< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Những Điều Cần Biết Về Cách Bảo Quản Sữa Mẹ

Chia sẻ

Ngay khi bạn biết mình có thai và quyết định cho con bú, bạn đã mua máy hút sữa tốt nhất, tìm một chuyên gia về sữa mẹ giỏi và nói chuyện với bác sĩ sản phụ khoa của bạn về những thách thức có thể xảy ra. Nhưng vẫn còn rất nhiều điều cần biết, như cách bảo quản sữa mẹ đúng cách.

Trong bài viết này, Mustela sẽ chia sẻ những hướng dẫn cơ bản về cách bảo quản sữa mẹ để bạn có thể đảm bảo chất dinh dưỡng thích hợp cho con mình.

Trước khi vắt hoặc hút sữa mẹ

Trước khi đi vào chi tiết về các lựa chọn bảo quản sữa mẹ thích hợp, chúng ta nên đề cập đến những điều cơ bản. Dưới đây là một số bước quan trọng cần thực hiện trước khi nuôi dưỡng con nhỏ của bạn:

- Rửa kỹ tay và tất cả các hộp đựng. Cũng giống như bình sữa của bé, hộp đựng của bạn có thể được làm sạch bằng nước xà phòng ấm.

- Massage cả hai ngực. Làm điều này trong một đến ba phút trước khi bạn bắt đầu bơm. (Mẹo nhỏ: Sử dụng Mustela Stretch Marks Serum khi bạn massage để giảm thiểu sự xuất hiện của các vết rạn mới hình thành.)

- Dán nhãn mỗi hộp đựng, ghi ngày vắt sữa mẹ.

- Hãy tham khảo ý kiến của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ về cách bảo quản và dán nhãn sữa mẹ như thế nào. Luôn dán nhãn bằng tên của con bạn.

Sau khi kiểm tra những lời khuyên an toàn này trong danh sách, bạn đã sẵn sàng vắt sữa mẹ sạch và tốt cho sức khỏe của con mình!

 

Hướng dẫn bảo quản sữa mẹ an toàn

1) Bảo quản sữa mẹ trên bàn hoặc mặt bàn

Sữa mẹ nên được bảo quản ở nơi mát nhất mà bạn có thể tìm thấy và tránh xa ánh nắng trực tiếp. Để tránh nguy cơ vi khuẩn phát triển, không bao giờ bảo quản ở nhiệt độ trên 25°C.

Việc bảo quản sữa mẹ nên được thực hiện thành từng mẻ nhỏ từ 60 đến 120ml để tránh lãng phí. Lượng sữa còn dư có thể được sử dụng trong vòng hai giờ.

2) Trong tủ lạnh

Bạn có thể bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh tối đa bốn ngày. Nếu nó được thể hiện rất rõ ràng, bạn có thể lưu trữ nó trong tối đa tám ngày.

Sữa mẹ nên được bảo quản ở sâu trong tủ lạnh. Tránh cất giữ nó ở cửa, nơi nhiệt độ có xu hướng thay đổi. Giữ sữa mẹ ở nhiệt độ 4°C hoặc lạnh hơn.

3) Trong tủ đông

Tủ đông cung cấp giúp bạn bảo quản sữa mẹ trong thời gian dài hơn. Nó có thể được lưu trữ lên đến chín tháng.

Chỉ cần nhớ rằng, giống như bất kỳ chất lỏng nào được giữ trong tủ đông, sữa mẹ sẽ nở ra khi đông lại. Không đổ sữa tràn đầy hộp bảo quản.

Theo nguyên tắc chung, hãy luôn sử dụng loại sữa đã hút ra lâu nhất trước tiên cho bé.

Cách rã đông sữa mẹ đông lạnh đúng cách

Khi nói đến việc rã đông sữa mẹ, lò vi sóng không phải là lựa chọn an toàn. Nó có thể giết chết tất cả các đặc tính miễn dịch sống của sữa mẹ, làm mất một số chất dinh dưỡng mà bé cần. Ngoài ra còn có nguy cơ tạo ra các điểm nóng có thể làm bỏng miệng bé.

Cách rã đông sữa tốt nhất? Đơn giản chỉ cần để nó trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Nhưng đôi khi cuộc sống không dễ dàng như vậy và chúng ta cần phải rã đông nhanh chóng.

Trong những khoảnh khắc trẻ la hét điên cuồng, bạn có thể chỉ cần đặt hộp trữ sữa mẹ vào bát nước ấm trong vài phút.

Sữa mẹ sau khi rã đông có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa 24 giờ. Mặt khác, nếu bạn rã đông ở nhiệt độ phòng thì chỉ để được trong hai giờ, vì vậy hãy đảm bảo để bé không đói nhé!

 

Cách hâm nóng sữa mẹ đúng cách

Sữa mẹ không cần phải hâm nóng. Nó có thể được phục vụ ở nhiệt độ phòng hoặc lạnh, nhưng bé có thể không ăn theo cách đó. Vậy bây giờ bạn đã biết cách rã đông sữa mẹ như một nhà vô địch, hãy cùng học cách hâm nóng sữa cho bé nhé. (Một lần nữa, không bao giờ cho vào lò vi sóng!)

Đừng lo lắng, con bạn sẽ không phải đợi lâu đâu. Đơn giản chỉ cần đặt bình sữa hoặc túi đựng sữa mẹ dưới vòi nước ấm đang chảy (hoặc để bình trong bát nước ấm) trong vài phút.

Nếu con bạn tỏ ra thiếu kiên nhẫn, một lựa chọn khác để hâm sữa mẹ là sử dụng máy hâm sữa. Một số bà mẹ thấy điều này thuận tiện, trong khi những bà mẹ khác lại thấy không cần thiết. Điều đó tùy thuộc vào bạn (và đứa trẻ đang đói của bạn!).

Cho dù bạn sử dụng kỹ thuật nào để hâm nóng sữa mẹ, hãy luôn kiểm tra sữa để đảm bảo nhiệt độ phù hợp và không quá nóng.

 

Làm sao để biết sữa mẹ không còn sử dụng được

Hộp đựng sữa mẹ giữ cho sữa mẹ luôn ngon và an toàn trong một thời gian, nhưng đôi khi sự cố xảy ra và sữa bị hư trước khi bạn có thể sử dụng. Nếu bé uống sữa hư có thể gây đau bụng, dẫn đến đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể biết sữa mẹ đã bị hỏng? Chúng ta hãy xem một số kỹ thuật để phát hiện sữa hư.

Cách dễ nhất là kiểm tra hình thức bên ngoài của sữa mẹ. Mẹ-học phí của bạn sẽ có thể biết chỉ bằng cách nhìn vào nó. Nếu bạn thấy sữa bị vón cục và không dễ dàng xoay tròn thì rất có thể sữa đã bị hỏng.

Điều đó nói lên rằng, hãy nhớ rằng màu sắc của sữa mẹ có thể thay đổi tùy thuộc vào chế độ ăn uống của bạn hoặc nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào. Màu sắc có thể bao gồm hồng, xanh lá cây, hơi vàng hoặc vàng cam. Ngoài ra, việc sữa dự trữ của bạn tách thành lớp kem và sữa là điều bình thường.

Một cách ít mong muốn hơn để biết sữa mẹ của bạn có bị hỏng hay không là ngửi nó. Bạn không thể nhầm lẫn mùi ôi thiu của sữa bò hư. Chà, nó có mùi ôi giống như sữa mẹ hư. Nếu bạn ngửi thấy mùi đó, hãy đổ sữa đi!

Khi vẫn thất bại, hãy nếm thử sữa mẹ. Vị chua chắc chắn sẽ bị hư hỏng. Này, có gì để bé ăn no và khỏe mạnh phải không?

 

Các loại hộp đựng sữa mẹ

Bây giờ bạn đã học được cách xử lý sữa mẹ một cách an toàn, đã đến lúc xem xét các hộp đựng sữa mẹ và tìm những sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

Trước tiên, hãy đảm bảo lập kế hoạch nơi bạn sẽ cất giữ hộp đựng sữa mẹ, dù là trong tủ đông hay tủ lạnh. Bạn cũng nên biết bạn dự định trữ sữa mẹ trong bao lâu. Khi bạn biết câu trả lời cho những câu hỏi này, hãy chọn từ các tùy chọn lưu trữ sau:

Hộp đựng thủy tinh

Hộp thủy tinh bảo quản sữa đông lạnh tốt nhất và là một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn, tuy nhiên chúng không phải lúc nào cũng là lựa chọn thuận tiện nhất. Một số trung tâm chăm sóc trẻ em có thể không chấp nhận kính. Ngoài ra còn có nguy cơ vỡ kính.

Hộp nhựa trong

Hộp nhựa là một lựa chọn phổ biến khác. Nhưng bạn nên tránh các chai có biểu tượng tái chế số bảy trên đó, vì chúng có chứa BPA (bisphenol A) không tốt cho sức khỏe.

Túi đông lạnh

Không phải loại bạn sử dụng để bảo quản rau củ nướng còn sót lại trong tủ đông. Đây là những túi được thiết kế đặc biệt để đựng sữa mẹ.

Hãy nhớ rằng túi đông lạnh có nhiều khả năng bị rò rỉ hơn. Để tránh rò rỉ, đừng đổ đầy túi và đậy thật kín.

Cuối cùng, hãy chuẩn bị sẵn khăn lau để làm sạch nhanh chóng và dễ dàng trong trường hợp túi sữa bị rò rỉ.

Cho dù bạn chọn sản phẩm bảo quản nào, hãy đảm bảo hộp đựng được đậy kín!

 

Lời khuyên bổ sung để bảo quản sữa mẹ

- Ghi ngày tháng vào túi đựng sữa trước khi bảo quản.

- Không làm đông lại sữa mẹ đã rã đông.

- Nếu không có xà phòng và nước, hãy sử dụng chất khử trùng tay có nồng độ cồn ít nhất 60% để rửa tay trước khi chạm vào sữa mẹ.

- Nếu bạn đang đi du lịch, bạn có thể bảo quản sữa mẹ trong tủ mát cách nhiệt có túi đá trong tối đa 24 giờ.

- Làm đông lạnh sữa mẹ không được sử dụng trong 24 giờ.

- Sữa còn sót lại có thể được sử dụng không quá 2 giờ.

 

Nuôi con bằng sữa mẹ an toàn

Nuôi con bằng sữa mẹ là một trải nghiệm rất thân mật và đặc biệt giữa mẹ và con. Việc bảo quản sữa cho phép bạn chuẩn bị sẵn sàng cho bé bất cứ khi nào bé cần. Và việc bảo quản sữa mẹ đúng cách sẽ đảm bảo rằng con bạn được hưởng nguồn sữa mẹ tươi ngon và giàu dinh dưỡng nhất!

Trong khi bạn đang học cách chăm sóc con mình bằng cách cho con bú, hãy nhớ chăm sóc bản thân. Cho con bú và hút sữa thường có thể gây khó chịu.

Cố gắng đừng nản lòng trong hành trình cho con bú của bạn. Mustela ở đây để hỗ trợ bạn bất cứ điều gì bạn cần. Và trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ là người đưa ra lời khuyên về việc nuôi con bằng sữa mẹ!

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH