< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Cấu Trúc, Đặc Điểm Và Sản Phẩm Phù Hợp Cho Da Của Bé Yêu

Chia sẻ

Ngày bé con chào đời, da của bé bắt đầu tiếp xúc với một môi trường mới, nơi mà có luồn không khí mở, nhiệt độ thấp, vi trùng và nhiều thứ khác mà bé vẫn chưa thể quen được. Làn da mỏng manh và chưa hoàn thiện chứa những tế bào thiết yếu cần phải được bảo vệ. Vì vậy mà các sản phẩm chuyên biệt ra đời để chăm sóc cho làn da ấy. Tìm hiểu thêm về đặc điểm của da cũng như các sản phẩm để có thể bảo vệ mọi tế bào da nguyên thủy.

Cấu trúc da em bé 

Có chức năng như một lớp vỏ bảo bọc bên ngoài cơ thể, da của chúng ta có 3 lớp chính: lớp biểu bì, hạ bì và mô dưới da.

- Lớp biểu bì là lớp trên cùng của da chúng ta. Nó được tạo thành từ một vài lớp tế bào sừng. Những tế bào này bắt đầu xuất hiện ở dưới cùng của lớp biểu bì và sau đó dần dần di chuyển đến lớp trên cùng của da. Một khi lên đến bề mặt, chúng mất đi hạt nhân, lắp đầy chất sừng và tạo thành “lớp màng sừng”. Đây là một lá chắn bán thấm được tạo thành từ các tế bào sừng bị thoái hóa (tế bào sừng) liên kết với nhau bởi lipid và protein. Lớp màng sừng đóng vai trò như một hàng rào, bảo vệ cơ thể chúng ta chống lại các tác động bên ngoài.

- Bề mặt của lớp biểu bì được bao phủ bởi một hỗn hợp của mồ hôi và bã nhờn được gọi là "màng hydrolipidic ". Chất béo này giữ độ ẩm cho da và tạo thành một hàng rào kháng khuẩn và kháng nấm.

- Nằm dưới lớp biểu bì, các mô dưới da cung cấp chức năng như một cấu trúc hỗ trợ và rất quan trọng đối với sự săn chắc và đàn hồi của da. Nó chứa các sợi elastin và collagen, giữa những thứ khác...

- Các mô dưới da là lớp sâu nhất của da chúng ta. Nó chủ yếu được tạo thành từ các tế bào mỡ - tế bào tạo mỡ giúp bảo vệ cơ thể chống lại các biến đổi về nhiệt độ và tạo thành một tấm đệm bảo vệ chống lại các tác động mà da của chúng ta phải chịu.

Đặc điểm riêng của da em bé            

Da của em bé có cấu trúc giống như da của người lớn, nhưng các chức năng của nó chưa được hoàn thiện. Mỏng manh và chưa phát triển toàn diện, nó cần khoảng ba năm để tăng cường các vai trò này và hoạt động như một rào cản bảo vệ. Sự nhạy cảm tự nhiên của da đến từ một số yếu tố:

- Khi mới ra đời, độ PH của da là trung tính. Nó sẽ giảm đều và chứa nhiều axit hơn khi bé lớn lên. Sự khác biệt này có nghĩa rằng da của em bé thì nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn.

- Lớp màng hydrolipidic của trẻ thì mỏng hơn so với người lớn. Vì vậy việc bảo vệ lớp biểu bì chống lại sự khô da và mất nước thì kém hiệu quả. Da của bé cũng vì thế mà dễ bị tổn thương khi gặp phải tác động từ thế giới bên ngoài.

- Lớp màng sừng của bé cũng dễ vỡ hơn. Các tế bào sừng liên kết với nhau không tốt, khiến cho chúng dễ bị các yếu tố bên ngoài xâm nhập và gây nhiễm trùng.

- Lớp hạ bì mỏng hơn gấp ba lần.

- Nói về trọng lượng thì vùng da của em bé chênh lệch từ 3 đến 5 lần so với người lớn. Điều này có nghĩa là một chất có thể xâm nhập vào da sẽ dễ dàng bị tập trung nhiều hơn trong cơ thể - làm tăng nguy cơ độc tính.

Mustela đã dẫn đầu các nghiên cứu mới để dẫn đến một phát hiện lớn khác về da của trẻ sơ sinh. Các quỹ tế bào da vô cùng phong phú của bé cũng khác so với da người lớn: da của bé có rất nhiều tế bào gốc siêu mạnh khi mới ra đời, nhưng dễ dàng bị tổn thương trong vài năm đầu đời - khoảng thời gian mà hàng rào bảo vệ da đang được hình thành. Nguồn tế bào này rất mong manh và duy trì trong suốt cuộc đời, là nguồn tài nguyên quý giá cho làn da của bé cưng. Khi bé lớn lên và phát triển, nó sẽ hồi phục và duy trì trạng thái cân bằng tổng thể của da. Do đó, điều cực kỳ quan trọng là bạn cần phải bảo vệ nó - để chăm sóc những yếu tố của làn da em bé trong cả hiện tại lẫn tương lai.

Các sản phẩm thích hợp     

Để bù đắp cho tính chất chưa hoàn thiện của hàng rào bảo vệ da và bảo vệ các tế bào tiềm năng thì điều quan trọng mà bạn cần phải làm là sử dụng các sản phẩm chuyên biệt có tính chất dịu nhẹ nhằm bảo vệ sự dồi dào của tế bào mà không gây kích ứng.

Hãy cẩn thận khi lựa chọn mỹ phẩm cho bé: chỉ chọn các sản phẩm không gây dị ứng và có khả năng dung nạp cao đã được sản xuất đặc biệt dành riêng cho da của bé và được thiết kế để tăng cường khả năng cho hàng rào bảo vệ da, tránh các tác động tấn công từ môi trường bên ngoài đến nguồn tế bào. Và bạn cũng đừng bao giờ sử dụng sản phẩm vệ sinh cá nhân của người lớn lên da em bé: chúng có axit, chứa quá nhiều chất tẩy không thích hợp cho làn da mỏng manh.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH