< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Tháng Thứ Hai Của Thai Kỳ

Chia sẻ

Xin chúc mừng! Bạn đang mang thai được 2 tháng và hành trình mang thai thú vị của bạn đã bắt đầu. Đây là khoảng thời gian đáng kinh ngạc cho sự phát triển về thể chất, cảm xúc và tâm lý của bạn và con bạn.

Khi cơ thể bạn thay đổi để thích ứng với sự sống mới đang phát triển bên trong bạn, điều quan trọng là bạn phải nhận thức được những thay đổi về thể chất và cảm xúc mà bạn có thể phải đối mặt. Với mỗi triệu chứng mới mà bạn gặp phải, bạn có thể tự hỏi liệu con bạn có khỏe mạnh và phát triển như bình thường hay không.

Để giúp bạn thoải mái đầu óc, hãy điểm qua một số điều bạn có thể mong đợi trong tháng thứ hai của thai kỳ.

 

Em bé của bạn

Mặc dù bạn chưa thể cảm nhận được em bé đang cử động nhưng chúng đang hoạt động rất tích cực trong bụng bạn. Họ sẽ trải qua một sự biến đổi đáng kinh ngạc trong vài tuần tới và kết thúc tháng ở dạng bào thai thay vì phôi thai.

Các mốc phát triển

Con nhỏ của bạn bắt đầu tháng mới trông hơi giống một con nòng nọc. Nhưng đến cuối tuần thứ tám, chúng trông giống con người hơn. Để đạt được điểm đó, rất nhiều sự phát triển đang diễn ra.

Các đặc điểm trên khuôn mặt, bao gồm mắt, tai và miệng, đang bắt đầu hình thành. Nhưng em bé của bạn vẫn chưa mở và nhắm mắt. Trong vài tuần tiếp theo, mí mắt của họ sẽ nhắm chặt lại.

Những lá phổi nhỏ đang bắt đầu hình thành bên trong cơ thể trẻ và bộ não đang phát triển nhanh chóng. Tất cả các cơ quan chính của họ hiện đã ở đúng vị trí. Ngoài ra, ngón tay và ngón chân của trẻ đang hình thành, mặc dù chúng vẫn còn quá nhỏ để có thể phát hiện bằng siêu âm.

Ngoài ra, tim của bé hiện đang đập đều đặn và đủ mạnh để bác sĩ có thể phát hiện trên siêu âm. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể bắt được nhịp tim bằng doppler thai nhi trong vài tuần nữa.

Kích thước của bé

Đến cuối tuần thứ 8, em bé của bạn vẫn còn nhỏ. Chúng nặng chưa đến 10g và chỉ dài hơn 2,5cm từ đỉnh đầu đến mông.

Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các hướng dẫn mang thai đều so sánh con bạn với một miếng thức ăn. Khi bạn nhìn thấy điều đó, hãy biết rằng em bé của bạn không có hình dạng hoặc kích thước hoàn toàn giống với sản phẩm tham khảo. Tuy nhiên, nó cung cấp cho bạn một vật thể quen thuộc để giúp bạn hình dung kích thước của chúng.

Vì vậy, vào cuối tháng thứ hai, em bé của bạn sẽ có kích thước bằng một hạt đậu hoặc một quả nho khô đầy đặn.

 

Triệu chứng

Mặc dù bạn có thể vừa mới biết mình có thai nhưng cơ thể bạn đã thay đổi để chuẩn bị cho những tháng sắp tới. Hãy cùng điểm qua một số triệu chứng mang thai thường gặp trong tháng thứ hai.

Thay đổi vật lí

Khi em bé lớn lên, tử cung của bạn cũng vậy. Mặc dù bạn chưa thấy bụng bầu nhưng bạn có thể cảm thấy căng tức, cho thấy cơ thể đang phát triển và sưng tấy.

- Làn da của bạn

Mụn trứng cá khi mang thai có thể là một trong những dấu hiệu sớm nhất của thai kỳ. Nội tiết tố của bạn đang tăng lên để hỗ trợ đứa con nhỏ đang lớn lên của bạn, điều này có thể khiến cơ thể bạn tăng cường sản xuất dầu quá mức.

Phụ nữ thường gặp phải tình trạng nổi mụn, da nhờn và các mảng khô, ngứa trong thời gian này. Sử dụng sữa tắm dịu nhẹ, để hỗ trợ làn da đang thay đổi của bạn.

Mặc dù bạn có thể không gặp phải vết rạn da vào thời điểm này nhưng hãy biết rằng chúng có thể sẽ xuất hiện. Hãy lấy một ít Serum trị rạn da để sử dụng ngay khi bạn nhận thấy vết rạn da đầu tiên của mình. Công thức trong sản phẩm này có thể giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và dẻo dai.

- Ốm nghén

Nhiều phụ nữ bị ốm nghén trong ba tháng đầu tiên. Ngoại trừ việc ốm nghén là một cách gọi sai lầm. Buồn nôn và nôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày hoặc đêm.

Để giúp giảm bớt các triệu chứng, hãy thử dùng trà gừng hoặc kem que để xoa dịu dạ dày khi cảm thấy buồn nôn. Bạn cũng có thể được hưởng lợi từ những thay đổi lối sống đơn giản, chẳng hạn như ăn nhiều bữa nhỏ nhưng thường xuyên trong ngày và tránh những mùi nồng nặc gây buồn nôn.

Hãy thử những điều khác nhau để xem những gì phù hợp với bạn. Và nếu không có tác dụng gì và bạn không thể nhịn được bất cứ điều gì thì đã đến lúc phải can thiệp y tế.

Bác sĩ có thể kê đơn thuốc chống buồn nôn hoặc các phương pháp điều trị khác để giúp bạn vượt qua giai đoạn đầy thử thách này. Bạn thậm chí có thể cần truyền dịch IV để giúp bổ sung chất điện giải bị mất.

- Kiệt sức

Không có gì ngạc nhiên khi bạn cảm thấy kiệt sức. Suy cho cùng, cơ thể bạn đang làm việc chăm chỉ để chứa đựng và nuôi dưỡng đứa con đang lớn của mình. Nhưng đừng lo lắng - điều này hoàn toàn bình thường!

Cách tốt nhất là bạn nên thực hiện chậm rãi và lắng nghe cơ thể mình. Đừng phạm sai lầm khi cố gắng quá sức. Thay vào đó, hãy nghỉ ngơi nhiều, uống nhiều nước và nghỉ ngơi trong ngày.

- Đầy hơi

Một triệu chứng phổ biến khác ở giai đoạn này của thai kỳ là đầy hơi. Khi tử cung của bạn phát triển, nó có thể gây áp lực lên hệ thống tiêu hóa của bạn, điều này có thể gây ra quá nhiều khí và đầy hơi. Các hormone bổ sung của bạn cũng vậy.

Để giúp kiểm soát các triệu chứng đầy hơi, hãy thử:

+ Ăn nhiều bữa nhỏ

+ Nhai chậm hơn

+ Tránh thực phẩm gây đầy hơi

+ Đi bộ mỗi ngày

- Ợ nóng

Nếu bạn cảm thấy ngực mình như bốc cháy thì có thể là do chứng ợ nóng. Cơ vòng thực quản dưới giãn ra khi mang thai và cho phép axit dạ dày di chuyển lên thực quản. Điều này gây ra cảm giác nóng rát ở ngực và vùng bụng trên mà chúng ta gọi là ợ nóng.

Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc dùng thuốc kháng axit không kê đơn, chẳng hạn như Tums. Thuốc này có thể giúp giảm axit trong dạ dày và giảm các triệu chứng.

Thay đổi cảm xúc

Có lẽ bạn đang trải qua nhiều cảm xúc khác nhau ở giai đoạn này. Mọi thứ từ phấn khích, sợ hãi đến buồn bã đều có thể ập đến với bạn theo từng đợt và đó là điều bình thường. Đây là những thay đổi tâm trạng có thể xảy ra do hormone thai kỳ.

Nói chuyện với đối tác của bạn và những người bạn hoặc gia đình đáng tin cậy khác về cảm xúc của bạn sẽ rất hữu ích. Điều quan trọng nữa là bạn phải dành thời gian cho bản thân và thực hành các kỹ thuật thư giãn như yoga, thiền và thở sâu.

Woman making a heart with hands on her stomach

Thăm khám bác sĩ

Bạn có thể sẽ có lần khám thai đầu tiên trong tháng này. Đây là những gì bạn có thể mong đợi.

Rất nhiều giấy tờ

Hãy đến sớm vì bạn sẽ có rất nhiều giấy tờ. Bạn sẽ được hỏi về:

+ Lịch sử sức khỏe của bạn và cha của em bé

+ Lần mang thai trước (nếu có)

+ Hoàn cảnh sống của bạn

+ Bảo hiểm của bạn

+ Kế hoạch tương lai cho việc nuôi con bằng sữa mẹ và ngừa thai

Kiểm tra định kỳ

Tại cuộc hẹn này, bác sĩ sẽ kiểm tra cân nặng, huyết áp và mạch của bạn. Họ có thể sẽ lặp lại những bước kiểm tra này trong mỗi lần khám thai vì chúng là dấu hiệu sức khỏe tốt.

Bác sĩ cũng sẽ hỏi bạn những câu hỏi về bản thân và sức khỏe chung của bạn. Hãy trả lời thành thật để bác sĩ có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể.

Hãy dành thời gian để hỏi bất kỳ câu hỏi nào bạn có. Điều này có thể giúp giảm bớt nỗi sợ hãi mà bạn đang trải qua và giúp bạn chuẩn bị cho phần còn lại của thai kỳ.

Bảng tiền sản

Hãy sẵn sàng chia tay một phần máu của bạn trong lần hẹn đầu tiên này. Bác sĩ của bạn có thể sẽ yêu cầu các phòng thí nghiệm thực hiện xét nghiệm tiền sản. Xét nghiệm máu tiêu chuẩn này kiểm tra các bệnh và nhiễm trùng có thể gây hại cho bạn hoặc con bạn.

Siêu âm qua âm đạo

Bác sĩ có thể yêu cầu siêu âm qua âm đạo để kiểm tra tình trạng của em bé. Em bé của bạn vẫn còn quá nhỏ để có thể nhìn thấy được bằng siêu âm bụng truyền thống. Vì vậy, điều này có thể giúp xác định ngày dự sinh và đảm bảo con bạn đang phát triển phù hợp.

 

Lời khuyên để dễ dàng vượt qua tháng thứ hai của thai kỳ

Tam cá nguyệt đầu tiên của bạn có thể rất khó chịu. Giữa ốm nghén và tâm trạng thất thường, bạn có thể cảm thấy như mình gần như không thể giữ nổi đầu mình trên mặt nước. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tận dụng tối đa thời gian này.

+ Hãy nhớ rằng đó chỉ là tạm thời: Bạn sẽ sớm gặp được con mình và tất cả sẽ có giá trị!

+ Ưu tiên nghỉ ngơi: Cơ thể bạn đang làm công việc quan trọng, vì vậy hãy cho nó thời gian nghỉ ngơi cần thiết.

+ Uống nước: Mất nước có thể làm trầm trọng thêm tình trạng ốm nghén, vì vậy hãy uống nhiều nước.

+ Chọn thực phẩm lành mạnh: Nếu bạn không thể ăn nhiều, hãy cố gắng ăn uống lành mạnh nhất có thể. Bằng cách này, mỗi miếng đều có tác dụng bổ dưỡng.

+ Duy trì hoạt động: Đây không phải là lúc để bắt đầu một thói quen tập thể dục mới, nhưng tập thể dục nhẹ nhàng rất quan trọng để giữ cho cơ thể bạn hoạt động tốt.

+ Bắt đầu viết nhật ký: Viết về những gì bạn đang cảm thấy hoặc suy nghĩ có thể hữu ích cho sức khỏe cảm xúc của bạn.

+ Thiết lập thói quen chăm sóc da khi mang thai: Làn da của bạn trải qua rất nhiều khó khăn khi mang thai. Hỗ trợ nó bằng sữa tắm dịu nhẹ, kem dưỡng ẩmKem trị rạn da của chúng tôi.

Woman holding her 2 months pregnant ultrasound photo

Đón nhận tháng thứ hai của thai kỳ

Bạn đang mang thai được 2 tháng và đã trải qua rất nhiều thay đổi cả về thể chất lẫn tinh thần. Bây giờ là lúc ưu tiên việc chăm sóc bản thân để vượt qua bảy tháng tới. Vì vậy, hãy nuông chiều cơ thể của bạn với Bộ trị rạn da Mustela và nghỉ ngơi trong ngày để nghỉ ngơi.

Chúc mừng bạn đã mang thai! Và chuyển sang tháng thứ ba.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH