< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

7 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Dầu Jojoba Cho Làn Da

Chia sẻ

Bạn đã nghe nói về dầu jojoba chưa? Gần đây nó đã nhận được rất nhiều sự chú ý như một phương thuốc tự nhiên cho các vấn đề về da và tóc. Nhưng cái gọi là thành phần kỳ diệu này có tác dụng không? Những lợi ích của dầu jojoba có thể giúp gì cho bạn?

Trong bài viết này, Mustela sẽ xem xét kỹ dầu jojoba và những lợi ích của nó để giúp bạn quyết định xem nó có phù hợp với mình hay không. Chúng ta sẽ khám phá dầu jojoba là gì, nó có thể làm gì cho da và tóc của bạn cũng như liệu nó có an toàn cho mọi người trong gia đình bạn hay không, ngay cả em bé có làn da mỏng manh của bạn.

Dầu Jojoba là gì?

Cây jojoba là một loại cây bụi cứng tạo ra một loại hạt có chất là sáp nguyên chất 98%. Loại sáp này ở dạng lỏng và chúng tôi gọi là dầu jojoba.

Jojoba có nguồn gốc ở vùng Tây Nam nước Mỹ. Và về mặt lịch sử, người Mỹ bản địa đã sử dụng dầu từ các loại hạt cho mục đích chữa bệnh, chẳng hạn như điều trị các tình trạng da khác nhau như: bệnh vẩy nến, bệnh chàm, cháy nắng và cây thường xuân độc. Họ cũng sử dụng nó để điều trị vết thương.

Ngày nay, bạn sẽ thường thấy dầu jojoba trong mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da. Các chuyên gia chăm sóc da ca ngợi thành phần tự nhiên này vì khả năng hydrat hóa và nuôi dưỡng da.

Tên khác của Jojoba

Jojoba được phát âm là ho-HO-buh. Nhưng tên khoa học của nó là Simmondsia chinensis. Nó còn được gọi là:

-  Pignut

- Deer nut

- Coffee bush

- Lemon leaf

- Bucknut

Cho dù bạn gọi nó là gì, dầu jojoba đều có một số lợi ích đáng kinh ngạc cho làn da và mái tóc của bạn.

 

Tính chất của dầu Jojoba

Dầu jojoba là một este sáp lỏng. Nó bao gồm các axit béo chuỗi dài, bao gồm cả axit oleic, bạn cũng có thể tìm thấy trong dầu ô liu.

Về mặt hóa học, dầu jojoba rất giống với bã nhờn do da chúng ta tiết ra. Bã nhờn là một chất nhờn giúp giữ ẩm và bảo vệ làn da của chúng ta.

Khi bạn sử dụng các sản phẩm dầu jojoba, làn da của bạn cho rằng nó sản xuất đủ bã nhờn nên sẽ giảm lượng bã nhờn tạo ra. Đây có thể là một điều tốt nếu bạn có làn da dầu hoặc dễ bị nổi mụn.

Dầu jojoba còn là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ da khỏi tổn thương do các gốc tự do - những phân tử không ổn định có thể gây tổn thương tế bào, dẫn đến lão hóa sớm.

Nhưng xin chờ chút nữa! Dầu này cũng là:

- Kháng khuẩn (tiêu diệt hoặc làm chậm sự phát triển của vi sinh vật)

- Thuốc kháng vi-rút (có hiệu quả chống lại vi-rút)

- Chống viêm (giảm viêm)

- Thuốc giảm đau (giảm đau)

Với rất nhiều đặc tính có lợi, không có gì ngạc nhiên khi dầu jojoba đang trở nên phổ biến như một phương thuốc tự nhiên cho các vấn đề về da và tóc khác nhau.

7 lợi ích tuyệt vời của dầu Jojoba

Bây giờ bạn đã quen thuộc hơn với thành phần này, hãy xem xét một số lợi ích của dầu jojoba.

1) Hydrat hóa làn da của bạn

Nếu bạn có làn da khô, bạn biết tầm quan trọng của việc tìm kiếm những sản phẩm có thể giúp cấp nước và nuôi dưỡng da. Vì nó tương tự như bã nhờn tự nhiên, dầu jojoba là một lựa chọn tuyệt vời cho da khô vì nó giúp bổ sung lượng dầu tự nhiên trong da để giữ ẩm.

Đó là lý do tại sao chúng tôi khai thác sức mạnh tự nhiên của dầu jojoba trong Sữa dưỡng thể Hydra Bébé. Chúng tôi đã thiết kế loại kem dưỡng da không gây dị ứng này dành riêng cho bạn và con bạn. Nó giúp khóa độ ẩm và mang lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng và ngậm nước.

2) Giúp làm sạch mụn

Mụn trứng cá là do sự tích tụ bã nhờn, vi khuẩn và tế bào da chết trong lỗ chân lông. Dầu jojoba chống lại, hòa tan bã nhờn gây mụn đồng thời giúp tiêu diệt vi khuẩn dẫn đến mụn.

Chúng tôi sử dụng dầu jojoba trong Kem dưỡng da mặt Hydra Bébé vì nó đủ dịu nhẹ để sử dụng hàng ngày, ngay cả đối với trẻ sơ sinh. Do đó, kem của Mustela giúp làm dịu và bảo vệ làn da mỏng manh của bé đồng thời giúp làm sạch mụn trứng cá.

3) Giảm viêm da

Khi da bị viêm, nó có thể xuất hiện mẩn đỏ, sưng tấy và khó chịu. Dầu jojoba có thể giúp giảm viêm bằng cách làm dịu da và giảm mẩn đỏ.

Các axit béo trong dầu jojoba giúp cơ thể bạn kiểm soát tình trạng viêm. Điều này có thể hữu ích nếu bạn mắc các bệnh như bệnh vẩy nến, bệnh chàm và bệnh rosacea.

4) Làm dịu vết cháy nắng

Cháy nắng là một vấn đề phổ biến, đặc biệt là trong những tháng hè. Nếu em bé của bạn bị cháy nắng, dầu jojoba có thể giúp làm dịu cơn đau và kích ứng.

Xoa cẩn thận vài giọt lên da, tránh để lại vết thương hở hoặc mụn nước. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt dầu jojoba vào bồn nước mát để giúp giảm bớt sự khó chịu của da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Sau đó, hãy nhớ thoa Kem chống nắng SPF 50 trước khi ra ngoài để có thể ngăn ngừa cháy nắng ngay từ đầu.

5) Chống gàu

Gàu có thể là một vấn đề khó coi và đáng xấu hổ. Nhưng dầu jojoba có thể giúp bạn chiến thắng trong cuộc chiến chống lại vảy gàu.

Dầu jojoba cân bằng lượng dầu tự nhiên của da đầu và giữ nước cho da, giúp ngăn chặn sự bùng phát gàu hiện tại và ngăn chúng quay trở lại.

6) Tăng tốc chữa lành vết thương

Như Mustela có đề cập ở trên, người Mỹ bản địa đã sử dụng loại cây này để chữa lành vết thương và khoa học hiện đại đã chứng minh tính hiệu quả của nó. Vì vậy, nếu bạn bị đứt tay khi cạo râu hoặc con bạn bị một vết xước nhỏ, dầu jojoba có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

Nó giúp cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tế bào da mới. Và nó có thể hỗ trợ chữa lành các vết cắt, vết xước nhỏ và ngăn ngừa sẹo. Nó cũng có tính kháng khuẩn nên giúp giữ cho vết thương sạch sẽ và không bị nhiễm trùng.

Là một chất chống viêm tự nhiên, dầu jojoba có thể làm giảm vết đỏ và sưng tấy thường đi kèm với một khoản nợ nhỏ. Ngoài ra, đặc tính giảm đau của nó có thể làm giảm đau. Vì vậy, đối với những vết thương nhỏ, đó là cú đấm một hai siêu hiệu quả.

7) Cải thiện chứng hăm tã

Hăm tã là một vấn đề thường gặp ở trẻ sơ sinh. Tình trạng khó chịu này có thể xảy ra khi tã ướt hoặc bẩn chà xát vào làn da mỏng manh của bé.

Tin tốt là dầu jojoba có thể cải thiện chứng hăm tã. Đặc tính chống viêm của nó có thể làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy. Và khả năng chống nhiễm trùng tự nhiên của nó có thể giúp ngăn ngừa tình trạng phát ban trở nên trầm trọng hơn.

 

Tác dụng phụ của dầu Jojoba

Dầu jojoba thường được coi là an toàn cho hầu hết mọi người. Nhưng bạn nên kiểm tra nhãn dán trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm mới nào để đảm bảo bạn không bị dị ứng.

Để thực hiện kiểm tra, hãy thoa một lượng nhỏ dầu jojoba lên một phần cơ thể không dễ thấy. Sau đó, đợi 24 giờ để xem có vết đỏ, ngứa hoặc kích ứng nào không. Nếu bạn nhận thấy bất cứ điều gì, hãy rửa khu vực đó bằng xà phòng và nước và ngừng sử dụng.

Trong một số ít trường hợp, người ta có thể bị dị ứng với dầu jojoba. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng dị ứng nào sau khi sử dụng sản phẩm này, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Bạn có thể sử dụng dầu Jojoba cho trẻ sơ sinh không?

Dầu jojoba an toàn cho hầu hết trẻ sơ sinh. Đặc tính nhẹ nhàng của nó làm cho nó lý tưởng để sử dụng trên làn da mỏng manh của em bé.

Nhưng một lần nữa, tốt nhất bạn nên thực hiện kiểm tra nhãn dán trước khi sử dụng sản phẩm mới cho con mình. Bằng cách đó, bạn có thể đảm bảo họ không bị dị ứng với nó.

Khai thác những lợi ích đáng kinh ngạc của dầu Jojoba

Vậy là bạn đã có tám lợi ích cụ thể của dầu jojoba. Và chúng tôi hầu như không làm trầy xước bề mặt của tất cả những gì sản phẩm này có thể làm được. Từ việc cải thiện sức khỏe làn da của bạn đến giúp bạn loại bỏ gàu, dầu jojoba là một sức mạnh đa nhiệm.

Để bắt đầu, bạn có thể tận dụng dầu jojoba trong Sữa dưỡng thể Hydra Bébé và Kem dưỡng da mặt Hydra Bébé của Mustela. Bạn sẽ thích cách nó mang lại cảm giác cho làn da của bạn!

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH