< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

8 Tín Hiệu Bé Đang Đói

Chia sẻ

Em bé quý giá của bạn không thể diễn đạt bằng lời rằng chúng có bụng rỗng, nhưng chắc chắn bé có thể cho bạn những manh mối khác! Tất cả những gì bạn phải làm là học cách đọc các dấu hiệu cho thấy bé đang đói.

Có một số cách điển hình mà trẻ thể hiện bản thân khi sẵn sàng ăn. Trong bài viết này, Mustela sẽ cho bạn biết về 8 dấu hiệu cho thấy bé đang đói và thảo luận về một số cách bạn có thể biết bé đã no.

Nhưng trước tiên, hãy nói về một khía cạnh rất quan trọng trong việc tìm hiểu các dấu hiệu đói của bé.

Làm quen với em bé của bạn

Cũng giống như người lớn, mỗi em bé đều khác nhau. Mặc dù có một số dấu hiệu chung mà nhiều trẻ sơ sinh có, nhưng bạn sẽ cần phải làm quen với con mình và cách giao tiếp độc đáo rằng trẻ đã sẵn sàng ăn.

Điều đó nói lên rằng, sẽ rất hữu ích khi biết các dấu hiệu điển hình cho thấy trẻ đang đói và sử dụng kiến thức này cùng với kiến thức về con bạn.

 

8 dấu hiệu bé sơ sinh đang đói

1) Khóc

Khóc có thể giống như một dấu hiệu đói rõ ràng. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là đó thực sự là một tín hiệu muộn. Nếu em bé bắt đầu khóc vì muốn ăn, điều đó có nghĩa là bé đang thực sự đói.

Để ngăn trẻ đến mức này, sẽ tốt hơn nếu bạn có thể nắm bắt được những dấu hiệu sớm hơn của trẻ đang đói và nên cho ăn trước khi bé bắt đầu khóc.

2) Sự tỉnh táo

Một dấu hiệu cho thấy bé có thể đang đói là bé tỉnh táo và năng động. Điều này có thể có nghĩa là con bạn đang hào hứng và sẵn sàng ăn.

3) Quay về phía vú

Khi em bé quay đầu về phía vú của bạn để tìm bữa ăn tiếp theo, hãy coi đây là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bú hoặc bú bình.

4) Chớp môi

Nếu để ý kỹ, bạn có thể thấy bé đang nhăn nhó, đưa tay lên môi hoặc liếm đôi môi nhỏ nhắn, hồng hào của mình. Đây là dấu hiệu cho thấy họ đang tìm thức ăn.

5) Mở và đóng miệng

Tương tự, em bé của bạn có thể mở và ngậm miệng như một dấu hiệu khác của cơn đói. Hãy nắm bắt thời cơ để mời họ bữa ăn tiếp theo!

6) Sự bồn chồn

Trẻ sơ sinh có thể quấy khóc vì nhiều lý do, và cơn đói là một trong số đó. Hãy thử cho bé bú bình hoặc bú vào lần tới khi bé trở nên bồn chồn, vặn vẹo hoặc quấy khóc.

7) Nắm chặt tay

Nắm chặt bàn tay cũng có thể cho thấy con bạn đang đói. Suy cho cùng, người lớn chúng ta cũng có thể cảm thấy căng thẳng khi đói!

8) Mút ngón tay hoặc bàn tay

Em bé của bạn mút ngón tay hoặc bàn tay là dấu hiệu cuối cùng Mustela đề cập đến. Nhưng bạn nên biết rằng đây không phải là dấu hiệu đói rõ ràng đối với trẻ đã hơn vài tháng tuổi.

Ở độ tuổi này, trẻ đang khám phá khả năng kiểm soát cơ thể của mình và có thể đưa tay lên miệng chỉ để khám phá.

 

Dấu hiệu bé lớn hơn đang đói

Đôi khi việc đọc các tín hiệu đói của trẻ sơ sinh có thể khiến bạn có cảm giác như đang giải một mật mã. Sẽ dễ dàng hơn khi con bạn lớn hơn một chút, bắt đầu ăn thức ăn đặc và sử dụng từ ngữ hoặc ngôn ngữ ký hiệu.

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bé của bạn đang đói.

Tiếp cận thức ăn

Khi con bạn có thể ngồi, lăn, v.v., bé sẽ có nhiều khả năng hơn để đến được nơi cần đến và đạt được điều mình muốn! Hãy coi đó là dấu hiệu rõ ràng rằng trẻ đang đói nếu bé với tay, chỉ vào hoặc di chuyển về phía thức ăn.

Những từ hoặc dấu hiệu cụ thể

Khi bạn làm quen với đứa con luôn thay đổi của mình, bạn có thể biết rằng con bạn phát ra một âm thanh nhất định hoặc nói một từ cụ thể khi chúng sẵn sàng ăn. Ngay cả khi bé chưa nói được lời nào, bé cũng có thể ra dấu hiệu cho bạn biết bụng bé đang kêu ầm ĩ.

Trông hạnh phúc khi bé nhìn thấy thức ăn

Ngay cả trẻ sơ sinh cũng vui mừng khi thấy đồ ăn mình muốn! Nếu bé mỉm cười, thủ thỉ và vui vẻ khi bạn cho ăn, chắc chắn đó là dấu hiệu bé đói.

Ăn thật háo hức

Tương tự, bạn có thể cho rằng bé đói khi há miệng chờ đợi và ăn háo hức khi được cho ăn.

Dấu hiệu bé đã no

Điều quan trọng là phải làm quen với các dấu hiệu cho thấy bé đói, việc biết khi nào bé đã no và hài lòng cũng rất hữu ích.

Quay đi

Mustela đã đề cập rằng việc bé quay về phía vú mẹ là dấu hiệu bé đói. Tương tự như vậy, việc bé nhả núm vú hoặc quay lưng lại với nguồn sữa (dù là vú mẹ hay bình) có thể là dấu hiệu cho thấy bé đã no.

Bàn tay thư giãn

Một khi bé đã hài lòng, cơ thể bé sẽ thoải mái hơn. Bạn có thể thấy bàn tay của họ đang thư giãn và mở ra vào thời điểm này.

Ăn chậm lại

Khi bú hoặc bú bình, em bé của bạn có thể no khi bú chậm lại hoặc dễ bị phân tâm.

Buồn ngủ

Ai lại không thích ngủ trưa sau bữa ăn ngon? Bạn có thể thấy rằng em bé của bạn khi bụng no sẽ ngủ gật một cách hài lòng sau khi ăn.

Từ chối thức ăn

Cuối cùng, khi bé đã no, bé có thể hếch mũi lên nhiều hơn. Trẻ sơ sinh có thể quay đầu đi, trong khi trẻ lớn hơn có thể ngậm miệng, đẩy thức ăn ra xa hoặc ra dấu hoặc nói rằng trẻ đã ăn xong.

 

Chăm sóc bản thân khi cho con bú

Mustela đã đề cập đến các dấu hiệu bé đang đói và các dấu hiệu bé đã no, nhưng trước khi kết thúc, chúng tôi muốn thảo luận về một khía cạnh quan trọng trong việc cho bé ăn: chăm sóc bản thân.

Việc tự chăm sóc bản thân là điều quan trọng đối với tất cả các bậc cha mẹ, nhưng nếu bạn đang cho con bú, việc chú ý và chăm sóc bản thân cũng như làn da của mình là ưu tiên hàng đầu. Mustela biết rằng, mặc dù việc nuôi con bằng sữa mẹ là sự kết nối tuyệt vời giữa mẹ và bé nhưng không phải lúc nào cũng là một cuộc dạo chơi trong công viên.

Chúng ta có thể nói rất nhiều điều về vẻ đẹp và lợi ích của việc cho con bú cũng như sự cần thiết của việc tự chăm sóc bản thân khi bạn làm điều đó, nhưng hôm nay chúng ta sẽ chỉ tập trung vào hai lời khuyên này.

Giúp bé ngậm bắt vú

Chúng ta không thể diễn tả đầy đủ tầm quan trọng của việc cho con bú tốt! Khi em bé ngậm không tốt vào núm vú của bạn, bé có thể không bú đủ sữa, điều này không tốt cho sự phát triển của bé và cũng có thể làm giảm nguồn sữa của bạn.

Ngoài ra, chốt sai cũng có thể khiến bạn bị thương. Nếu bạn bị đau khi cho con bú, đây có thể là dấu hiệu cho thấy con bạn bú không đúng cách và có thể khiến núm vú bị đau hoặc nứt.

Làm dịu núm vú của bạn

Một cách khác để chăm sóc bản thân khi là một bà mẹ đang cho con bú là chăm sóc và làm dịu núm vú của bạn bằng một loại kem. Kem phục hồi núm vú giúp dưỡng ẩm và bảo vệ núm vú của bạn, giảm bớt sự khó chịu và giữ cho làn da của bạn thoải mái khi cho con bú.

Để sử dụng, thoa kem đều lên núm vú sau khi cho con bú. Không cần phải rửa sạch. Đơn giản chỉ cần đảm bảo làm sạch núm vú của bạn trước mỗi lần cho con bú.

Quan sát con nhỏ của bạn

Mặc dù mỗi em bé sẽ thể hiện bản thân hơi khác nhau nhưng các tín hiệu đói mà Mustela đề cập trong bài viết này sẽ giúp bạn xác định khi nào con bạn sẵn sàng ăn. Hãy tính đến những tín hiệu đó và quan sát con bạn để tìm hiểu những dấu hiệu cụ thể mà chúng thể hiện khi đói.

Học cách dự đoán nhu cầu của bé là một phần để làm quen với thành viên mới này trong gia đình bạn!

Khi làm như vậy, đừng quên chăm sóc bản thân, đặc biệt nếu bạn là một bà mẹ đang cho con bú. Khi cho con bú, hãy cùng con bạn bú tốt và sử dụng kem dưỡng núm vú khi cho con bú để giữ ẩm và bảo vệ núm vú của bạn.

Với tất cả những kiến thức chuyên môn này, đã đến lúc bạn bước ra ngoài kia và chinh phục thế giới trẻ thơ. Đây là lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và no bụng!

 
DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH