< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Bạn Nên Làm Gì Để Giảm Sự Xuất Hiện Của Vết Rạn Da Khi Mang Thai?

Chia sẻ

Mustela tin chắc rằng không có gì khiến bạn cảm thấy mình là phụ nữ hơn là lúc đang mang thai. Bạn đang phát triển một cuộc sống mới bên trong bạn!

Cơ thể bạn đang thay đổi để biến điều đó thành có thể. Bạn đang chuẩn bị tinh thần và thể chất để yêu thương và nuôi dưỡng đứa con bé bỏng sắp chào đời của mình thành một đứa trẻ hạnh phúc và khỏe mạnh... Còn gì tuyệt vời hơn?

Nhưng một số thay đổi xảy ra khi mang thai có thể kém hấp dẫn hơn. Vết rạn da là một trong những thay đổi mà Mustela chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn xảy ra.

Chính xác thì vết rạn da là gì? Chúng hình thành như thế nào? Và quan trọng nhất, có lẽ bạn đang tự hỏi làm cách nào để giảm sự xuất hiện của vết rạn da khi mang thai.

Các chuyên gia về trẻ em tại Mustela luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn về vết rạn da và đưa ra các gợi ý để điều trị chúng.

 

Vết rạn da là gì và chúng hình thành như thế nào?

Vết rạn da về cơ bản là những vết sẹo nhỏ nằm ở lớp giữa của da (lớp hạ bì) và có thể nhìn thấy ở lớp trên cùng của da (biểu bì). Chúng hình thành khi tăng cân nhanh chóng hoặc thay đổi nội tiết tố khiến da bị căng vượt quá khả năng tự phục hồi. Đó là lý do tại sao chúng được gọi là vết rạn da.

Da của bạn có khả năng co dãn và thích nghi đáng kinh ngạc nhờ các sợi collagen và sợi đàn hồi. Nhưng khi da bạn căng quá nhanh hoặc quá lớn, nó có thể bị rách nhẹ. Khi điều này xảy ra, cơ thể bạn sẽ ngay lập tức bắt đầu hoạt động để chữa lành những vết sẹo mới. Bất chấp cơ chế phòng vệ tự nhiên của cơ thể chúng ta, những vết sẹo nhỏ vẫn có thể xuất hiện sau khi mọi thứ đã lành.

Bất kỳ kiểu tăng cân nhanh nào (có thai hay không) hoặc tăng trưởng nhanh chóng (tuổi dậy thì) đều có thể dẫn đến rạn da, điều đó có nghĩa là vết rạn da không chỉ dành cho phụ nữ mang thai.

Các vết rạn da thường liên quan đến việc mang thai vì các hormone thai kỳ, như cortisol và estrogen, làm giảm hoạt động và hiệu quả của các nguyên bào sợi trên da của bạn. Điều này, làm giảm lượng collagen và Elastin mang lại cho làn da của bạn độ đàn hồi. Kết hợp điều đó với bụng, đùi và ngực đang phát triển của bạn và các điều kiện phù hợp để hình thành các vết rạn da.

Cơ thể của mỗi phụ nữ và mỗi lần mang thai đều khác nhau, nhưng nếu bạn bị rạn da, bạn có thể bắt đầu nhận thấy chúng vào cuối tam cá nguyệt thứ hai hoặc đôi khi trong tam cá nguyệt thứ ba. Chúng thường hình thành ở bụng, đùi, mông, hông và ngực của bà mẹ mang thai.

 

Vết rạn da có đau hay nguy hiểm không?

Nếu bạn chưa từng bị rạn da trước đây, bạn có thể thắc mắc liệu chúng có gây đau đớn hay nguy hiểm hay không. Tin tốt là mặc dù chúng trông khó coi nhưng vết rạn da không gây đau đớn cũng như không nguy hiểm.

Trên thực tế, phần lớn phụ nữ sẽ bị rạn da khi mang thai (rất tiếc phải chia sẻ với bạn điều đó).

Nếu bạn muốn gãi vết rạn da thì điều này cũng là điều bình thường. Vết rạn da bị ngứa có thể có nghĩa là bạn có làn da khô và ngứa.

Nhưng một nguyên nhân gây ngứa khác là phát ban khi mang thai có tên PUPPP hoặc PEP. Phát ban ngứa này bắt đầu ở những vết rạn da và lan sang các khu vực khác. Mặc dù tình trạng này khá phổ biến nhưng các bác sĩ không chắc chắn nguyên nhân gây ra PUPPP.

Dù sao đi nữa, chứng phát ban khó chịu này vô hại với cả mẹ và bé và sẽ tự biến mất trong vòng vài tuần sau khi sinh.

Nhưng đủ thứ kỹ thuật rồi! Hãy cùng tìm hiểu những cách tốt nhất để giảm sự xuất hiện của vết rạn da khi mang thai.

 

Làm thế nào để giảm sự xuất hiện của vết rạn da khi mang thai

Ben Franklin đã từng nói: “Một ounce phòng bệnh đáng giá một pound chữa bệnh”. Và mặc dù Ben có lẽ không nghĩ đến vết rạn da khi nói điều đó, Mustela hoàn toàn đồng ý. Cách hiệu quả nhất để giảm sự xuất hiện của vết rạn da là điều trị chúng sớm, thậm chí trước khi chúng xuất hiện và thường xuyên.

Điều này rất quan trọng vì một khi vết rạn da đã hình thành thì chúng sẽ khó loại bỏ hơn. Vì vậy, ngay khi bạn biết mình có thai, hãy bắt đầu áp dụng những lời khuyên mà Mustela cung cấp dưới đây vào thực tế.

1) Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh là bước đầu tiên tuyệt vời để giảm sự xuất hiện của các vết rạn da khi mang thai. Hãy nhớ rằng, vết rạn hình thành do tăng cân nhanh chóng. Việc tăng cân đó không thể ngăn chặn được - dù sao thì bạn cũng đang mang thai - nhưng bạn có thể cố gắng giữ nó trong giới hạn lành mạnh.

Mustela khuyên bạn nên có một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm:

- Nhiều trái cây và rau quả (ít nhất 4 phần mỗi ngày)

- Ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch và bánh mì (6-11 ounce mỗi ngày)

- Protein nạc như thịt gà, cá và đậu (3 phần mỗi ngày)

- Các sản phẩm từ sữa cung cấp canxi (1000mg mỗi ngày)

- Một loại vitamin trước khi sinh để lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng

Cố gắng hạn chế đồ ngọt và đường ở mức tối thiểu để giảm thiểu cảm giác buồn nôn. Và bởi vì mỗi phụ nữ—và mỗi lần mang thai—đều khác nhau, hãy nhớ nói chuyện với bác sĩ về chế độ ăn uống phù hợp với bạn và con bạn.

2) Dưỡng ẩm cho làn da của bạn hai lần mỗi ngày

Một cách tuyệt vời để giảm vết rạn da khi mang thai là giữ cho làn da của bạn luôn đủ nước. Bạn có thể đã quen làm điều đó với mặt và cổ, nhưng bạn cũng có thể phải bắt đầu dưỡng ẩm cho các bộ phận khác trên cơ thể.

Mustela thấy rằng giải pháp tốt nhất là thoa Kem dưỡng ẩm làm dịu hoàn toàn tự nhiên lên bụng, hông, đùi và ngực của bạn ít nhất hai lần một ngày. Kem dưỡng ẩm hoạt động bằng cách tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn. Điều này cho phép làn da của bạn mở rộng và phát triển mà không bị rách và hình thành các vết rạn da.

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn loại kem dưỡng an toàn cho phụ nữ mang thai và đã được chứng minh là an toàn cho cả mẹ và bé. Để có kết quả tốt nhất, hãy thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm để tối đa hóa khả năng chống rạn da của làn da.

3) Uống nhiều nước

Bạn sẽ dưỡng ẩm cho làn da của mình từ bên ngoài bằng kem dưỡng ẩm, nhưng bạn cũng nên dưỡng ẩm cho làn da của mình từ trong ra ngoài. Đúng vậy, chúng ta đang nói về việc uống nhiều nước!

Giữ đủ nước sẽ giúp toàn bộ cơ thể bạn hoạt động như bình thường - và điều đó bao gồm cả làn da của bạn. Uống nhiều nước giúp các tế bào da của bạn hoạt động chính xác, tự sửa chữa và tránh (hoặc phục hồi) các vết rạn da.

Nếu bạn nhận thấy rằng mình không thể uống đủ 8 ly nước được khuyến nghị mỗi ngày, hãy thử nhấm nháp trà nóng suốt cả ngày hoặc pha nước chanh hoặc nước dưa leo của riêng bạn để khiến mọi thứ trở nên thú vị.

4) Thoa kem hoặc dầu trị rạn da

Cách tốt nhất để ngăn ngừa rạn da khi mang thai là sử dụng Kem ngăn ngừa rạn da hoặc Dầu ngăn ngừa rạn da có công thức đặc biệt. Những sản phẩm này mang lại cảm giác tuyệt vời khi thoa lên và chúng giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho làn da của bạn mềm mại, dẻo dai và không bị rạn da khi mang thai.

Mustela đề xuất một sản phẩm có thành phần tự nhiên như peptide bơ, sáp ong, bơ hạt mỡ, quả lựu và bao báp (baobab). Một số thành phần nghe có vẻ lạ.

Mặc dù bạn có thể chưa bao giờ nghe nói về chúng trước đây, nhưng chúng có tác dụng vượt trội trong việc giúp làn da của bạn chịu được sự căng, cải thiện độ đàn hồi, giữ cho da luôn mềm mại, mịn màng và mượt mà.

5) Tẩy tế bào chết cho những vùng dễ bị rạn da mỗi tuần một lần

Để tận dụng tối đa kem dưỡng ẩm và kem hoặc dầu ngăn ngừa rạn da, hãy nhớ tẩy tế bào chết cho vùng bụng, hông, đùi và ngực mỗi tuần một lần.

Tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ các tế bào da khô và xấu có thể ngăn cản kem dưỡng ẩm và kem của bạn thẩm thấu vào các lớp da dưới. Tẩy da chết cũng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới có thể giúp giữ cho bụng, hông, đùi và ngực của bạn mềm mại, dẻo dai và không bị rạn da.

Có một số loại thảo mộc và thành phần tự nhiên có thể được sử dụng làm chất tẩy da chết. Các chất tẩy da chết tự nhiên yêu thích của Mustela là baking soda và nước cây phỉ (witch hazel). Những thành phần này có thể được bôi trực tiếp lên da của bạn và đủ nhẹ nhàng để không làm tổn thương làn da nhạy cảm.

Để tăng cường tẩy tế bào chết, hãy chà xát những vùng dễ bị rạn da bằng baking soda trong khi tắm hoặc thoa nước cây phỉ ngay sau đó.

6) Massage làn da của bạn để giảm sự xuất hiện của vết rạn da khi mang thai

Kem dưỡng ẩm và kem ngăn ngừa rạn da chỉ mất vài phút để thoa. Nhưng nếu bạn chịu mất thêm 10 phút để xoa bóp những sản phẩm này vào da, bạn có thể tăng cường khả năng ngăn ngừa rạn da của cơ thể.

Nhẹ nhàng xoa bóp các vùng dễ bị rạn da mang lại bốn lợi ích:

- Giúp giữ cho làn da mềm mại và đàn hồi

- Giúp đẩy kem thấm sâu vào da của bạn, nơi nó có thể phát huy tác dụng tốt nhất

- Giúp phá vỡ mọi vết rạn da có thể đã bắt đầu hình thành

- Giúp dẫn máu đến da để giữ cho mọi thứ khỏe mạnh

Để tận dụng tối đa hiệu quả mát-xa vết rạn da, trước tiên Mustela khuyên bạn nên thoa một lượng kem lên đầu ngón tay. Sau đó, massage kem này vào da bằng áp lực nhẹ nhàng và chuyển động tròn nhỏ. Hãy thực hiện điều này mỗi ngày để có được kết quả đáng kinh ngạc.

 

Cách giảm sự xuất hiện của vết rạn da sau khi mang thai

Nếu bạn đang bị rạn da, đừng lo lắng. Giảm sự xuất hiện của vết rạn da sau khi mang thai không phải là không thể. Dưới đây là những lời khuyên điều trị tốt nhất của Mustela.

1) Áp dụng phương pháp điều trị nhắm đúng mục tiêu

Phương pháp điều trị nhắm đúng mục tiêu là lựa chọn tốt nhất để chữa lành vết rạn da sau khi mang thai. Nó tiết kiệm chi phí, dễ áp ​​dụng và không cần đến bác sĩ tốn thời gian. Và hãy tin Mustela, bạn sẽ đủ bận rộn khi con bạn chào đời.

Mustela khuyên dùng một loại Serum trị rạn da hoàn toàn tự nhiên, được thiết kế đặc biệt. Loại huyết thanh độc đáo này bao gồm Elastoregulator® giúp phục hồi độ đàn hồi của da đã bị tổn thương khi mang thai. Một loại serum phục hồi vết rạn da tốt còn chứa các vi chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể bạn phá vỡ các mô sẹo.

2) Luôn năng động

Chậm nhưng chắc chắn, việc tiếp tục hoạt động thể chất sau khi sinh là một ý tưởng hay vì nhiều lý do! Ngoài việc tốt cho bạn và giúp bạn giảm cân, nó còn có thể giúp sửa chữa các vết rạn da của bạn.

Bất kỳ hình thức tập thể dục nào cũng sẽ tăng cường và làm săn chắc cơ bắp của bạn, từ đó giúp làm săn chắc làn da lỏng lẻo, rạn nứt. Hãy cân nhắc tập yoga, đi bộ, bơi lội, khiêu vũ hoặc đi xe đạp.

Ngay cả khi khó nhận thấy tác dụng của việc tập thể dục đối với làn da, hoạt động tích cực sẽ giúp bạn cảm thấy tuyệt vời. Và khi bạn cảm thấy tốt, bạn trông ổn!

3) Chỉ sử dụng các phương pháp điều trị xâm lấn như là phương sách cuối cùng

Đối với những vết rạn da cứng đầu, bạn có thể muốn xem xét các phương pháp điều trị xâm lấn như mài da vi điểm và trị liệu bằng laser. Nhưng hãy thử mọi cách khác trước và chỉ sử dụng những phương pháp điều trị này như là phương sách cuối cùng.

Microdermabrasion thực chất là một chất tẩy da chết siêu mạnh. Nó sử dụng một bình xịt vi tinh thể để loại bỏ lớp tế bào da khô, chết ngoài cùng. Phương pháp điều trị bằng laser cũng sử dụng các chùm ánh sáng nhỏ hướng vào các lớp giữa của da.

Cả hai phương pháp điều trị, mặc dù không thoải mái, nhưng sẽ làm giảm sự xuất hiện của các vết rạn da bằng cách để lộ làn da trẻ trung, khỏe mạnh hơn.

4) Chăm sóc phần còn lại của làn da

Khi bạn đang thực hiện sứ mệnh loại bỏ các vết rạn da còn sót lại do mang thai, điều quan trọng là đừng bỏ bê phần còn lại của làn da trong lúc này! Cơ thể mới làm mẹ của bạn (và làn da của bạn!) Vẫn đang phải trải qua rất nhiều và chịu nhiều căng thẳng.

Khi bạn bắt đầu cho con bú, đừng quên chăm sóc núm vú mềm mại của mình bằng Nursing Comfort Balm. Ngoài ra, hãy thể hiện một số TLC (thin layer chromatography) cho ngực, cổ và đường viền cổ của bạn bằng Mustela's  Bust Firming Serum, giúp dưỡng ẩm để làm đều màu và mang lại cho làn da của bạn vẻ ngoài săn chắc hơn.

5) Hãy kiên nhẫn

Dù chúng ta mong muốn các vết rạn da sẽ biến mất chỉ bằng một cái búng tay nhưng đó không hẳn là cách nó hoạt động.

Thực hiện các bước để loại bỏ các vết rạn da mà bạn phát triển khi mang thai, nhưng hãy nhớ kiên nhẫn! Ngay cả với những phương pháp điều trị tốt nhất, chúng cũng không biến mất chỉ sau một đêm.

 

Chăm sóc da tự nhiên khi mang thai

Mustela đã cung cấp cho bạn một số lời khuyên để điều trị vết rạn da. Nhưng những đường nhăn khó chịu này chỉ là một trong những thay đổi mà làn da của bạn trải qua khi mang thai. Và chăm sóc da không chỉ đơn thuần là chăm sóc vết rạn da!

Bạn có thể nhận thấy da mình khô hơn bao giờ hết. Bạn có thể đổ lỗi cho hormone thai kỳ vì điều này.

Ngoài việc bảo vệ và giữ ẩm cho làn da của bạn với Stretch Marks Cream, hãy điều trị da khô bằng cách vệ sinh và tắm bằng nước ấm (không nóng hoặc lạnh), tránh các loại vải thô ráp và tẩy tế bào chết không quá một lần mỗi tuần.

Một điều khác bạn sẽ nhận thấy về làn da khi mang thai của mình là nó đặc biệt nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Điều đó không có nghĩa là bạn không thể tận hưởng những hoạt động ngoài trời tuyệt vời hoặc một ngày trên bãi biển; chỉ cần thực hiện các biện pháp bảo vệ bổ sung.

Bảo vệ: thoa kem chống nắng và đội mũ, ở trong bóng râm, tăng cường dưỡng ẩm và uống thêm nước.

Cuối cùng, khi cân nhắc nên sử dụng sản phẩm nào để chăm sóc da, hãy đảm bảo rằng bạn đang điều trị da bằng các thành phần tự nhiên chứ không phải hóa chất. Điều này cũng rất quan trọng khi nói đến các sản phẩm bạn thoa lên làn da mỏng manh của bé. Dầu bơ là một thành phần tự nhiên rất tốt cho cả bạn và bé!

Mustela cam kết mang lại sức khỏe cho làn da và chúng tôi sử dụng các thành phần tự nhiên, hiệu quả và an toàn trong các sản phẩm của mình.

 

Hiển thị cơ thể của bạn một số TLC

Để chăm sóc làn da của bạn và chống lại các vết rạn da, hãy làm theo những lời khuyên mà Mustela liệt kê trong bài viết này và thoa Kem ngăn ngừa rạn da hoặc Serum trị rạn da.

Cuối cùng, vết rạn da chỉ là một kết quả nhỏ của điều kỳ diệu tuyệt vời khi mang thai và sự sống mới đang phát triển bên trong bạn. Khi bạn đang nỗ lực giảm sự xuất hiện của các vết rạn da, hãy nhớ kiên nhẫn và cho cơ thể bạn thấy thêm một số TLC. Nuôi một đứa trẻ không phải là điều dễ dàng!

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH