< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Hướng Dẫn Dành Cho Cha Mẹ Khi Đi Máy Bay Cùng Bé

Chia sẻ

Bay cùng em bé có thể gây căng thẳng cho bạn, cho con và cho mọi người xung quanh. Nhưng với một chút kế hoạch, một số đóng gói sáng tạo và một thái độ lịch sự, bạn có thể biến chuyến bay dài nhất trở nên dễ dàng cho gia đình, phi hành đoàn và các hành khách đồng hành của bạn.

Để biến điều này thành hiện thực, các chuyên gia tại Mustela đã tổng hợp 20 lời khuyên hàng đầu của chúng tôi khi đi máy bay cùng em bé:

1) Luôn mang ghế an toàn

Cục Hàng Không đặc biệt khuyến nghị nên để trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nặng từ 18kg trở xuống ngồi trong hệ thống ghế an toàn cho trẻ em (CRS), còn được gọi là ghế ô tô hoặc ghế an toàn, được chính phủ phê chuẩn để sử dụng trên máy bay.

Traveling with a Car Seat: Tips & Tricks - Anna Everywhere

2) Tự tìm hiểu về các hạn chế của hệ thống ghế trẻ em

Trước khi mua vé, hãy truy cập trang web của hãng hàng không để xem liệu có bất kỳ hạn chế cụ thể hoặc bổ sung nào đối với ghế an toàn mà bạn định sử dụng hay không. Ngoài ra, hãy chắc chắn nhìn vào kích thước ghế để xem liệu ghế an toàn của bạn có phù hợp hay không.

3) Chọn chỗ ngồi đúng

Ghế an toàn của bé thường sẽ được đặt ở ghế bên cửa sổ. Nếu không có ghế bên cửa sổ, em bé của bạn và ghế an toàn của chúng có thể ngồi ở ghế giữa. Ghế an toàn không bao giờ được đặt ở lối đi.

Nếu bạn có quyền chọn vị trí trên máy bay, chúng tôi khuyên bạn nên ngồi càng gần phía trước máy bay càng tốt. Phần sau của máy bay thường ồn ào hơn, rung lắc nhiều hơn và không thuận tiện cho việc ra vào máy bay.

4) Mua vé qua điện thoại

Mặc dù trẻ em đến một độ tuổi nhất định ngồi trong lòng bạn khi đi máy bay là hợp pháp, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên mua ghế riêng cho trẻ nhỏ và sử dụng hệ thống ghế trẻ em (ghế an toàn). Nó đắt hơn nhưng nó đảm bảo rằng con bạn sẽ được an toàn trong suốt chuyến bay.

Ngoài ra, chúng tôi khuyên bạn nên mua vé qua đại lý để có thể giúp bạn đảm bảo vị trí sẵn có tốt nhất. Điều này cũng giúp thông báo cho phi hành đoàn rằng trẻ sơ sinh ngồi trên ghế an toàn sẽ có mặt trên máy bay.

5) Cho phép thêm thời gian

Khi đi máy bay cùng em bé, hãy dành thêm thời gian cho các hoạt động như kiểm tra hành lý, qua cửa an ninh và lên máy bay. Theo nguyên tắc thông thường, hãy cố gắng đến cổng (không phải sân bay) một giờ trước giờ bay của bạn. Bạn sẽ thoải mái hơn, và kết quả là em bé của bạn sẽ vui vẻ và cư xử tốt hơn.

6) Hãy lịch sự

Bất chấp mọi kế hoạch và nỗ lực cao nhất của bạn để giữ cho con nhỏ bình tĩnh và thoải mái, không có chuyến bay nào với em bé là hoàn hảo. Sẽ có tiếng khóc. Sẽ có ồn ào. Dù chuyện gì xảy ra, đừng ngại xin lỗi vì hành vi của bé. Thừa nhận sự khó chịu của những hành khách đồng hành của bạn có thể giúp ích rất nhiều trong việc giữ cho mọi người vui vẻ.

7) Hãy chuẩn bị để qua cửa kiểm tra an ninh

Bạn sẽ cần bế em bé của mình đi qua máy dò kim loại, vì vậy điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị sẵn sàng. Trước khi đến khu vực kiểm tra an ninh, hãy lấy mọi thứ ra khỏi túi và cho các vật dụng của bạn vào một trong các túi xách tay.

Nếu bạn đang đeo thắt lưng, áo khoác hoặc áo len cồng kềnh, hãy cởi nó ra. Bạn cũng sẽ phải tháo giày, vì vậy tốt nhất nên mang một đôi mà bạn có thể xỏ vào và cởi ra mà không cần dùng tay.

8) Cho con bạn di chuyển xung quanh trước khi lên máy bay

Trong khi bạn đợi ở cổng để lên máy bay, hãy để bé di chuyển và chơi đùa. Điều này sẽ đốt cháy năng lượng dư thừa và giữ cho con bạn không bị khó chịu trên chuyến bay.

Bạn lo lắng về vi trùng trên tay con bạn do bò lổm ngổm trên sàn và đồ đạc ở sân bay? Mang theo Khăn ướt làm sạch Mustela hoặc Nước làm sạch không cần rửa để có cách nhanh chóng và dễ dàng để làm sạch tay cho bé mọi lúc, mọi nơi.

Pin on little human

9) Có kế hoạch lên máy bay

Lên máy bay với em bé có thể rất hỗn loạn. Tránh căng thẳng không cần thiết bằng cách tạo một kế hoạch nội trú. Nếu hai người lớn và một em bé đi cùng nhau, chúng tôi khuyên bạn nên có một tấm bảng dành cho người lớn càng sớm càng tốt.

Người lớn đầu tiên có thể ngồi vào ghế an toàn và bất cứ thứ gì khác cho phép bạn chiếm chỗ trong thùng phía trên ghế của mình. Sau đó, trong lần lên máy bay cuối cùng, người lớn khác và em bé có thể bước lên, ngồi xuống và thắt dây an toàn tương đối dễ dàng.

10) Kiểm tra xe đẩy của bạn ở cổng

Nếu bạn chọn sử dụng xe đẩy, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra tại cổng thay vì để xe đẩy cùng với vali của bạn. Ngay cả khi bạn luôn bế con, bạn vẫn có thể sử dụng xe đẩy như một xe đẩy hành lý tạm thời để đựng hành lý xách tay của mình.

11) Lắp đặt ghế an toàn đúng cách

Ghế an toàn của bạn phải được lắp đối diện với phía sau máy bay nếu trẻ sơ sinh của bạn nặng dưới 9kg. Vâng, điều này chiếm nhiều không gian hơn một chút, nhưng đó là vì sự an toàn của con bạn. Đối với trẻ sơ sinh trên 9kg, ghế an toàn có thể được lắp đặt hướng về phía trước.

12) Gói một chiếc túi nhỏ chỉ dành cho em bé của bạn

Chuẩn bị một chiếc túi nhỏ dành riêng cho em bé của bạn có chứa những thứ cần thiết như thức ăn, một vài chiếc tã, kem chống hăm, đồ chơi và một hoặc hai chiếc áo khoác ngoài. Đừng cố đóng gói mọi thứ bạn cần vào hành lý xách tay này. Giữ nó ở kích thước nhỏ để dễ mang theo và quản lý hơn khi bạn lên và xuống máy bay.

13) Đóng gói đồ dùng bổ sung trong hành lý xách tay của bạn

Không có cách nào để dự đoán những sự chậm trễ hoặc điểm dừng đột xuất mà bạn có thể gặp phải khi bay cùng em bé của mình. Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên đóng gói thêm một số vật dụng cần thiết trong hành lý xách tay của mình. Đừng lạm dụng nó với những vật dụng bổ sung này, điều này rất dễ thực hiện và hãy đảm bảo giữ cho chiếc túi càng nhỏ càng tốt.

14) Mua tã tại điểm đến của bạn

Tã chiếm rất nhiều diện tích, vì vậy hãy để hầu hết chúng ở nhà hoặc cho vào túi hành lý ký gửi của bạn. Chỉ mang theo những thứ bạn cần cho chuyến bay (và hai hoặc ba thứ khác), sau đó mua một hộp tã trên đường đến khách sạn.

15) Giữ cho em bé của bạn thoải mái khi cất cánh và hạ cánh

10 Tips for Flying with a Baby — Big Brave Nomad

Sự thay đổi áp suất trong quá trình cất cánh và hạ cánh có thể rất khó chịu. Ngay cả một số người lớn cũng cáu kỉnh. Vì vậy, bạn thực sự không thể đổ lỗi cho việc con bạn khóc ngon lành trong những thời điểm căng thẳng này.

Để giảm bớt sự khó chịu và giữ cho bé bận rộn, hãy cho bé thứ gì đó để bé bú. Các lựa chọn tốt bao gồm:

- Một núm vú giả.

- Một món đồ chơi yêu thích.

- Một chai sữa công thức.

16) Bay ngoài giờ cao điểm nếu có thể

Khi bay cùng em bé, hãy chọn giờ thấp điểm bất cứ khi nào có thể. Các phi hành đoàn mặt đất và tiếp viên sẽ thoải mái hơn nhiều và có nhiều khả năng giúp đỡ hơn.

17) Gói nút bịt tai

Nút bịt tai bằng xốp, hay thậm chí là bông gòn là giải pháp đơn giản cho tiếng ồn có thể khiến bé khó chịu trong suốt chuyến bay. Chúng không chiếm nhiều diện tích, vì vậy bạn thậm chí có thể cân nhắc sử dụng một vài nút bịt tai cho những hành khách xung quanh.

18) Mang theo nước của riêng bạn

Không sử dụng nước trong nhà vệ sinh để uống hoặc rửa bình sữa. Thay vào đó, hãy đóng gói một hoặc hai chai nước trong hành lý xách tay của bạn. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy hỏi tiếp viên hàng không về nước đóng chai từ bếp.

19) Đừng lo lắng về việc duy trì thói quen bình thường của bé

Một số cha mẹ cố gắng lên kế hoạch cho chuyến bay xung quanh thói quen của con họ. Điều đó có thể hiệu quả trong một số trường hợp, nhưng thường thì sự chậm trễ và những thay đổi bất ngờ khác khiến điều này trở thành công thức gây thất vọng.

Thêm vào đó, nó không thực sự cần thiết. Một ngày du lịch sẽ không làm đảo lộn thói quen của bé về lâu dài. Chỉ cần quay lại lịch trình thông thường của con bạn vào ngày sau khi bạn đến nơi.

20) Thư giãn và đi theo dòng chảy

Điều tốt nhất bạn có thể làm để chuyến bay cùng bé thành công là thư giãn và chấp nhận sự thật rằng chuyến bay sẽ không diễn ra đúng như kế hoạch. Khi cảm thấy thoải mái, bạn sẽ có thể giải quyết tốt hơn mọi vấn đề có thể xảy ra trong thời gian ở trên không.

Tương tự như vậy, thái độ thoải mái của bạn sẽ ảnh hưởng đến em bé của bạn, phi hành đoàn và những hành khách ngồi xung quanh bạn. Đó là một điều tốt cho tất cả những người tham gia.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH