< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Cách Hay Nhất Để Thay Tã Cho Bé

Chia sẻ

Thay một chiếc tã bẩn là một trong những thử thách khó nhất đối với các cặp vợ chồng son. Dù cho bạn phải đối mặt với việc thay tả lần đầu hay đã từng thay hàng trăm chiếc tả thì bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn nhận ra từng bước đơn giản để thay tã, giúp cho việc này dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hãy để các chuyên gia của Mustela giúp bạn biết cách thay tã cho bé thật sạch khiến cả nhà và bé đều vui. Đừng lo, cách làm cực kỳ đơn giản:

- Tháo tã bẩn ra.

- Vứt tã bẩn đi.

- Lau từ trước ra sau.

- Gói gọn tã bẩn lại.

Đó là 4 trên 8 bước của lộ trình này! 4 Bước còn lại không quá khó khăn và chúng tôi chắc chắn rằng những bước này rất dễ dàng. Trước khi chúng ta nói về từng bước cụ thể thì hãy xem qua một vài mẹo trước khi bạn bắt đầu thay tã, giúp cho công việc này trôi chảy hơn.

Mẹo #1: Có mọi thứ ở trong tay

Dù cho bạn thay tã cho bé trên bàn của phòng khách hay trên bàn của phòng bé thì bạn cũng cần để mọi thứ ở ngay trước tầm với của mình. Trước tiên, điều này sẽ giúp bạn dễ chú ý về bé hơn.

Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn thay tã cho bé trên bàn thay ở nhà hay bên ngoài. Bạn không nên quay lưng lại hay để bé nằm ngoài vùng kiểm soát của mình chỉ để lấy một chiếc tã sạch hay một tuýp kem. Hãy nhớ rằng chỉ mất hai dây là có thể xảy ra sự cố.

Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng của bạn - tã sạch, khăn lau, kem - ngay tầm với của tay còn có thể giúp cho việc này diễn ra nhanh hơn. Việc thay tã diễn ra càng nhanh, cơ hội làm bẩn chiếc drap giường mới tinh của bạn sẽ càng giảm.

Mẹo #2: Đặt bé lên một miếng lót thay tã

Đặt bé lên một miếng lót thay tã sẽ tạo thêm lớp bảo vệ chống làm bẩn xung quanh. Miếng lót tiện lợi nhất khi được phủ bằng nhựa, lớp nhựa này dễ dàng được làm sạch: chỉ cần lau và thay đi.

Một vài miếng lót trông giống như những chiếc của đệm bé, vì chúng có một lớp chần bông giúp cho bé yêu thoải mái, loại còn lại có miếng đệm mỏng hơn song lại dễ dàng gấp gọn và tiện di chuyển hơn. Cả hai loại này đều hỗ trợ được mẹ trong việc thay tã.

Mẹo #3: Rửa tay

Trước khi bạn chuẩn bị thay tã cho bé, bạn nên rửa tay. Đây là một bước quan trọng thường gặp giữ cho em bé sạch sẽ. Nhưng đôi khi, bạn sẽ không có sẵn nước và xà phòng... hoặc, một cách trung thực, bạn lười làm bước này.

Không sao đâu. Chỉ cần lấy khăn ướt em bé lau tay cũng được, cực kỳ nhanh chóng và sạch sẽ. Nếu bạn còn quá ít khăn ướt trẻ em? Hãy thử sử dụng No Rinse Cleansing Water của Mustela để làm sạch cả tay và phía dưới của bé.

Mẹo #4: Giữ chặt bé mọi lúc

Điều này rất quan trọng nếu bạn đặt bé trên một vị trí khá cao, như việc thay tã chẳng hạn. Hãy chắc chắn rằng một tay của bạn giữ chặt bé mọi lúc để bé không tuột khỏi tay bạn. Nếu bàn thay tã của bạn có một sợi dây an toàn hãy thắt nó cẩn trọng để bảo hộ cho bé.

Nếu bạn thay tã cho bé trên sàn nhà, hãy thử cho bé một món đồ chơi hoặc thú nhồi bông be bé để giúp cho bé giải trí trong khi bạn thay tã. Khi đặt bé lên sàn, hãy đảm bảo rằng không có vật nhỏ có thể làm tổn thương nằm ở trong tầm với của bé. Hãy nhớ rằng, trẻ sơ sinh cho mọi thứ vào miệng của mình.

Bây giờ bạn đã có thêm những lời khuyên thú vị, đã đến lúc bạn sẵn sàng xem qua tám bước để thay tã thành công.

1) Tháo tã bẩn ra

Bây giờ, bạn bắt đầu thôi! Hít thở sâu vào trước khi thực hiện các thao tác. Tháo hai miếng dán tã hai bên ra, cuộn tã từ trên xuống dưới, và làm nhanh 5 bước tiếp theo. Nhớ là phải cẩn trọng canh bé.

2) Giữ mắt cá chân của bé bằng một tay

Cách đơn giản nhất để lấy tã ra khỏi mặt sau của bé là giữ hai chân bé lại bằng cách nắm hai mắt cá chân, và sau đó dùng tay trái của bạn nhẹ nhàng giữ chúng lại (hoặc tay phải nếu bạn là người thuận tay trái).

3) Nhấc mặt sau của bé lên và kéo tã ra

Nhấc phía sau của bé lên vừa đủ để kéo tã bẩn ra. Chỉ cần nhấc bé lên một vài inch là đủ để bạn kéo tã cũng như làm sạch phía dưới cho bé dễ dàng.

Khi lấy tã ra khỏi mặt dưới của bé, bạn vẫn tiếp tục nắm giữ hai mắt cá chân của bé, bạn để phần tã bẩn sang một bên. Để tã mở ra một lát trong khi bạn thực hiện các bước tiếp theo. Nhớ là để cho mắt cá chân của bé được nâng lên cao!

4) Lau từ trước ra sau

Dùng miếng khăn giấy ướt trên tay, lau vùng dùng tã của bé từ phía trước ra sau (hoặc là từ trên xuống dưới, tuỳ theo cách bạn nhìn). Hãy lưu ý rằng một miếng khăn giấy thôi chưa đủ sạch, sẽ tốt hơn nếu bạn dùng càng nhiều càng tốt, cho tới khi nhìn chúng thật sạch sẽ.

Khi bạn mới bắt đầu thay tã cho bé, bạn có thể sẽ thấy rất khó chịu vào thời gian đầu. Nhưng không sao cả. Cứ tiếp tục luyện tập cho đến khi bạn thuần thục. Khi bé của bạn gần đến tuổi ngồi bô, bạn sẽ cực kỳ thuần thục cách làm, bạn có thể dùng một hay hai miếng khăn giấy cho tất cả.

Khi bạn lau xong, hãy để khăn giấy bẩn vào tã bẩn đang mở, để khi làm xong các thao tác chúng ta dễ dàng vứt bỏ hết mọi thứ một lúc.

Bây giờ, vùng mặc tã của con bạn đã sạch sẽ, đã đến lúc để thoa một lớp dung dịch làm sạch khi thay tã là Mustela’s Liniment, để giúp cho da bé mềm mịn tuyệt đối. Mustela’s Liniment cung cấp dinh dưỡng giúp làn da mềm mịn và tạo độ ẩm giúp bé thoải mái cả ngày dài.

Giờ đây bé cưng của bạn đã được làm sạch, và sẵn sàng để mặc một chiếc tã mới, hãy dành một chút thời gian đọc những câu hỏi và câu trả lời dưới đây:

Tôi có nên cho bé đi tắm?

Chúng tôi xem đây là một bước tùy chọn (đó là lý do tại sao chúng tôi không đánh số mục này), đôi lúc nó rất quan trọng. Vì em bé của bạn quá bẩn mà lượng khăn lau không đủ làm sạch. Điều này có thể khiến bé bị hăm tã trong trường hợp này, bạn có thể làm dịu da bé bằng cách cho bé chơi trong bồn tắm một chút.

Bất kể việc bé tắm với lý do gì, bạn nên thêm một vài giọt dầu, như dầu tắm của Mustela vào nước để giúp tăng độ ẩm cho da bé. Sau đó, tắm bằng sữa tắm nhẹ nhàng Mustela’s Gentle Cleansing Gel để làm sạch con của bạn.

Khi bạn tắm cho bé xong, hãy quay về bước ban đầu để hoàn thành các bước tiếp theo của việc thay tã.

5) Mặc tã mới vào cho bé

Nhẹ nhàng giữ hai mắt cá chân của bé và nâng chúng lên từ từ. Gấp tã sạch (Bạn sẽ quen với việc thực hiện nó bằng một tay) và đặt tã vào phía dưới của bé. Chắc chắn rằng hai miếng dán nằm ở mặt sau khi bạn đặt tã vào.

Và nếu bạn nghĩ rằng tất cả các bước còn lại chỉ đơn giản là đóng tã lại thì dừng một chút! Chúng tôi chỉ mới đưa tã vào với mục đích chống tai nạn. Ngoài ra, còn đến 4 bước rất quan trọng nữa để làm.

6) Thoa kem chống hăm mỗi ngày

Đôi lúc bé yêu của bạn có thể bị hăm tả. Nó có thể xuất hiện khi bé đang mọc răng, thời điểm mà chế độ ăn uống thay đổi, hoặc thời tiết quá nóng. Nó thậm chí còn diễn ra khi bé uống quá nhiều.

Hăm tả là hiện tượng cực kỳ bình thường. Nên bạn đừng quá lo lắng mà hãy thoa kem 123 Vitamin Barrier mỗi ngày để chống và điều trị hăm tã giúp bé cảm thấy thoải mái và luôn được vui vẻ.

7) Đóng và dán tã mới vào

Hạ mắt cá chân của bé xuống (luôn nâng lên ở các bước trước), và gấp tã mới vào vùng mặc tã. Dán tã lại thật nhanh (miếng dán nên nằm ở phía trước gần hông của bé). Chắc chắn rằng tã dán không quá chật hay quá rộng. Một nguyên tắc nhỏ là bạn có thể đặt vừa hai ngón tay mình vào (ngón trỏ và ngón giữa của bạn khép lại với nhau) giữa băng thắt lưng của tã và bụng của em bé.

Khi tã đã cố định trên bé, đặt bé nằm lắc lư hoặc ngủ gật trên sàn trong một khoảng thời gian ngắn. Nhưng khoan đã! Việc thay tã vẫn còn một bước chưa hoàn thành.

8) Xử lý phần tã bẩn

Gấp tã lót bẩn theo hình xoay một quả bóng và đóng chặt nó bằng băng dán có sẵn trên tã. Vứt bỏ tã bẩn vào sọt rác. Để không nghe thấy mùi hôi, bạn có thể đựng chúng trong túi nhựa ziplock và khoá nó lại hoặc đầu tư hẳn một thùng rác chuyên dụng để đựng tã.

Như vậy, các bạn đã hoàn thành xong các bước thay tã và có thể tiếp tục với những chiếc tã sau này một cách dễ dàng, hãy xem qua các sản phẩm phục vụ cho việc thay tã tại đây nhé.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH