< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Khi Da Của Bé Kém Dung Nạp Và Dễ Bị Kích Ứng

Chia sẻ

Có nhiều tế bào phát triển tối đa trong da của em bé khi bé chào đời. Khi hàng rào bảo vệ da phát triển, nguồn tài nguyên độc đáo và giá trị này cũng rất dễ bị tổn thương trong những năm đầu tiên của cuộc đời. Tất cả trẻ sơ sinh đều có làn da mỏng manh, nhạy cảm hơn so với người lớn. Nó mịn màng hơn và dễ bị kích ứng hơn: màng bảo vệ độ ẩm vẫn còn rất mỏng, làm cho da trẻ sơ sinh dễ bị tổn thương bởi các yếu tố bên ngoài khắc nghiệt như (gió, lạnh, nóng, ma sát, các sản phẩm gây kích ứng...).

Một số trẻ có da nhạy cảm hơn: da của chúng có mức độ chịu đựng thấp và chúng phản ứng quá mức đối với một số yếu tố trong khi da thường có thể chịu đựng được. Loại da nhạy cảm này cần được điều trị bằng phương pháp đặc biệt để bảo vệ các tế bào và giúp bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

 

Da kém dung nạp và dễ bị kích ứng

Da kém dung nạp có xu hướng phản ứng thái quá với môi trường khắc nghiệt bên ngoài hơn là loại da bình thường. chẳng hạn như sự biến động lớn về nhiệt độ, gió, lạnh, các sản phẩm kích thích, hoặc là căng thẳng về mặt cảm xúc.

Sự nhạy cảm này phản ánh chủ yếu bằng những cảm giác khó chịu trên da như: căng tức, kim châm / hoặc ngứa ran, cảm giác nóng hoặc thậm chí là cảm giác bỏng. Sự khó chịu này đôi khi đi kèm với các dấu hiệu nhìn thấy được, chẳng hạn như đỏ da tạm thời, da khô hoặc xước da. Tất cả đều là những phản ứng ngắn và da có vẻ bình thường, ngoại trừ trong những đợt bùng phát do tiếp xúc với loại da kém dung nạp.

Có vô số các yếu tố phản ứng trong da kém dung nạp và dễ bị dị ứng:

1/ Nhân tố môi trường:

- Những thay đổi đột ngột về nhiệt độ

- Nhiệt

- Lạnh

- Gió

- Mặt trời

- Ô nhiễm không khí

2/ Các yếu tố cơ học:

- Áp lực trên da

- Ma sát từ quần áo

3/ Yếu tố ngoại vi:

- Một số sản phẩm vệ sinh (đặc biệt là xà phòng)

- Nước hoa

- Chất tẩy rửa không phù hợp

- Nước cứng (có nhiều muối vô cơ)

- Bồn tắm, vòi sen, bể bơi

4/ Yếu tố tâm lý:

- Sự tức giận

- Cảm xúc mãnh liệt

- Căng thẳng: trường học, gia đình

 

Nguyên Nhân Dẫn Đến Da Dung Nạp Kém

Có hai hiện tượng cùng giải thích cho việc phản ứng thái quá được tìm thấy trong da dễ bị kích ứng:

Sự thay đổi chức năng hàng rào bảo vệ da

Lớp vỏ thượng bì (lớp ngoài cùng của biểu bì) không còn hoạt động như một hàng rào bảo vệ vì các chất lipid mang nhiệm vụ "kết nối" các tế bào lại với nhau sẽ bị thay đổi. Khu vực giữa lớp biểu bì và lớp hạ bì cũng bị suy yếu. Kết quả là, da dễ bị thẩm thấu hơn và dễ dàng cho phép các chất kích ứng có thể xâm nhập vào cơ thể. Đồng thời nó cũng dễ bị mất nước hơn.

Độ dung nạp của da kém hơn

Cùng một thời điểm, da phản ứng thái quá đối với bất kỳ sự xâm nhập nào, ngay cả khi nó vô hại, và sự phản ứng đó dẫn đến chứng viêm.

Chăm sóc da kém dung nạp và dễ bị kích ứng

Ở hầu hết các trường hợp, bằng việc sử dụng dược mỹ phẩm chuyên biệt và làm theo các hướng dẫn chăm sóc cá nhân cụ thể, bạn có thể giảm ngay mức độ phản ứng trên da nhạy cảm.

Đặc biệt chú ý đến các vấn đề sau:

Chỉ chọn các loại dược mỹ phẩm được chế tạo dành riêng cho da kém dung nạp và dễ bị dị ứng ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi. Các sản phẩm này có thể giảm dị ứng và chứa ít thành phần nhất có thể, không có hương thơm, chất bảo quản hay chất nhuộm màu. Điều trị này sẽ giúp khôi phục lại hàng rào bảo vệ da đã bị thay đổi của bé và nâng cao mức độ dung nạp của da bé.

Tắm hoặc gội cho bé bằng nước ấm (36°C hoặc 97°F), không bao giờ dùng nước quá nóng.

Khi tắm cho trẻ, sử dụng các sản phẩm nhẹ nhàng không có xà phòng, nước hoa, chất bảo quản và chứa một lượng thành phần ít nhất có thể.

Sau mỗi lần tắm, thoa cho trẻ một lớp làm mềm da, loại đặc biệt dùng cho da nhạy cảm và dễ bị kích ứng ở trẻ nhỏ.

Mỗi lần thay tả và vệ sinh bé hàng ngày, hãy dùng nước làm sạch không có chất tẩy rửa dành riêng cho loại da này. Da dễ bị kích ứng thường bị kích thích khi tiếp xúc với nước (và đặc biệt là nước cứng).

Ngoài việc chăm sóc da của con bạn, bạn cũng cần quan tâm đến môi trường xung quanh nhằm hạn chế các yếu tố kích thích có khả năng tấn công:

- Khi thời tiết lạnh, giữ ẩm cho làn da của bé và bảo vệ khu vực nhạy cảm trước khi ra ngoài (với mũ, khăn quàng cổ, găng tay, vv).

- Tránh để bé bị kích ứng với những thay đổi về nhiệt độ. 

Tránh để ánh nắng mặt trời tác động lên bé. Nếu bạn không thể ngăn ngừa được việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì hãy dùng kem chống nắng SPF 50 được thiết kế dành cho da nhạy cảm của bé, kết hợp với quần áo bảo hộ như áo thun, mũ, kính mát, vv.

Khi nào thì nên cần bác sĩ tư vấn?

Nếu con bạn bị kích ứng da rất thường xuyên và nghiêm trọng hoặc không giảm sau vài tuần tuân theo các hướng dẫn nêu trên, bạn hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu của bạn để họ có thể điều trị theo hướng thích hợp và có thể xác định nguồn dị ứng của bé đến từ đâu, đặc biệt là nếu các triệu chứng (khó chịu, căng tức, phát ban,...) kéo dài và không biến mất.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH