< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

5 Lời Khuyên Để Uống Đủ Lượng Nước Cần Thiết Khi Mang Thai

Chia sẻ

Một sự thật thú vị rằng niềm vui nho nhỏ đang lớn lên trong bạn có 75% là nước. Khi con bạn lớn lên, con số đó có thể giảm xuống 65% trong năm đầu đời cho đến khi giảm xuống mức 57-60% ở tuổi trưởng thành.

Tất cả lượng nước đó đến từ đâu? Nó đến từ chất lỏng bạn uống. Điều này chứng tỏ việc uống nước khi mang thai là vô cùng quan trọng. Sức khỏe của bạn và sức khỏe của em bé phụ thuộc vào điều đó. Để giúp bạn luôn đủ nước trong ngày, dưới đây là 5 lời khuyên về việc uống nước khi mang thai.

 

1) Uống 8 ly nước mỗi ngày

Nước giữ cho máu đủ nước, giúp tim bơm máu dễ dàng hơn. Nó cung cấp oxy cho các cơ quan và cơ bắp, giúp giảm nguy cơ chuột rút, căng thẳng và các vấn đề về tuần hoàn khi mang thai. Ngoài ra, nước giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng đường tiết niệu gây đau đớn. Uống đủ nước khi mang thai còn giúp cân bằng lượng hormone khiến làn da của bạn trở nên mỏng manh hơn và dễ bị ngứa, căng, rạn da.

Sức khỏe và sự phát triển của bé cũng phụ thuộc vào lượng nước bạn tiêu thụ. Lượng nước bạn uống thực sự có thể ảnh hưởng đến lượng nước ối bao quanh em bé. Khi em bé của bạn lớn lên, lượng chất lỏng mà bé cần để khỏe mạnh cũng tăng theo. Nước ối này hỗ trợ sự phát triển của em bé và cung cấp hàng rào bảo vệ giúp em bé ấm áp và khỏe mạnh trong bụng mẹ. Lượng nước ối thấp có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh và thậm chí sảy thai.

Mustela khuyên bạn nên uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày. Hãy thử uống hai cốc vào buổi sáng trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác. Uống thêm hai cốc nữa vào bữa trưa và bữa tối. Để lấp đầy những khoảng trống, hãy mang theo một chai nước và uống từng ngụm trong ngày.

2) Uống vài ngụm nước trước khi đi ngủ

Cơ thể bạn bị mất nước nhẹ khi thức dậy sau sáu đến tám giờ ngủ. Bạn không thể ngăn điều này xảy ra, nhưng bạn có thể giảm lượng mất nước và tác động của nó lên cơ thể. Mustela khuyên bạn nên uống một cốc nước nhỏ 10 phút trước khi đi ngủ để giữ cho cơ thể bạn đủ nước hơn trong khi ngủ. Mặc dù quá trình trao đổi chất của bạn chậm lại vào ban đêm nhưng cơ thể bạn vẫn cần nước để hoạt động bình thường.

Cốc nước bạn uống ngay trước khi đi ngủ có thể giúp cơ thể xử lý các độc tố tích tụ trong cơ thể trong ngày. Nó cũng có thể giúp loại bỏ chất thải mà cơ thể bạn tạo ra thông qua quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Giữ cho cơ thể đủ nước trong khi ngủ cũng sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách cung cấp cho tế bào lượng nước cần thiết để chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Đường tiêu hóa, cơ bắp, làn da, hệ thống miễn dịch của bạn và chắc chắn nhất là em bé của bạn có thể được hưởng lợi từ lợi ích làm sạch và chống nhiễm trùng mà uống nước trước khi đi ngủ có thể mang lại.

3) Đừng đợi đến khi khát mới uống

Một khi bạn cảm thấy khát, bạn đã bị mất nước nhẹ. Đừng để cơ thể bạn đạt đến điểm này. Hãy nhớ uống suốt cả ngày để đạt được tối thiểu 8 cốc nước cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh và một thai kỳ khỏe mạnh.

Điều quan trọng là phải uống nhiều nước khi mang thai vào mùa đông. Uống nước trong mùa hè tốn rất ít công sức vì bạn có động lực để giữ cho mình mát mẻ. Nhưng vào mùa đông, bạn có thể khó uống đủ nước hơn vì nhiệt độ đã giảm xuống. Bạn có thể thèm đồ uống ấm như cà phê và trà hơn là nước. Để thỏa mãn những cơn thèm ăn này, đồng thời cung cấp đủ lượng nước cần thiết, Mustela khuyên bạn nên uống nước ấm với một chút chanh. Nó nuôi dưỡng và thỏa mãn tất cả cùng một lúc.

4) Tìm nhiệt độ thích hợp để uống nước khi mang thai

Một ly đồ uống mát lạnh vào ngày nắng nóng thực sự rất sảng khoái. Tương tự như vậy, một tách trà nóng có thể sưởi ấm bạn trong một ngày mùa đông dài. Cảm giác tuyệt vời như những chất lỏng nóng và lạnh đó có thể mang lại, thay vào đó, Mustela khuyên bạn nên uống đồ uống mát hoặc ấm, ít nhất là cho đến khi con bạn chào đời.

Nước nằm trong khoảng từ 10ºC (mát) đến 37ºC (ấm) sẽ ít gây sốc cho hệ thống của bạn hơn so với nước đá (0ºC) hoặc cà phê nóng (60ºC). Khi mang thai, bạn đã phải đối mặt với tình trạng ốm nghén. Uống nước quá lạnh hoặc quá nóng có thể làm tăng nguy cơ đau dạ dày, dẫn đến cảm giác buồn nôn quen thuộc. Bây giờ hãy tạm dừng món cà phê sữa béo ngậy, bạn có thể thưởng thức sau khi con bạn chào đời.

5) Ăn thực phẩm cung cấp nước

Bạn cũng có thể lấy nước từ thực phẩm bạn ăn. Trái cây và rau quả trung bình có 90% là nước. Điều đó có nghĩa là hai ly rau hoặc một ly rưỡi trái cây có thể cung cấp gần như hai ly nước! Ăn hỗn hợp các loại thực phẩm lành mạnh như rau bina, cải xoăn, táo và cam,... là một cách tuyệt vời để đảm bảo rằng bạn có đủ nước trong chế độ ăn uống của mình. Những thực phẩm như thế này có thể giúp bù đắp lượng nước thiếu hụt trong chế độ ăn uống của bạn, nhưng trong mọi trường hợp, chúng không thể thay thế được lượng nước đó. Bạn vẫn cần tám ly nước mỗi ngày.

Hãy thử làm sinh tố trái cây và rau củ cho bữa sáng. Đó là một cách nhanh chóng và ngon miệng để bổ sung thêm vitamin, khoáng chất và nước trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH