< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Hướng Dẫn Cha Mẹ Cách Tắm Cho Trẻ Để Tránh Cơn Chàm Bùng Phát

Chia sẻ

Có rất nhiều yếu tố gây nên cơn chàm bùng phát như lông thú, phấn hoa, quần áo sần sùi, quần áo bó, nhiệt độ, và thậm chí là nước nóng. Bạn có thể chắc chắn giúp bé tránh khỏi những yếu tố trên một cách dễ dàng nhưng nhiệt độ của nước thì hơi khó một chút.

Đó là lý do tại sao Mustela hướng dẫn cha mẹ cách tắm cho trẻ, làm sao cho da của bé khô thoáng và cần phải làm gì sau khi tắm để chắc chắn tránh được cơn chàm bùng phát. Đầu tiên, chúng tôi bắt đầu với công việc đơn giản nhất giúp bé sạch sẽ: tắm cho bé.

Tắm Cho Bé

Mặc dù ai cũng thích ngâm mình trong nước ấm, thư giãn sau một ngày dài bận rộn, nhưng nó không phải là cách tốt cho da chàm của bé. Chúng tôi biết rằng da không phải là vấn đề bận tâm nhất bởi bạn chỉ muốn thư giản. Vì chúng tôi cũng từng trải qua cảm giác đó. Thật không may, nước nóng và ngâm mình lâu trong bồn có thể làm hại đến lượng dầu tự nhiên trên da (hàng rào bảo vệ da) bảo vệ chống lại các chất hóa học hoặc các chất gây kích ứng. Khi lớp màng bảo vệ bị yếu đi, chất gây kích ứng có trong không khí và nước sẽ tiếp xúc với da bạn, khiến da bị khô và tổn thương khó nhìn thấy được.

Bình thường, da của người lớn đủ dày để tránh khỏi những tác nhân gây khô và hại da. Nhưng đối với trẻ nhỏ khi da của chúng chưa hình thành toàn diện, lặp đi lặp lại việc tắm trong nước nóng sẽ khiến da bé bị khô và khó phục hồi như da của người lớn. Điều này đặc biệt đúng hơn khi da của bé thuộc loại da chàm. Việc làm khô da từ nước nóng sẽ làm tăng lượng hóa chất tan ra trong nước dẫn đến đỏ da trên làn da nhạy cảm, sưng tấy và bùng phát cơn chàm.

Vì vậy, các bạn cần làm mọi cách để giúp bé sạch sẽ, làm thế nào để tắm cho bé mà không làm bùng phát cơn chàm? Cách đơn giản nhất là hãy điều chỉnh nhiệt độ của nước. Nước trong bồn tắm không được vượt quá nhiệt độ của cơ thể (37 độ C) như vậy sẽ không gây kích ứng làn da nhạy cảm của bé. Chúng tôi khuyên bạn dùng dụng cụ đo nhiệt độ để kiểm tra chính xác nó mỗi lần khi tắm cho bé. Cách này sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi cho bé thư giản dưới nước mà không lo bị bùng phát cơn chàm. Có một số dụng cụ đo nước bồn tắm cho bé hiện nay có hình con vịt trông rất đáng yêu.

Một lưu ý khác (để tránh việc bùng phát cơn chàm khi tắm) chính là hạn chế thời gian ở dưới nước của bé còn khoảng 10 phút khi nhiệt độ nước tầm 37 độ C. Nếu bé con của bạn quá yêu thích việc chơi đùa dưới nước bạn có thể kéo dài thời gian bằng cách giảm nhiệt độ nước xuống vài độ C. Nhưng hãy nhớ rằng nhiệt độ thích hợp cho làn da nhạy cảm của bé ở khoảng 36,1-37 độ C mà thôi.

Để thật sự yên tâm, chúng tôi khuyên bạn hãy dùng một vài giọt Mustela’s Stelatopia Cleansing Oil cho vào bồn khi bé đang tắm. Hai đến ba giọt là đủ nhưng ngay cả khi bạn dùng lượng ít hơn thì vẫn có tác dụng. Dầu tắm sẽ bù đắp cho việc làm khô da của nước ấm và làm dịu các cơn ngứa do đợt chàm bùng phát.

Tắm Vòi Sen

Nếu bạn tắm cho bé bằng vòi sen thì cũng áp dụng như 3 nguyên tắc trên -nhiệt độ, thời gian, dầu tắm- với một vài biến đổi nho nhỏ sau. Điều chỉnh nhiệt độ nước thấp hơn thang bên trên (36,1 độ C) và giảm thời gian tắm còn khoảng 5 phút. Bạn có thể thắc mắc về sự khác nhau giữa tắm bồn và tắm vòi sen và đây là câu trả lời: tốc độ của nước.

Tác động của nước lên da của bé trong khi tắm tương đối chiếm phần nhỏ. Nhưng với làn da nhạy cảm có thể phản ứng dữ dội ngay cả với tốc độ nước nhỏ nhất. Lưu ý rằng da của bé vẫn còn mỏng và độ pH vẫn chưa được chuẩn hóa. Điều này làm cho nó dễ bị tổn thương hơn so với người bình thường. Vì vậy, các tác động nhiệt độ hoặc hóa chất hòa tan trong nước có thể làm giảm cơn chàm của bé. Vì vậy, bạn có thể hiểu lý do của việc phải làm bất cứ điều gì có thể để ngăn ngừa cơn chàm bùng phát khi bé tắm.

Liên quan đến nguyên tắc thứ 3 - dầu tắm - chúng tôi khuyên dùng Mustela’s Stelatopia Cleansing Oil giúp làm mềm và bảo vệ da ngay cả khi bạn chọn tắm vòi sen hay tắm bồn. Tốt hơn cả việc nhỏ hai giọt vào bồn chính là thoa dầu tắm trực tiếp lên người của bé. Sau đó tắm cho bé như bình thường. Đừng quan tâm đến việc làm sạch dầu trên da bé hoàn toàn. Công thức dầu tắm này được thiết kế dành riêng cho da chàm và dịu nhẹ đến mức có thể dùng cho bé ngay khi mới chào đời.

Lau Khô Mình          

Phòng ngừa cơn chàm không ngừng lại sau khi bé tắm xong. Bạn cần phải cẩn thận khi lau khô cho bé sau khi tắm. Hãy nhớ rằng da chàm dễ bị nhạy cảm với các loại vải thô. Thậm chí lau khô da bé bằng khăn mềm còn có thể gây kích ứng. Để giảm nguy cơ kích ứng da sau khi tắm, hãy vỗ nhẹ da của bé bằng khăn thay vì cọ xát.

Sau khi tắm     

Giờ đây, bé của bạn đã sạch sẽ và khô ráo, đúng không? Chúng ta chỉ cần mặc đồ cho bé nữa là xong? Nhưng chưa, chúng ta còn một bước nữa. Để đảm bảo rằng việc tắm và việc lau khô không làm bùng cơn chàm da, hãy thoa một sản phẩm làm mềm như Mustela’s Stelatopia+ Lipid-Replenishing Cream sau khi tắm em bé. Giống như dầu tắm và kem làm sạch, các sản phẩm này hoạt động để phục hồi làn da của bé. Tuyệt nhất khi bạn sử dụng sản phẩm thường xuyên sẽ giúp kích thích làn da của em bé tự sản xuất các loại dầu riêng của mình. Về lâu dài, điều đó có thể bình thường hóa làn da nhạy cảm, giảm số lượng bùng phát cơn chàm và thậm chí loại bỏ hoàn toàn các triệu chứng.

 

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH