< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Bé Được 6 Tháng Tuổi

Chia sẻ

Nửa năm đã trôi qua kể từ khi bạn đón một sinh linh mới vào đời. Chỉ trong vòng sáu tháng, trẻ sơ sinh mong manh của bạn đã dần biến thành một đứa bé vui vẻ và ríu rít, tràn đầy sự tò mò về thế giới xung quanh. Tận hưởng thời kỳ vui vẻ, hạnh phúc này khi cùng bé mỉm cười, líu lo, khám phá và trải nghiệm.

Cân nặng và chiều cao của bé

Khi được sáu tháng tuổi, trẻ sơ sinh thường cân nặng khoảng 5.8kg và 8.6kg. Sự phát triển của bé sẽ chững lại một chút so với những tháng đầu đời, và hầu hết chiều cao của bé sẽ từ 0.6 đến 0.7 mét. Nếu em bé của bạn chưa đạt được mức này thì cũng đừng nên lo lắng: miễn là chúng  phát triển ổn định và không ngừng phát triển, thậm chí cả khi bé bắt đầu giảm cân thì cũng chẳng hề gì trong giai đoạn này.

Nhận thức

Bé con đang bị cuốn hút bởi sự phản chiếu của chính mình trong gương, mặc dù bé chưa nhận thức được rằng đang nhìn vào mình! Bé dành hầu hết thời gian để chơi đồ chơi của mình, và đặc biệt thích những thứ có màu sắc tươi sáng, kết cấu mềm mại, hoặc những thứ kết hợp âm nhạc và ánh sáng. Nhưng trò chơi yêu thích của bé vẫn là ú òa. Bé sẽ cười thỏa thích khi bạn thoắt ẩn thoắt hiện khi chơi với bé yêu.

Nhìn chung, bé yêu thích được tương tác với bạn. Bé sẽ cố gắng thu hút sự chú ý, bắt chước mọi thứ và cười khanh khách trong niềm vui. Bé hóng chuyện và bi bô những âm thanh "a", như "baaaaa" hay "maaaaaa". Tại giai đoạn này bé vẫn chưa hiểu nghĩa của những âm thanh này: bạn là người sẽ từng bước gán nghĩa vào những tiếng bập bẹ này. Bé rất thích khi bạn đến và trả lời “Ba đây” khi bé kêu “baaabaaa”. Đây chính là cách mà bé nhận thức về ngôn ngữ, sự liên kết giữa âm thanh và vật thể.

Kỹ năng vận động

Giờ đây bé hiếu động và cứng cáp hơn nhiều. Bé cầm chặt đồ chơi và buông ra khi bạn cầm món khác lên. Sự đáng yêu thấy rõ hơn khi bé khư khư giữ đồ chơi thân thuộc bên mình và sẽ òa khóc để giành lại nếu bạn lấy đồ chơi ra khỏi tầm với bé. Khi bạn đến gần, bé sẽ ghì lấy tay bạn đòi bế.

Khi nằm ngửa, bé sẽ dùng chân đặt lên miệng. Còn khi nằm sấp bé sẽ lật người qua lại. Khi bạn cố để bé nằm yên, bé sẽ co duỗi chân lên xuống như thể đang đệm nhảy.

Ngồi Vững

Một trong những thử thách mà bé phải đối đầu ở vài tháng tới chính là ngồi thẳng. Khi bạn cho bé nằm ngửa cũng là lúc bạn thấy bé muốn nhấc đầu và phần mình lên nhưng chưa được. Nếu bạn giúp bé thực hiện tư thế ngồi, bé có thể ngồi được một chút trong sự phấn khích tột độ. Ở tư thế này sẽ giúp bé có một góc nhìn hoàn toàn mới về thế giới xung quanh kéo theo một số hoạt động mới lạ như với tới các món đồ gần mình. Để giúp bé ngồi dễ hơn, bạn có thể dùng đệm nằm đúng tư thế hay gối kê giúp bé được kê cao hơn. Nhưng chỉ để bé ngồi như vậy vài phút thôi vì xương bé vẫn còn chưa phát triển toàn diện. Trong vòng một hay hai tháng tới, bé có thể tự mình ngồi vững được rồi.

Mọc răng 

Khi bé bắt đầu dùng miệng ngậm đồ chơi, mút ngón tay, chảy nước bọt,… chính là dấu hiệu của mọc răng. Chiếc răng đầu tiên thường xuất hiện khi bé khoảng 6 tháng tuổi và thường là chiếc răng cửa mọc ở chính giữa hàm dưới. Nếu bạn không thấy dấu hiệu của bất kỳ chiếc răng nào thì cũng đừng lo lắng vì mỗi đứa trẻ có lộ trình mọc răng khác nhau. Có bé mọc răng khi mới 4 tháng, thậm chí có bé mới vừa sinh ra – dù chuyện này khá hiếm thấy. Cũng có bé đến tận tháng 12 vẫn chưa mọc chiếc răng nào  nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng vì điều này trừ khi bé có một vài bất thường đáng lo ngại khác.

Ngủ

Sau những tháng đầu quấy khóc đêm, hầu hết các bé sẽ ngủ ngoan ở tháng thứ 3 và 9. Nếu bé của bạn vẫn tiếp tục quấy khóc đêm, bạn cũng đừng mất bình tĩnh! Bé cần một chút thời gian để quen với giấc ngủ của chính mình. Khi bé mọc răng cũng khiến bé hay khóc đêm nhiều hơn. Đừng lo lắng về việc hình thành thói quen xấu cho bé: khi con khóc, bạn nên đến nôi để ru bé ngủ tiếp bằng cách ôm ấp hoặc cho bú. Nó giúp bé bình tĩnh và điều này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành giấc ngủ sâu cho bé. Trong vòng vài tháng, chuyện khóc đêm chỉ là dĩ vãng.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH