< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Tháng Đầu Tiên Của Thai Kỳ

Chia sẻ

Khi bạn mang thai được 1 tháng, tháng này sẽ bắt đầu như những tháng bình thường khác. Nhưng vài tuần sau, bạn có thể nhận thấy một số điều kỳ lạ. Có lẽ đó là một số vết nhờn trên mặt hoặc bị đầy hơi vào buổi tối.

Vì những thay đổi rất nhỏ nên hầu hết phụ nữ không nghi ngờ có thai cho đến khi họ được khoảng 5 tuần tuổi, tức là ở tháng thứ hai của thai kỳ.

Nhưng dù bạn có biết mình đang mang thai hay không thì rất nhiều điều đang diễn ra trong quá trình phát triển của con bạn. Vì vậy, hãy nhìn vào những gì đang xảy ra.

 

Em bé của bạn

Các mốc thời gian mang thai hơi kỳ lạ. Tháng đầu tiên của thai kỳ là tuần thứ 1-4 của thai kỳ. Nhưng bạn không thực sự mang thai trong cả 4 tuần đó.

Đó là bởi vì các bác sĩ sử dụng ngày chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng của bạn để tính toán khi nào em bé dự sinh. Và chu kỳ của bạn đã xảy ra trước khi bạn thụ thai. Có thể hiểu được, điều này gây ra một số nhầm lẫn. Bởi vì khi bạn mang thai được bốn tuần thì bạn mới chỉ mang thai được hai tuần.

Trong mọi trường hợp, bất cứ khi nào tinh trùng và trứng kết hợp với nhau, các tế bào bắt đầu phân chia, tạo thành hợp tử. Và sự hình thành đó khơi dậy một thời kỳ phát triển thần tốc.

1 Month Pregnant: Your Baby

Các mốc phát triển

Trong vòng 24 giờ sau khi thụ thai, hợp tử sẽ phân chia thành hai tế bào và sau đó là bốn tế bào. Sự phân chia này tiếp tục khi em bé đi lên ống dẫn trứng và vào tử cung của bạn.

Đến thời điểm này, hợp tử đã trở thành một quả bóng rỗng với lớp tế bào bên ngoài và lõi bên trong chứa đầy chất lỏng. Điều này được gọi là phôi nang.

Trong tử cung của bạn, phôi nang tự gắn vào thành tử cung và cấy vào niêm mạc nội mạc tử cung, lớp này thường bong ra trong chu kỳ kinh nguyệt. Trong vòng vài ngày, phôi nang sẽ trở thành phôi thai.

Em bé của bạn được coi là phôi thai cho đến cuối tuần thứ tám của thai kỳ. Từ thời điểm đó trở đi, chúng được gọi là bào thai. Nhưng điều đó phải đến tháng sau. Vì vậy, hãy quay lại vấn đề xảy ra khi bạn mang thai được 1 tháng.

Túi ối cũng hình thành và chứa đầy nước ối. Túi này cung cấp một môi trường an toàn và nuôi dưỡng cho em bé của bạn phát triển. Nó cũng bảo vệ chúng khỏi thế giới bên ngoài.

Khi phôi phát triển bên trong túi, các cấu trúc cơ bản cho các cơ quan chính hình thành và bắt đầu hình thành. Đến tuần thứ 4, ống thần kinh, nơi trở thành não và tủy sống của bé, đã được hình thành đầy đủ.

Và lớp niêm mạc tử cung được đề cập trước đó sẽ dày lên và bắt đầu nuôi dưỡng em bé của bạn. Vì vậy, bạn bị trễ kinh và có triệu chứng mang thai chính đầu tiên.

Kích thước của bé

Khi bạn mang thai được bốn tuần, em bé của bạn đã có kích thước bằng hạt anh túc. Điều đó thực sự rất nhỏ bé!

Nhưng nếu mọi việc suôn sẻ, chúng sẽ tiếp tục phát triển và chỉ trong vài tuần ngắn ngủi, chúng sẽ có kích thước bằng hạt đậu.

 

Triệu chứng

Khi mang thai được 1 tháng, bạn thường không nhận ra mình đang mang thai. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, hầu hết phụ nữ không phát hiện ra mình đang mang thai cho đến khoảng tuần thứ năm của thai kỳ, tức là ở tháng thứ hai.

Tuy nhiên, một số phụ nữ nhận thấy một số triệu chứng mang thai sớm trước đó. Chúng ta hãy xem xét.

Thay đổi vật lí

Chưa có gì rõ ràng xảy ra, nhưng những thay đổi tinh tế trong cơ thể bạn có thể xảy ra. Bạn có thể gặp một số khó chịu chung. Hoặc bạn có thể có một vài triệu chứng được liệt kê dưới đây.

Mặt khác, bạn có thể không nhận thấy bất cứ điều gì. Và điều đó ổn thôi! Nó không có nghĩa là có gì sai.

Hãy cùng xem cơ thể bạn có thể thay đổi như thế nào trong tháng đầu tiên của thai kỳ.

- Làn da của bạn

Ngay khi bạn thụ thai, hormone của bạn sẽ hoạt động mạnh mẽ. Dòng hormone đột ngột này có thể gây ra những điều kỳ lạ cho làn da của bạn.

Các mảng nhờn và nổi mụn xuất hiện có thể khiến bạn cảm thấy như đang quay lại thời cấp hai và trải qua tuổi dậy thì một lần nữa. Da của bạn cũng có thể cảm thấy khô hơn bình thường và bắt đầu ngứa.

Điều quan trọng là sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không có mùi thơm và hóa chất mạnh trong thời gian này. Mustela Dầu gội & Sữa rửa mặt toàn thân Mustela là một lựa chọn tuyệt vời.

Và nếu bạn đang đối phó với làn da khô, Kem dưỡng đa năng với 3 chiết xuất bơ của chúng tôi có thể giúp phục hồi độ ẩm. Bạn có thể sử dụng loại dầu dưỡng này từ đầu đến chân để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho làn da trong suốt thai kỳ.

- Đầy hơi

Nội tiết tố của bạn cũng đang khiến hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động chậm lại. Nếu đã vài ngày bạn phải đi số hai thì điều đó hoàn toàn bình thường trong thời gian này.

Thật không may, táo bón có thể gây đầy hơi, góp phần gây ra cảm giác đầy hơi khó chịu. Bạn cũng có thể thấy mình ợ nhiều hơn bình thường. Điều này cũng là bình thường đối với thời kỳ đầu mang thai.

- Mệt mỏi

Nếu bạn nhận thấy mình chậm lại và cảm thấy sẵn sàng đi ngủ sớm hơn một chút, đừng cảm thấy tội lỗi. Mệt mỏi là một triệu chứng phổ biến; bạn nên lắng nghe cơ thể mình và nghỉ ngơi khi cần thiết.

Thay đổi cảm xúc

Cơ thể của bạn không phải là thứ duy nhất trải qua những thay đổi. Tâm trí của bạn cũng vậy, và những thay đổi nội tiết tố này có thể dẫn đến những cảm xúc mãnh liệt.

Bạn có thể cảm thấy lo lắng hơn hoặc tâm trạng của bạn đang chuyển từ thái cực này sang thái cực khác mà không có lý do. Đôi khi bạn có thể hơi khóc hoặc bật cười mà không biết tại sao.

Vì bạn có thể không biết mình đang mang thai nên những bộc phát cảm xúc này có thể khiến bạn lo lắng, đặc biệt nếu bạn thường không phải là người dễ xúc động.

Nhưng đừng lo lắng, bạn sẽ không phát điên đâu! Tất cả sẽ có ý nghĩa khi bạn thử thai sau vài tuần nữa và phát hiện ra mình đang mong đợi.

Bạn có nên đến gặp bác sĩ khi mang thai được 1 tháng không?

Hầu hết phụ nữ gọi điện để đặt lịch khám thai lần đầu tiên khi biết mình có thai. Vì điều này thường không xảy ra cho đến tháng thứ hai của thai kỳ nên bạn có thể sẽ không có cuộc hẹn nào trong tháng này.

Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng có điều gì đó không ổn, bạn nên liên hệ với bác sĩ.

 

Lời khuyên cho tháng đầu tiên của thai kỳ

Có thể khó giải quyết mọi việc khi bạn không biết chuyện gì đang xảy ra. Đó là lý do tại sao chúng tôi tổng hợp danh sách những lời khuyên hàng đầu để sống sót trong tháng đầu tiên của thai kỳ:

Ăn đầy đủ dinh dưỡng

Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là phải nhận được tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể bạn cần. Tập trung vào việc ăn trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein tốt và nhiều chất béo lành mạnh.

Bạn cũng nên tránh một số thực phẩm nếu bạn nghĩ mình có thể mang thai. Ví dụ, bạn không nên tiêu thụ cá và hải sản, pho mát mềm, thịt sống, thực phẩm chưa tiệt trùng hoặc rượu khi mang thai.

Cố gắng hết sức để có một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ cung cấp cho bạn năng lượng và dinh dưỡng để hỗ trợ cơ thể trong thời gian này.

Uống đủ nước

Uống nhiều nước sẽ giúp giữ nước cho làn da của bạn và giảm nguy cơ táo bón. Nước cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và duy trì môi trường lành mạnh cho em bé đang phát triển của bạn.

Nghỉ ngơi nhiều

Cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi khi trải qua tất cả những thay đổi này, vì vậy hãy đảm bảo bạn ngủ ít nhất bảy hoặc tám giờ mỗi đêm.

Luyện tập thể dục đều đặn

Tập thể dục nhẹ nhàng có thể giúp bạn duy trì mức năng lượng cao và giảm bớt một số triệu chứng phổ biến khi mang thai, như đầy hơi và táo bón. Hãy cố gắng thực hiện hoạt động nào đó ít nhất 30 phút vài ngày một tuần.

Uống vitamin trước khi sinh

Ngay cả khi bạn không chắc chắn mình có thai hay không, bạn vẫn nên uống vitamin trước khi sinh nếu bạn nghi ngờ mình có thai. Điều này sẽ giúp cơ thể bạn có thêm sự hỗ trợ cần thiết để tạo ra một môi trường lành mạnh cho em bé.

Axit folic đặc biệt quan trọng trong thời kỳ đầu mang thai vì nó giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh nghiêm trọng.

Nói chuyện với ông xã của bạn

Nếu bạn có một người bạn đời hoặc một người bạn thân để trò chuyện, đừng ngại chia sẻ những lo lắng, băn khoăn của mình với họ.

Chia sẻ những gì bạn đang trải qua và những gì bạn đang nghĩ. Có ai đó hỗ trợ về mặt tinh thần và thể chất ở bên cạnh có thể giúp bạn vượt qua giai đoạn đầu của thai kỳ và hơn thế nữa.

Woman 1 month pregnant

Mới chỉ 1 tháng, còn 8 tháng nữa!

Nếu bạn đang mang thai được 1 tháng, có thể bạn chưa thử thai. Nhưng dù sao, hành trình mang thai của bạn đã bắt đầu. Mỗi ngày trôi qua sẽ mang bạn đến gần hơn với việc gặp được niềm vui nhỏ bé của mình

Tám tháng tới có thể mang đến một số thách thức (và vết rạn da), nhưng bạn có thể tin tưởng vào Mustela để cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ làn da của bạn trên mỗi bước đường.

Chúc may mắn, mẹ ơi, chúng con đang ủng hộ mẹ!

 
DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH