< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

"1.000 Ngày Đầu Đời" Là Gì?

Chia sẻ

1.000 ngày đầu đời đề cập đến cuộc sống của một đứa trẻ từ khi được thụ thai cho đến khi được 2 tuổi (24 tháng). Đây là thời điểm não bộ, cơ thể và hệ miễn dịch của trẻ tăng trưởng và phát triển rõ rệt.

Khi mang thai, sức khỏe, dinh dưỡng và mức độ căng thẳng của bạn có thể ảnh hưởng đến tương lai của em bé. Sau khi em bé của bạn được sinh ra, môi trường thể chất, dinh dưỡng và các mối quan hệ của chúng có thể có tác động suốt đời đến sức khỏe và hạnh phúc của bé.

Trong 1.000 ngày đầu tiên, con bạn sẽ cần:

- Thực phẩm lành mạnh

- Mối quan hệ yêu thương

- An toàn và bảo mật

- Thời gian để chơi

- Một môi trường lành mạnh - bao gồm cả trong bụng mẹ

Não của con tôi phát triển như thế nào trong 1.000 ngày đầu tiên?

Não của bé phát triển nhanh hơn trong 1.000 ngày đầu tiên so với bất kỳ thời điểm nào khác trong đời. Cách bộ não của chúng thích nghi với môi trường sẽ góp phần hình thành nên tính cách mà chúng sẽ trở thành.

Chế độ ăn uống (dinh dưỡng) phù hợp khi mang thai và trong thời thơ ấu sẽ giúp việc học tập, các kỹ năng thể chất và cảm xúc của bé phát triển bình thường.

Bị đói, bị căng thẳng hoặc bị lạm dụng trong thời gian này có thể ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của trẻ. Môi trường không an toàn hoặc không lành mạnh trong 1.000 ngày đầu tiên cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của trẻ trong cuộc sống sau này.

Tại sao dinh dưỡng tốt trong 1.000 ngày đầu đời lại quan trọng?

Nhận được dinh dưỡng tốt trong bụng mẹ và trong giai đoạn đầu đời là điều cần thiết cho sức khỏe tương lai của con bạn. Khi bạn mang thai, cân nặng và thói quen sinh hoạt của bạn có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của quá trình trao đổi chất, hệ thống miễn dịch và các cơ quan của em bé. Dinh dưỡng kém khi mang thai và giai đoạn đầu đời có thể dẫn đến béo phì, bệnh tim và đột quỵ sau này.

Để mang lại cho con bạn sự khởi đầu tốt nhất có thể trong cuộc sống, điều quan trọng là bạn phải có một chế độ ăn uống lành mạnh khi đang mang thai và cho con bú sữa mẹ nếu có thể. Khi bé bắt đầu ăn dặm, bạn có thể giúp bé phát triển thói quen ăn uống lành mạnh suốt đời.

Căng thẳng và chấn thương trong 1.000 ngày đầu tiên có ảnh hưởng gì không?

Nếu bạn gặp nhiều căng thẳng khi mang thai, hệ thần kinh và sự phát triển của em bé có thể bị ảnh hưởng. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe sau này trong cuộc sống, bao gồm bệnh tim, huyết áp cao, béo phì và tiểu đường.

Tất nhiên, thường thì căng thẳng và chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Đó không phải là lỗi của bạn nếu bạn gặp chấn thương và luôn có sự trợ giúp. Nếu bạn đang phải đối mặt với một tình huống rất căng thẳng khi đang mang thai hoặc có con nhỏ, hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc y tá sức khỏe trẻ em.

Tại sao sự an toàn và an ninh lại quan trọng đối với con tôi trong 1.000 ngày đầu đời?

Những mối quan hệ yêu thương, an toàn rất quan trọng cho sự phát triển của con bạn. Thông qua các mối quan hệ của họ, trẻ học cách suy nghĩ, hiểu, giao tiếp, thể hiện cảm xúc và cư xử. Các mối quan hệ ảnh hưởng đến cách họ nhìn thế giới và giúp họ hiểu cách họ hòa nhập với xã hội.

Chơi, hát, đọc sách và nói chuyện với bé đều là những cách quan trọng để giúp bé cảm thấy an toàn và được yêu thương.

Căng thẳng do bạo lực trong nhà gây ra có thể ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh. Cha mẹ đang trải qua bạo lực gia đình (gia đình) có thể gặp khó khăn trong việc hình thành tình cảm gắn bó yêu thương với con mình.

Hãy gọi Số 111 là Tổng đài điện thoại quốc gia về bảo vệ trẻ em và phòng, chống bạo lực gia đình bất cứ lúc nào cả ngày hay đêm nếu bạn hoặc người thân của bạn đang bị lạm dụng hoặc bạo lực tinh thần.

Làm cách nào tôi có thể giải quyết tình trạng đói trong 1.000 ngày đầu tiên của con tôi?

Có mối liên hệ giữa tình trạng nghèo đói khi còn nhỏ và những kết quả bất lợi về sức khỏe cũng như phúc lợi sau này trong cuộc sống. Điều này có thể một phần là do sự căng thẳng đối với cha mẹ do khó khăn về tài chính có thể khiến họ không thể cung cấp mức độ chăm sóc mà con họ cần.

Nếu bạn đang trong hoàn cảnh nghèo khó, có những điều bạn có thể làm để giúp con bạn xây dựng khả năng phục hồi trong 1.000 ngày đầu tiên:

- Kêu gọi sự giúp đỡ và chấp nhận hỗ trợ thiết thực. Tìm hiểu về các lợi ích tài chính do chính phủ tài trợ cho các gia đình khó khăn.

- Kiểm soát căng thẳng của chính bạn - ví dụ, bằng cách tránh đánh nhau hoặc sử dụng ma túy hoặc rượu để đối phó.

- Làm cho bé cảm thấy an toàn và được yêu thương.

- Cùng nhau thực hiện các hoạt động vui vẻ, ít tốn kém như một gia đình.

Tôi có thể làm gì để mang lại cho con sự khởi đầu tốt nhất?

Để đảm bảo 1.000 ngày đầu đời tốt nhất cho bé:

- Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai

- Tránh hút thuốc, uống rượu hoặc ma túy

- Nếu bạn đang trải qua bạo lực hoặc chấn thương, hãy tìm sự giúp đỡ

- Cho con bú ít nhất 6 tháng, nếu có thể

- Đảm bảo bé có chế độ ăn uống lành mạnh

- Hãy dành cho bé thật nhiều tình yêu thương và sự quan tâm để bé cảm thấy an toàn.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH