< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Tháng Thứ Ba Của Thai Kỳ

Chia sẻ

Những tháng đầu của thai kỳ có thể khiến bạn cảm thấy kỳ lạ. Cơ thể bạn đang thay đổi, bạn vừa hào hứng vừa lo lắng về tất cả những gì ở phía trước. Để giúp bạn tự tin hơn, hãy cùng xem bạn có thể mong đợi điều gì khi mang thai được 3 tháng.

Chúng ta sẽ đi sâu vào các cột mốc phát triển mà con bạn có thể sẽ trải qua, con bạn sẽ lớn như thế nào trong tháng này cũng như những thay đổi về thể chất và cảm xúc mà bạn có thể phải đối mặt. Ngoài ra, Mustela sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên thiết thực để giúp bạn trong giai đoạn này của thai kỳ.

 

Em bé của bạn

Vào cuối tháng thứ hai của thai kỳ, em bé của bạn chính thức trở thành một bào thai. Chúng đã hoàn thành các giai đoạn phát triển phôi thai và phôi thai và đang chuẩn bị cho một số tăng trưởng lớn.

Các mốc phát triển

Đến cuối tháng, em bé của bạn sẽ được hình thành hoàn chỉnh. Tất cả các cơ quan nội tạng và tứ chi của họ sẽ ở đúng vị trí.

Để đạt được điều đó, em bé của bạn sẽ phát triển những điều sau đây trong tháng này:

- Tay chân và tứ chi

- Móng tay

- Móng chân

- Tai ngoài

- Răng

- Cơ quan sinh sản

- Ruột

Và mặc dù con bạn còn quá nhỏ để bạn có thể cảm nhận được việc di chuyển xung quanh, nhưng bé đang học cách cử động tay và chân.

Kích thước của bé

Mặc dù có tiến bộ phát triển nhưng em bé của bạn vẫn còn rất nhỏ. Tuy nhiên, chúng vẫn tiếp tục phát triển mỗi ngày. Trong khi hầu hết trẻ sơ sinh bắt đầu tháng thứ ba với chiều dài khoảng 1,27 cm, thì cuối cùng chúng lại dài gần 5,8 cm.

Họ cũng bắt đầu tăng cân một chút. Đến cuối tháng, em bé đang lớn của bạn sẽ nặng khoảng 0,1 gram.

 

Cơ thể và tâm trí của bạn

Con bạn không phải là người duy nhất trải qua những thay đổi. Mang thai tác động đến mọi khía cạnh của cơ thể bạn, từ làn da đến tâm trí của bạn. Đây là những gì mong đợi:

Thay đổi vật lí

Mặc dù trông bạn không có vẻ đang mang thai nhưng cơ thể bạn đang nỗ lực phát triển một con người khác. Điều này gây tổn hại cho bạn về mặt thể chất và bạn có thể gặp phải một số triệu chứng sau.

- Làn da của bạn

Nếu không có các hormone như progesterone và estrogen, bạn không thể sinh con. Thật không may, những hormone này cũng có thể tàn phá làn da của bạn.

Một số phụ nữ nhận thấy làn da của họ trở nên nhạy cảm hơn hoặc khô hơn. Những người khác bị bùng phát mụn trứng cá.

Ngoài ra, da bụng của bạn bắt đầu căng ra do tử cung của bạn đang mở rộng. Mặc dù bạn có thể chưa có vết rạn da nhưng chúng có thể sẽ sớm xuất hiện. Bộ trị rạn da Mustela có thể giúp giữ nước cho làn da của bạn trong thời gian này.

Dầu ngừa rạn dakem ngừa rạn da không mùi thơm của chúng tôi được làm từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc sử dụng chúng trong suốt thai kỳ.

- Cú va chạm của bé

Hầu hết phụ nữ bắt đầu biểu hiện vào tháng thứ ba của thai kỳ. Tuy nhiên, bạn có thể chưa cần quần áo bà bầu.

Khi tử cung của bạn phát triển, nó sẽ đẩy các dây chằng ở bụng của bạn. Cảm giác này có thể gây khó chịu hoặc đau nhức vùng bụng dưới.

Nếu bạn cảm thấy đau nhiều, bạn sẽ muốn thảo luận với bác sĩ. Nhưng vì tử cung của bạn đang đẩy các cơ quan khác và sắp xếp lại bên trong của bạn, nên có thể sẽ có một số cảm giác khó chịu chung.

- Ốm nghén

Vào tháng thứ ba, tình trạng ốm nghén là một hiện tượng phổ biến. Một số phụ nữ trải qua điều đó cả ngày, trong khi những người khác lại không cảm thấy mệt mỏi chút nào. Cho dù bạn cảm thấy thế nào thì cũng có một số tin tốt. Đến cuối tháng thứ ba, hầu hết phụ nữ nhận thấy tình trạng ốm nghén của họ bắt đầu giảm bớt.

Nếu bạn vẫn còn buồn nôn, hãy cố gắng ngừng suy nghĩ về nó. Tâm trí và cơ thể của bạn được kết nối một cách độc đáo, vì vậy bạn càng mong đợi mình sẽ cảm thấy ốm thì bạn càng có nhiều khả năng mắc bệnh.

Thay vào đó, hãy để tâm trí bạn bận rộn suy nghĩ về những điều khác. Nó có thể không loại bỏ hoàn toàn cơn buồn nôn nhưng nó có thể giúp ích.

- Một chút xả thải

Phụ nữ mang thai thường tiết dịch âm đạo loãng, màu trắng sữa trong suốt ba tháng đầu. Điều này chủ yếu là do tăng estrogen.

Loại dịch tiết này là hoàn toàn bình thường khi mang thai và nó giúp giữ cho vùng kín sạch sẽ để bảo vệ em bé khỏi bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, hãy liên hệ với bác sĩ ngay nếu bạn nhận thấy máu đỏ tươi hoặc dịch tiết ra có mùi hôi. Cả hai điều này có thể là dấu hiệu của một điều gì đó nghiêm trọng hơn.

Thay đổi cảm xúc

Cùng với những thay đổi về thể chất mà bạn đang phải đối mặt, bạn cũng sẽ trải qua nhiều thay đổi về mặt cảm xúc. Chúng ta hãy nhìn vào một vài.

- Thiếu năng lượng

Bạn đang phát triển một con người khác bên trong mình. Đó là một quá trình 24/7 đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Không có gì ngạc nhiên khi bạn có thể cảm thấy kiệt sức ngay bây giờ!

Ngay cả khi bạn không cảm thấy thích, hãy đảm bảo nghỉ ngơi nhiều mỗi ngày. Hãy cho phép bản thân được nghỉ ngơi thường xuyên để nạp lại năng lượng.

Hãy nhớ rằng tam cá nguyệt thứ hai thường mang lại nguồn năng lượng tươi mới. Cho đến khi điều đó xảy ra, bạn có thể làm chậm lại.

- Cảm thấy lo lắng

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ đặc biệt lo lắng, việc cảm thấy lo lắng và căng thẳng khi mang thai là điều bình thường. Bạn có thể đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với ý tưởng làm cha mẹ hoặc bạn có thể bị choáng ngợp bởi tất cả những thay đổi đang xảy ra trong cuộc sống của bạn ngay bây giờ.

Sẽ rất hữu ích khi nói chuyện với ai đó về những lo lắng này. Hãy cân nhắc việc tâm sự với các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè đã từng trải qua trải nghiệm này.

Bạn cũng có thể tham gia các diễn đàn trực tuyến và kết nối với những người sắp làm mẹ khác, những người có thể hiểu rõ hơn những gì bạn đang trải qua.

- Có tâm trạng thất thường

Vui, buồn, giận dữ, bối rối...tất cả đều là một phần của quá trình mang thai. Sự thay đổi tâm trạng thường đi kèm với lãnh thổ, vì vậy đừng quá khắt khe với bản thân nếu bạn cố gắng giữ bình tĩnh và tự chủ.

Nó có thể giúp thực hành các kỹ thuật chánh niệm, chẳng hạn như thở sâu và hình dung. Những điều này có thể giúp kiểm soát cảm xúc của bạn và ngăn chúng vượt khỏi tầm kiểm soát.

3 months pregnant skin care routine

Thăm khám bác sĩ

Tại thời điểm này của thai kỳ, bạn nên đến gặp bác sĩ hoặc nữ hộ sinh khoảng một tháng một lần. Trong những lần thăm khám này, họ sẽ kiểm tra sức khỏe của cả bạn và con bạn.

Kiểm tra nhịp tim của bé

Thông thường, bạn sẽ có thể nghe được nhịp tim của con mình bằng máy đo doppler sau tuần thứ 10. Lần đầu tiên được nghe âm thanh ngựa phi nước đại lần đầu tiên luôn là một trải nghiệm kỳ diệu.

Sàng lọc tam cá nguyệt đầu tiên

Ở giai đoạn này của thai kỳ, bạn có thể được đề nghị xét nghiệm sàng lọc trong ba tháng đầu để kiểm tra kết quả bất thường từ xét nghiệm máu hoặc siêu âm.

Việc sàng lọc này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hữu ích về bất kỳ vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào có thể phát sinh. Tuy nhiên, một vài trong số đó có những rủi ro nghiêm trọng. Luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn và đặt câu hỏi. Và hãy nhớ rằng, bạn có quyền từ chối bất kỳ thử nghiệm nào.

- Lấy mẫu lông nhung màng đệm (CVS)

Xét nghiệm này bao gồm lấy mẫu mô nhau thai và phân tích xem có bất thường về nhiễm sắc thể hoặc các vấn đề khác không. Nó thường được thực hiện trong khoảng tuần 10-12 của thai kỳ.

- Xét nghiệm DNA không có tế bào hoặc sàng lọc trước sinh không xâm lấn (NIPS)

Đối với loại xét nghiệm này, bác sĩ sẽ lấy mẫu máu từ bạn và kiểm tra xem có bất thường về di truyền hay không. Đó là một cách không xâm lấn để kiểm tra sức khỏe của em bé.

Có thể siêu âm

Nếu bạn chưa siêu âm thai sớm trước đó, bác sĩ có thể đề nghị siêu âm để kiểm tra sự phát triển thể chất của bé. Điều này có thể mang lại sự yên tâm rằng mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp.

Lời khuyên để vượt qua tháng thứ ba của bạn

Bây giờ bạn đã biết điều gì sẽ xảy ra khi mang thai được 3 tháng, đây là một số lời khuyên giúp bạn phát triển khỏe mạnh.

- Hãy nhớ rằng bạn sẽ không mang thai mãi mãi: Mang thai có thể khó khăn nhưng nó sẽ không kéo dài mãi mãi. Đó là một thời gian tương đối ngắn.

- Giữ đủ nước: Cơ thể bạn cần nước cho bạn và em bé. Vậy hãy uống đi!

- Hãy chăm sóc bản thân: Cách tốt nhất để chăm sóc con bạn lúc này là chăm sóc bản thân. Ăn thực phẩm lành mạnh, tập thể dục vừa phải và đi ngủ đúng giờ.

- Làm điều gì đó thú vị: Đừng để việc mang thai tiêu tốn cuộc sống của bạn hoặc là tất cả những gì bạn nghĩ đến. Thay vào đó, hãy thường xuyên làm những việc bạn thích.

- Nói chuyện cởi mở với đối tác của bạn: Cho phép bản thân có những khoảnh khắc dễ bị tổn thương để bạn có thể thành thật về cảm xúc của mình và nhắc nhở họ rằng bạn có thể sử dụng sự hỗ trợ của họ.

- Chia sẻ tin tức của bạn: Khi nguy cơ sẩy thai của bạn giảm đi và thai kỳ của bạn trở nên ổn định hơn, đừng ngại chia sẻ tin tức này với gia đình và bạn bè. Thông báo mang thai dễ thương là một cách thú vị để làm điều này.

 

Em bé của bạn sẽ ở đây trước khi bạn biết điều đó

Khi bạn mang thai được 3 tháng, hành trình của bạn chỉ mới bắt đầu. Nhưng xét trên tổng thể, nó giống như một cái chớp mắt. Vì vậy, hãy nắm lấy khoảng thời gian này và đắm mình trong những thay đổi mà cơ thể bạn đang trải qua. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ sinh con và bế em bé trên tay!

Để đảm bảo làn da của bạn luôn mềm mại khi mang thai, hãy sử dụng sản phẩm dưỡng da, chẳng hạn như Dầu ngừa rạn da của Mustela. Khi bạn kết hợp điều này với việc nghỉ ngơi và bổ sung nước nhiều, nó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt nhất trong suốt hành trình này.

Chúc may mắn và xin chúc mừng!

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH