< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

6 Mẹo Ngừa Đau Lưng Khi Mang Thai

Chia sẻ

Bạn dành nhiều thời gian để nghĩ về cách trang trí phòng cho bé con, bạn cũng nghĩ về xe đẩy với những thương hiệu danh tiếng, rồi bạn tìm hiểu về nơi sinh con, cách sinh ra chúng... Nhưng có khi nào bạn mảy may nghĩ đến việc ngừa đau lưng khi mang thai hay chưa? Từ kinh nghiệm của các mẹ đi trước, chúng tôi chia sẻ rằng đã không thể nghĩ bất cứ gì ngoài việc làm sao để hết đau lưng trong thai kỳ.

Triệu chứng đau lưng khi mang thai thường xuất hiện vào tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba. Ở những tháng này, trọng lượng của em bé có thể kéo hông của bạn ra khỏi sự liên kết và kéo căng vùng thắt lưng của lưng. Nhưng đau lưng có thể bắt đầu ngay sau khi bạn mang thai. Đó là bởi vì cơ bụng của bạn đang bắt đầu giãn ra để chuẩn bị cho sự phát triển của em bé. Khi điều này xảy ra, xương chậu của bạn thậm chí có thể nghiêng về phía trước nhiều hơn bình thường dẫn đến cảm giác đau đớn và khó chịu trong cả tâm lý. Hơn nữa, những cơn đau này thường kéo dài rất dai dẳng. May thay, chúng tôi biết được những cách đơn giản để tránh đau lưng khi mang thai trong suốt cả ba tam cá nguyệt. Dưới đây là 6 mẹo hữu ích của chúng tôi:

  1. Ngủ nghiêng một bên

Ngủ theo tư thế nằm ngửa không còn là một ý tưởng hay khi bạn đang mang thai. Đúng vậy, nằm ngửa thật thoải mái và chúng tôi cũng nhớ cảm giác đó hệt như bạn - nhưng ngủ theo cách như vậy có thể làm cho cơn đau khi mang thai của bạn trở nên tồi tệ hơn. Tốt hơn hết là bạn hãy làm quen ngủ với tư thế khác ngay từ bây giờ.

Thay vì úp mặt trên giường và ngủ theo cách đó, chúng tôi khuyến khích bạn ngủ nghiêng sang một bên. Nếu bạn vẫn chưa thấy thoải mái khi nằm nghiêng, hãy đầu tư cho mình một chiếc nệm mang thai hoặc gối ôm để hỗ trợ cho phần bụng đang lớn dần lên. Đừng lo lắng, bạn vẫn sẽ thấy thoải mái khi ngủ theo cách này sau khi sinh!

  1. Tránh xa những đôi giày cao gót ngay từ bây giờ

Bạn sẽ xinh đẹp hơn khi diện những chiếc giày cao gót, tuy nhiên đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên triệu chứng đau lưng trong thai kỳ. Những chiếc gót cao làm cho khung xương chậu nghiêng ra khỏi sự liên kết tự nhiên. Điều này phần nào làm nổi bật các bộ phận khác của cơ thể và cho chúng ta một lý do thích đáng để mang giày cao gót, nhưng nó cũng tạo ra độ cong nhiều hơn ở phần lưng dưới trong suốt thời kỳ mang thai.

Chúng tôi khuyên bạn nên cất giữ những đôi giày cao gót và thay vào đó là mang những đôi giày đế bằng. Giày thể thao cũng là một lựa chọn tuyệt vời vì chúng cung cấp nhiều hỗ trợ cho bàn chân cũng như chân của bạn. Nếu bạn không quen mang loại giày này, chúng tôi khuyên bạn nên mang những đôi giày cao gót thấp hơn 3cm.

  1. Học cách ngồi cao ở bàn làm việc của bạn

Ngồi cả ngày với chiếc máy vi tính đã gây hại đáng kể cho sức khoẻ kể cả khi bạn không mang thai. Khi bạn mang thai, việc này có thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra đau lưng. Để chống lại những ảnh hưởng xấu, chúng tôi khuyên bạn nên đặt gối đệm lưng ở phần lưng dưới.

Tư thế tốt đóng góp một phần quan trọng để ngăn ngừa đau lưng. Giữ vai và cẳng tay của bạn được thư giãn trên bàn làm việc khi bạn gõ phím. Đặt chân của bạn bằng phẳng trên sàn nhà hoặc nâng chúng lên một chân để giảm độ cong. Và hãy chắc chắn thư giãn nhẹ nhàng trong văn phòng bằng các vận động đơn giản. Chúng tôi khuyên bạn hãy đứng lên, đi bộ xung quanh và thậm chí làm một số động tác kéo căng nhẹ nhàng hoặc tập thể dục để giảm áp lực lên lưng dưới của bạn.

  1. Đi bộ như một người mẫu để phòng ngừa việc đau lưng

Trong suốt cuộc đời của chúng ta, có lẽ chúng ta đã bước đi quá nhiều đến mức phải bận tâm về chúng. Nhưng khi bạn đang mang thai, đi bộ với tư thẳng lưng sẽ làm giảm rất nhiều áp lực lên lưng dưới của bạn.

Để làm được điều này, bạn nên tưởng tượng rằng mình là người mẫu để giúp cơ thể được thoải mái và tự tin khi bước đi. Mắt nhìn về phía trước và giữ cằm của bạn song song với mặt đất. Thả lỏng vai nhẹ nhàng, kết nối với bắp đùi và cơ bụng để hỗ trợ xương sống tốt nhất. Sau đó, hãy tưởng tượng mình lướt đi từ nơi này đến nơi khác hoặc đặt một cuốn sách trên đầu của chính mình. Điều này đặt cơ thể bạn ở đúng tư thế. Thêm vào đó, khi bạn sải bước nó làm cho bạn trông quyến rũ hơn.

  1. Nâng chân của bạn, không phải lưng của bạn

Mỗi ngày trôi qua, chúng ta có rất nhiều việc để làm trong ngày và có một số việc bạn sẽ phải với tay lấy mọi thứ và đưa chúng xuống. Học cách nâng đúng cách có thể giúp ngăn ngừa đau lưng khi mang thai.

Chúng tôi khuyên bạn nên uốn cong từ đầu gối và ngồi xổm xuống khi bạn phải nhấc đồ lên sàn. Đừng cúi xuống thẳng chân. Điều đó sẽ gây thêm áp lực lên lưng sau và gây ra nhiều đau đớn hơn. Thay vào đó, sử dụng các cơ lớn của chân để nâng giỏ giặt. Giữ thẳng lưng và thả lỏng các cơ bụng để hỗ trợ cột sống. Nếu bạn muốn bế con mà không bị đau lưng, thì ngay từ bây giờ hãy bắt đầu thực hành đúng cách.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên chú ý đến tư thế mà bạn dùng để xách đồ. Thứ nhất, hãy cân bằng tải trọng, có nghĩa là bạn không mang quá nhiều đồ về một phía mà hãy chia đều chúng ra. Thứ hai, cố gắng giữ những mọi thứ gần cơ thể hơn là sử dụng độ dài của cánh tay. Chúng tôi khuyên bạn chia nhỏ đồ trong túi xách lớn thành những chiếc túi nhỏ hơn có thể được đeo trên toàn cơ thể. Và nếu có thể, không khiêng vác vật nặng trong khi bạn mang thai.

  1. Ngăn ngừa đau lưng khi mang thai trong lúc thư giãn

Vâng, chúng tôi biết khi đang thư giãn bạn ít khi nghĩ đến các tư thế tốt? Bởi vì ngồi xem TV có thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra đau lưng trong thời kỳ mang thai.

Bạn thường nằm cuộn tròn tựa như một con mèo trên ghế sofa hay xoay cơ thể trên của bạn thành những vị trí kỳ lạ chỉ để xem TV. Đó là chính xác những gì bạn cần phải tránh. Chúng tôi khuyên bạn ngồi trước TV (như thế bạn không cần phải co giãn), giữ cả hai bàn chân trên mặt đất và dựa vào gối tựa lưng. Ngoài ra, cố gắng ngồi thẳng lưng và giữ cho vai bạn thư giãn. Làm quen với vị trí ngồi này ngay từ bây giờ sẽ giúp bạn giảm bớt cơn đau lưng khi  mang thai trong tam cá nguyệt thứ ba. Ít đau luôn luôn là một điều tốt!

 


DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH