< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Làm Thế Nào Để Ngăn Chặn Rạn Da Trong Thời Kỳ Mang Thai

Chia sẻ

Chúng tôi tin chắc rằng không có gì làm cho bạn cảm thấy giống như một người phụ nữ hơn là mang thai. Bạn đang phát triển một sự sống mới bên trong mình. Cơ thể của bạn đang thay đổi để thích ứng. Bạn đang chuẩn bị tinh thần và thể chất để yêu thương và nuôi dưỡng đứa con mới mẻ của bạn trở thành một đứa trẻ hạnh phúc và khoẻ mạnh... Điều gì có thể tốt hơn?

Một số thay đổi đi kèm trong việc mang thai khiến bạn trông ít hấp dẫn hơn. Dấu hiệu căng da là một thay đổi mà chúng tôi chắc chắn bạn mắc phải. Chính xác đó là vết rạn da? Làm thế nào để chúng hình thành? Và có bất kỳ cách nào để ngăn ngừa vết rạn da trong thời kỳ mang thai không? Chúng tôi sẽ trả lời tất cả những câu hỏi trong bài viết này.

 

Vết rạn là gì và chúng hình thành như thế nào?

Vết rạn là những vết sẹo nhỏ nằm ở lớp giữa của da bạn (da) có thể nhìn thấy ở lớp trên cùng của da (lớp biểu bì). Chúng hình thành khi sự tăng cân nhanh hoặc thay đổi hoóc môn kéo da vượt quá khả năng tự sửa chữa. Đó là lý do tại sao chúng được gọi là các vết rạn da.

Da của bạn có một khả năng tuyệt vời để căng và thích ứng nhờ collagen và sợi elastin của nó. Nhưng khi da bạn bị kéo căng quá lâu hoặc quá xa, nó có thể bị rách nhẹ. Khi điều này xảy ra, cơ thể của bạn sẽ ngay lập tức bắt đầu làm việc để hàn gắn những vết sẹo mới. Mặc dù cơ chế tự vệ của cơ thể chúng ta, những vết sẹo nhỏ vẫn có thể xuất hiện sau khi mọi thứ đã lành.

Các vết rạn thường liên quan đến việc mang thai vì các hormon thai nghén như cortisol và estrogen làm giảm hoạt động và hiệu quả của nguyên bào sợi trong da. Điều này, lần lượt làm giảm collagen và elastin làm cho làn da của bạn căng.

Tuy nhiên vẫn có được cách tốt nhất để ngăn chặn các vết rạn trong thời kỳ mang thai.

 

Làm thế nào để ngăn chặn rạn da trong thời kỳ mang thai?

Ben Franklin đã từng nói, "Một ounce phòng ngừa có giá trị một pound chữa bệnh" Cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa các vết rạn da là điều trị sớm, thường xuyên, hay thậm chí trước khi chúng xuất hiện.

Điều này rất quan trọng bởi vì một khi các vết rạn da đã hình thành thì chúng sẽ khó hết. Tốt hơn là ngăn ngừa chúng khỏi tạo thành hơn là đối phó với chúng sau khi sinh con. Vì vậy, ngay khi bạn biết mình đang mang thai, hãy bắt đầu đưa những lời khuyên mà chúng tôi đã cung cấp dưới đây vào thực tiễn:

Ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh là bước đi đầu tiên tuyệt vời để ngăn ngừa các vết rạn da trong thời kỳ mang thai. Hãy nhớ rằng, da căng vì tăng cân nhanh. Sự tăng cân đó không thể ngăn ngừa được vì bạn đang mang thai nhưng bạn có thể giữ nó trong giới hạn cho phép.

Chúng tôi giới thiệu một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm:

- Nhiều trái cây và rau cải (ít nhất 4 bữa mỗi ngày)

- Các loại ngũ cốc nguyên chất như bột yến mạch và bánh mì (6-11 ounce mỗi ngày)

- Protein nạc như gà, cá và đậu (3 phần ăn một ngày)

- Các sản phẩm từ sữa cho canxi (1000 mg một ngày)

- Một vitamin tiền sản để lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng

- Ăn một ít kẹo và đường để giảm thiểu buồn nôn. Và bởi vì mỗi phụ nữ và mỗi lần mang thai đều khác nhau, hãy hỏi bác sĩ về chế độ ăn uống phù hợp với bạn và con bạn.

 

Dưỡng ẩm cho da của bạn hai lần mỗi ngày

Một cách tuyệt vời để ngăn ngừa các vết rạn da trong thời kỳ mang thai là dưỡng ẩm cho da. Có thể bạn thường làm như vậy với vùng mặt và cổ, nhưng bạn cũng có thể bắt đầu dưỡng ẩm cho các bộ phận khác của cơ thể.

Chúng tôi thấy rằng giải pháp tốt nhất là sử dụng Soothing Moisturizing Balm lên toàn bộ vùng bụng, hông, bắp đùi và ngực ít nhất hai lần mỗi ngày. Sản phẩm dưỡng ẩm này giúp tăng độ đàn hồi cho da. Điều này cho phép da của bạn dãn ra phát triển mà không bị rách hay tạo vết rạn da.

 

Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một loại sữa tắm an toàn cho phụ nữ mang thai và đã được chứng minh là an toàn cho cả mẹ và bé. Để có kết quả tốt nhất, hãy bôi dưỡng dưỡng ẩm sau khi tắm để tăng tối đa khả năng chống lại các vết rạn da.

 

Thoa Stretch Mark Cream hoặc Stretch Mark Oil

Cách tốt nhất để ngăn ngừa các vết rạn da trong thời kỳ mang thai là sử dụng một công thức đặc biệt Stretch Marks Prevention Cream hoặc Stretch Marks Prevention Oil. Những sản phẩm này rất tuyệt vời để giữ cho làn da của bạn mềm, dẻo dai, và không bị rạn trong thời gian mang thai.

Chúng tôi đề nghị một sản phẩm có thành phần tự nhiên như peptit bơ, sáp ong, shea butter, lựu và baobab. Tuy nhiên, mặc dù bạn chưa bao giờ nghe nói về chúng, nhưng chúng giúp bạn chống rạn da, cải thiện tính đàn hồi, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

Tẩy tế bào chết vùng một lần một tuần

Để tận dụng tối đa chất dưỡng ẩm và kem hoặc dầu chống rạn da hãy tẩy tế bào chết ở bụng, hông, bắp đùi và ngực một lần mỗi tuần. Tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ các tế bào da khô và chết giúp cho kem dưỡng ẩm của bạn thâm nhập vào các lớp dưới của da. Tẩy tế bào chết cũng thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới có thể giúp giữ cho bụng, hông, bắp đùi và ngực của bạn mềm mại, dẻo dai, và không bị rạn.

Có một số thảo mộc tự nhiên và các thành phần có thể được dùng để tẩy tế bào chết. Chất tẩy tế bào chết tự nhiên yêu thích của chúng tôi là baking soda và quả phỉ. Những thành phần này có thể sử dụng trực tiếp nhẹ nhàng lên da của bạn mà không làm tổn thương cho làn da nhạy cảm. Để tăng cường tẩy da chết, hãy chà các vùng dễ bị rạn bằng baking soda trong khi tắm hoặc sử dụng quả phỉ ngay sau đó.

 

Massage để ngăn rạn da trong suốt quá trình mang thai

Giữ ẩm và các sản phẩm ngăn ngừa rạn da chỉ mất vài phút để sử dụng. Nhưng nếu bạn mất thêm 10 phút nữa để massage các sản phẩm này vào da của bạn, bạn có thể tăng cường khả năng ngăn ngừa rạn da của cơ thể.

Nhẹ nhàng massage các vùng dễ bị tổn thương rạn da có bốn lợi ích:

- Nó giữ cho da mềm và đàn hồi

- Nó đẩy kem sâu vào làn da của bạn, nơi nó có thể làm tốt nhất

- Nó phá vỡ bất kỳ vết rạn da mới bắt đầu hình thành

- Nó giúp máu lưu thông để giúp tăng cường sức khỏe

Để tận dụng tối đa hiệu quả của việc massage, chúng tôi khuyên bạn trước tiên nên thoa dầu dưỡng da vào đầu ngón tay của bạn. Sau đó, massage dầu này vào da nhẹ nhàng theo các vòng tròn nhỏ. Làm điều này hàng ngày sẽ cho kết quả tuyệt vời.

 

Làm thế nào để thoát khỏi rạn da sau khi mang thai?

Nếu bạn đã bị rạn da, đừng lo lắng. Loại bỏ vết rạn da sau khi mang thai không phải là không thể. Dưới đây là hai lựa chọn điều trị ưa thích của chúng tôi:

Áp dụng điều trị ultra-targeted

Một phương pháp điều trị ultra-targeted là lựa chọn tốt nhất của bạn để chữa vết rạn da sau khi mang thai. Nó rất hiệu quả và dễ áp dụng, không đòi hỏi phải mất nhiều thời gian đến bác sĩ. Vì bạn sẽ rất bận rộn sau khi sinh con.

Chúng tôi khuyên bạn nên dùng Stretch Marks Serum. Tinh chất độc đáo này bao gồm Elastoregulator® giúp khôi phục độ đàn hồi của da đã bị hư hỏng trong thời kỳ mang thai. Một serum phục hồi hiệu quả căng da cũng chứa các vi chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể bạn phân hủy các mô sẹo.

 

Phương pháp điều trị xâm lấn là bước cuối cùng

Đối với các vết rạn da, bạn muốn sử dụng các phương pháp xâm lấn như microdermabrasion và liệu pháp laser. Nhưng trước tiên hãy thử mọi thứ khác và sử dụng phương pháp này như là phương sách cuối cùng.

Microdermabrasion là một chất tẩy tế bào chết siêu mạnh. Nó xịt một lớp vi tinh thể để loại bỏ lớp ngoài cùng của tế bào chết và khô. Các phương pháp điều trị bằng laser cũng sử dụng các chùm ánh sáng nhỏ đi vào lớp giữa của da. Cả hai phương pháp điều trị, sẽ làm giảm sự xuất hiện của vết rạn da bằng cách giúp da trẻ hơn, khỏe mạnh hơn.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH