn ngừa rạn da Mustela hoặc Serum trị rạn da, được thiết kế để sử dụng trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh để giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các vết rạn da.

Hãy yên tâm rằng cả hai đều không gây dị ứng, đã được thử nghiệm dưới sự kiểm soát da liễu và an toàn cho bạn và con bạn.

5) Thoa kem chống nắng

Mustela đã đề cập đến việc chống nắng trước đó, nhưng chúng tôi sẽ đề cập lại vì nó rất quan trọng!

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm đen đường linea nigra của bạn, đó là điều bạn đang cố gắng tránh. Nhưng làn da của bạn cũng cần được chống nắng thêm vì nó nhạy cảm hơn bình thường khi mang thai.

Điều đó nói rằng, đừng chỉ sử dụng bất kỳ loại kem chống nắng nào!

Hãy nhớ những gì chúng ta đã thảo luận trước đó về chăm sóc da sạch và an toàn? Điều đó rất quan trọng khi chọn kem chống nắng vì kem chống nắng truyền thống sử dụng bộ lọc tia cực tím hóa học - như avobenzone, octinoxate hoặc oxybenzone - để bảo vệ bạn khỏi tia nắng mặt trời.

Mặc dù những thành phần này có thể giúp bạn tránh bị cháy nắng, nhưng tốt nhất chúng có thể gây kích ứng da và tệ nhất là có hại cho cơ thể bạn. Thay vào đó, hãy chọn kem chống nắng khoáng chất được làm bằng các hoạt chất an toàn như oxit kẽm và titan dioxide.

Nhưng đừng dừng lại ở đó! Hãy chọn loại kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm, có công thức không chứa paraben và an toàn cho cả gia đình.

Kem chống nắng Mustela SPF 50 phù hợp với túi tiền! Nó không chỉ được sản xuất với các bộ lọc tia cực tím khoáng chất mà còn chứa các thành phần tự nhiên và dưỡng ẩm.

Kết cấu nhẹ dễ dàng thẩm thấu và không để lại vệt trắng trên da của bạn. Thêm vào đó, nó tuân thủ các yêu cầu về thành phần kem chống nắng của Hawaii, khiến nó an toàn cho các rạn san hô.

Ngoài việc mặc quần áo bảo hộ và đội mũ, hãy thoa kem chống nắng 15 phút trước khi ra nắng và sau đó thoa lại ít nhất hai giờ một lần - thường xuyên hơn nếu bạn vừa bơi hoặc đổ mồ hôi.

6) Đừng để da bị khô

Khi làn da của bạn thay đổi và bạn đang bị mụn trứng cá khi mang thai hoặc các tình trạng khác khiến bạn tự ti, bạn nên cố gắng loại bỏ vấn đề.

Thật không may, rửa mặt quá nhiều có thể làm khô da. Và da khô có thể dẫn đến các vấn đề về da khác.

Để không rơi vào cái bẫy này, hãy thực hành các biện pháp chăm sóc da dưỡng ẩm trong thời kỳ mang thai của bạn. Ví dụ, không rửa mặt nhiều hơn hai lần một ngày. Và giữ cho vòi hoa sen của bạn ngắn hơn và mát hơn. Tắm nước nóng và lâu có xu hướng loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên da của bạn.

Ngủ không đủ giấc cũng có thể làm khô da của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đang ưu tiên cho việc nghỉ ngơi khi mang thai. Bạn cũng sẽ muốn ăn một chế độ ăn uống đa dạng để cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển (và nuôi một em bé khỏe mạnh).

7) Lên kế hoạch trước

Chăm sóc làn da của bạn khi bạn đang mang thai là điều quan trọng, nhưng làn da của bạn cũng sẽ cần TLC đặc biệt sau khi bạn sinh con.

Nếu bạn dự định cho con bú, hãy bắt đầu cuộc chơi: chuẩn bị cho việc chăm sóc da sau sinh bằng cách dự trữ Mustela Nursing Comfort Balm.

Loại kem làm dịu núm vú này giúp dưỡng ẩm và bảo vệ núm vú nhạy cảm, giảm bớt sự khó chịu, đồng thời giúp bổ sung và phục hồi làn da của bạn trong và sau khi cho con bú.

Được làm bằng 100% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, công thức này không chứa lanolin và thuốc nhuộm. Nó có mùi và vị trung tính và sẽ không làm ố chiếc áo yêu thích của bạn!

Không chỉ vậy, nó còn được làm giàu với dầu ô liu để nuôi dưỡng làn da của bạn và glycerin từ thực vật để giữ ẩm và bảo vệ làn da của bạn.

Tạm biệt, núm vú đau!

 

Yêu cơ thể mang thai của bạn

Bạn có thể ước rằng linea nigra của bạn không tồn tại. Nhưng thay vì phẫn nộ, hãy ăn mừng đường hằn trên bụng của bạn như bằng chứng về phép màu của việc mang thai và em bé mà bạn đang sẵn sàng chào đón thế giới!

Trong khi chờ đợi em bé ra đời, hãy yêu thương cơ thể mẹ bầu và làn da luôn thay đổi của mình bằng cách thoa Kem chống nắng và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da an toàn, như Kem dưỡng ẩm MustelaKem ngăn ngừa rạn da.

Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ có đứa con bé bỏng trong vòng tay của mình và trong vòng vài tháng nữa, linea nigra của bạn sẽ chỉ còn là dĩ vãng!

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH