< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Oxit Kẽm Non-Nano Quan Trọng Đối Với Gia Đình Bạn Như Thế Nào?

Chia sẻ

Nếu bạn đang tìm kiếm các thành phần chống nắng an toàn cho cả gia đình, bạn có thể đã bắt gặp thuật ngữ “non-nano kẽm oxit” nhiều lần trước đây. Nhưng nó có nghĩa gì? Và quan trọng hơn, điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu xem oxit non-nano là gì, cách thức hoạt động và một số sản phẩm (kem chống nắng cũng như kem trị hăm) mà bạn có thể tìm thấy được điều chế từ loại khoáng chất tuyệt vời này nhé!

 

Lợi ích của việc chọn kem chống nắng phù hợp

Hầu hết chúng ta bôi kem chống nắng thường xuyên mà không nghĩ quá nhiều về nó. Nó đã trở thành một phần của thói quen của chúng ta.

Trước khi chúng ta nói về oxit kẽm non-nano, các loại kem chống nắng khác nhau và tại sao các thành phần lại quan trọng, chúng ta hãy dành một phút để xem tại sao việc thoa kem chống nắng phù hợp lại quan trọng ngay từ đầu.

1) Ngăn ngừa lão hóa sớm

Sở hữu làn da rạng rỡ và khỏe mạnh là điều ai cũng mong muốn. May mắn thay, kem chống nắng giúp làn da của bạn trẻ trung lâu hơn! Bằng cách bảo vệ bạn khỏi các tia có hại của mặt trời, kem chống nắng ngăn ngừa làn da của bạn phát triển các nếp nhăn và lão hóa sớm.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người dưới 55 tuổi thoa kem chống nắng hàng ngày có khả năng lão hóa da ít hơn 24% so với những người chỉ thỉnh thoảng thoa kem chống nắng.

2) Giảm cơ hội phát triển ung thư da

Khi bạn thoa kem chống nắng hàng ngày, bạn sẽ giảm nguy cơ phát triển các loại ung thư da khác nhau, đặc biệt là khối u ác tính.

Khối u ác tính bắt đầu trong các tế bào da của bạn và kiểm soát sắc tố da của bạn. Nó cũng có thể kéo dài từ bề mặt đến các lớp sâu hơn của da bạn.

Càng chống nắng hàng ngày, bạn càng có ít cơ hội phát triển bệnh này và nhiều bệnh ung thư khác.

3) Ngăn ngừa cháy nắng

Ngăn ngừa cháy nắng có lẽ là một trong những lý do phổ biến nhất khiến mọi người thoa kem chống nắng. Không ai muốn làn da đỏ, nóng và khó chịu.

Miễn là bạn thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài và thoa lại sau mỗi vài giờ, bạn sẽ không phải lo lắng về điều này!

Chỉ cần nhớ rằng nguy cơ bị cháy nắng không phải là lý do duy nhất để thoa kem chống nắng. Như Mustela đã đề cập, theo thời gian, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể khiến bạn có nguy cơ bị lão hóa sớm và ung thư da.

Đây là một lý do tại sao việc thoa kem chống nắng hàng ngày thay vì chỉ vào những ngày đi biển hoặc hồ bơi là rất quan trọng.

4) Ngăn ngừa phát ban da và các kích ứng khác

Bạn đã bao giờ thoa kem chống nắng và ngay lập tức có phản ứng với sản phẩm chưa? Điều đó thường xảy ra với kem chống nắng hóa học, chứa nhiều hóa chất mạnh.

Mặt khác, kem chống nắng của Mustela được bào chế với các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, đã được bác sĩ da liễu thử nghiệm và Hiệp hội Eczema Quốc gia (NEA) phê duyệt!

Như bạn có thể thấy, không phải tất cả các loại kem chống nắng đều được tạo ra như nhau, và đó là lý do tại sao bạn nên chọn một loại kem chống nắng an toàn, hiệu quả được làm bằng oxit kẽm non-nano.

Điều đó đưa chúng ta đến điểm tiếp theo. Chính xác kẽm oxit là gì?

 

Kẽm Oxit là gì?

Bây giờ chúng ta đã biết lý do tại sao thoa kem chống nắng lại quan trọng, đã đến lúc nói chi tiết cụ thể!

Thứ nhất, kẽm oxit là một khoáng chất đã có lịch sử lâu đời được sử dụng trong các sản phẩm chống nắng. Đó là bởi vì nó cực kỳ hiệu quả trong việc bảo vệ bạn khỏi cả tia UVA và UVB.

Oxit kẽm là một trong những hoạt chất chính trong kem chống nắng khoáng chất. Nếu bạn không quen thuộc với thuật ngữ “thành phần hoạt tính”, thì thuật ngữ này chỉ đơn giản đề cập đến các thành phần giúp đạt được mục tiêu của sản phẩm - trong trường hợp này là ngăn chặn tia nắng mặt trời.

Vì mức độ hiệu quả của nó - đặc biệt là đối với làn da của bạn - kẽm oxit cũng có thể được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da khác.

Khoáng chất này đã được sử dụng để điều trị nhiều tình trạng da, bao gồm chàm, mụn trứng cá và thậm chí cả vết thương do bỏng. Nó hỗ trợ chữa lành bằng cách làm dịu, làm mềm và bổ sung độ ẩm cho da.

Nếu bạn có con, bạn cũng có thể đã thấy thành phần được liệt kê ở mặt sau của nhãn kem ngăn ngừa hăm tã cho bé.

Thực tế là oxit kẽm có thể được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da chứng tỏ nó hiệu quả như thế nào trong việc giúp bạn chăm sóc làn da của mình!

Nói về việc chăm sóc làn da của bạn, đôi khi kem chống nắng (và các sản phẩm chăm sóc da khác) có chứa các thành phần gây hại. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đảm bảo rằng các sản phẩm của bạn chứa oxit kẽm non-nano.

 

Oxit kẽm non-nano là gì?

Để hiểu đầy đủ oxit kẽm phi nano là gì, trước tiên chúng ta cần hiểu thuật ngữ “nano”.

Nano đề cập đến nanomet. Nó là một đơn vị đo chiều dài trong hệ mét, và một nanomet bằng một phần tỷ mét. Các hạt nano nhỏ hơn 100 nanomet.

Vì “nano” dùng để chỉ các hạt siêu nhỏ, do đó, “non-nano” không nhỏ bằng. Chúng lớn hơn 100 nanomet.

Vì vậy, nếu oxit kẽm nano và non-nano đều có kích thước như nhau, thì điều này có liên quan gì đến khả năng chống nắng của bạn?

Trước khi có thể trả lời câu hỏi đó, chúng ta cần xem xét các loại kem chống nắng khác nhau. Nếu bạn đã đọc blog của Mustela một thời gian, bạn sẽ biết chúng tôi ủng hộ kem chống nắng khoáng chất nhiều như thế nào so với kem chống nắng hóa học.

Tóm lại, kem chống nắng khoáng chất tốt hơn cho bạn và môi trường vì các thành phần được sử dụng. Thêm về điều đó sớm.

Có hai hoạt chất chính trong kem chống nắng khoáng chất: kẽm oxit và titan dioxit. Và kem chống nắng khoáng chất có thể có một trong hai (hoặc cả hai) hạt oxit kẽm nano và non-nano.

Khi nói đến khả năng chống nắng, kích thước hạt càng lớn càng tốt. Tại sao?

Do cách các hạt nano hoạt động trên da của bạn. Khi bạn thoa kem chống nắng có nano kẽm oxit, các hạt siêu nhỏ có thể xâm nhập vào tế bào da của bạn và đi vào máu (và thậm chí trong phổi của bạn).

Ngoài ra, nếu bạn dự định tận hưởng một ngày ở bãi biển, các rạn san hô cũng có thể nuốt phải những hạt nhỏ này khi kem chống nắng trôi đi trong đại dương.

Các nghiên cứu vẫn đang tiếp tục về những nguy hiểm đầy đủ mà các hạt nano có thể gây ra cho da và môi trường của chúng ta. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi, Mustela cho rằng điều quan trọng là phải giữ an toàn, đó là lý do tại sao chúng tôi ưu tiên sử dụng oxit kẽm non-nano và đưa chất này vào tất cả các loại kem chống nắng của mình.

Những hạt này quá lớn để da bạn hấp thụ nên chúng an toàn cho cả gia đình.

 

Thành phần chống nắng tự nhiên khác

Is Calendula Safe For Dogs and Cats? - NHV Pet Blog

Khi nói đến các thành phần hoạt tính trong kem chống nắng của bạn, hãy chọn oxit kẽm và titan dioxide không nano. Điều đó nói rằng, bạn cũng nên chú ý đến các thành phần không hoạt động để bạn có thể chăm sóc làn da của mình và gia đình bằng một loại kem chống nắng làm dịu, dưỡng ẩm mà thật nhẹ nhàng.

Hãy tìm một loại kem chống nắng có thành phần tự nhiên, chẳng hạn như: Dầu dừa, Vitamin E, Dầu mắc ca, Bơ hạt mỡ, Chiết xuất hoa cúc, Dầu bơ, Dầu hạt hướng dương, Jojoba, Nha đam, Hoa cúc Calendula,...

 

Thành phần kem chống nắng cần tránh

Là một thành phần chống nắng, oxit kẽm non-nano đạt điểm 10 trên 10, cũng như các thành phần tự nhiên khác mà Mustela đã đề cập.

Nhưng để giúp bạn chọn được loại kem chống nắng an toàn, hiệu quả và dịu nhẹ cho cả gia đình, chúng tôi muốn thảo luận về một số thành phần không tốt (cả hoạt tính và không hoạt tính) mà bạn nên tránh.

Hoạt chất (Active Ingredients)

Mustela đã đề cập rằng có hai loại kem chống nắng: hóa học và khoáng chất. Oxit kẽm non-nano thuộc loại khoáng chất.

Trong khi kem chống nắng khoáng chất hoạt động bằng cách phản xạ và làm chệch hướng tia nắng mặt trời thì kem chống nắng hóa học hoạt động thông qua phản ứng hóa học, hấp thụ các tia khi chúng chiếu vào da bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên tránh xa các hoạt chất trong kem chống nắng hóa học, bao gồm: Octinoxat, Oxybenzone, Avobenzone, Homosalate, Octisalate, Octocrylen. Nhưng nếu những thành phần này giúp bạn không bị cháy nắng hoặc tổn thương do ánh nắng mặt trời, thì tại sao chúng lại là một lựa chọn xấu? Vì chúng có thể gây kích ứng cho làn da của bạn, đặc biệt là đối với những người có làn da nhạy cảm.

Điều đó rất quan trọng, nhưng nó không phải là tất cả. Những thành phần này cũng có thể thấm vào cơ thể bạn qua da.

Khi oxybenzone xâm nhập vào cơ thể bạn, nó có thể phá vỡ nội tiết tố. Và, ngoài việc đi vào máu của bạn, một lượng nhỏ các thành phần hóa học này thậm chí có thể đi vào sữa mẹ.

Trên thực tế, một nghiên cứu đã tìm thấy một lượng nhỏ ít nhất một hóa chất chống nắng trong sữa mẹ của 76,5% phụ nữ mà họ đã thử nghiệm.

Như bạn có thể tưởng tượng, Mustela nghĩ rằng an toàn hơn là tiếc khi nói đến những loại thành phần này. Vì vậy, chúng tôi tránh chúng hoàn toàn.

Thành phần không thật sự hoạt động (Inactive Ingredients)

Tất cả các loại thành phần không thật sự hoạt động - chẳng hạn như những thành phần tạo nên mùi hương và kết cấu - có thể được tìm thấy trong cả kem chống nắng khoáng chất và hóa học. Và một số trong số chúng không phù hợp với làn da hoặc cơ thể của bạn.

Hương liệu tổng hợp (Synthetic Fragrances)

Hương liệu tổng hợp thường được tìm thấy trong danh sách thành phần là “hương thơm” hoặc “nước hoa”. Điều đáng chú ý là rất nhiều hóa chất khác nhau có thể ẩn trong một thành phần này và nhiều người thấy rằng hương liệu tổng hợp gây kích ứng da của họ.

Nói về nước hoa, bạn có biết rằng “không hương liệu” không giống như “không mùi” không? Đọc về sự khác biệt giữa chúng ở đây.

Paraben

Paraben có chức năng như một chất bảo quản và được sử dụng trong tất cả các loại mỹ phẩm và đồ vệ sinh cá nhân, từ dầu gội đầu, kem chống nắng đến son môi và bút kẻ mắt. Vấn đề là paraben tương tự như estrogen và điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn hoặc sự phát triển của thai nhi.

Phthalate

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng thành phần này được sử dụng trong mỹ phẩm, nhưng nó cũng được sử dụng để làm cho nhựa dẻo và bền hơn. Đối với các sản phẩm chăm sóc da, phthalates có tác dụng tăng mùi hương hoặc làm cho sản phẩm bớt cứng hơn.

Nhược điểm của thành phần này? Có lo ngại rằng nó có thể hoạt động như một chất gây rối loạn nội tiết, góp phần gây rối loạn phát triển thần kinh ở trẻ em, dẫn đến bệnh hen suyễn và dị ứng.

Phenoxyethanol

Phenoxyethanol là một thành phần khác được sử dụng làm chất bảo quản. Nhưng nó cũng có thể gây kích ứng da của bạn. Tìm hiểu thêm bằng cách nhấp vào đây.

 

Kem chống nắng với Kẽm oxit non-nano

Bây giờ chúng ta đã thống nhất về tầm quan trọng của oxit kẽm non-nano trong khả năng chống nắng của bạn, bạn có thể tìm kem chống nắng có thành phần này và không bao gồm các thành phần hóa học đáng ngờ ở đâu?

Kem chống nắng khoáng chất SPF 50

Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó an toàn và hiệu quả cho cả bạn và gia đình, thì Kem chống nắng khoáng chất SPF 50 của Mustela là lựa chọn phù hợp!

Loại kem chống nắng này không chỉ chứa non-nano mà còn được điều chế từ 93% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, bao gồm vitamin E, dầu dừa và dầu mắc ca.

Sản phẩm này cũng an toàn để sử dụng cho bé từ sơ sinh. Và các thành phần tự nhiên làm cho nó hoàn hảo cho những người có làn da nhạy cảm!

An toàn cho gia đình bạn và môi trường

Ở trên, Mustela đã nhấn mạnh một số mối nguy hiểm mà kem chống nắng hóa học có thể gây ra cho gia đình bạn cũng như môi trường.

Tin vui là tất cả các loại kem chống nắng của chúng tôi đều tuân thủ các yêu cầu về thành phần chống nắng của Hawaii — bởi vì chúng ta thích vui chơi dưới ánh nắng mặt trời mà không làm hại đến đại dương!

Đến bây giờ, có lẽ bạn cũng đã nhận thấy một số điểm chung giữa các loại kem chống nắng của Mustela:

- Tất cả đều chứa oxit kẽm non-nano

- Chúng an toàn cho cả gia đình và môi trường

- Chúng được bào chế với các thành phần nhẹ nhàng, có nguồn gốc tự nhiên và được chứng nhận bởi NEA, khiến chúng trở nên tuyệt vời cho những người có làn da nhạy cảm.

Kem chống nắng của chúng tôi cũng được phát triển với sự cộng tác của các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và dựa trên nghiên cứu khoa học. Với tất cả những phẩm chất này, bạn không thể bỏ qua các sản phẩm chống nắng của Mustela!

Chống nắng

Chúng ta đã nói về oxit kẽm non-nano, và như bạn đã đọc trong bài viết này, kem chống nắng phù hợp là điều cần thiết. Nhưng cũng quan trọng như việc thoa kem chống nắng thường xuyên, nó không phải là biện pháp chống nắng duy nhất của bạn. An toàn chống nắng thông minh là chìa khóa!

Khi có thể, hãy tránh giờ cao điểm, thường là 10g sáng đến 2g chiều, nhưng bạn có thể kiểm tra chỉ số UV trong khu vực của mình. Đối với những cuộc phiêu lưu ngoài trời kéo dài cả ngày, hãy cố gắng nghỉ trưa trong nhà hoặc nghỉ ngơi dưới ô che nắng trong giờ cao điểm.

Mặc quần áo phù hợp là một cách khác để bảo vệ bản thân và gia đình bạn. Điều này có thể bao gồm kính râm, mũ (rộng vành để bảo vệ tai của bạn nữa!), áo sơ mi ngắn tay hoặc dài tay hoặc một chiếc váy bồng bềnh.

 

Kem ngăn ngừa hăm tã với oxit kẽm non-nano

Trong hành trình tìm hiểu về kem chống nắng này, bạn có thể đã nhận ra rằng oxit kẽm non-nano là một thành phần chăm sóc da tuyệt vời cho mọi người trong gia đình.

Trước khi kết thúc, Mustela muốn đề cập đến hai lựa chọn kem ngăn ngùa và trị hăm cho phép bạn xử lý vết hăm của bé bằng oxit kẽm và các thành phần tự nhiên khác.

Kem chống hăm tã 123

Kem ngăn ngừa và điều trị hăm tã 123 bán chạy nhất của Mustela là sản phẩm 3 trong 1 vừa ngăn ngừa hăm tã, vừa làm dịu và phục hồi làn da mỏng manh của bé mỗi lần thay tã. Và nó tiếp tục hoạt động giữa các lần thay tã để ngăn ngừa phát ban trong tương lai.

Bao gồm 98% thành phần từ thực vật, sản phẩm này đã được chứng minh lâm sàng giúp làm dịu vùng quấn tã của con bạn, đồng thời giảm kích ứng và mẩn đỏ.

Sản phẩm chưng cất dầu hướng dương có tác dụng sửa chữa hàng rào bảo vệ da, oxeoline của alcacea làm dịu làn da của bé và oxit kẽm tạo ra một hàng rào bảo vệ thoải mái.

Loại kem này cũng chứa một thành phần tự nhiên đã được cấp bằng sáng chế có tên là bơ perseose được thiết kế đặc biệt để giúp bảo vệ vùng da mỏng manh của bé mặc tã.

Thành phần đặc biệt của Msustela giúp phát triển chức năng rào cản của da bằng cách tăng cường sản xuất protein và lipid. Nó cũng bảo vệ vốn tế bào được tìm thấy trong làn da kém phát triển của trẻ nhỏ.

Ngoài việc tin tưởng vào tất cả các thành phần tự nhiên này, hãy yên tâm rằng loại kem trị hăm này không gây dị ứng và không chứa paraben, phthalates và phenoxyethanol.

Tất cả những gì bạn phải làm là thoa kem này thường xuyên khi cần thiết sau mỗi lần thay tã, đặc biệt là khi đi ngủ hoặc sau khi tiếp xúc lâu với tã ướt.

 

Oxit kẽm non-nano để giành chiến thắng!

Nhiều thành phần chăm sóc da được quảng cáo là an toàn và sạch sẽ. Nhưng sau khi xem xét kỹ hơn, bạn có thể biết rằng chúng có thể gây hại cho bạn, gia đình bạn và môi trường.

Oxit kẽm non-nano KHÔNG phải là một trong những thành phần đó!

Sử dụng kem chống nắng được làm bằng oxit kẽm non-nano là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn và gia đình luôn an toàn dưới ánh nắng mặt trời mà không phải lo lắng về các hóa chất độc hại hấp thụ vào da hoặc đại dương.

Và như Mustela đã đề cập ở trên, tất cả các sản phẩm kem chống nắng Mustela đều được điều chế với công thức chứa kẽm oxit non-nano để chống nắng hiệu quả và dịu nhẹ nhất.

Cho dù bạn lựa chọn sản phẩm nào bạn có thể chắc chắn rằng bạn, gia đình bạn và môi trường được bảo vệ!

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH