< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Những Món Đồ Chơi Kích Thích Giác Quan Của Bé Yêu Hiệu Quả

Chia sẻ

 

Ngay từ tuổi sơ sinh, việc phát triển các giác quan của bé là một công việc rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến cả thể chất lẫn trí tuệ trong tương lai của trẻ. Vào những năm đầu đời, các món đồ chơi cho trẻ sơ sinh sẽ là trợ thủ đắc lực cho bố mạ trong việc phát triển giác quan hiệu quả. Dưới đây là một số món đồ chơi có thể giúp kích thích các giác quan của bé mà ba mẹ có thể tìm mua:

Những cuốn sách sắc màu rèn luyện khả năng ngôn ngữ

Tuy bé chưa biết chữ nhưng ở lứa tuổi này bé rất thích khám phá những trang sách. Bé sẽ cảm thấy thích thú khi mẹ lật từng trang sách ra đọc cho bé nghe và giới thiệu đến con những đồ vật, con thú hay những dụng cụ gia đình, bé sẽ rất hứng thú.

Để tạo tiếng kêu leng keng của đồ vật và tạo sự hứng thú cho bé, mẹ có thể giả giọng những con chim, thú trong truyện, hay hát một bài hát có liên quan với sự vật trong trang sách. Với đồ chơi kích thích giác quan của trẻ từ việc đọc sách, mẹ sẽ rèn cho bé sự học hỏi, tập trung và thích khám phá đấy nhé.

Thú nhồi bông kích thích xúc giác

Thú nhồi bông sẽ kích thích xúc giác của trẻ bởi sự mềm mịn, dễ thương. Bé sẽ khám phá những con vật dễ thương này bằng cách sờ mắt, tai, mũi, tay chân và cả những bộ quần áo gắn trên thân của con thú nữa.

Chơi trò xúc xắc cho xúc giác và thính giác tinh nhạy

Xúc xắc là món đồ chơi đa màu sắc và khi chơi phát ra âm thanh vui tai. Vì vậy, đây là trò chơi mà bé không nên bỏ qua. Bé sẽ rèn luyện cho tai và mắt từ việc nhìn và lắng nghe.

Để trẻ quan sát và di chuyển cơ thể của mình theo tiếng xúc xắc thì có thể đeo chiếc xúc xắc nhỏ vào chân, tay của trẻ hoặc mẹ cầm xúc xắc trước mặt bé và lắc.

Khi bé được 1 tuổi, để tự chơi một mình bé sẽ tự cầm nắm xúc xắc và có thể chuyển từ tay này sang tay kia. Trò chơi này rất hiệu quả trong việc giúp trẻ vừa phát triển thị giác, thính giác và cả xúc giác.

Chơi với bóng rèn luyện thị giác và kỹ năng vận động

Là một trò chơi sẽ mang đến cho bé những trải nghiệm thú vị, chắc chắn bé sẽ vô cùng thích thú bởi những màu sắc, kích cỡ từng loại đồ vật cũng như chất liệu của chúng.

Với trẻ sơ sinh, để tập cho bé sờ nắn và nhìn, mẹ nên cho trẻ chơi với những quả bóng mềm mại. Mẹ có thể thả cho bóng lăn để bé học cách phán đoán hướng bóng lăn, bắt bóng và ném bóng đối với những bé lớn hơn đã biết ngồi, biết bò hay biết chạy. Để bé đá theo, mẹ cũng có thể làm mẫu cách đá bóng.

Móc đồ chơi lên nôi hay giường là đồ chơi kích thích giác quan của trẻ

Treo các món đồ chơi với nhiều màu sắc khác nhau và chúng phát ra âm thanh lên nôi hay giường của bé. Từ đó bé sẽ tập trung quan sát từ đó biết cách lắng nghe cũng như bé sẽ rèn luyện đôi mắt và tư duy trí não, từ món đồ chơi phát ra nhận biết về giai điệu, rèn luyện về thính giác, âm thanh của tiếng động.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH