< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

20 Ý Tưởng Trang Trí Phòng Độc Đáo Cho Bé Yêu

Chia sẻ

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng trang trí phòng cho bé cưng sắp chào đời? Bạn mong muốn điều gì đó thật độc đáo và đặc biệt dành riêng cho thiên thần nhỏ của mình? Chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thành việc này thật dễ dàng. Dưới đây là 20 ý tưởng trang trí phòng phù hợp cho cả bé trai lẫn bé gái:

1) Mua thú nhồi bông

Thú bông yêu thích của bạn là gì? Cáo, gấu koala, gấu panda, voi? Hãy lấy những con thú đáng yêu này làm cảm hứng để bạn trang trí phòng cho bé yêu của mình.

Ví dụ như, bạn yêu thích chú gấu panda, thì hãy chọn tông màu như đen, trắng, xám. Thay đổi những chiếc gối và đệm bằng hình những con thú nhồi bông panda.

Hãy để cho trí tưởng tượng của bạn sáng tạo với vương quốc của những chú thú nhồi bông đáng yêu nhé.

2) Trang Trí Với Giấy Dán Tường

Khi bạn trang trí với giấy dán tường, bạn vừa có cơ hội thực hành thủ công vừa trang trí ra một căn phòng tuyệt đẹp. Dưới đây là một số lý do thuyết phục bạn dùng giấy dán tường để trang trí cho phòng bé con:

  • Giá thành rẻ
  • Dễ đổi mẫu mới
  • Chúng được thiết kế vừa vặn, vuông vức với nhiều màu sắc và hình dáng đa dạng

Tất cả những gì bạn cần là sự sáng tạo vô hạn và một bức tường trống (hoặc thậm chí là một góc nhỏ) để tạo ra căn phòng xinh đẹp và mới lạ.

3) Chọn Đúng Màu Sơn

Hãy quên đi định kiến về màu sắc như hồng cho bé gái và xanh cho bé trai. Hãy khuấy động màu sắc thay vì chọn một màu vàng rực rỡ hay màu xanh dịu nhẹ. Cả hai màu đều không thuộc tuýp của bạn? Đừng lo có tất cả 1,865 màu khác thuộc hệ thống phối màu của Pantone mà bạn có thể tham khảo. Hãy chọn một trong số chúng để thực hiện kế hoạch của mình.

4) Nghĩ “Màu Xám Là Tuyệt"

Bạn đang tìm kiếm một màu sắc trung lập không quá đen cũng không quá trắng? Hãy thử màu xám! Liệu nó có dễ phối với những thứ khác không? Gần như tất cả mọi thứ đều phối được nên bạn đừng quá lo lắng. Chỉ cần một màu nổi bất kỳ cũng đủ làm bật lên nền tường xám rồi.

Bạn thậm chí có thể phối nhiều sắc thái khác nhau của màu xám hoặc các mẫu màu xám nhìn dễ chịu, ấm áp và trung tính… nhưng trên hết là đừng quá nhạt nhẽo.

5) Hình Khối Không Chỉ Có Ở Trường Học

Hình khối không chỉ có ở trường học. Bạn có thể dùng những đường nét, góc cạnh và các hình đa mặt để tạo nên những sự phối hợp có một không hai trong phòng của bé.

Những hình zig-zag viền quanh trần nhà. Trộn màu sơn phối với nhau bởi những ô vuông màu xen kẻ hình bàn cờ. Có rất nhiều ý tưởng khác nhau để lựa chọn mà chúng tôi chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một cái để kích thích cảm hứng của mình. Một lần nữa, đừng quên các hình khối!

6) Thử Những Màu Đậm

Những màu đậm sẽ làm tăng vẻ tươi mới cho căn phòng của bé bi. Màu sáng và những màu sặc sỡ có thể kích thích, tạo cảm hứng, làm phấn khởi tâm trạng của bé trước thế giới mới. Phong cách nội thất kiểu Kẹo Táo Đỏ (candy-apple red) sẽ tạo nên sự khác biệt cho con bạn.

7) Thử Phong Cách Cầu Kỳ

Những hoa văn và nội thất cổ điển cũng phù hợp với việc trang trí cho phòng của bé yêu. Bạn có thể trang trí bằng những khung hình cầu kỳ, cùng với chiếc gương mạ vàng hay treo một chiếc đèn trùm nhỏ trên trần để tạo sự sang trọng khó với tới được.

8) Tạo Sự Ấm Cúng Với Tone Gỗ Hoặc Màu Nâu

Thật là một trải nghiệm tuyệt vời khi qua đêm trong một túp nhà gỗ. Hương thơm của gỗ, ánh đèn lấp lánh huyền ảo… đẹp như một câu chuyện cổ tích.  

Bạn có thể bắt chước phong cách mộc mạc đó bằng cách trang trí cho căn phòng với gỗ và màu nâu ấm. Hãy bỏ qua những chi tiết rườm rà như đá trên lò sưởi, thay vào đó hãy chọn giấy dán tường thay thế.

9) Trang Trí Những Ngôi Sao

Hãy lên ý tưởng trang trí những ngôi sao và thiên thể xung quanh phòng của bé. Màu xanh, trắng, đen và xám là những màu trung tính có thể làm nền không gian. Tô thêm gam màu vàng, cam và đỏ ở vài chỗ để tạo kích thích, phá vỡ những tone màu lạnh.

Vẫn chưa thật sự tạo cảm hứng? Hãy dán những vật, dây đèn dạ quang trên trần nhà, điều này sẽ tạo ra cả một dãi ngân hà khi bé nằm trên nôi và ngắm chúng.

10) Chọn Một Chủ Đề Trang Trí

Chọn một chủ đề, bất kỳ chủ đề nào và dùng nó như một ý trọng tâm của việc trang trí. Bạn không biết nên chọn chủ đề nào? Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể bắt đầu:

  • Khu vườn.
  • Vườn hoa.
  • Khu vườn tuyết.
  • Cảnh rừng.
  • Cảnh núi.
  • Chuyến đi đến biển.
  • Buổi tiệc trà trang trọng.

11) Trang Trí Thủ Công

Đừng nghĩ rằng việc trang trí phòng của bé là quá tốn kém. Hãy tự làm đồ trang trí handmade để trang hoàng cho phòng của bé thật hoàn hảo. Bạn không phải là mẫu người khéo tay? Không sao cả. Hãy bắt đầu với cuốn sổ lưu niệm hoặc chuông gió giấy. Biết hướng làm và bắt đầu dùng gỗ vụn hay đến cửa hàng thủ công để tạo ra những món đầu tiên như thùng đồ chơi bằng gỗ hay chăn len cũng đã đủ hoàn hảo rồi.

12) Kết Hợp Và Phối Hợp

Không có bất kỳ quy luật nào cho rằng các món đồ trong phòng của bé đều phải liên kết chặt chẽ với nhau (hãy tin vì chúng tôi đã từng xem qua rồi). Thay vì ám ảnh về việc liệu chiếc ghế bập bênh có thể đặt ở ngóc ngách hay không, bạn hãy kết hợp tối đa từng món đồ nội thất để có một cái nhìn chiết trung thực sự.

Bạn rất yêu thích chiếc cũi gỗ chạm khắc? Hãy trang trí nó. Không có đủ hoa văn để làm? Không vấn đề gì. Mỗi mảnh tạo nên một nét riêng. Đừng ngại trang trí cho phòng của bé bằng những mẫu mà bạn cảm thấy thích… thậm chí nó không hợp với nhau.

13) Trang trí lại những món cơ bản có sẳn

Nếu tất cả những ý tưởng tạo mới cho căn phòng của bé khiến bạn cảm thấy quá tải, hãy bình tĩnh. Việc trang trí lại những món cơ bản có sẳn cũng là một ý không tồi. Một chiếc cũi, ghế bập bênh và bàn thay tả thực sự là tất cả những gì bạn và bé cần. Thêm một thùng đồ chơi khi bé đã đủ tuổi thì việc trang trí này cũng hoàn tất.

14) Treo Hình Lên Tường

Bạn muốn đánh dấu nhật ký hành trình của bé theo cách độc đáo? Chọn một bức tường trống để treo những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc của bé con từ khi mới về nhà. Thêm một vài bức ảnh khi bé đầy tháng và thêm dần những bức ảnh đáng yêu hơn qua dòng thời gian để lưu lại những kỉ niệm đặc biệt sau đó.

Sắp xếp hình lên tường khi bé ngày càng lớn. Để giữ cho tay bé bớt tò mò chạm vào các món đồ trang trí của bạn quá nhiều, hãy treo những khung ảnh thấp nhất cách 3 tấc từ sàn.

15) Đừng Quên Trang Trí Trần Nhà

Trang trí trần nhà là cách tuyệt vời để tô điểm cho không gian của bé thêm đặc biệt mà không phải tốn quá nhiều tiền. Bạn hãy thử vẽ những đám mây, bầu trời trên đó hoặc treo những dải lụa đầy màu sắc trên các bức tường.

Trong những năm đầu đời, bé cưng dành hầu hết thời gian để ngắm nhìn trần nhà. Hãy tạo nên những ý tưởng tuyệt vời.

16) Tạo Bức Tường Điểm Nhấn

Một màu sắc đã đẹp, hai màu sẽ lại càng đẹp hơn phải không? Đó là ý tưởng tạo nên một bức tường điểm nhấn. Sơn một bức tường màu cam trong khi ba bức tường còn lại có màu tối hơn thay vì dành hết không gian cho một màu đơn thuần tẻ nhạt. Như vậy, bạn sẽ có một không gian toàn cảnh đầy độc đáo và thu hút hơn.

Tạo bức tường điểm nhấn là cách đơn giản để trang trí phòng cho bé yêu mà không tốn quá nhiều chi phí.

17) Dành Ra Một Góc Không Gian Cho Bé Cưng

Phòng của bé cũng có thể là phòng của ba mẹ dùng chung. Chúng tôi biết bạn mong muốn trang trí theo ý thích của mình nhưng hãy nhớ rằng việc trang hoàng này là dành riêng cho bé yêu của mình.

Khi bạn lên kế hoạch và trang trí phòng cho bé hãy dành ra ít nhất một phần ba không gian để tạo sân chơi cho bé. Ở khu vực này bạn có thể để các món đồ chơi, các giấy dán dễ thương cho bé có thể nhìn ngắm khi bé bắt đầu biết bò, hay thậm chí là thiết kế nó theo một chủ đề hoàn toàn khác so với khu vực cũi của bé ngủ.

Ba hoặc bốn tấc cách khu vực cũi là vương quốc riêng dành cho bé yêu, hãy tận dụng và trang hoàng nó.

18) Đừng quên việc sắp xếp kho

Có một sự thật rằng bé cưng của bạn cần rất nhiều thứ từ những vật dụng thiết yếu trong phòng tắm cho đến kem dưỡng ẩm và kem trị hăm. Thường thì sữa tắm gội bình thường đã bao gồm hết những thứ này nhưng bạn thường chuẩn bị mọi thứ lặt vặt như tã, bộ chăm sóc da, quần áo, sách, đồ chơi, thú nhồi bông,... thậm chí vẫn tiếp tục mua thêm rất nhiều thứ sau khi bé đã về nhà.

Vì lý do này mà bạn không thể nào bỏ qua bước sắp xếp kho khi trang trí phòng cho bé cưng. Sử dụng phòng kho nhỏ (nếu bạn có sẵn) càng tận dụng càng tốt, và cũng đừng quên dùng rương hay thau để đựng một số vật dụng thiết yếu. Càng có nhiều không gian để đựng đồ thì càng tiện lợi cho chính bạn.

19) Lên kế hoạch sơn một chiếc bảng đen

Sơn một chiếc bảng đen là cách dễ dàng để bé cưng có thể nhìn ngắm và thỏa sức tưởng tượng… nhất là khi chúng bắt đầu có thể cầm một chiếc bút chì màu. Hãy chắc rằng bé con của bạn biết cách vẽ và tô màu trên chiếc bảng này.  

20) Biến chiếc cũi của bé thành trung tâm trang trí

Vật quan trọng nhất trong phòng của bé yêu chính là chiếc cũi. Nếu bạn không biết nên bắt đầu trang trí từ đâu, hãy chọn chiếc cũi làm trọng tâm của cảm hứng. Bạn mong muốn một chiếc cũi màu trắng hay màu nâu? Kiểu dáng sang trọng hay đơn giản? Hãy để những sở thích này quyết định chủ đề cho toàn bộ căn phòng của bạn.

Ý tưởng để trang trí căn phòng cho bé chỉ mới phát lên trong ý nghĩ của bạn ư? Không sao cả! Ai đó đã nói rằng trí tưởng tượng quan trọng hơn cả sự hiểu biết. Bạn không nhất thiết phải tạo ra một căn phòng thật hoành tráng mà chỉ cần trang trí chúng thành một nơi ấm cúng để đón bé yêu về nhà.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH