< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

14 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Có Thể Đã Mang Thai

Chia sẻ

Bạn đang tự hỏi liệu mình có mang thai không? Bạn có thể không nhận ra rằng mình đang mang thai vì các triệu chứng mang thai sớm giống với các dấu hiệu của chu kỳ kinh nguyệt.

Có thể bạn và bạn đời đang cố gắng thụ thai, hoặc bạn chỉ đang thắc mắc liệu việc mang thai có phải là lý do khiến cơ thể bạn thay đổi gần đây hay không.

Thử thai tại nhà có thể cho kết quả âm tính giả sớm, vì vậy cách chắc chắn duy nhất để biết bạn có thai hay không là thử thai và siêu âm do bác sĩ thực hiện. Trong lúc chờ đợi, hãy kiểm tra 14 triệu chứng mang thai này và quyết định bước tiếp theo của bạn sẽ là gì.

 

14 triệu chứng mang thai cần chú ý

1) Tướt máu và chuột rút

Như bạn đã biết, hiện tượng ra máu và chuột rút xảy ra vào đầu chu kỳ của bạn. Nhưng ra máu và chuột rút cũng là những triệu chứng mang thai sớm.

Sau khi thụ thai, trứng đã thụ tinh sẽ bám vào thành tử cung của bạn. Điều này gây ra tướt máu – hay còn gọi là chảy máu cấy ghép – và chuột rút. Mặc dù chảy máu khi mang thai có thể là một nguyên nhân đáng lo ngại nhưng nó thực sự khá phổ biến ở giai đoạn đầu của thai kỳ.

Dấu hiệu mang thai tháng đầu và những vấn đề liên quan

2) Sự thay đổi của ngực

Ngực của bạn sẽ thay đổi do nồng độ hormone tăng lên sau khi thụ thai. Một số thay đổi ở ngực bao gồm:

- Độ nặng

- Sự căng đầy

- Sự khó chịu khi chạm vào

Giải quyết vấn đề này bằng cách đặt một túi nước đá lên ngực. Có lẽ đã đến lúc bạn nên tăng kích cỡ cúp ngực và thay đổi loại áo ngực mà bạn mặc. Ví dụ, áo ngực có gọng có thể gây kích ứng nhiều hơn, vì vậy hãy thử dùng áo ngực không dây để giảm bớt sự khó chịu ở ngực.

3) Mệt mỏi

Gần đây bạn có cảm thấy mệt mỏi hơn không? Nếu vậy, đây có thể là một triệu chứng mang thai sớm. Sau khi thụ thai, mức độ nhất định của hormone gọi là progesterone tăng lên, gây mệt mỏi.

Lưu lượng máu tăng, lượng đường trong máu thấp và huyết áp thấp cũng có thể góp phần khiến bạn mệt mỏi.

4) Buồn nôn

Nếu bạn thức dậy với cảm giác khó chịu thì có thể bạn đang mang thai! Không phải tất cả phụ nữ đều bị ốm nghén. Và thực tế “ốm nghén” - buồn nôn - có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày.

Ăn khẩu phần nhỏ và uống nhiều nước để chống buồn nôn.

5) Thèm hoặc "sợ" với thức ăn

Thèm ăn là một triệu chứng mang thai phổ biến. Và nếu bạn thèm một loại thực phẩm nào đó, đó là cách cơ thể nói với bạn rằng bạn cần một chất dinh dưỡng đặc biệt cho em bé đang lớn của mình.

Mặt khác, một số món ăn bạn từng yêu thích giờ đây sẽ khiến dạ dày bạn quặn lại. Tại sao vậy? Chà, một lần nữa bạn có thể đổ lỗi cho hormone của mình!

Chọn thực phẩm giàu protein và tiêu thụ đủ lượng trái cây và rau quả hàng ngày để giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn hoặc ác cảm với thức ăn.

6) Mất kinh nguyệt

Chậm kinh là triệu chứng mang thai rõ ràng nhất khiến phụ nữ phải mua que thử thai tại nhà. Một số phụ nữ có xu hướng tự nhiên về muộn mỗi tháng, nhưng bạn biết rõ cơ thể mình. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn thường đúng ngày mỗi tháng và lần này lại chậm thì đã đến lúc bạn nên thử thai.

 

Cách thức hoạt động của que thử thai

Khi quá trình cấy ghép hoàn tất, cơ thể bạn bắt đầu sản xuất một loại hormone gọi là gonadotropin màng đệm ở người (hCG). Sự hiện diện của hCG trong nước tiểu của bạn là yếu tố tạo ra kết quả thử thai dương tính.

15 Dấu Hiệu Có Thai Dễ Dàng Nhận Biết Nhất

7) Đi tiểu thường xuyên

Việc bạn muốn đi vệ sinh nhiều hơn là bằng chứng cho thấy tử cung của bạn đang phát triển. Nó đè lên bàng quang của bạn và khiến bạn phải đi vệ sinh thường xuyên hơn.

8) Táo bón và đầy hơi

Táo bón và đầy hơi là kết quả của hormone progesterone khi mang thai khiến thức ăn đi qua ruột của bạn chậm hơn. Để chống táo bón, hãy uống nhiều nước và ăn thực phẩm giàu chất xơ!

Nếu bạn bị đầy hơi, bạn nên thoa Kem ngăn ngừa rạn da Mustela hai lần mỗi ngày để ngăn ngừa rạn da hình thành. Sử dụng loại kem trị rạn da hấp thụ nhanh này trên bụng, hông, đùi và ngực của bạn.

9) Tâm trạng thất thường

Nếu bạn giống như hầu hết phụ nữ, tâm trạng của bạn dao động trong khoảng thời gian của chu kỳ kinh nguyệt, nhưng điều này cũng đúng nếu bạn đang mang thai. Sự thay đổi tâm trạng khác nhau của bạn được kích hoạt bởi nồng độ hormone tăng cao.

Những cảm xúc qua lại này phổ biến nhất trong ba tháng đầu tiên của bạn. Bạn có thể trải nghiệm niềm vui vào khoảnh khắc này và nỗi buồn ở khoảnh khắc tiếp theo.

Mặc dù cảm xúc thăng trầm là điều bình thường khi mang thai, nhưng nếu bạn nhận thấy sự khởi phát của trầm cảm hoặc lo lắng nghiêm trọng, hãy liên hệ với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn ngay lập tức để được tư vấn thêm.

10) Đau nhức cơ thể

Bạn có từng bị đau lưng hoặc đau đầu không? Nếu vậy, đây có thể là những triệu chứng mang thai bổ sung. Nếu bạn đang mang thai, cơ thể bạn đang điều chỉnh và bạn có thể bị đau lưng và đau đầu ở chỗ này chỗ kia.

11) Chóng mặt

Gần đây bạn có cảm thấy hơi “tệ” không? Sự gia tăng lưu lượng máu, hạ huyết áp và lượng đường trong máu thấp đi kèm với cảm giác mất cân bằng. Vì vậy, nếu bạn đang bị chóng mặt nhẹ thì thủ phạm có thể là do mang thai.

12) Độ nhạy mùi

Khi mang thai, bạn có khứu giác nhạy bén. Lý do đằng sau khứu giác mới tăng cường của bạn vẫn chưa được biết đầy đủ, nhưng nó chắc chắn góp phần gây ra cảm giác buồn nôn và thèm ăn hoặc chán ghét thức ăn.

13) Mụn trứng cá khi mang thai

Gần đây bạn có nhận thấy da mình xuất hiện thêm một vài đốm đỏ không? Một lần nữa, hãy đổ lỗi cho hormone thai kỳ!

Các tuyến dầu của cơ thể bạn đang hoạt động quá mức do lưu lượng máu tăng thêm và nồng độ hormone cao hơn. Da của bạn sẽ có “ánh sáng” tự nhiên do tuyến dầu thừa tiết ra, mang lại vẻ ngoài bóng bẩy. Thật không may, những tuyến dầu thừa đó cũng có thể gây ra mụn.

14) Nghẹt mũi

Do sự thay đổi nội tiết tố diễn ra trong thai kỳ, một số phụ nữ gặp phải tình trạng nghẹt mũi, hay còn gọi là viêm mũi khi mang thai (Pregnancy Rhinitis). Do sự gia tăng sản xuất máu khi mang thai, màng nhầy trong mũi của bạn có thể sưng lên. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn bị sổ mũi hoặc nghẹt mũi.

Mang thai hay cái gì khác?

Như bạn đã biết, các triệu chứng mang thai sớm có thể bắt chước chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Tuy nhiên, có những cách giải thích khác cho một số dấu hiệu mang thai thường gặp nhất. Hãy xem danh sách dưới đây về các nguyên nhân có thể gây ra các triệu chứng của bạn.

Thời gian bị trễ kinh của bạn

Chậm kinh hoặc trễ kinh là dấu hiệu mang thai phổ biến nhất. Tuy nhiên, các yếu tố khác có thể góp phần khiến bạn bị trễ kinh, chẳng hạn như:

- Đang chờ kinh nguyệt (tháng này bạn chỉ ra muộn một chút thôi)

- Tăng hoặc giảm cân quá mức

- Căng thẳng hoặc áp lực

- Thay đổi trong kiểm soát sinh sản

- Tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh

- Cho con bú

Buồn nôn/Ốm nghén

Dấu hiệu mang thai phổ biến thứ hai là buồn nôn. Tình trạng buồn nôn của bạn có thể được giải thích bằng những điều sau:

- Ngộ độc thực phẩm hoặc các bệnh dạ dày khác

- Căng thẳng hoặc áp lực

- Sự lo lắng

- Thay đổi trong kiểm soát sinh sản

Nhiều khả năng, trễ kinh hoặc căng thẳng và căng thẳng rất có thể là thủ phạm khi xác định điều gì khác có thể xảy ra với cơ thể bạn.

 

Các bước tiếp theo là gì?

Nếu bạn nghi ngờ mình có thai, hãy thử thai tại nhà. Nếu kết quả dương tính, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức.

Điều quan trọng nữa là bạn phải liên hệ với bác sĩ nếu xét nghiệm âm tính nhưng bạn vẫn tiếp tục có các triệu chứng. Vì que thử thai thường cho kết quả âm tính giả nên khả năng mang thai của bạn vẫn rất cao.

Bác sĩ của bạn có thể tiến hành các xét nghiệm chuyên sâu hơn - chẳng hạn như xét nghiệm máu - để xác nhận việc mang thai và loại trừ bất kỳ khả năng nào khác.

Triệu chứng mang thai: Hãy lắng nghe cơ thể bạn

Bạn hiểu rõ cơ thể mình nhất, vì vậy hãy lắng nghe nó! Các triệu chứng mang thai khác nhau ở mỗi phụ nữ. Một số phụ nữ gặp tất cả các triệu chứng trên và một số không gặp bất kỳ triệu chứng nào nêu trên khi mang thai.

Những triệu chứng này không chỉ liên quan đến việc mang thai nhưng có thể là dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn có thể đang mang thai. Chúng tôi biết sự mong đợi đang tăng lên khi thấy kết quả thử thai dương tính!

Xem lại các triệu chứng mang thai này và nói chuyện với bác sĩ của bạn. Và trong khi thực hiện điều đó, hãy bắt đầu sử dụng Bộ trị rạn da Mustela như một cách hỗ trợ và chăm sóc an toàn cho làn da đang thay đổi của bạn!

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH