< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Sự Khác Nhau Giữa Sản Phẩm Không Hương Liệu Với Sản Phẩm Không Mùi

Chia sẻ

Trẻ sơ sinh cần những sản phẩm chăm sóc đặc biệt cho làn da mỏng manh, nhạy cảm của chúng. Nhưng làm sao để bạn biết sản phẩm nào an toàn cho con bạn? Lấy các thuật ngữ “không hương liệu” và “không mùi” làm ví dụ. Các thuật ngữ này có nghĩa là gì? Chúng giống nhau, hay chúng khác nhau?

Trong bài viết này, các chuyên gia về trẻ em tại Mustela sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về các sản phẩm không hương liệu và không mùi. Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách cho bạn biết chính xác ý nghĩa của từng cụm từ. Sau đó, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết hơn về sự khác biệt giữa không hương liệu và không mùi. Cuối cùng, Mustela sẽ cung cấp một số kiến thức chuyên môn về lý do tại sao các sản phẩm không mùi lại an toàn nhất cho em bé có làn da đặc biệt nhạy cảm.

 

“Không mùi” (Unscented) có nghĩa là gì?

Khi được in trên xà phòng, dầu gội đầu và kem dưỡng da, từ “không mùi” truyền đạt hai điểm quan trọng: Sản phẩm không có mùi thơm. Nó được coi là không mùi vì nó không có mùi hương rõ ràng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là sản phẩm không có hóa chất tạo mùi thơm. Điều này có vẻ hơi khó hiểu. Làm sao một thứ có thể không có mùi thơm nếu nó có hóa chất tạo mùi thơm trong đó? Câu trả lời là các sản phẩm không mùi thường chứa hóa chất khử mùi hôi.

Tất cả các thành phần được sử dụng để tạo ra sản phẩm chăm sóc da—dù là tự nhiên hay tổng hợp—đều có mùi thơm. Đôi khi, mùi thơm ban đầu của sản phẩm sẽ khó chịu. Đó là lý do tại sao các hóa chất tạo hương thơm đặc biệt được thêm vào một số mặt hàng để tạo cho chúng một mùi trung tính. Các sản phẩm chăm sóc da có chứa các hóa chất trung hòa mùi đặc biệt này được coi là “không mùi”.

Thoạt nhìn, điều này có vẻ không phải là một vấn đề lớn như vậy. Nhiều sản phẩm có chứa hóa chất tạo mùi thơm, vậy tại sao lại có vấn đề nếu những hóa chất tạo mùi đó được sử dụng để loại bỏ mùi khó chịu? Bởi vì nghiên cứu cho thấy rằng các hóa chất được sử dụng để loại bỏ mùi từ các sản phẩm chăm sóc da là cực kỳ có hại.

 

“Không hương liệu” (Fragrance-Free) nghĩa là gì?

Về lý thuyết, không hương liệu có nghĩa là không có hóa chất nào được thêm vào với mục đích cụ thể là tạo mùi thơm cho sản phẩm (ngay cả khi mùi thơm đó là mùi trung tính). Nhưng một số công ty mỹ phẩm sử dụng thuật ngữ “không chứa hương liệu” một cách lỏng lẻo.

Ví dụ, một nghiên cứu đã kiểm tra 174 loại kem dưỡng ẩm bán chạy nhất từ ​​Amazon, Target và Walmart. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 45% kem dưỡng ẩm được dán nhãn “không chứa hương liệu” có chứa hóa chất tạo hương thơm. Thực tế này chỉ làm tăng thêm sự nhầm lẫn xung quanh việc dán nhãn không có mùi thơm.

Như Mustela đã lưu ý ở trên, gần như mọi thứ đều có mùi tự nhiên. Điều này đúng với tất cả các thành phần trong sản phẩm chăm sóc da. Hoàn toàn có thể xảy ra trường hợp một mặt hàng không hương liệu có mùi thơm, ngay cả khi không có hóa chất tạo mùi thơm nào được thêm vào. Nếu sản phẩm được làm từ các thành phần tự nhiên có mùi thơm dễ chịu, thì sản phẩm có thể có mùi thơm dễ chịu đồng thời “không có hương liệu”.

Điều này thường đúng nhất với các sản phẩm sử dụng thành phần tự nhiên và tinh dầu. Ví dụ, lô hội là một thành phần chăm sóc da tự nhiên tuyệt vời có hương thơm độc đáo của riêng nó. Mùi hương này đến tự nhiên từ cây, vì vậy các sản phẩm sử dụng nha đam có thể không có mùi thơm (giả sử không thêm hóa chất tạo mùi) và vẫn có mùi hương dễ chịu.

 

Sự nguy hiểm của hóa chất tạo hương thơm

Đến đây, có lẽ bạn đã xác định rằng sự khác biệt chính giữa các sản phẩm không hương liệu và các sản phẩm không mùi là các sản phẩm không hương liệu không (hoặc ít nhất là không nên) chứa bất kỳ hóa chất tạo mùi thơm có hại nào. Tuy nhiên, như Mustela đã đề cập trước đó trong bài viết, đôi khi ngay cả những sản phẩm được dán nhãn “không chứa hương liệu” vẫn chứa các hợp chất tạo hương thơm.

Điều này xảy ra vì FDA coi dầu gội đầu, nước thơm và kem dưỡng ẩm là mỹ phẩm chứ không phải là thuốc. Do tình trạng mỹ phẩm của họ, các sản phẩm này không được quy định chặt chẽ. Không có định nghĩa chính thức, hợp pháp nào về thuật ngữ “không hương liệu” và “không mùi”.

Đạo luật Thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm Liên bang, lần đầu tiên được Quốc hội Hoa Kỳ thông qua vào năm 1938, nghiêm cấm mỹ phẩm “ghi nhãn sai”. Tuy nhiên, vì “không hương liệu” và “không mùi” không được định nghĩa hợp pháp nên các công ty có thể tự do sử dụng các cụm từ theo định nghĩa lỏng lẻo của riêng họ. Họ có thể thoát khỏi điều này vì không có định nghĩa chính thức nào phải tuân theo. Về cơ bản, đó là một lỗ hổng pháp lý.

Ảnh hưởng có hại

Bạn có thể thắc mắc những loại hóa chất nào được sử dụng để tạo hương thơm cho sản phẩm chăm sóc da — và liệu chúng có thực sự gây hại hay không. Một số hóa chất tạo hương thơm là chất kích ứng nhẹ có thể gây khó chịu, phát ban, mẩn đỏ, khô và ngứa cho trẻ sơ sinh, ngay cả những trẻ có làn da bình thường. Những em bé có làn da dễ bị chàm hoặc da dễ bị kích ứng đặc biệt dễ bị tổn thương.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý ở đây là hương liệu chất lượng cao, chẳng hạn như hương liệu có trong các sản phẩm của Mustela, không chứa các hóa chất nguy hiểm tiềm ẩn và sẽ không gây kích ứng da của trẻ sơ sinh.

Ngoài việc gây kích ứng da của bé, một số hóa chất tạo hương thơm cũng có thể gây hại cho hệ hô hấp của bé khi hít phải. Điều này cũng có thể đúng với người lớn, đặc biệt là những người mắc bệnh hen suyễn hoặc các bệnh về đường hô hấp khác.

Đáng sợ thay, những triệu chứng này là một số tác dụng phụ nhỏ hơn mà hóa chất tạo hương thơm được cho là gây ra. Những lo ngại nghiêm trọng hơn về sức khỏe có liên quan đến một số hóa chất tạo hương thơm.

Mối quan tâm đặc biệt là một nhóm chất tăng cường nhựa được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da không mùi gọi là phthalates. Những phân tử này thường được sử dụng để làm cho nhựa dẻo hơn, nhưng chúng cũng được sử dụng trong một số loại mỹ phẩm để che đi mùi khó chịu của các thành phần tổng hợp mà chúng chứa. Phthalates có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Đối với những người mới bắt đầu, Cơ quan Bảo vệ Môi trường cho biết họ “lo ngại về phthalate vì độc tính của chúng và bằng chứng về sự phơi nhiễm phổ biến của con người và môi trường với những hóa chất này”. Trong một báo cáo về phthalates, EPA phác thảo một số nghiên cứu khoa học đã liên kết phthalates với những tác động tiêu cực đến sức khỏe con người. Theo báo cáo đó, phthalates:

- Bị nghi ngờ là chất gây rối loạn nội tiết, có thể phá vỡ nội tiết tố và gây ra các vấn đề trong hệ thống sinh sản

- Có liên quan đến rối loạn phát triển thần kinh ở trẻ em bởi ít nhất một nghiên cứu khoa học

- Được cho là góp phần gây ra bệnh hen suyễn và dị ứng ở trẻ em

Tất nhiên, bạn sẽ không bao giờ muốn tăng khả năng con mình mắc một (hoặc nhiều) vấn đề sức khỏe nghiêm trọng này. Cách để loại bỏ rủi ro là không bao giờ sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào có phthalate—cho chính bạn hoặc cho con bạn. Thay vào đó, hãy chọn những sản phẩm dịu nhẹ, thân thiện với trẻ nhỏ, không chứa phthalate và không gây kích ứng da của trẻ, chẳng hạn như của Mustela.

Chỉ còn một câu hỏi: nếu phthalate có hại như vậy, tại sao FDA lại cho phép các công ty mỹ phẩm đưa chúng vào sản phẩm của họ? Thực tế, như chính FDA giải thích, là: “Theo luật, các sản phẩm và thành phần mỹ phẩm không cần sự chấp thuận trước khi đưa ra thị trường của FDA, ngoại trừ các chất phụ gia tạo màu.”

Ngoài ra, bằng chứng cho thấy phthalate gây ra các vấn đề sức khỏe cho con người không phải là không thể bác bỏ 100%. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh tuyên bố rằng tác động của phthalate đối với sức khỏe con người là “không rõ” và tuyên bố rằng “cần có thêm nghiên cứu để đánh giá tác động sức khỏe con người khi tiếp xúc với phthalate”. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy phthalate có những tác động có hại, nhưng bằng chứng vẫn chưa được kết luận.

Liên quan đến tác hại của các hóa chất tạo hương thơm, điều quan trọng là phải phân biệt lại ở đây rằng các loại nước hoa chất lượng được sản xuất không có các hóa chất này là hoàn toàn an toàn cho em bé của bạn. Điều quan trọng nhất cần ghi nhớ khi xem xét các sản phẩm chăm sóc da cho bạn và con nhỏ của bạn là thành phần của sản phẩm. Ví dụ, các sản phẩm có mùi thơm nhẹ của Mustela không chứa phthalates hoặc các hóa chất nguy hiểm khác.

Fragrance-Free: Lựa chọn an toàn nhất cho em bé có làn da nhạy cảm

Bây giờ có lẽ điều đó đã trở nên rõ ràng, nhưng xin vui lòng cho phép Mustela nói rõ hơn: các sản phẩm không mùi không an toàn cho em bé của bạn! Các sản phẩm thực sự không có hương liệu là những sản phẩm an toàn và dịu nhẹ nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ sơ sinh mắc các bệnh về da như chàm hoặc da rất nhạy cảm.

Mustela cung cấp nhiều lựa chọn các sản phẩm dành cho trẻ em không có hương liệu. Điều này bao gồm mọi thứ, từ kem chống hăm tãkhăn ướt trẻ em đến dầu gội đầusữa tắm gội. Chúng tôi cũng có Kem dưỡng ẩm làm dịu da mặtSữa dưỡng thể đều không có mùi thơm và hoàn hảo cho làn da mỏng manh của người thân yêu của bạn.

Các sản phẩm của Mustela được làm gần như hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên và chúng tôi tin rằng việc chăm sóc tự nhiên cho làn da của con bạn cũng giống như bạn vậy. Điều đó có nghĩa là ngay cả những sản phẩm có mùi thơm nhẹ của chúng tôi cũng không chứa bất kỳ thành phần nào (chẳng hạn như phthalates) có thể được coi là có hại cho em bé của bạn.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH