< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Làm Thế Nào Để Tập Thể Dục Trong Khi Mang Thai

Chia sẻ

Tập thể dục luôn là một phần quan trọng của lối sống lành mạnh nhưng điều đặc biệt quan trọng bây giờ là bạn đang mang thai. Giữ hoạt động trong suốt quá trình mang thai của bạn là điều quan trọng đối với cả sức khoẻ và hạnh phúc của bạn và em bé của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể lo lắng về sự an toàn của bạn. Có nguy cơ nào xảy ra cho con tôi đang phát triển nếu tôi tiếp tục tập thể dục? Mustela ở đây để dạy cho bạn những điều chỉnh thích hợp để bạn vẫn có thể tập thể dục khi đang mang thai mà không gây nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn hoặc sức khoẻ của bé.

Tại sao bạn nên tập thể dục khi mang thai?

Chúng ta đều biết hoạt động thể chất quan trọng là sống một cuộc sống lành mạnh như thế nào. Nó giúp tim khỏe, tăng cường cơ bắp, giúp máu lưu thông đúng cách và cải thiện tâm trạng của bạn. Chỉ vì bạn mang thai không có nghĩa là bạn cần phải từ bỏ lối sống năng động của bạn. Duy trì sự phù hợp trong thời kỳ mang thai của bạn là lành mạnh và an toàn.

Bằng cách hoạt động, bạn có thể giảm tỷ lệ mắc các biến chứng khi sinh và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Tập thể dục cũng có thể làm giảm các triệu chứng không thoải mái khi mang thai mà nhiều phụ nữ phải chịu đựng như đau lưng và đau vùng chậu, sưng phù, mệt mỏi và táo bón. Bạn sẽ cảm thấy khoẻ hơn, ngủ ngon hơn, giữ vững cơ thể và tránh tăng cân thừa nếu bạn vẫn tập thể dục khi mang thai.

Đừng lạm dụng nó!

Cơ thể của bạn đang thay đổi mạnh mẽ và điều mà bạn muốn làm cuối cùng là giảm bớt căng thẳng. Nếu bạn đang tập thể dục vận động mạnh trước khi bạn mang thai, chẳng hạn như leo núi hoặc thể dục dụng cụ, hãy chuyển sang một hình thức tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Chúng tôi không khuyến khích bất kỳ hoạt động mạnh nào có khả năng khiến bạn có nguy cơ bị té ngã hoặc thậm chí tệ hơn là gãy xương.

Bơi, đi bộ và đi xe đạp trong nhà là một số bài tập thể dục an toàn và lành mạnh mà bạn có thể làm trong khi mang thai. Những hoạt động này ít có nguy cơ thương tích và an toàn cao khi thực hiện trong ba tam cá nguyệt. Bạn thậm chí có thể kết hợp huấn luyện sức bền vào chế độ ăn của bạn miễn là bạn giữ trọng lượng thấp và duy trì hình thể tốt.

Mục tiêu cho ba mươi phút tập thể dục vừa phải là 5 ngày mỗi tuần. Nếu bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu tại bất kỳ điểm nào, hãy dừng lại. Tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn ngay lập tức. Mang thai không phải là thời kỳ để đẩy các giới hạn của bạn.

4 Điều chỉnh để đạt được mong đợi của bạn

Ngay cả khi bạn đã tham gia các bài tập an toàn như bơi lội, bạn vẫn cần phải thực hiện các sửa đổi cho thói quen tập thể dục của mình. Với bốn điều chỉnh đơn giản này, bạn sẽ sẵn sàng để vào phòng tập thể dục:

1. Mua một đôi giày thể thao tốt

Điều bắt buộc là bạn phải mang những đôi giày thể thao phù hợp và hỗ trợ khi bạn tập thể dục khi mang thai. Bạn cần phải chắc chắn rằng mắt cá và khớp của bạn được an toàn nhằm tránh bong gân và căng cơ. Hoóc môn chuyển dịch cơ thể của bạn làm cho cơ, khớp và dây chằng của bạn trở nên đàn hồi hơn, khiến bạn dễ bị tổn thương hơn. Trọng lượng bạn tăng khi mang thai cũng có thể gây áp lực lên đầu gối, gây đau khớp. Một đôi giày mới, ổn định có thể cải thiện đáng kể sự thoải mái của bạn. Hãy chắc chắn rằng đôi giày thể thao mới của bạn phù hợp  và hỗ trợ mắt cá chân của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về loại giày để mua, hãy ghé xem một cửa hàng thể thao chuyên nghiệp và được tư vấn bởi một tư vấn viên.

2. Mua áo ngực thể thao

Điều quan trọng không kém là bạn nên chăm sóc ngực khi tập thể dục trong thai kỳ. Đầu tư vào một chiếc áo ngực vững chắc sẽ là một hỗ trợ hoàn hảo giúp giảm một số khó chịu có thể phát sinh khi tập thể dục. Mặc dù bạn có thể thấy chiếc áo ngực thể thao không thoải mái cho lắm nhưng nó có thể giúp bạn tránh khỏi những cơn đau thường xảy ra sau khi tập thể dục. 

3. Xem xét mua một dây hỗ trợ bụng

Khi bụng của bạn trở nên lớn hơn, bạn có thể thấy cứng ở vùng lưng của bạn. May mắn thay, một dây đeo hỗ trợ có thể giảm bớt sự khó chịu. Nó giúp bà mẹ giảm áp lực vùng chậu, giúp bạn duy trì tư thế trung lập và giữ áp lực trong mô liên kết ổ bụng. 

4. Đừng quên cung cấp nước

Uống nước trước, trong và sau khi tập luyện. Mất nước rất nghiêm trọng, thậm chí có thể hạn chế lưu lượng máu đến tử cung, gây ra các cơn co thắt sớm. Điều quan trọng là bạn phải giữ nước vì nước giúp vận chuyển các chất dinh dưỡng và vitamin cho bé. Nếu bạn không chắc chắn mình có uống đủ lượng nước hay không, hãy theo dõi màu nước tiểu của bạn. Nếu nó sẫm màu hơn màu của nước chanh, bạn có thể bị mất nước.

Tiếp tục khoẻ mạnh

Bạn có thể tập thể dục khi mang thai, miễn là bạn thực hiện các điều chỉnh đúng. Nếu trước đây bạn đã tập luyện, hãy giữ những thói quen tốt mà bạn đã làm. Luôn luôn kéo căng cơ và làm ấm người mười lăm phút trước khi tập thể dục. Mang giày thể thao tốt, áo lót thể thao hỗ trợ và đeo đai hỗ trợ bụng để giữ an toàn. Tập thể dục vừa phải. Nếu bạn chỉ cần nhớ các hướng dẫn tập thể dục này từ Mustela, bạn và con của bạn sẽ được hạnh phúc và khỏe mạnh. Bây giờ hãy di chuyển và bắt đầu thực hiện những endorphins đó!

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH