< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

10 Thức Ăn Cần Tránh Khi Mang Thai

Chia sẻ

Khi bạn mang thai, nhu cầu của con bạn sẽ đến trước. Vì những thay đổi quan trọng trong cuộc sống của bạn, có một số thực phẩm nhất định bạn cần phải tránh trong thời kỳ mang thai. Loại bỏ các thực phẩm này khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể giữ cho bạn và con của bạn được hạnh phúc và khỏe mạnh suốt ba tam cá nguyệt. Đồng thời khi tránh những thực phẩm này có thể giúp bạn tránh xa các loại vi khuẩn có hại như Salmonella và Listeria, loại vi khuẩn có thể dẫn đến bệnh tật và thậm chí sảy thai. Dưới đây là 10 loại thực phẩm chúng tôi khuyên bạn nên tránh trong thời gian mang thai:

  1. Rau Quả & Trái Cây chưa được rửa sạch

Trái cây và rau quả là một phần quan trọng trong chế độ ăn khi mang thai. Chắc chắn, một ly kem trái cây sẽ hấp dẫn hơn hẳn nhưng quả táo hoặc cà rốt thì sẽ tốt hơn cho cả bạn và em bé của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên rửa tất cả các trái cây và rau mà bạn sẽ ăn. Khi bạn rửa trái cây và rau quả, bạn giảm nguy cơ mắc bệnh đậu mùa toxoplasmosis, căn bệnh mà có thể tìm thấy trong đất nơi những thực phẩm này được trồng.

  1. Cồn

Khi bạn biết mình đang mang thai, điều quan trọng là phải ngừng ngay việc uống rượu. Cho con bạn uống rượu trong dạ con - ngay cả ở giai đoạn sớm nhất của sự phát triển - có thể cản trở sự phát triển lành mạnh của thai nhi. Trong những trường hợp cực đoan, nó thậm chí có thể dẫn đến hội chứng rượu cephalosal.

Lần tiếp theo bạn có buổi làm việc nhóm với các đồng nghiệp của mình, chúng tôi khuyên bạn nên uống nước suối và thêm một ít đá cho vui.

  1. Caffeine

Mặc dù bạn có thể thích uống cà phê mỗi ngày nhưng em bé của bạn thì không. Caffein trong cà phê có thể hấp thụ được bởi em bé của bạn. Và bởi vì caffein là chất kích thích, nó có thể gây ra những thay đổi trong giấc ngủ của bé. Các nghiên cứu trên động vật thậm chí đã chỉ ra rằng tiêu thụ caffein có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh, sanh non và tăng nguy cơ sinh nhẹ cân. Để an toàn, chúng tôi khuyên bạn nên loại bỏ caffeine khỏi chế độ ăn uống sẽ giúp bạn và em bé được an toàn.

  1. Trứng sống

Trứng sống có thể chứa salmonella, nó có thể khiến bạn và bé bị bệnh. Những sản phẩm như kem tự làm, sốt mayonnaise và sốt Hollandaise nên tránh bằng mọi giá.

  1. Sữa không được khử trùng

Sữa không được tinh khiết có thể chứa vi khuẩn Listeria monocytogenes, có thể gây sốt và các triệu chứng giống cúm khác (Listeriosis). Trong một số trường hợp, listeriosis có thể dẫn đến sảy thai, thai chết lưu, sinh non, hoặc đe dọa đến mạng sống. Nếu bạn chọn đưa sữa vào chế độ ăn khi mang thai của mình, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một ly sữa đông lạnh 2% thay vì loại không được tiệt trùng.

  1. Pho mát mềm nhập khẩu

Nhiều pho mát mềm nhập khẩu được làm bằng sữa không được khử trùng và có thể chứa vi khuẩn listeria. Vì lý do đó, chúng tôi khuyên bạn nên tránh phô mai nhập khẩu như brie, feta, Camembert và Roquefort. Thật may mắn, tất cả các loại pho mát mềm được sản xuất tại Mỹ đều được làm bằng sữa đã được khử trùng an toàn để ăn. Hãy kiểm tra nhãn nguyên liệu để chắc chắn.

  1. Tránh Cá Với Thủy ngân Trong khi mang thai

Cá có thể là một nguồn đạm tuyệt vời và quan trọng trong thai kỳ. Thật không may, nhiều cá chúng ta ăn có chứa thủy ngân. Và khi thuỷ ngân bị tiêu hao trong thai kỳ, nó có thể dẫn đến tổn thương não và chậm phát triển. Chúng tôi đề nghị bạn tránh xa cá thu, cá kiếm và cá mập. Ngay cả cá ngừ đóng hộp cũng có thể chứa thủy ngân (mặc dù với số lượng thấp hơn), vì vậy chỉ nên ăn một hoặc hai lần một tuần. Nếu cá là một phần lớn trong chế độ ăn khi mang thai của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn để có hướng dẫn cụ thể.

  1. Thịt sống

Thịt chưa nấu hoặc nấu chưa nấu chín thường không phải là một món ăn tốt đối với sức khoẻ của những người mang thai hay không mang thai. Chắc chắn, khi bạn không mang thai, bạn có thể cảm nhận được một chút ở về việc có phản ứng. Nhưng đối với phụ nữ mang thai, đó là một thức ăn nên tránh trong thời kỳ mang thai. Thịt bò, thịt lợn, và hải sản sống hoặc nấu chưa nấu chín có thể chứa các vi khuẩn như coliform, toxoplasmosis, và salmonella. Và ngay cả khi bạn phát triển một chút miễn dịch, em bé của bạn thì lại không. Vâng, một món bít tết chín tới thì sẽ ngon hơn, nhưng vì sức khoẻ của bé, chúng tôi khuyến khích tất cả phụ nữ mang thai phải ăn thịt đã được làm chín.

  1. Thịt cừu

Chứa listeria một lần nữa! Các loại thịt cừu có thể chứa vi khuẩn gây khó chịu này và dẫn đến nhiễm trùng, ngộ độc máu hay thậm chí sảy thai. Như vậy, chúng là một trong những thực phẩm chính để tránh trong thời kỳ mang thai. Có những cách khác tốt hơn để có được protein mà bé cần vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tránh tất cả các loại thịt deli. Nếu bạn muốn ăn một chiếc bánh sandwich cừu vào bữa trưa, chúng tôi đề nghị bạn hâm nóng thịt trong lò vi sóng cho đến khi nó chín. Điều này sẽ giúp tiêu diệt nhiều vi khuẩn có trong thịt.

  1. Hải sản sống

Như bạn đã biết trong bài này, ngoài trái cây và rau cải, thực phẩm sống như sữa, thịt và trứng là không nên ăn khi bạn mang thai. Hải sản sống cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, thậm chí cả động vật có vỏ được nấu thì vẫn bị đe doạ do các bệnh nhiễm trùng do tảo gây ra. Động vật có vỏ ăn tảo, nó vẫn tồn tại trong cơ thể khi chúng chết. Nấu ăn có thể loại bỏ một số vi khuẩn, nhưng không thể thoát khỏi tất cả. Chúng tôi khuyên bạn tránh xa hàu, sò, trai trong suốt chín tháng của thai kỳ.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH