< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Tìm Hiểu Thêm Về "Cứt Trâu"

Chia sẻ
Em bé của bạn đã ở với bạn được vài tuần nay, và mỗi ngày, tính cách và cơ thể của chúng phát triển. Đặc biệt là làn da trẻ sơ sinh cực kỳ mỏng manh của chúng. Hôm nay, bạn phát hiện ra một số mảng nhỏ màu vàng trên đầu đáng yêu của bé? Đây là Viêm Da Tiết Bã hay còn gọi là "Cứt Trâu". Mustela sẽ giúp bạn biết mọi thứ bạn cần để nắm vững chủ đề này.

Chính xác thì Viêm Da Tiết Bã là gì?

Trước hết, Viêm Da Tiết Bã là một trong những bệnh lý về da thường gặp ở trẻ sơ sinh, vì vậy mẹ không cần quá lo lắng! Thật vậy, khoảng 2/3 trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng bởi "cứt trâu". Chúng có thể xuất hiện rất sớm trong những tuần đầu tiên của cuộc đời và kéo dài từ vài ngày đến vài tháng, sau đó biến mất hoàn toàn vào khoảng 2 tuổi, mặc dù đôi khi nó có thể kéo dài lâu hơn.

Mối quan hệ giữa sự hình thành các mảng bong tróc trên da đầu và sữa của bạn là gì? Hoàn toàn không có! Vì vậy, đừng lo lắng về việc thay đổi chế độ ăn uống của bé trừ khi bác sĩ của bạn đề nghị. Thật vậy, cái tên trong tiếng Pháp, “croûtes de lait” hoặc “milk shell” bắt nguồn từ sự tương đồng của tình trạng da này với những giọt sữa chảy ra từ một cái chảo và được làm khô trên bếp.

Viêm Da Tiết Bã giống như sữa cứng khô, vẻ ngoài của nó rất dễ nhớ: các mảng nhỏ thô, màu nâu vàng và một chút nhờn khi chạm vào. Chúng thích định cư trên da đầu bé. "Cứt Trâu" đôi khi hạ xuống lông mày và hiếm khi hơn đối với cơ thể của trẻ sơ sinh, đặc biệt là nách hoặc mông.

Trong suốt vài ngày, "cứt trâu" khô để tạo thành một phát ban da giòn (còn gọi là vảy) rơi ra một cách tự nhiên. Em bé có bị rụng một chút tóc cùng một lúc không? Điều đó không cần phải nói, nhưng tóc sẽ mọc lại mà không có vấn đề gì.

Một độ chính xác cuối cùng nhưng quan trọng: Trong khi các mảng bong tróc không đẹp lắm, chúng là hời hợt. Thậm chí tốt hơn, "cứt trâu" không đau, nó chỉ có thể gây ra cảm giác khó chịu.

"Cứt Trâu" đến từ đâu?

Vì nó không đến từ sữa, nó có phải là do thiếu vệ sinh? Không, cũng không phải vậy! "Cứt trâu" là một dạng hơi giống gàu ở người lớn. Do đó, nó phụ thuộc vào phản ứng tự nhiên của da hơn là một lần tắm bị bỏ qua. Thêm bằng chứng rằng "cứt trâu" không phải là vấn đề nghiêm trọng đối với con bạn.

Đặc biệt hơn, "cứt trâu" sinh ra từ bã nhờn dư thừa ở trẻ sơ sinh. Nói cách khác, các tuyến bã nhờn, nơi tạo ra lớp màng lipid trên da để bảo vệ nó, hoạt động rất tích cực. Do đó, ở một số nơi, sự xuất hiện của các khu vực nhờn tích tụ các tế bào chết. Do bị mắc kẹt, các tế bào này tạo thành các mảng vảy nhỏ, chủ yếu trên da đầu.

Vậy tại sao các tuyến bã nhờn lại hoạt động quá mức? Do hormone (nội tiết tố) thai kỳ! Bạn nghĩ rằng bạn đã hoàn thành tốt? Bạn có thể, nhưng em bé của bạn không nhất thiết đã loại bỏ tất cả chúng khỏi cơ thể của mình. Tuy nhiên, tin tốt là, điều này có nghĩa khi chúng hoàn toàn biến mất, "cứt trâu" cũng vậy.

Trong khi đó, hyperseborrhoea này thúc đẩy sự phát triển của một loại nấm men mà tất cả chúng ta đều có trên da: Malassezia Furfur. Sự gia tăng của nấm men này cũng góp phần vào sự xuất hiện của "cứt trâu" bằng cách kích thích phản ứng da ở em bé.

Tóm lại, các nội tiết tố của mẹ có trong cơ thể con bạn kích thích tuyến bã nhờn của trẻ quá nhiều, điều này khuyến khích sự hiện diện của Malassezia Furfur. Điều kiện lý tưởng để kích thích da, và đặc biệt là da đầu của trẻ, phản ứng bằng cách tạo ra "cứt trâu".

Bố Mẹ tìm hiểu thêm về sản phẩm cho bé bị viêm da tiết bã tại đây.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH