< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Hướng Dẫn Kiểm Tra Khi Mang Thai

Chia sẻ

Niềm vui, sự phấn khích, sự chờ đợi, sự lo lắng đây chỉ là một vài cảm giác mà bạn trải qua nếu biết rằng mình có thai. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhưng cũng có thể khiến bạn choáng ngợp. Để ổn định tâm lý, bạn sẽ cần một danh sách kiểm tra khi mang thai!

Các chuyên gia về trẻ em tại Mustela đã tạo ra điều đó! Trong hướng dẫn từng tháng này, chúng tôi sẽ giải thích những gì bạn cần làm mỗi tháng để bạn có thể yên tâm chuẩn bị đón con nhỏ chào đời.

Mustela đã chia danh sách kiểm tra của mình thành các tam cá nguyệt và đưa vào phần tổng quan ngắn gọn về những gì bạn có thể mong đợi từ cơ thể đang thay đổi nhanh chóng của mình trong mỗi tam cá nguyệt, vì cảm giác của bạn (về thể chất và cảm xúc!) sẽ ảnh hưởng đến mức độ hoàn thành công việc của bạn.

Với kiến thức đó, bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn để đối mặt với mỗi tháng và giải quyết danh sách việc cần làm của mình!

 

Danh sách kiểm tra mang thai ba tháng đầu

Ngoài cảm giác đặc biệt khi mang thai, hầu hết mọi người thậm chí sẽ không nhận ra rằng bạn đang mang thai trong ba tháng đầu. Nhưng bạn sẽ!

Trước hết, bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn. Điều này là do sự thay đổi nội tiết tố, lượng đường trong máu và huyết áp thấp hơn, cũng như cảm xúc thăng hoa khi biết rằng bạn đang mong đợi một đứa con!

Một triệu chứng phổ biến khác trong ba tháng đầu tiên là ốm nghén. Mặt tích cực là nó thường biến mất vào cuối tam cá nguyệt này. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, ngực của bạn sẽ phát triển và có thể mềm hơn.

Ba tháng đầu tiên có lẽ là khoảng thời gian thú vị nhất của thai kỳ, đặc biệt nếu đó là đứa con đầu lòng của bạn. Có một danh sách dài những việc cần làm nhưng chắc chắn có thể quản lý được! Để giúp bạn bắt đầu, đây là danh sách kiểm tra trong ba tháng đầu tiên.

woman holding belly with a pregnancy test

Tháng 1

- Hẹn gặp bác sĩ sản phụ khoa của bạn để xác minh rằng bạn đang mang thai và đảm bảo rằng thai kỳ có vẻ bình thường.

- Hãy xem chương trình bảo hiểm của bạn để hiểu những dịch vụ chăm sóc trước khi sinh được chi trả.

- Bắt đầu viết nhật ký cho bé! Bạn chắc chắn sẽ có nhiều cảm xúc khác nhau và có thể bạn muốn viết ra một vài cảm xúc trong số đó. Sẽ rất vui khi nhìn lại điều này sau.

- Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn. Bây giờ bạn sẽ cần chất dinh dưỡng cho cả hai người, vì vậy bạn nên ăn nhiều trái cây và rau quả. Hãy nhớ uống nhiều nước nhé!

- Bỏ thuốc lá và uống rượu. Chúng tôi biết điều đó không thú vị bằng nhưng nó chắc chắn là tốt nhất cho con bạn.

- Luyện tập thể dục đều đặn. Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì vất vả, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tập thể dục nhẹ nhàng ít nhất ba lần mỗi tuần.

- Uống bổ sung axit folic. Chúng đã được chứng minh là làm giảm đáng kể nguy cơ mắc một số dị tật bẩm sinh.

- Nghỉ ngơi! Hãy nhớ rằng bạn sẽ kiệt sức trong giai đoạn đầu của thai kỳ, vì vậy hãy đảm bảo ngủ nhiều bất cứ khi nào có thể. Sẽ không sao nếu bạn không làm việc hiệu quả như trước nữa!

- Nếu bạn đang đối mặt với tình trạng ốm nghén, hãy dùng gừng để xoa dịu dạ dày và ăn nhiều bữa nhỏ, thường xuyên.

Tháng 2

- Lên lịch xét nghiệm trước khi sinh của bạn. Đây là một phần quan trọng trong danh sách kiểm tra mang thai của bạn! Các bác sĩ đều bận, vì vậy tốt nhất bạn nên đặt lịch hẹn trước. Nói chuyện với bác sĩ của bạn để tìm hiểu lịch trình xét nghiệm tiền sản mà họ đề xuất.

- Bắt đầu lập ngân sách cho em bé. Sinh con không hề rẻ, vì vậy hãy bắt đầu lên kế hoạch tài chính ngay lập tức.

- Dành thời gian với đối tác của bạn! Điều này rất quan trọng nhưng lại là điều dễ bị bỏ qua. Đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian riêng tư với đối tác của mình. Khi em bé chào đời, bạn có thể khó tìm được thời gian để thân mật với người thân yêu.

- Quyết định nơi và cách bạn muốn sinh con. Bạn có thể muốn sinh con tại bệnh viện với OBGYN. Hoặc bạn có thể muốn sinh con thoải mái tại nhà riêng của mình với sự giúp đỡ của nữ hộ sinh và doula. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện một số nghiên cứu trước khi quyết định lựa chọn nào phù hợp với mình.

Tháng 3

- Quyết định xem bạn có muốn tìm hiểu giới tính của em bé hay không. Một số cặp vợ chồng muốn biết, trong khi những cặp vợ chồng khác lại muốn đợi đến khi đứa con chào đời mới biết. Nói chuyện với đối tác của bạn và quyết định những gì tốt nhất cho bạn.

- Nghiên cứu chính sách nghỉ thai sản tại nơi làm việc của bạn. Bạn có thể không sử dụng tính năng này trong một thời gian, nhưng việc đánh dấu nó sớm vào danh sách việc cần làm sẽ giúp bạn bớt lo lắng hơn.

- Đặt lịch hẹn với nha sĩ. Phụ nữ mang thai dễ bị viêm nướu và viêm nướu hơn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải làm sạch và kiểm tra răng với nha sĩ.

- Hãy xem xét các lớp học sinh con, chẳng hạn như Kỹ thuật Lamaze, Phương pháp Bradley và HypnoBirthing, để kể tên một số lớp. Những lớp học này có thể giúp ích rất nhiều khi bạn chuyển dạ. Nhưng hãy lên lịch sớm vì chúng có xu hướng lấp đầy nhanh chóng.

- Mua áo ngực thoải mái vừa vặn với bộ ngực mềm mại, đang thay đổi của bạn. Mặc dù bụng của bạn không đủ lớn để cần mặc quần áo bà bầu nhưng ngực của bạn có thể đã phát triển đủ để tăng cỡ áo ngực!

 

Danh sách kiểm tra mang thai trong tam cá nguyệt thứ hai

Tam cá nguyệt thứ hai chính thức bắt đầu vào tuần thứ 14 của thai kỳ. Điều tuyệt vời trong tam cá nguyệt thứ hai là bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn và ít ốm nghén hơn. Đó là lý do tại sao đây là thời điểm tuyệt vời để đánh dấu nhiều thứ trong danh sách kiểm tra khi mang thai của bạn!

Tất nhiên, bụng bầu đang lớn của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn nhiều trong tam cá nguyệt này. Khi tử cung của bạn mở rộng, các dây chằng xung quanh bị kéo căng, có thể gây đau bụng gọi là đau dây chằng tròn.

Bụng của bạn cũng có thể đè lên phổi, khiến bạn đôi khi cảm thấy hơi khó thở. Bạn có thể nhận thấy chứng ợ chua, táo bón, sưng mắt cá chân hoặc bàn chân và đau lưng.

Khi nửa sau của thai kỳ trôi qua, đừng căng thẳng về tất cả những việc bạn cần làm để sẵn sàng cho đứa con mới sinh của mình! Danh sách kiểm tra mang thai trong tam cá nguyệt thứ hai này sẽ giúp bạn luôn cập nhật những việc cần làm của mình.

pregnant woman holding belly thinking about her pregnancy checklist

Tháng 4

- Hãy báo tin vui! Bạn bè và gia đình của bạn sẽ vui mừng khôn xiết khi biết rằng bạn sắp có em bé. Bây giờ cũng là thời điểm tốt để cho đồng nghiệp và quản lý của bạn biết rằng bạn đang mang thai.

- Bắt đầu mua sắm quần áo bà bầu. Sau tháng thứ tư, bụng bầu của bạn sẽ bắt đầu to lên đáng kể, vì vậy hãy đảm bảo bạn có đủ trang phục phù hợp.

- Hãy tích trữ những sản phẩm chăm sóc da bạn cần! Hãy dùng thử Mustela Soothing Moisturising, được đặc chế để giảm cảm giác ngứa do mang thai. Và sử dụng Kem hoặc Dầu trị rạn da của chúng tôi để đảm bảo làn da mịn màng, quyến rũ trước và sau khi sinh.

- Đi tuần trăng mật của bạn đi! Babymoon là kỳ nghỉ trước khi sinh của bạn và bạn đời. Đó là một cách tuyệt vời để dành thời gian bên nhau trước khi giai đoạn sau của thai kỳ khiến việc đi lại của bạn trở nên khó khăn. Nếu bạn đến bãi biển, hãy mang theo nhiều kem chống nắng và tìm hiểu cách tắm nắng.

- Tiếp tục chăm sóc cơ thể của bạn. Điều này bao gồm ăn uống lành mạnh, uống nước và tập thể dục thường xuyên.

Tháng 5

- Quyết định nơi bé sẽ ngủ. Có lẽ bạn muốn trẻ sơ sinh ngủ trong phòng của mình hoặc có thể bạn muốn thành lập một nhà trẻ. Dù bằng cách nào, bạn có thể bắt đầu chuẩn bị ngay bây giờ.

- Nếu bạn đã chọn tìm hiểu giới tính của con mình, hãy quyết định xem bạn có muốn nói với bạn bè và gia đình mình hay không và bằng cách nào! Bữa tiệc tiết lộ giới tính là một cách thú vị để chia sẻ tin tức và dành thời gian với những người thân yêu của bạn.

- Thực hiện kiểm tra bất thường và siêu âm. Đây là những xét nghiệm tiền sản quan trọng vì chúng đảm bảo sức khỏe cho thai nhi của bạn.

- Tiếp tục gặp gỡ người sẽ đỡ đẻ cho bạn. Phát triển mối quan hệ này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong phòng sinh.

- Quyết định xem bạn sẽ cho con bú sữa mẹ hay bú sữa công thức. Nếu bạn đang dự định cho con bú, hãy tìm hiểu về các tư thế cho con bú khác nhau và những gì sẽ xảy ra. Hãy chủ động và bắt đầu sử dụng Nursing Comfort Balm ngay bây giờ.

Tháng 6

- Bắt đầu lên kế hoạch tắm cho bé! Đây là một phần thú vị của bất kỳ thai kỳ nào. Hãy tập hợp một nhóm bạn thân và gia đình để lên kế hoạch tổ chức tiệc mừng em bé hoàn hảo để vinh danh bạn.

- Nghiên cứu các lựa chọn chăm sóc trẻ em. Vài tháng tới sẽ trôi qua, vì vậy, việc xem xét các lựa chọn chăm sóc trẻ em bây giờ sẽ giúp bạn giải quyết các công việc khác sau này. Bạn muốn chuẩn bị sẵn sàng nhất có thể cho niềm vui nho nhỏ của mình.

- Bắt đầu nghĩ về tên của con bạn! Có thể bạn đã làm điều này từ ngày đầu tiên, nhưng bây giờ là lúc bắt đầu nói chuyện với đối tác của bạn về những cái tên có thể có.
Lên kế hoạch nghỉ thai sản với chủ lao động của bạn. Đây là một phần quan trọng trong danh sách kiểm tra mang thai. Việc thiết lập trước thời gian nghỉ thai sản của bạn sẽ đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ từ nơi làm việc sang nơi làm việc trở lại.

- Viết kế hoạch sinh nở. Điều này đơn giản có nghĩa là suy nghĩ về sở thích và mong đợi của bạn cho ngày sinh nở, sau đó viết tất cả ra giấy để tất cả mọi người (bác sĩ, nữ hộ sinh, bạn đời của bạn, v.v.) đều thống nhất ý kiến.

 

Danh sách kiểm tra mang thai trong tam cá nguyệt thứ ba

Baby shower as part of a pregnancy checklist

Bạn đang trên đường về nhà trong tam cá nguyệt thứ ba và bụng của bạn ngày càng to hơn! Điều đó có nghĩa là bạn có thể không cảm thấy thèm ăn nữa - bạn sẽ no nhanh hơn khi em bé áp sát vào bụng bạn. Một nguyên nhân khác mà cái bụng to của bạn có thể gây ra: đau lưng.

Bạn cũng có thể nhận thấy những thay đổi về huyết áp và bác sĩ sẽ đề phòng tiền sản giật, một tình trạng được đánh dấu bằng huyết áp cao.

Cuối cùng, khi cơ thể chuẩn bị sinh nở, bạn có thể gặp phải cơn đau chuyển dạ giả, được gọi là cơn co thắt Braxton Hicks. Đây là những cơn co thắt nhẹ xảy ra trước khi bạn thực sự chuyển dạ.

Lúc này, bạn đang nghĩ về con mình 24/7. Con nhỏ của bạn sẽ sớm trở thành một phần của gia đình và bạn gần như đã sẵn sàng! Hãy giải quyết mọi vấn đề còn dang dở bằng các bước được nêu trong danh sách kiểm tra mang thai trong tam cá nguyệt thứ ba này.

Tháng 7

- Hãy hỏi bạn bè và gia đình để biết thông tin về em bé. Bạn có thể mượn quần áo trẻ em, đồ nội thất và xe đẩy từ bạn bè và các thành viên trong gia đình có con lớn hơn.

- Tạo sổ đăng ký em bé cho ngày chào đón em bé của bạn để cho bạn bè và gia đình biết những món đồ nào sẽ hữu ích nhất khi bạn chuẩn bị đón em bé chào đời.

- Kết nối với những người sắp làm mẹ khác. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, nhận lời khuyên về việc sinh con và kết bạn mới.

- Tìm một bác sĩ nhi khoa giỏi. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi rắc rối khi sắp xếp các cuộc hẹn khác nhau với các bác sĩ nhi khoa khác nhau sau khi con bạn chào đời.

Tháng 8

- Tận hưởng em bé tắm của bạn! Đây sẽ là thời điểm đặc biệt để bạn kết nối với những người thân yêu và ăn mừng.

- Hoàn tất việc bố trí nhà trẻ hoặc nơi bé sẽ ngủ. Con nhỏ mới của bạn sẽ ở đây trước khi bạn biết điều đó!

- Nấu sẵn các bữa ăn mà bạn có thể bảo quản trong tủ đông. Điều này sẽ giúp ích cho những đêm bạn quá mệt mỏi hoặc quá bận rộn để nấu một bữa ăn ngon ở nhà.

- Giặt quần áo và khăn trải giường của bé. Do đó, các loại vải sẽ thoải mái hơn cho em bé của bạn và giờ đây việc thực hiện nhiệm vụ này trở nên dễ dàng hơn nhiều.

- Hãy dự trữ những sản phẩm dành cho em bé mà bạn chắc chắn sẽ cần như dầu massage, kem dưỡng ẩmsữa tắm gội.

Tháng 9

- Đặt tên cho con bạn! Bạn có thể đã chọn một cái tên nhưng bây giờ là lúc nói chuyện với đối tác của bạn và đưa ra quyết định cuối cùng.

- Đóng gói túi bệnh viện của bạn. Những thứ như quần áo để thay, đồ vệ sinh cá nhân, đồ ăn nhẹ và bộ sạc điện thoại di động đều nên được đóng gói trong túi bệnh viện.

- Đăng ký trước với bệnh viện. Điều này sẽ giúp việc kiểm tra bệnh viện dễ dàng hơn nhiều khi ngày trọng đại đến vì tất cả các thủ tục giấy tờ đã được lo xong.

- Lập kế hoạch cho những đứa trẻ và thú cưng khác của bạn. Bạn có thể chuyển dạ bất cứ lúc nào, vì vậy việc biết ai sẽ chăm sóc những đứa con khác và thú cưng của bạn khi bạn nằm viện là rất quan trọng.

- Lắp ghế trẻ em vào ô tô của bạn. Sau này, bạn sẽ cảm ơn bản thân vì đã làm điều này sớm.

- Hãy thư giãn và chờ đợi ngày trọng đại! Đây có lẽ là điều quan trọng nhất bạn có thể làm. Hãy tận hưởng những giây phút cuối cùng của thai kỳ và tưởng tượng bạn sẽ dành bao nhiêu tình yêu thương cho đứa con bé bỏng của mình.

Hãy sẵn sàng đón em bé!

Mang thai của bạn là một sự kiện thay đổi cuộc sống. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhưng cũng có thể là một chuyến tàu lượn siêu tốc của cảm xúc. Mặc dù có hàng triệu việc phải làm để chuẩn bị cho em bé nhưng bạn không cần phải cảm thấy căng thẳng trong quá trình này.

Với danh sách kiểm tra khi mang thai này, việc chuẩn bị sẵn sàng cho niềm vui mới của bạn sẽ thật dễ dàng! Hãy sử dụng danh sách này để suy nghĩ trước về những việc bạn cần hoàn thành trong mỗi tam cá nguyệt và cảm giác của bạn trong mỗi giai đoạn.

Sắp xếp ngăn nắp, dự trữ những đồ dùng cần thiết cho em bé và chăm sóc bản thân bằng cách nghỉ ngơi, chế độ ăn uống lành mạnh và các sản phẩm chăm sóc da khi mang thai như Kem trị rạn da Mustela.

Bắt đầu kiểm tra những thứ trong danh sách của bạn và ngay lập tức, bạn sẽ sẵn sàng chào đón con mình đến với thế giới này và ngôi nhà của bạn!

 
DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH