< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

10 Lời Khuyên Để Phục Hồi Sau Sinh

Chia sẻ

Xin chúc mừng! Những tháng mang thai và nhiều giờ sinh nở giờ đây đã ở phía sau và bạn đang ôm đứa con mới chào đời của mình trên tay! Nhưng quá trình chuyển đổi từ mang thai sang phục hồi sau sinh không chỉ xảy ra với một em bé.

Nếu bạn đang thắc mắc quá trình phục hồi sau sinh của mình sẽ như thế nào thì bạn đã đến đúng nơi. Trong bài viết này, các chuyên gia tại Mustela nói về những gì có thể xảy ra và đưa ra các mẹo chữa bệnh để bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian này với đứa con mới chào đời của mình!

 

Tuần đầu tiên phục hồi sau sinh

Tuần đầu tiên sau khi sinh sẽ là một sự điều chỉnh cho tất cả những người liên quan. Và rất có thể đó sẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất trong hành trình phục hồi sau sinh của bạn.

Quá trình phục hồi sau sinh của bạn có thể khác với những bà mẹ khác. Đừng lo lắng; điều đó là bình thường! Trải nghiệm của bạn sẽ phụ thuộc vào hình thức sinh nở mà bạn đã trải qua: sinh thường hay sinh mổ, dễ hay khó, dài hay ngắn.

Các yếu tố cá nhân khác cũng có thể đóng vai trò trong quá trình phục hồi của bạn, nhưng dù thế nào đi nữa, hãy chuẩn bị cho một số điều sau:

- Chảy máu âm đạo

- Đau bụng

- Kiệt sức

- Khó chịu hoặc đau vùng đáy chậu

- Đau xung quanh vết mổ của bạn (do sinh mổ)

- Khó chịu khi ngồi hoặc đi lại

- Khó khăn khi sử dụng nhà vệ sinh

- Táo bón những ngày đầu

- Bệnh trĩ

- Đau nhức toàn thân

- Đổ mồ hôi

- Khó chịu và căng tức ở ngực

- Núm vú bị đau hoặc nứt

- Vết rạn da

Ngoài những thay đổi về thể chất, bạn cũng có thể mong đợi một số thay đổi về mặt cảm xúc, chẳng hạn như:

- Sự phấn khích

- Baby blues (trầm cảm sau sinh)

- Sự kết hợp giữa sự phấn khích và nỗi buồn trẻ thơ

- Lo lắng khi lần đầu làm mẹ

- Thất vọng (đặc biệt là khi bắt đầu cho con bú)

- Cảm thấy choáng ngợp trước những thay đổi về thể chất và cảm xúc

(Lưu ý: nếu bạn bị chảy máu quá nhiều, sốt, đau dữ dội hoặc bất cứ điều gì khác có vẻ bất thường, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức.)

mom six weeks of postpartum recovery

Sáu tuần đầu tiên phục hồi sau sinh

Hiện tại, bạn có thể đang dần ổn định cuộc sống mới với tư cách là một người mẹ, cho dù đó là điều chỉnh lịch trình của bạn theo nhu cầu của em bé mới sinh hay điều chỉnh theo nhu cầu của trẻ sơ sinh và trẻ lớn hơn.

Cơ thể bạn đang dần hồi phục. Hãy cho nó thời gian! Nó đã trải qua một sự thay đổi kéo dài chín tháng và đã thực hiện một số công việc nghiêm túc. (Cuối cùng bạn sẽ cảm thấy là chính mình trở lại!)

Tại thời điểm này trong quá trình phục hồi sau sinh, bạn có thể phải đối mặt với một số tác dụng phụ về thể chất, chẳng hạn như:

- Tiếp tục chảy máu âm đạo giống như thời kỳ kinh nguyệt

- Mệt mỏi

- Một số cơn đau tiếp tục ở đáy chậu của bạn

- Giảm đau vết mổ và tiếp tục tê (nếu bạn sinh mổ)

- Giảm dần chứng táo bón và bệnh trĩ

- Giảm cân dần dần và giảm sưng

- Đau lưng

- Đau khớp

- Khó chịu ở vú và đau nhức núm vú cho đến khi con bú ổn định

- Rụng tóc

Những thay đổi về mặt cảm xúc mà bạn có thể trải qua trong thời gian này trong quá trình hồi phục sau sinh bao gồm:

- Sự phấn khích

- Tâm trạng

- Sự kết hợp giữa sự phấn khích và tâm trạng

- Cảm thấy choáng ngợp trước những yêu cầu của bé

- Cảm thấy tự tin trong vai trò mới

 

Những gì mong đợi khi khám sức khỏe sau sinh của bạn

Sau khi sinh, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên lên lịch khám sau sinh. Họ thường đề nghị đến phòng khám vào khoảng bốn đến sáu tuần sau khi sinh.

Bác sĩ sẽ hỏi bạn một số câu hỏi và hỏi xem bạn có câu hỏi nào không, nhưng họ cũng sẽ xem xét:

- Huyết áp

- Cân nặng

- Kích thước tử cung

- Âm đạo

- Cổ tử cung

- Ngực

- Vị trí cắt tầng sinh môn

- Vị trí vết mổ (nếu bạn sinh mổ)

mom at check up for postpartum recovery

Hãy đoán trước những câu hỏi sau đây từ bác sĩ của bạn:

- Bạn đã từng đối mặt với bất kỳ cảm giác lo lắng hoặc trầm cảm nào chưa?

- Bạn dự định sử dụng phương pháp ngừa thai nào? (Đó là nếu bạn không muốn mang thai lần nữa ngay lập tức.)

- Bạn có bị đau không?

- Bạn vẫn còn bị chảy máu hoặc tiết dịch?

Đừng quên chuẩn bị danh sách câu hỏi của riêng bạn cho cuộc hẹn! Tốt nhất bạn nên ghi lại các câu hỏi của mình ra giấy để không phải gọi điện hoặc quay lại cuộc hẹn khác nếu bạn quên điều gì đó.

Ngoài ra, đừng ngần ngại gọi cho bác sĩ của bạn bất cứ lúc nào trong quá trình hồi phục nếu bạn có những câu hỏi khác. Và hãy liên hệ ngay nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây:

- Chảy máu nhiều màu đỏ tươi bất kỳ lúc nào sau tuần đầu tiên sau sinh

- Có ý nghĩ làm hại bản thân hoặc muốn làm hại người khác

- Sốt

- Đau dữ dội

- Ngực căng tức và sốt

- Bất kỳ triệu chứng nào khác mà bạn lo lắng

 

10 lời khuyên trong quá trình phục hồi sau sinh

Giống như Mustela đã đề cập trước đó, cơ thể bạn sẽ cần một thời gian để hồi phục sau khi sinh. Đừng khắt khe với bản thân khi mọi thứ không trở lại bình thường như bạn mong muốn - và điều đó cũng bao gồm cả những vấn đề về cảm xúc.

Hãy làm theo 10 lời khuyên chữa lành dưới đây để chăm sóc cơ thể và tâm trí của bạn.

1) Sử dụng nước đá

Trong 24 giờ đầu tiên sau khi sinh, hãy sử dụng miếng lót ướp lạnh cùng với túi nước đá để giảm sưng tấy và mang lại cảm giác dễ chịu. Áp dụng cho phần cơ thể bị ảnh hưởng của bạn mỗi vài giờ.

2) Luyện tập bài tập Kegel

Để thúc đẩy quá trình lành vết thương, kích thích tuần hoàn và cải thiện lực cơ ở vùng âm đạo, hãy thực hiện các bài tập Kegel.

Bạn có thể thực hiện những bài tập này ngay sau khi sinh con. Và hãy biết rằng sự tiến bộ đang được thực hiện ngay cả khi bạn không thể cảm nhận được gì cả (do bị tê).

3) Hãy di chuyển

Một cơ thể an lành là một cơ thể khỏe mạnh. Và một cơ thể khỏe mạnh là một cơ thể chuyển động.

Hơn nữa, tập thể dục giúp tăng cường endorphin, vì vậy nó tốt cho cơ thể và tâm trí của bạn. Khi được bác sĩ bật đèn xanh, hãy tìm một lớp tập thể dục sau sinh hoặc bắt đầu từ việc nhỏ bằng cách đi bộ hàng ngày.

Hãy nhớ rằng bất kỳ chuyển động nào cũng là một chiến thắng! Chúng ta không tìm kiếm những bước nhảy vọt. Cơ thể sau khi mang thai của bạn sẽ trải qua những bước đi nhỏ và liên tục.

4) Phục hồi làn da của bạn

Quá trình chữa lành sẽ diễn ra bất cứ khi nào bạn cảm thấy hài lòng về bản thân và Kem làm săn chắc cơ thể của Mustela có thể giúp bạn đạt được điều đó! Sản phẩm sau khi mang thai này giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn và mang lại vẻ ngoài săn chắc hơn cũng như cảm giác tổng thể.

Một sản phẩm tuyệt vời khác giúp phục hồi sau sinh là Serum làm săn chắc của Mustela. Nó nuôi dưỡng làn da của bạn và mang lại cảm giác săn chắc!

5) Giữ bình tĩnh

Điều này quan trọng đối với tất cả các mẹ, đặc biệt nếu bạn đang cho con bú. Giữ thư giãn bằng cách thực hiện các bài tập thở suốt cả ngày. Hít thở sâu sẽ giúp chữa lành cơ thể và tâm trí của bạn.

Một người mẹ bình tĩnh là một người mẹ khỏe mạnh!

6) Ăn uống đầy đủ

Bắt đầu chữa lành từ trong ra ngoài. Ăn uống lành mạnh, cân bằng để chăm sóc bản thân.

Tập trung vào trái cây và rau quả cũng như thực phẩm giàu protein. Những loại thực phẩm này sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn. Và bạn sẽ cần tất cả năng lượng tự nhiên mà bạn có thể có được!

7) Yêu cầu trợ giúp

Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để mẹ, chị gái, bạn bè hoặc họ hàng của bạn giúp đỡ một tay. Bạn không cần (và không nên!) làm tất cả ngay lập tức.

Hãy nhờ giúp đỡ làm việc nhà, đi chợ hoặc chăm sóc em bé để bạn có thể chợp mắt, tắm rửa hoặc đơn giản là có chút thời gian rảnh rỗi!

8) Giải tỏa tâm trạng bằng việc khóc và cười

Nếu bạn cần một tiếng khóc tích cực, hãy cứ làm đi! Tất cả chúng ta đôi khi cần để nước mắt chảy. Nhưng đừng dừng lại ở đó. Tìm điều gì đó khiến bạn cười hoặc làm tâm trạng bạn nhẹ nhàng hơn.

Cả khóc và cười đều có tác dụng trị liệu theo cách riêng của chúng. Nhưng hãy nhớ, tiếng cười là liều thuốc tốt nhất!

9) Hãy tiếp tục cố gắng

Dù bạn đang đạt được tiến bộ gì, hãy tiếp tục duy trì nó! Mustela biết bạn có thể nản lòng khi không thấy kết quả ngay lập tức, nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn. Con có thể làm được, mẹ ạ!

10) Hãy cho bản thân thời gian

Hãy cho bản thân thời gian để chữa lành. Trong hành trình nuôi dạy con cái điên rồ này, bạn sẽ có những thăng trầm. Hãy tập trung vào những điểm nổi bật và giảm bớt sự lười biếng cho bản thân!

Phục hồi sau sinh

Trở lại trạng thái như trước khi sinh - tâm trí và cơ thể - sẽ tốn nhiều công sức và thời gian. Và hành trình phục hồi sau sinh của bạn sẽ khác với những phụ nữ khác.

Lời khuyên của chúng tôi? Ôm sát cơ thể sau sinh của bạn. Rốt cuộc, nó đã tạo ra một con người! Và nếu bạn muốn chăm sóc làn da của mình, hãy thử các sản phẩm chăm sóc da sau khi mang thai của Mustela.

Ví dụ, Stretch Marks Serum của chúng tôi là một loại serum làm dịu giúp hydrat hóa làn da của bạn để giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các vết rạn da mới hình thành. Và đây chỉ là một trong nhiều sản phẩm sau sinh mà chúng tôi thiết kế để hỗ trợ bạn trong hành trình của mình!

Vì vậy, hãy lấy các sản phẩm chăm sóc da của bạn và ghi nhớ 10 mẹo chữa lành của Mustela - như ăn uống đầy đủ và yêu cầu giúp đỡ - để bắt đầu con đường phục hồi của bạn!

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH