< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

13 Cách Tốt Nhất Để Làm Săn Chắc Làn Da Sau Khi Sinh

Chia sẻ

Bạn vừa mới sinh con và đang nóng lòng muốn lấy lại vóc dáng như trước khi mang thai. Nhưng khi soi gương, bạn vẫn thấy những nếp gấp da ở bụng, eo và phần trên cánh tay. Đừng lo lắng, bạn không đơn độc. Da lỏng lẻo sau khi mang thai là thách thức mà nhiều bà mẹ mới phải đối mặt.

Cuối cùng, cơ thể bạn sẽ hoạt động để tự phục hồi, nhưng bạn có thể thực hiện một số bước để đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Để giúp bạn phục hồi nhanh chóng, Mustela đã tạo ra một hướng dẫn chi tiết những cách tốt nhất để phục hồi, trẻ hóa và làm săn chắc làn da lỏng lẻo sau khi mang thai để bạn có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng như trước khi sinh.

 

13 Cách làm săn chắc da sau khi sinh

1) Giảm thiểu vết rạn da khi bạn đang mang thai

Người ta nói phòng bệnh hơn chữa bệnh. Điều đó chắc chắn đúng khi nói đến việc trẻ hóa làn da sau khi mang thai.

Thực hiện theo các bước tương tự để giảm thiểu vết rạn da trong chín tháng đầu của thai kỳ sẽ giúp bạn giữ được làn da săn chắc sau khi sinh con.

Mustela khuyên bạn nên dùng sản phẩm như Kem trị rạn da Mustela hoặc Dầu trị rạn da. Cả hai sản phẩm đều có tác dụng nuôi dưỡng vùng da ở hông, đùi, bụng và ngực để da bạn có thể giãn nở và căng ra một cách tự nhiên mà không để lại sẹo.

Độ đàn hồi tăng lên mà các sản phẩm này mang lại giúp da dễ dàng lấy lại hình dạng bình thường sau khi sinh con.

2) Ăn uống lành mạnh để cải thiện độ đàn hồi của da

Da của bạn nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì độ đàn hồi từ thực phẩm bạn ăn.

Thật không may cho làn da của bạn, đó là một trong những cơ quan cuối cùng nhận được vitamin và khoáng chất. Nếu bạn không nhận đủ chất dinh dưỡng, làn da của bạn sẽ bị thiếu đi những chất cần thiết để luôn mềm mại và đàn hồi.

Để tăng cường độ đàn hồi và làm săn chắc làn da chảy xệ sau khi mang thai, hãy áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm nhiều trái cây, rau, chất béo và protein nạc. Các vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống cân bằng sẽ góp phần mang lại sự linh hoạt và sức khỏe cho làn da của bạn. Sự linh hoạt này có thể giúp làn da của bạn trở lại bình thường sau khi sinh con.

Các loại trái cây và rau quả như bông cải xanh, dâu tây và rau bina cung cấp vitamin C và A cùng với các chất dinh dưỡng và khoáng chất lành mạnh khác.

Vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen giúp làn da của bạn săn chắc. Vitamin A hoạt động như một chất giữ ẩm, hút nước lên bề mặt nơi độ ẩm giúp làn da của bạn luôn dẻo dai.

Chất béo lành mạnh như hạt hướng dương, hạnh nhân và quả phỉ đóng góp vitamin E và các chất chống oxy hóa khác có tác dụng loại bỏ độc tố và các gốc tự do. Protein nạc như cá, thịt gà và gà tây cung cấp cho cơ thể bạn vitamin D, góp phần tăng khả năng căng mịn cho làn da của bạn.

3) Giảm cân từ từ

Sau khi em bé chào đời, bạn có thể cực kỳ phấn khích khi giảm được số cân nặng đã tăng trong chín tháng qua. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc giảm cân quá nhanh có thể khiến vấn đề da lỏng lẻo trở nên tồi tệ hơn.

Nếu bạn giảm cân quá nhanh, bạn sẽ mất cả mỡ và cơ. Việc mất cơ sẽ khiến cơ thể bạn mất khả năng duy trì vóc dáng săn chắc, săn chắc. Ít cơ bắp hơn cũng làm giảm quá trình trao đổi chất của bạn và khiến việc giảm cân sau này trở nên khó khăn hơn.

Cho dù bạn tập cardio, yoga hay một số loại bài tập khác, hãy đặt mục tiêu giảm từ 1 đến 2 pound mỗi tuần. Tốc độ giảm cân đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn nhiều và bền vững về lâu dài. Ban đầu nó có vẻ không nhiều nhưng nó sẽ tăng lên theo thời gian.

4) Giảm vết rạn da sau khi mang thai

Nếu bạn đã nỗ lực giảm vết rạn da khi mang thai thì bạn đã chuẩn bị tốt để chống lại tình trạng da chảy xệ sau sinh. Điều đó có nghĩa là bạn vẫn có thể phải đối mặt với những vết nhăn nhỏ và sự đổi màu da sau khi sinh con.

Tuy nhiên, đừng nản lòng. Tất cả những nỗ lực mà bạn bỏ ra để giảm thiểu vết rạn da khi mang thai sẽ giúp quá trình phục hồi của bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

Trong những tháng sau khi sinh con, nội tiết tố của bạn sẽ thay đổi trở lại giống như khi bạn mang thai lần đầu. Các chất hóa học trong da của bạn cũng sẽ thay đổi. Vì những thay đổi này, những gì có tác dụng với bạn khi bạn mang thai có thể không có tác dụng sau khi bạn sinh con.

Đó là lý do tại sao bạn cần một sản phẩm như Mustela's Stretch Marks Serum được đặc chế để chữa lành và phục hồi làn da sau sinh. Các thành phần như peptide bơ và Elastoregulator® sẽ cải thiện độ đàn hồi của làn da và mang lại cảm giác mềm mại, dẻo dai và thoải mái.

5) Giữ ẩm

Làm săn chắc làn da lỏng lẻo sau khi mang thai nhằm mục đích thúc đẩy và duy trì độ đàn hồi. Độ đàn hồi đó phụ thuộc phần lớn vào việc giữ ẩm. Và cách duy nhất để giữ ẩm đúng cách là uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày.

Ngoài việc giữ cho làn da của bạn đàn hồi, uống nước còn giúp cơ thể đốt cháy calo và giảm tình trạng tích nước ở bụng. Tất cả những điều này cùng nhau có thể làm cho sự xuất hiện của làn da lỏng lẻo ít được chú ý hơn.

Bạn cũng có thể giúp giữ ẩm cho làn da của mình bằng cách thoa một sản phẩm như Sữa dưỡng thể dưỡng ẩm làm dịu da của Mustela. Các thành phần tự nhiên như glycerin và ceramides giữ ẩm cho da khô, tăng cường độ đàn hồi cho làn da của bạn và giúp làn da trông trẻ hơn. Việc hydrat hóa cũng góp phần vào khả năng tự nhiên của cơ thể bạn để phục hồi và làm săn chắc làn da lỏng lẻo.

Đó là lý do tại sao Mustela khuyên bạn nên thắt chặt làn da chảy xệ sau khi mang thai cả bên trong lẫn bên ngoài bằng cách uống nhiều nước và thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày.

6) Nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ có lợi cho cả bạn và con bạn. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vô cùng lành mạnh cho trẻ sơ sinh. Nó giúp chúng phát triển về thể chất và tinh thần và giữ cho hệ thống miễn dịch của chúng hoạt động ở mức 100%.

Nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp bạn giảm cân và làm săn chắc làn da chảy xệ sau khi mang thai. Khi bạn cho con bú, cơ thể bạn sử dụng phần lớn lượng calo bạn tiêu thụ hàng ngày để tạo ra sữa.

Kết quả là, cơ thể bạn dự trữ ít calo hơn dưới dạng chất béo và thậm chí có thể hòa vào lượng mỡ hiện có trong cơ thể để duy trì sản xuất sữa.

Đó là tin tuyệt vời cho những người mới làm mẹ vì điều đó có nghĩa là bạn có thể giảm cân nhanh hơn và làm săn chắc làn da chảy xệ sau khi mang thai chỉ bằng cách thực hiện những điều tự nhiên.

7) Tẩy tế bào chết cho làn da của bạn

Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ các tế bào chết khỏi bề mặt da của bạn. Điều này thúc đẩy sự phát triển của làn da mới, về bản chất, khỏe mạnh và săn chắc hơn so với bề mặt da cũ.

Tẩy tế bào chết cũng cải thiện lưu thông máu đến các lớp bề mặt của da, làm tăng khả năng tái tạo da và thúc đẩy độ đàn hồi. Tất cả những lợi ích này giúp làm săn chắc làn da chảy xệ sau khi mang thai.

Bạn có thể đã tẩy tế bào chết cho mặt và cổ như một phần của thói quen chăm sóc da hàng ngày. Nhưng cách dễ nhất để tẩy tế bào chết cho vùng da lỏng lẻo là lấy xơ mướp hoặc bàn chải tắm trong khi tắm và chú ý thêm một chút đến bụng và đùi của bạn.

Bạn cũng có thể chải khô vùng da lỏng lẻo trước khi tắm khi da bạn săn chắc hơn, nhưng hãy nhẹ nhàng nếu không bạn có thể thực sự làm tổn thương làn da mà bạn đang cố gắng chữa lành.

8) Duy trì trạng thái tinh thần khỏe mạnh

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi cố gắng làm săn chắc làn da chảy xệ sau khi mang thai nhưng kết quả lại không đến nhanh như bạn mong muốn. Nhưng đừng bỏ cuộc. Hãy bình tĩnh và duy trì trạng thái tinh thần khỏe mạnh. Cuối cùng bạn sẽ lấy lại vóc dáng cũ.

Dưới đây là một số mẹo để tìm ra trạng thái tinh thần tốt nhất của bạn:

- Nhắc nhở bản thân phải kiên nhẫn - cơ thể bạn vừa trải qua một chấn thương nặng

- Tập thở sâu khi bạn cảm thấy chán nản

- Nghe nhạc yêu thích của bạn

- Tận hưởng không gian ngoài trời nhiều nhất có thể

- Chơi với em bé của bạn

- Tập trung vào việc làm cho trẻ sơ sinh của bạn hạnh phúc và thoải mái nhất có thể

- Ngủ trưa khi bé ngủ trưa để bạn không bị kiệt sức

- Suy nghĩ tích cực

Ưu tiên sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn sẽ góp phần thực hiện tất cả các công việc thể chất cần thiết để làm săn chắc làn da chảy xệ sau khi mang thai.

9) Thử chườm bụng

Nếu bạn cần khắc phục nhanh chóng cho một dịp đặc biệt, hãy thử chườm bụng tại spa. Sử dụng sản phẩm có chứa các thành phần như:

- Tảo bẹ bột

- Muối biển

- Đất sét

- Dầu dưỡng

- Tảo

- Khoáng sản

Những phương pháp trị liệu spa này cũng giải độc làn da của bạn và giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng. Nhưng chúng chỉ là tạm thời - chúng không phải là cách vĩnh viễn để làm săn chắc làn da chảy xệ sau khi mang thai.

10) Thêm rèn luyện sức mạnh vào thói quen tập thể dục của bạn

Giảm cân từ từ và phục hồi độ đàn hồi là những cách tuyệt vời để giảm tình trạng da chảy xệ sau khi mang thai. Nhưng việc loại bỏ mỡ và làm săn chắc da chỉ có tác dụng đến mức này. Bạn cũng cần bổ sung thêm khối lượng cơ để “lấp đầy” khoảng trống trên da.

Để duy trì độ săn chắc của cơ trong khi giảm cân, Mustela khuyên bạn nên kết hợp tập tạ vào thói quen tập thể dục của mình.

Đừng lo lắng, bạn sẽ không to lớn như các chàng trai đâu! Đối với phụ nữ, tập tạ có tác dụng làm săn chắc da nhiều hơn, đó chính xác là điều bạn đang tìm kiếm khi giải quyết tình trạng da chảy xệ.

Có rất nhiều lựa chọn hiệu quả để rèn luyện sức mạnh - bao gồm tạ đôi nhỏ (dumbbells), tạ đơn (barbells), tạ tròn (kettlebells) và thậm chí cả các bài tập thể hình - vì vậy hãy tìm một phương pháp mà bạn thích và bắt đầu nâng tạ.

Khi bạn mới bắt đầu, hãy chống lại cảm giác muốn tập nặng ngay lập tức. Cơ thể bạn đã trải qua một chấn thương nào đó và cần thời gian để hồi phục. Lúc đầu, hãy sử dụng mức tạ nhẹ - hoặc thậm chí chỉ bằng trọng lượng cơ thể của bạn - và tăng dần sau vài tháng.

Tốt hơn hết bạn nên chơi an toàn hơn là mạo hiểm gặp chấn thương có thể khiến bạn không thể giảm cân như mong muốn và làm trẻ hóa làn da chảy xệ sau khi mang thai.

11) Uống thực phẩm bổ sung Collagen

Collagen là protein cấu trúc chính trong da và các mô liên kết khác. Vì vậy, nó đóng vai trò quan trọng trong việc trẻ hóa làn da chảy xệ sau khi mang thai.

Bạn nhận được collagen trong chế độ ăn uống khi ăn protein - thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá, một số loại rau và ngũ cốc - nhưng bạn có thể không ăn đủ để cung cấp cho làn da của mình lượng cần thiết để chữa lành.

Để đảm bảo cơ thể nhận đủ lượng protein này mỗi ngày, bạn có thể bổ sung thực phẩm bổ sung collagen vào chế độ ăn uống của mình.

Nếu bạn đang cho con bú và lo lắng về việc collagen sẽ ảnh hưởng đến nguồn sữa của bạn như thế nào, hãy yên tâm. Collagen được tạo thành từ các axit amin xuất hiện tự nhiên trong cơ thể bạn. Do đó, cơ thể bạn - và cơ thể bé - rất quen thuộc với việc tiêu hóa và chuyển hóa chất dinh dưỡng này.

Ngoài ra, collagen chỉ là protein, vì vậy việc bổ sung chất cũng giống như ăn một chế độ ăn giàu protein - nó sẽ không có tác động tiêu cực đến việc cho con bú của bạn.

Nếu bạn chọn bổ sung collagen vào chế độ ăn uống của mình, hãy bắt đầu từ việc nhỏ và làm theo cách của bạn để đạt mức trợ cấp hàng ngày được khuyến nghị cho dinh dưỡng sau sinh.

12) Thêm Beta-Carotene trong chế độ ăn uống của bạn

Chế độ ăn uống lành mạnh mà Mustela đã nêu trước đó là một cách toàn diện để trẻ hóa làn da chảy xệ sau khi mang thai. Tuy nhiên, giống như việc bổ sung collagen, bạn cũng có thể bổ sung các vitamin và khoáng chất khác vào chế độ ăn uống để tăng cường độ đàn hồi cho da.

Trường hợp điển hình: beta-carotene là một sắc tố màu đỏ cam được tìm thấy trong thực vật và trái cây như cà rốt, bông cải xanh, bưởi và quả mơ. Cơ thể bạn chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A, rất quan trọng cho làn da khỏe mạnh!

Vì vậy, nếu bạn đang trong quá trình phục hồi làn da của mình, hãy bổ sung beta-carotene vào chế độ ăn uống của bạn - bằng cách ăn nhiều thực phẩm giàu beta-carotene hoặc dùng thực phẩm bổ sung - để đảm bảo cơ thể bạn có vitamin A cần thiết để tự phục hồi. đúng cách.

Một trong những điều thú vị về beta-carotene - đặc biệt đối với các bà mẹ đang cho con bú - là cơ thể bạn chỉ chuyển đổi những gì nó cần. Phần còn lại được xử lý ngoài hệ thống của bạn. Bạn có thể yên tâm rằng chất bổ sung beta-carotene mà bạn dùng sẽ không gây hại cho em bé của bạn dưới bất kỳ hình thức nào.

Điều đó có nghĩa là, hãy bắt đầu với liều lượng nhỏ và tăng dần lên đến mức trợ cấp hàng ngày được khuyến nghị cho các bà mẹ sau sinh, đang cho con bú.

13) Ngủ đủ giấc

Sau khi sinh con, cơ thể bạn sử dụng rất nhiều nguồn lực và năng lượng để tự chữa lành và đưa mọi thứ trở lại bình thường (bao gồm cả làn da của bạn). Để đảm bảo cơ thể có đủ những gì cần thiết để đưa bạn trở lại vóc dáng như trước khi sinh, điều quan trọng là bạn phải ngủ đủ giấc.

Thật không may, điều này thường nói dễ hơn làm. Khi đứa con nhỏ quý giá của bạn lần đầu tiên về nhà, bạn có thể khó tìm được thời gian để thư giãn và ngủ đủ giấc.

Dưới đây là một số gợi ý sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và duy trì trạng thái đó lâu hơn:

- Tránh dùng caffeine sau bữa trưa

- Làm cho căn phòng của bạn càng tối càng tốt

- Chọn nệm phù hợp

- Giữ cho căn phòng của bạn luôn mát mẻ

Mom lifting exercising with baby to tighten loose skin after pregnancy

Hình thành một thói quen

Sau khi đứa con mới chào đời, phần lớn thời gian của bạn sẽ được dành cho bé. Nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy một vài phút ở đây và ở đó cho chính mình.

Hãy sử dụng thời gian đó để tạo thói quen chăm sóc da từ những lời khuyên trong bài viết này nhằm giúp bạn làm săn chắc làn da chảy xệ sau khi mang thai. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời và cơ thể sẽ trở lại hình dáng như bạn yêu thích!

 

Các câu hỏi thường gặp

1) Bạn có thể làm săn chắc da sau khi mang thai không?

Có, có thể làm săn chắc vùng da chảy xệ sau khi mang thai. Có một số cách khác nhau để đạt được điều này, bao gồm tập thể dục, ăn kiêng và một số phương pháp điều trị chăm sóc da nhất định.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là bạn phải mất 9 tháng để lớp da này bong ra. Không có công thức kỳ diệu nào có thể thắt chặt nó ngay lập tức. Sẽ mất thời gian, vì vậy hãy kiên nhẫn với bản thân và nhớ rằng bạn vừa lớn lên một con người khác bên trong mình!

2) Sau khi mang thai bao lâu thì da săn chắc?

Làm săn chắc da sau khi mang thai có thể là một quá trình chậm. Sau khi hồi phục sau khi sinh con, có thể mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng để làn da của bạn lấy lại độ đàn hồi.

Điều đó nói lên rằng, có những điều bạn có thể làm để giúp đẩy nhanh quá trình, chẳng hạn như tập thể dục, giữ ẩm và sử dụng một số sản phẩm chăm sóc da. Tất cả các giải pháp này đều phát huy tác dụng tốt nhất nếu bạn thực hiện chúng một cách nhất quán, vì vậy hãy ưu tiên việc chăm sóc bản thân, ngay cả khi cuộc sống có vẻ hơi bận rộn.

3) Điều gì giúp làn da phục hồi sau khi mang thai?

Có một số biện pháp khắc phục khác nhau có thể giúp làm săn chắc làn da sau khi mang thai. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn một chế độ ăn uống lành mạnh để cung cấp cho làn da những chất dinh dưỡng cần thiết. Hãy cân nhắc việc bổ sung thêm collagen để được hỗ trợ thêm.

Bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da được thiết kế đặc biệt dành cho da sau sinh như Mustela's Stretch Marks Serum. Tinh chất này sử dụng các thành phần thân thiện với da để giúp cải thiện độ đàn hồi cho làn da của bạn.

Vì có nhiều chiến lược khác nhau để làm săn chắc da nên bạn có thể cần thử nghiệm một chút để xem phương pháp nào phù hợp nhất với mình.

4) Bụng xệ sau sinh có hết không?

Da của bạn là một cơ quan tuyệt vời! Nó kéo dài chín tháng để chứa đứa bé lớn lên trong bạn. Bây giờ em bé đã chào đời, làn da của bạn có thể bắt đầu trở lại kích thước và hình dạng ban đầu.

Tuy nhiên, cũng như bất cứ thứ gì bị kéo căng, đôi khi có những tác động lâu dài, như vết rạn da hoặc da lỏng lẻo. Điều này có nghĩa là bụng của bạn có thể không bao giờ trông giống hệt như trước khi sinh.

Tuy nhiên, tình trạng chảy xệ cực độ sau khi sinh sẽ giảm dần theo thời gian. Và khi làn da và cơ bắp của bạn săn chắc hơn, bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy cái bụng quen thuộc hơn trong gương.

 
DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH