< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

11 Mẹo Giúp Bé Ngủ Ngon Hơn

Chia sẻ

1) Cho bé ngủ ngày giấc ngắn

Giới hạn thời lượng ngủ của bé xuống còn hai hoặc ba giờ một lần. Nếu bé ngủ lâu hơn có thể ảnh hưởng đến giấc đêm của bé. Nếu một giấc ngủ ngắn sắp đến mốc hai giờ rưỡi, hãy đánh thức bé dậy, cho chúng ăn, chơi với chúng trong vài phút và sau đó đặt chúng xuống và vỗ về bé một giấc ngủ ngắn khác. Bằng cách này, bạn đang khuyến khích thói quen cho ăn thường xuyên, điều này cũng giúp bé ngủ ngoan hơn vào ban ngày và ban đêm.

2) Cho bé bú trước khi bạn ngủ

Mẹ cũng cần được nghỉ ngơi, tự nhiên bé cần bú bất kể thời gian nào khiến mẹ vô cùng mệt mỏi. Để đảm bảo mẹ cũng được nghỉ ngơi, chúng tôi khuyên bạn nên cho bé bú trước khi bạn ngủ. Việc này sẽ giúp cả bé và mẹ đều thấy thoải mái và có đủ sức cho các hoạt động tiếp theo.

3) Quấn bé khi ngủ đêm

Bé yêu đã quen với việc được quấn chặt suốt 9 tháng trong bụng mẹ, cảm giác này vẫn còn đọng lại khi bé chào đời. Cảm giác được quấn chặt khiến bé cảm thấy an tâm vì vậy mẹ cần dùng khăn mềm quấn bé khi cho bé ngủ. Việc quấn khăn này còn giúp giữ ấm bé khi cho bé ngủ đêm.

4) Massage nhẹ nhàng cho bé trước khi ngủ

Cho bé bú trước khi ngủ giúp bé dễ chịu hơn nhưng vẫn chưa đủ. Khi bé quấy khóc, khó chịu bạn hãy thử massage nhẹ nhàng cho bé yêu, điều này giúp bé đi vào giấc ngủ sâu hơn, êm ái hơn.

Chúng tôi khuyên bạn nên dùng dầu massage của Mustela để nâng niu toàn thân bé. Hương dịu nhẹ sẽ giúp bé thư giãn tối đa, cho giấc ngủ sâu hơn.

5) Dưỡng ẩm cho da bé

Dù bạn sờ vào vẫn cảm nhận da bé mềm và mịn tuy nhiên điều này không có nghĩa là bé tránh khỏi các khả năng bị chàm hoặc bong da về sau. Để giữ gìn làn da bé tốt nhất bạn nên thoa dưỡng ẩm cho bé mỗi ngày để tránh tình trạng xấu khiến da bé khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ quý giá.

Nếu bé của bạn da bị chàm thì chúng tôi khuyên bạn dùng sản phẩm Stelatopia Emollient Cream để làm dịu cơn ngữa bùng phát, giúp bé ngủ ngoan hơn.

6) Ru bé bằng tiếng ồn trắng

Mỗi khi bé ngủ, bạn cố gắng cách biệt bé với mọi tiếng ồn nhưng với các tiếng ồn không mong muốn như tiếng chuông điện thoại, tiếng chó sủa,.. thì bạn cũng đành “bó tay”. Mặc dù chỉ với một tiếng ồn nhẹ cũng có thể phá đi giấc ngủ bé yêu nhưng với tiếng ồn trắng thì có tác dụng ngược lại.

May mắn thay, bạn có thể dùng tiếng ồn trắng để lấn áp mọi tiếng ồn không mong muốn khác. Bạn có thể mở quạt máy để chúng phát ra tiếng ồn trắng nhưng nhớ để quạt không quay thẳng về phía bé yêu. Hoặc các bạn có thể dùng máy ghi âm ghi lại tiếng ồn trắng trên Youtube để bật lên phát cho bé như một công cụ ru ngủ đầy hiệu quả.

7) Thay tã cho bé thường xuyên

Vào ban đêm, bé yêu thường thức dậy, đòi bú, và ngủ ngay sau đó (đôi khi sẽ ngủ khi đang bú). Bạn không muốn đánh thức bé bất kỳ lúc nào để thay tã. Chúng tôi khuyên bạn nên thay tã cho bé trước khi cho bé bú như vậy sẽ không làm phiền giấc ngủ của bé yêu.

Khi bé thức dậy đòi bú, bạn sẽ thay tã theo thứ tự sau:

- Bỏ tã cũ đi.

- Vệ sinh vùng mặc tã cho bé với nước làm sạch.

- Thoa kem chống hăm tã.

- Mặc tã mới cho bé.

- Quấn bé bằng khăn ngủ.

- Sau khi hoàn thành các bước trên hãy cho bé bú và để bé ngủ ngay sau đó.

8) Tắm cho bé trước khi ngủ

Một mẹo khác giúp bé ngủ ngoan hơn là hãy tắm cho bé trước khi ngủ. Khi bé thức giấc vào buổi chiều, bạn hãy tắm nhanh cho bé. Hãy dùng những sản phẩm an toàn cho da bé như: sữa tắm gội Mustela’s Gentle Cleansing Gel, dầu gội đặc trị Foam Shampoo For Newborns và dầu tắm gội Cleansing Oil. Sau khi tắm cho bé hãy thay tã sạch và massage nhẹ nhàng trước khi cho bé ngủ.

9) Đừng tác động khi bé cựa quậy một chút

Rất nhiều ba mẹ vừa thấy bé cựa quậy đã ngay lập tức dỗ dành nhưng điều này lại làm bé thức giấc. Khi ngủ đôi lúc bé sẽ cựa quậy tỉnh dậy nhưng ngay sau đó bé sẽ tự ngủ lại ngay. Nên khi bạn thấy bé cựa quậy, thức giấc hãy để bé tự điều chỉnh chứ đừng vỗ về bé ngay lập tức.

10) Tắt đèn trong phòng ngủ

Để giúp bé ngủ ngoan vào buổi tối bạn hãy tắt đèn phòng. Kéo rèm lại, tắt hết đèn và đồng hồ để tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé yêu.

11) Đung đưa bé để ru ngủ

Khi còn trong bụng mẹ bé đã quen với nhịp chân đung đưa của bạn. Vì vậy để dỗ dành bé dễ ngủ hơn, bạn nên bế bé và đung đưa trên tay một chút.

Tìm mẹo phù hợp nhất dành riêng cho bé

Mỗi bé đều có nét riêng biệt trong tính cách. Có cách hiệu quả với bé này nhưng lại không thực sự hiệu nghiệm cho bé khác. Với kinh nghiệm dùng thử nhiều cách bạn sẽ tìm được cách phù hợp nhất cho bé yêu của mình.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH