< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Làm Thế Nào Để Thực Hành Thai giáo Cho Bé Yêu Trong Bụng Mẹ

Chia sẻ

Thai giáo từ trong bụng mẹ sẽ giúp bé cưng phát triển tốt hơn, khỏe mạnh và bắt nhịp với cuộc sống sau khi chào đời dễ dàng hơn.

Thời gian gần đây, các bậc cha mẹ bắt đầu quan tâm đến thai giáo cho bé cưng từ khi còn trong bụng mẹ. Theo đó, một số bậc phụ huynh lại kỳ vọng vào việc làm sao để con trở nên thông minh xuất chúng, trở thành thiên tài. Tuy nhiên, thai giáo thực chất là những bài học đầu tiên mà mẹ muốn gửi gắm tới thiên thần nhỏ của mình. Thông qua những bài học, người mẹ giúp thai nhi có được sự phát triển tốt nhất, kích thích sự phát triển về thể chất và tinh thần để bé dễ dàng bắt nhịp với cuộc sống sau khi chào đời.

Từ tuần thứ 10 trở đi, thai nhi đã có thể cử động trong bụng mẹ. Khi bào thai cán đích 23 tuần, bé con đã có thể cảm nhận được giọng nói và âm thanh từ mẹ, thậm chí bé còn phản ứng lại những gì mình nghe được.

Người mẹ có thể giúp bé yêu phát triển trí não một cách đơn giản bằng cách tương tác thông qua trò chuyện và hát. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nghe nhạc, đọc truyện, trò chuyện với thai nhi sẽ giúp bé yêu học được từ khi còn trong bụng mẹ. 

Cuối quý thứ hai của thai kỳ, bé yêu bắt đầu có thể lắng nghe. Ngoài các âm thanh như nhịp tim, tiếng thở, tiếng nói của người mẹ, thai nhi cũng có thể nghe thấy những âm thanh từ bên ngoài. Cho bé nghe một bản nhạc của Mozart trong thai kỳ sẽ không khiến bé trở thành thần đồng âm nhạc, nhưng bé có thể nhận ra và cảm thấy được dỗ dành khi nghe lại sau khi chào đời. Đến nay, chưa có bằng chứng nào chứng thực việc nghe nhạc cổ điển giúp bé thông minh hơn. Tuy nhiên, nghe nhạc giúp cả mẹ và con cùng thư giãn. 

Bé yêu học bằng cách nào trong bụng mẹ?

Học bằng cách lặp lại: Lúc còn trong bào thai, nếu bé được nghe một loại âm thanh nào đó rồi thì khi ra đời bé sẽ không bị giật mình nếu nghe lại khi đã được sinh raTuy nhiên, âm thanh này phải ở mức vừa phải, không gây ảnh hưởng đến thính lực của thai nhi.

Học bằng trải nghiệm: Khi chào đời, bé có thể nhận ra những âm thanh và tiếng nhạc quen thuộc đã được nghe khi còn trong bụng mẹ. Ngoài ra, bé cũng cảm thấy được dỗ dành khi nghe lại những âm thanh này sau khi được sinh ra.

Học theo cách kết hợp: Thai nhi trong bụng có thể được liên kết với những cảm xúc của người mẹ đang cảm nhận. Vì vậy tâm trạng của người mẹ rất quan trọng đối với bé. Trên hết, bà mẹ nên giữ tâm trạng thoải mái vui tươi để truyền cho bé những năng lượng thật tích cực.

Các bà mẹ trên khắp thế giới sử dụng phương pháp thai giáo thế nào?

Tại Hàn Quốc, phương pháp thai giáo Taegyo chiếm ưu thế. Các bà mẹ tin rằng phương pháp này giúp phát triển năng khiếu, tính cách và sự thông minh của trẻ. Ngoài ra, Taegyo giúp phụ nữ mang thai có tâm trí thư giản, hạnh phúc, ăn những thực phẩm đủ dinh dưỡng để tạo môi trường tốt nhất cho bé yêu phát triển. 

Tại Pháp, Haptonomy là phương pháp thai giáo được hầu hết các bà mẹ áp dụng. Phương pháp này tập trung chủ yếu vào cảm xúc, kết nối cha mẹ với em bé trong bụng trước và sau sinh. Ngoài ra, phương pháp này có thể giúp các mẹ dễ dàng hơn trong việc sanh nở nhờ định vị tốt vị trí của thai nhi thông qua các chuyển động của bé.

Thực hành phương pháp thai giáo như thế nào?

Chơi cùng bé yêu khi bé còn trong bụng: Một cách dễ dàng mà các bà mẹ có thể ứng dụng đó là khi bào thai bắt đầu biết đạp trong bụng mẹ. Khi bé đạp bạn hãy chạy tay vào vị trí và khích lệ bé “đạp tiếp đi con yêu”. Như vậy bé sẽ tiếp tục đạp vào điểm đó để được nghe lại câu nói ấy.

Đọc truyện cho bé yêu: Khi nghe được các âm thanh, tiếng nói từ những câu chuyện mà mẹ đọc, thai nhi sẽ cảm thấy thoải mái khi ở bên trong. Giọng đọc và các câu chuyện đó có thể vỗ về bé sau khi chào đời, điều này cực kỳ có lợi khi con của bạn quấy khóc, không chịu đi ngủ. Giọng nói của mẹ được thai nhi thích nghe nhất nhưng những người khác cũng có thể nói chuyện với thai nhi bằng cách đọc truyện gần bụng mẹ. 

Cho trẻ nghe nhạc: Như đã đề cập phía trên, những bài hát mà bé đã từng nghe khi còn trong bụng mẹ sẽ khiến bé nhận ra khi chào đời. Khi nghe lại những bài hát ấy, bé cảm nhận được sự an tâm và dỗ dành. Tuy nhiên bạn cần cho bé nghe ở âm lượng bình thường, nếu quá lớn có thể làm ảnh hưởng đến thính lực của bé yêu.

Thai giáo bằng dinh dưỡng: Các nghiên cứu cho thấy môi trường trong tử cung của mẹ dạy cho thai nhi về môi trường sống ở bên ngoài sau khi chào đời. Nếu mẹ ăn đầy đủ dinh dưỡng, các tế bào của thai nhi và quá trình trao đổi chất khỏe mạnh. Nếu người mẹ có một chế độ dinh dưỡng kém hợp lý, hoặc ăn quá ít, ăn đồ ăn, bào thai cho rằng môi trường bên ngoài thiếu thốn, nên các tế bào sẽ tích trữ calorie dưới dạng mỡ và ảnh hưởng đến cân nặng về sau.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH