< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Trẻ Bị Nổi Mẩn Ngứa, Da Rất Nhạy Cảm, Mẹ Phải Làm Sao?

Chia sẻ

Trẻ có da cực kỳ nhạy cảm khiến bạn lo lắng? Với những nốt đỏ ngứa thường xuất hiện trên da kèm theo triệu chứng ngứa ngáy khiến bé quấy khóc . Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng cần biết về tình trạng nổi mẩn đỏ trên làn da cực kỳ nhạy cảm của bé.

Dấu hiệu trẻ bị nổi mẩn ngứa?

- Xuất hiện các nốt ửng đỏ ở các nơi có nếp gấp như mông, bẹn, cổ, mặt… sau đó sẽ lan dần ra các vùng khác.

- Trẻ thường khó chịu, quấy khóc.

- Trẻ có biểu hiện ngứa ngáy, dùng tay liên tục gãi ở những vùng da bị ngứa.

Cách điều trị và phòng tránh nổi mẩn đỏ ở trẻ

Để điều trị và phòng tránh các vết mẩn đỏ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, cha mẹ cần chú ý những điều như:

1/ Để bé tránh xa các tác nhân gây mẩn đỏ

- Việc đầu tiên các mẹ có thể làm cho bé là giúp bé yêu tránh các tác nhân có thể gây mẩn đỏ. Làn da của trẻ sơ sinh cực kỳ nhạy cảm vì hàng rào bảo vệ da của trẻ sơ sinh chưa được hoàn thiện.

- Cha mẹ cần cách ly bé khỏi các tác nhân có thể gây dị ứng như thảm len, áo lông, thảm trải sàn, những nơi vốn có rất nhiều bụi bặm. Đồng thời hạn chế để bé tiếp xúc các vật nuôi dễ gây dị ứng hay lây bệnh ngoài da như chó, mèo,…

- Không nên cho bé ra ngoài trời gió hay nơi có nhiều phấn hoa hoặc để bé tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

- Ngoài ra bạn cũng cần cho bé mặc các loại quần áo có chất liệu mềm mại, rộng rãi, ngắn tay nhằm tránh cọ xát lên vùng dễ tổn thương của bé.

2/ Vệ sinh cá nhân sạch sẽ hằng ngày

- Tắm rửa và vệ sinh cá nhân sạch sẽ mỗi ngày là điều cần thiết đối với bất kỳ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nào. Tuy nhiên, đối với trẻ có da cực kỳ nhạy cảm hay nổi mẩn đỏ thì việc vệ sinh và tắm trẻ cần lưu ý một số điều:

- Tắm nhanh cho trẻ dưới 10 phút và sử dụng nước ấm 37 độ C. Nên tắm cho trẻ hằng ngày với sữa tắm dành cho làn da cực kỳ nhạy cảm, không chứa thành phần gây hại, các thành phần hóa học như xà phòng, mùi hương,…

- Hãy thoa các loại kem dưỡng ẩm, làm mềm da dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ 2 lần/ ngày. Việc thoa dưỡng ẩm không chỉ cung cấp đủ ẩm cho làn da vốn khô của trẻ nhỏ mà còn giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da tối đa.

Bạn cũng cần lưu ý thêm rằng:

- Không nên lau mình bé quá kỹ để tránh cọ xát vào vùng da dễ tổn thương.

- Tuyệt đối đừng nặn các mụn đỏ để tránh gây nhiễm trùng

- Đừng dùng các loại kem làm sạch, sữa dưỡng ẩm hay dầu tắm gội không có xuất xứ rõ ràng, kiểm định y tế cho bé.

- Chăm chỉ cắt móng tay để bé đừng cào cấu lên vùng da đang mẩn đỏ.

Các sản phẩm làm sạch và dưỡng da an toàn dành riêng cho bé có da cực kỳ nhạy cảm, nổi mẩn ngứa:

1/ Sữa Tắm Gội Mustela Soothing Cleansing Gel

Sữa tắm gội dành riêng cho da cực kỳ nhạy cảm được Mustela dày công nghiên cứu và cho ra đời sau các loại da khác của hãng. Đúc kết từ những thành công của các loại da khác, Mustela tạo nên sản phẩm này với dưỡng chất chiết xuất từ quả ngũ vị tử (1 loại quả mọng), giúp xoa dịu cảm giác ngứa ran và châm chích, đồng thời giúp cải thiện bề mặt da tối đa cho bé yêu.

2/ Sữa Dưỡng Ẩm Mustela Cho Body Soothing Moisturizing Body Lotion

Sữa dưỡng ẩm cơ thể dành riêng cho da nhạy cảm của Mustela với kết cấu mỏng nhẹ, nhanh chóng thẩm thấu vào da, giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da tối đa. Với chiết xuất từ thiên nhiên, sản phẩm giúp làm dịu các vết mẩn đỏ trên da bé. Để hiệu quả, mẹ nên thoa cho bé 2 lần mỗi ngày.

3/ Kem Dưỡng Da Mặt Mustela Soothing Moisturizing Face Cream

Như người lớn, vùng da mặt nhạy cảm hơn da cơ thể nên sản phẩm dưỡng da cũng được chia ra làm hai để đạt hiệu quả tốt nhất. Với thành phần Không chứa Paraben, Phthalate và Phenoxyethano, Mustela đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho da của bé khi sử dụng.

Mustela tự hào là nhãn hàng chăm sóc da cho trẻ sơ sinh hàng đầu tại Pháp, bán chạy nhất tại Châu Âu. Với kinh nghiệm 60 năm nghiên cứu về da liễu, Mustela hiểu rõ về làn da của bé và tầm quan trọng của nó gắn liền với mỗi con người. Chúng tôi chăm chút trên từng sản phẩm, đồng hành cùng các bà mẹ ở hơn 100 quốc gia. Hiện Mustela được nhập khẩu độc quyền và phân phối tại website chính hãng: https://mustelavietnam.com/ 

Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp giấy công bố và các Bác sĩ nhi khoa khuyên dùng.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH