< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Bạn Cần Những Gì Trong Bộ Dụng Cụ Sơ Cứu Cho Trẻ Sơ Sinh?

Chia sẻ

Giữa việc nghiên cứu loại kem dưỡng da tốt nhất cho em bé, dự trữ khăn lau làm sạch em bé, học cách đóng gói túi đựng tã của bạn, v.v., có rất nhiều việc phải chuẩn bị cho em bé mới chào đời. Tạo một bộ dụng cụ sơ cứu cho em bé là một trong những điều quan trọng nhất cần làm trước khi em bé chào đời.

Cho dù bạn có quan tâm đến sự an toàn và sức khỏe của con mình đến mức nào, thì vì lý do này hay lý do khác, cuối cùng bạn sẽ cần sử dụng bộ dụng cụ sơ cứu cho bé. Khi thời điểm đó đến, bạn sẽ muốn có sẵn một bộ dụng cụ được trang bị đầy đủ và sẵn sàng lên đường.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi phân tích chính xác bộ sơ cứu trẻ em là gì, tại sao bạn nên luôn có sẵn một (hoặc nhiều) bộ dụng cụ sơ cứu và những thứ cần thiết để dự trữ và đóng gói bộ dụng cụ của bạn.

Bộ dụng cụ sơ cứu cho trẻ sơ sinh là gì và tại sao bạn cần phải có?

Bộ dụng cụ sơ cứu dành cho trẻ sơ sinh đúng như tên gọi của nó - bộ dụng cụ này phải bao gồm mọi thứ bạn cần để chăm sóc ngay lập tức nếu con bạn bị sốt, bị dị vật hoặc cần uống thuốc.

Từ khi con nhỏ của bạn tự di chuyển xung quanh, chúng có thể gặp đủ loại rắc rối và có thể cần bạn đến giải cứu - đôi khi trẻ sơ sinh có thể hơi khó đoán.

Nhưng đừng nghĩ đến trường hợp xấu nhất! Bạn không cần phải ở trong tình huống khẩn cấp mới có thể sử dụng tốt bộ dụng cụ sơ cứu cho trẻ sơ sinh. Nó cũng chứa đầy những thứ mà bạn có thể sử dụng thường xuyên hơn, chẳng hạn như bấm móng tay trẻ em hoặc bàn chải trẻ em.

Có tất cả các công cụ và sản phẩm bạn có thể cần - kể cả những công cụ và sản phẩm bạn có thể chưa từng cân nhắc! - đề phòng là cách đơn giản nhất giúp bạn cảm thấy thoải mái để bạn và con bạn có thể quay lại khám phá thế giới một cách an toàn.

 

Mua bộ sơ cứu cho bé ở đâu?

Làm thế nào bạn có được bộ dụng cụ sơ cứu cho em bé của riêng mình và đánh dấu nó khỏi danh sách việc cần làm của bạn? Bạn nên mua một bộ làm sẵn hoặc tự thiết kế của riêng bạn?

Nếu bạn muốn mua một bộ dụng cụ làm sẵn, có một số lựa chọn trên thị trường bao gồm những thứ cần phải có như băng, gạc và băng dính. Chúng tương tự như bộ dụng cụ sơ cứu dành cho người lớn và có xu hướng chỉ bao gồm những thứ cơ bản.

Có khả năng một bộ dụng cụ làm sẵn sẽ không có đầy đủ mọi thứ bạn cần để cảm thấy sẵn sàng hoàn toàn (chẳng hạn như Kem phục hồi độ ẩm Cicastela của Mustela và Gel Arnica), vì vậy bạn có thể muốn mua một bộ dụng cụ và sau đó thêm các vật dụng cá nhân của riêng mình.

Bạn cũng có thể tạo bộ dụng cụ sơ cứu dành riêng cho em bé của chính mình từ đầu. Đừng băn khoăn, nó đơn giản hơn bạn nghĩ! Không khó để thu thập những gì bạn cần và Mustela có một danh sách đầy đủ những thứ cần đưa vào để giúp quá trình diễn ra suôn sẻ hơn.

 

Nơi đặt bộ dụng cụ sơ cứu cho bé

Giữ cho bộ dụng cụ sơ cứu của em bé dễ tiếp cận để bạn cũng như những người chăm sóc khác, chẳng hạn như ông bà hoặc người trông trẻ, dễ dàng tìm thấy. Bạn cũng có thể tạo nhiều hơn một bộ. Bằng cách đó, bạn có thể giữ một chiếc ở nhà và để một chiếc trong ô tô hoặc trong túi đựng tã.

Hộp đựng thực tế là một khía cạnh quan trọng khác cần xem xét khi tạo bộ dụng cụ của bạn. Đảm bảo rằng đó là túi hoặc hộp kín để con bạn không thể dễ dàng mở ra. Một số vật dụng trong bộ dụng cụ (như thuốc, nhíp và cồn tẩy rửa) có thể gây nguy hiểm cho em bé của bạn.

Bạn cũng có thể muốn giữ một danh sách kiểm tra sản phẩm bên trong bộ sơ cứu của mình để khi đến lúc cần thay thế một sản phẩm cụ thể, bạn sẽ biết trước để chuẩn bị.

Lời khuyên của chuyên gia: Khi bạn tạo danh sách kiểm tra của mình, hãy viết ngày hết hạn của từng sản phẩm cho bất kỳ ai có thể sử dụng bộ sơ cứu dành cho em bé của bạn.

 

Những thứ bạn cần trong bộ dụng cụ sơ cứu cho bé

Cho dù bạn đang sắp xếp bộ dụng cụ sơ cứu của riêng mình hay chỉ đơn giản là đảm bảo rằng bộ dụng cụ bạn đã mua có mọi thứ bạn cần, đây là danh sách 24 thứ cần đưa vào.

Điều chỉnh danh sách này theo nhu cầu cụ thể của bạn và con bạn, cũng như bất kỳ khuyến nghị nào từ bác sĩ nhi khoa của bạn.

1) Thẻ liên lạc khẩn cấp

Giao em bé của bạn với những người bạn tin tưởng là một mối quan tâm lớn đối với bất kỳ bậc cha mẹ nào. Nhưng điều quan trọng không kém là những người lớn đáng tin cậy đó có tất cả thông tin họ cần trong trường hợp khẩn cấp.

Viết ra thông tin liên lạc khẩn cấp, chẳng hạn như số điện thoại của bạn, thông tin liên lạc của bác sĩ, số điện thoại của các dịch vụ khẩn cấp và thông tin liên lạc của một người bạn đáng tin cậy khác. Đính kèm thẻ này trong bộ sơ cứu để dễ dàng tìm thấy khi cần thiết.

Bạn cũng có thể ghi thêm thông tin về khoa cấp cứu gần nhất trong trường hợp bạn cần để con nhỏ của mình với một người không quen thuộc ở khu vực của bạn. Điều này đảm bảo con bạn có thể nhận được sự chăm sóc cần thiết nhanh nhất có thể.

2) Bàn chải đánh răng cho trẻ sơ sinh

Như Mustela đã nói, bạn có thể sử dụng một số vật dụng trong bộ sơ cứu cho bé nhiều hơn bạn nghĩ. Giữ bàn chải đánh răng cho trẻ sơ sinh (hoặc trẻ mới biết đi) trong bộ dụng cụ của bạn để phòng khi cần. Bạn không bao giờ biết khi nào nó có thể có ích!

3) Bấm móng tay trẻ em hoặc giũa nhám

Một số người thích cắt móng tay cho em bé và các bậc cha mẹ khác chọn chỉ giũa móng tay, trong khi một số người chọn kết hợp cả hai.

Dù bạn quyết định thế nào, hãy mang theo bấm móng tay cho trẻ sơ sinh hoặc một cây giũa nhám trong bộ sơ cứu của bạn để con bạn không bao giờ bị móng tay thô ráp, trầy xước có thể gây kích ứng da.

4) Bàn chải em bé

Không phải tất cả các em bé đều giống nhau và điều đó cũng đúng với mái tóc của chúng. Bao gồm trong bộ dụng cụ của bạn bất cứ thứ gì tốt nhất cho tóc của bé, cho dù đó là lược trẻ em hay bàn chải.

Nếu em bé của bạn có nắp nôi (cứt trâu), bạn cũng có thể cần các sản phẩm dành cho nắp nôi khác, chẳng hạn như bàn chải nắp nôi, trong bộ sơ cứu trẻ em.

5) Nhiệt kế trẻ em

Có thể một trong những công cụ quan trọng nhất trong bộ sơ cứu trẻ sơ sinh của bạn sẽ là nhiệt kế trẻ em. Bạn sẽ cần phải đo nhiệt độ của con bạn nếu bạn nghĩ rằng chúng có thể bị ốm hoặc nếu bác sĩ hỏi nhiệt độ của chúng trước khi đưa bé đến phòng khám.

Có một số cách khác nhau để đo nhiệt độ cho bé và nhiều loại nhiệt kế khác nhau trên thị trường: nhiệt kế trực tràng, miệng, nách, trán và ống tai. Hãy ghi nhớ độ tuổi của con bạn để chọn nhiệt kế tốt nhất cho bộ dụng cụ của bạn.

6) Gạc tẩm cồn

Gạc tẩm cồn có nhiều cách sử dụng khác nhau và nên là vật dụng chính cho bất kỳ bộ dụng cụ sơ cứu nào - trẻ sơ sinh hoặc những người khác. Giữ miếng gạc cồn trong bộ dụng cụ của bạn để làm sạch nhiệt kế, nhíp, kéo và các dụng cụ khác trước và sau khi sử dụng để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Điều quan trọng là tránh sử dụng gạc tẩm cồn chà xát lên làn da nhạy cảm của con bạn. Thay vào đó, hãy thử sử dụng khăn lau nhẹ nhàng như Khăn giấy ướt của Mustela để làm sạch nhanh chóng.

7) Sáp dưỡng ẩm

Sáp dưỡng ẩm là một thứ cần phải có cho bộ sơ cứu của bạn. Nó có lợi cho việc điều trị khu vực cắt bao quy đầu của bé trai, trong số những thứ khác.

Ngoài ra, nếu bạn có nhiệt kế trực tràng, bạn có thể sử dụng dầu bôi trơn để bôi trơn nhiệt kế trước khi đo nhiệt độ cho bé.

8) Thuốc

Bạn nên dự trữ sẵn bộ dụng cụ sơ cứu của con bạn với thuốc, chẳng hạn như acetaminophen hoặc ibuprofen và thuốc nhỏ khí dung cho trẻ sơ sinh. Những thứ này có thể giúp giảm đau, sốt và các bệnh khác để con nhỏ của bạn có thể quay lại chơi càng sớm càng tốt.

Nếu con nhỏ của bạn dễ bị dị ứng, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một số loại thuốc dị ứng, chẳng hạn như Benadryl dành cho trẻ sơ sinh, để phòng khi các phản ứng dị ứng tấn công.

Nói chuyện với bác sĩ nhi khoa về những loại thuốc khác mà bạn nên có sẵn và cách cho bé sử dụng một cách an toàn.

9) Ống tiêm miệng

Nói về thuốc, một số loại thuốc dạng lỏng dành cho trẻ sơ sinh được dùng bằng ống tiêm uống. Những điều này giúp làm cho một tình huống có khả năng căng thẳng trở nên dễ dàng hơn và bớt lộn xộn hơn một chút!

Giữ một ít trong bộ dụng cụ của bạn để bạn có thể dễ dàng cho con nhỏ uống thuốc bất kể bạn ở đâu.

10) Thuốc mỡ

Hai loại thuốc mỡ phổ biến cần có trong bộ sơ cứu trẻ em là kem hydrocortisone và thuốc mỡ kháng sinh. Những thứ này có thể hữu ích trong việc chữa lành vết cắt và trầy xước, nhưng bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi sử dụng chúng cho con bạn.

Nếu bạn quan tâm đến một lựa chọn tự nhiên hơn, hãy xem xét các sản phẩm như Mustela Stelatopia Emollient Cream, Cicastela Repairing Cream như những lựa chọn thay thế tự nhiên cho các loại kem dành cho vết cắt, vết trầy xước và vết côn trùng cắn.

Những loại kem này giúp làm mát, làm dịu da bé đồng thời bảo vệ chống lại nhiễm trùng và kích ứng. Chúng hoàn hảo để sử dụng cho mọi loại da, ngay cả những loại da đặc biệt nhạy cảm hoặc rất khô.
Nhờ tính linh hoạt của chúng, hai loại kem này có thể được sử dụng trên mọi thứ, từ vết xước và vết trầy xước cho đến vết thủy đậu hoặc mẩn đỏ ở vùng mặc tã. Những loại thuốc mỡ không mùi thơm này sửa chữa, làm dịu và bảo vệ làn da mỏng manh của bé từ khi sinh ra!

11) Thuốc nhỏ mắt

Khi các chất kích thích như cát hoặc bụi bẩn lọt vào trong đôi mắt nhỏ của bé, bạn cần rửa sạch mắt bé bằng thuốc nhỏ mắt. Đảm bảo rằng bạn biết cách sử dụng đúng cách thuốc nhỏ mắt đã mua và nhớ hỏi ý kiến bác sĩ nhi khoa để được tư vấn nếu cần.

12) Thuốc nhỏ mũi hoặc xịt mũi cho bé

Nghẹt hoặc sổ mũi sẽ nhanh chóng được giải quyết khi bạn để sẵn thuốc nhỏ mũi hoặc thuốc xịt mũi trong bộ sơ cứu cho bé. Thuốc nhỏ giọt có thể làm lỏng chất nhầy và giúp thông mũi.

Chúng cũng có thể giúp giữ ẩm cho đường mũi của con bạn để giúp thở dễ chịu hơn khi chúng bị dị ứng hoặc cảm lạnh.

13) Bóng hút mũi

6 baby nasal aspirators (that suck out all the goop) | Mum's Grapevine

Nói về nghẹt mũi, vì em bé của bạn không thể tự xì mũi nên thường sẽ cần bạn giúp một chút. Dụng cụ hút mũi cho phép bạn hút chất nhầy ra khỏi mũi bé để bé dễ thở.

14) Nhíp

Một thứ tuyệt đối phải có đối với bất kỳ bộ dụng cụ sơ cứu nào là một chiếc nhíp tốt.

Nhíp có thể hữu ích để loại bỏ nhanh chóng và dễ dàng các mảnh vụn, vết chích, bọ ve và bất kỳ dị vật nào khác mà con bạn có thể đã mắc phải.

15) Băng keo cá nhân

Ngay cả trẻ sơ sinh cũng có thể bị trầy xước và đứt tay, vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn nhiều loại băng khác nhau bất cứ khi nào con bạn bị ngã.

Giữ băng cá nhân, gạc và băng dính trong bộ dụng cụ của bạn để phòng trường hợp bất ngờ xảy ra. Đảm bảo bạn mua băng keo cá nhân có kích thước phù hợp với độ tuổi của bé. Bạn cũng có thể sử dụng gạc để chăm sóc vết cắt bao quy đầu.

Hãy nhớ thoa Cicastela Repairing Cream để làm dịu tiếng la ó trước khi băng lại cho con bạn.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH