< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Mẹ Cần Làm Gì Khi Bé Bị Dị Ứng Sữa Tắm?

Chia sẻ

Nhận biết dấu hiệu dị ứng trên da do sữa tắm gây ra

Khi bị kích ứng, bé thường hay quấy khóc, hay gãi lên những vị trí bị nổi mẩn, hay lắc đầu hoặc cọ đầu vào vai.

Bé bị dị ứng sữa tắm thường có các biểu hiệu như mẩn đỏ khu vực cổ, bẹn, hai má, tay chân và nếu không sớm phát hiện có thể lan ra toàn thân.

Ba mẹ nên cho trẻ mặc quần áo chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt cho bé, tránh để bé ra mồ hôi, khiến những nốt mẩn sẽ thêm ngứa rát.

Một số bé còn bị nổi những mẩn đỏ hạt gạo, mọng nước, nếu để chậm trễ, những mọng nước này có thể đóng thành vẩy, gây tổn thương cho bé.

Mẹ cần làm gì khi bé bị dị ứng sữa tắm?

Hãy ngưng dùng ngay loại sữa tắm mà bé đang dùng, hỏi ý kiến bác sĩ về một loại sữa tắm khác phù hợp hơn. Nếu có điều kiện bạn hãy chọn những loại có chiết xuất tự nhiên, không hương thơm và ít bọt xà phòng.

Khi phát hiện bé có biểu hiện về da hay về đường hô hấp (một số bé có thể bị dị ứng mùi hương dẫn đến ngứa mũi, khó thở), mẹ nên ngưng sử dụng sữa tắm và đưa bé đến gặp bác sĩ để tránh những hậu quả không tốt về sau.

Đeo bao tay hoặc ngăn bé dùng tay gãi lên vùng da đang bị tổn thương, nếu không tình trạng sẽ càng thêm trầm trọng. Bạn hãy thổi các vết ửng đỏ để giúp bé cảm thấy thoải mái hơn.

Những lưu ý để phòng tránh dị ứng sữa tắm cho bé

- Nếu bé nhà bạn trước đây đã từng mắc bệnh dị ứng da hoặc da thuộc loại chàm, trước khi cho bé dùng bất kỳ loại sữa tắm nào cũng phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn được loại sữa tắm phù hợp.

- Khi mới mua sữa tắm cho bé, mẹ hãy thử sử dụng một phần nhỏ trên cơ thể bé trước. Sau vài giờ đồng hồ, nếu không thấy phản ứng gì xảy ra thì mới tiếp tục cho bé sử dụng sản phẩm đó.

- Nên lựa chọn những loại sữa tắm có thành phần tự nhiên, không chứa parapen, tránh hương liệu nhân tạo và có nhiều xà phòng.

- Không nên lưu lại sữa tắm quá lâu trên da bé, tối đa chỉ 5 phút và phải luôn làm sạch da với nước thật kỹ.

 - Khi dùng sữa tắm cho bé, mẹ chỉ nên thoa sữa tắm ở khu vực da bé có nhiều dầu hoặc mồ hôi.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH