< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Nhận Biết Sự Khác Biệt Giữa Kem Chống Nắng Khoáng Chất Và Hóa Học

Chia sẻ

Tất cả chúng ta đều hiểu sự nguy hiểm của ánh nắng mặt trời. Không có gì bí mật khi tiếp xúc lâu với tia UV dẫn đến cháy nắng và làm tăng nguy cơ ung thư da. Ai cũng biết rằng việc bảo vệ làn da của bé bằng kem chống nắng là đặc biệt quan trọng.

Nhưng bạn có biết rằng nhiều loại kem chống nắng có chứa các thành phần hóa học có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn và con bạn không?

Trong bài viết này, các chuyên gia trẻ em tại Mustela sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu hơn về kem chống nắng khoáng chất và hóa học. Chúng tôi sẽ trả lời các câu hỏi sau:

Sự khác biệt giữa kem chống nắng khoáng chất và hóa học là gì?

- Kem chống nắng hóa học là gì?

- Kem chống nắng hóa học có an toàn cho bé không?

- Kem chống nắng khoáng chất là gì?

- Kem chống nắng khoáng chất có an toàn cho trẻ sơ sinh?

Chúng tôi biết rằng sức khỏe của con bạn là ưu tiên số một, vì vậy Mustela sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần thiết để giữ cho con bạn an toàn dưới ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng hoạt động như thế nào?

Mặt trời phát ra tia cực tím (UV). Và dù bạn thích cảm nhận hơi ấm của mặt trời, những tia UV này có thể gây ra đủ loại tổn thương cho da. Có hai loại tia UV có thể làm tổn thương làn da của bạn (và của con bạn!): UVA và UVB.

Tia cực tím A

Tia UVA (tia cực tím A) là những sóng dài từ ánh nắng mặt trời xâm nhập sâu vào da của bạn và em bé và tạo ra những tác động lâu dài. Chúng ta đang nói về những thứ như nếp nhăn, đồi mồi và ung thư.

Rõ ràng, em bé của bạn sẽ không quá lo lắng về nếp nhăn và các đốm đồi mồi, nhưng bạn có thể thiết lập cho chúng thói quen có làn da khỏe mạnh từ rất sớm!

Tia cực tím B

Tia UVB (tia cực tím B) là những sóng ngắn hơn từ mặt trời chỉ chiếu tới bề mặt da của bé. Đây là nguyên nhân gây sạm da hoặc cháy nắng.

Theo trường University of Iowa Health Care (UIHC), tia UVA trong ánh sáng mặt trời nhiều hơn khoảng 500 lần so với tia UVB! Vì vậy, bạn không chỉ cần bảo vệ bé khỏi tác động của tia UVB mà còn cần bảo vệ bé khỏi tác hại của lượng tia UVA dồi dào.

Để làm được điều đó, bạn cần thoa kem chống nắng cho bé. Nhưng chính xác thì kem chống nắng hoạt động như thế nào?

Chúng tôi sẽ cho bạn biết một bí mật nhỏ. Kem chống nắng bạn đang sử dụng có chứa các bộ lọc khoáng chất hoặc hóa học. Bộ lọc hóa học hấp thụ tia UV, trong khi bộ lọc khoáng hoạt động như một rào cản vật lý trên da của bạn.

(Đọc bên dưới để tìm hiểu thêm về kem chống nắng hóa học và khoáng chất!)

 

SPF là gì?

SPF là viết tắt của Sun Protection Factor. Đây là con số mà bạn sẽ thấy ở bên cạnh lọ kem chống nắng của mình, chẳng hạn như SPF 30. SPF là thước đo khả năng chống lại tia UVB và tác hại của kem chống nắng.

Theo Tổ chức Ung thư Da (Skin Cancer Foundation), chỉ số SPF cho bạn biết tia UVB của mặt trời sẽ làm đỏ da bạn trong bao lâu nếu bạn thoa kem chống nắng đúng theo chỉ dẫn so với khoảng thời gian không thoa kem chống nắng.

Nói cách khác, nếu bạn sử dụng sản phẩm có SPF 30 đúng cách, bạn sẽ bị cháy nắng lâu hơn 30 lần so với khi bạn không sử dụng kem chống nắng.

Nhưng còn những tia UVA mà chúng tôi đã đề cập trước đó thì sao? Thật không may, nhiều loại kem chống nắng không bảo vệ chống lại tia UVA. (Hãy nhớ rằng: đây là những tia có thể xuyên sâu vào da của bạn và con bạn!)

Để đảm bảo khả năng chống lại tia UVA và UVB - cả hai đều có thể gây ung thư - hãy chọn kem chống nắng có nhãn “Broad Spectrum”. Đây là cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bé!

 

Sự khác biệt giữa kem chống nắng khoáng chất và hóa học là gì?

Sự khác biệt chính giữa kem chống nắng hóa học và khoáng chất có thể được tìm thấy trong danh sách thành phần của chúng.

Kem chống nắng hóa học chứa các thành phần có khả năng gây ra các vấn đề sức khỏe cho bạn và em bé. Mặt khác, kem chống nắng khoáng chất sử dụng hai khoáng chất tự nhiên là oxit kẽm và titan dioxide làm thành phần hoạt tính. Những khoáng chất này chỉ đơn giản là nằm trên da của bạn và bảo vệ nó bằng cách phản xạ các tia UV.

Để hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa kem chống nắng hóa học và khoáng chất, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về từng loại.

Kem chống nắng hóa học là gì?

Kem chống nắng hóa học là loại có thành phần hoạt tính là các hợp chất hóa học, không tự nhiên. Dưới đây là một vài ví dụ về các thành phần hóa học thường thấy trong kem chống nắng:

- Oxybenzone

- Avobenzone

- Octinoxat

- Homosalate

- Octisalate

- Octocrylen

Mặc dù thực tế là các hợp chất này đều đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) phê duyệt, nghiên cứu cho thấy những rủi ro tiềm ẩn đối với một số trong số chúng, bao gồm:

- Octinoxat

- Oxybenzone

- Octocrylen

- Padimate O

Các hoạt chất trong kem chống nắng hóa học, giống như những thành phần được liệt kê ở trên, có hiệu quả vì chúng hấp thụ tia UV của mặt trời. Sau đó, thông qua một phản ứng hóa học, kem chống nắng sẽ phân tán các tia UV. Điều này có nghĩa là làn da của bạn được bảo vệ vì tia UV không bao giờ thực sự chiếu vào cơ thể bạn.

Tuy nhiên, trước khi các hóa chất này có thể cung cấp bất kỳ khả năng chống tia cực tím nào, làn da của bạn phải hấp thụ chúng. Điều này có thể gây kích ứng và khó chịu, đặc biệt đối với trẻ em có làn da nhạy cảm.

Ngoài ra, một lượng nhỏ hóa chất có trong kem chống nắng hóa học có thể ngấm vào máu của bạn. Khi vào máu của bạn, chúng có thể lọc vào các chất dịch cơ thể khác, chẳng hạn như sữa mẹ.

Một nghiên cứu được công bố bởi một nhóm các nhà khoa học, đứng đầu là Tiến sĩ Margret Schlumpf của Đại học Zurich, đã tìm thấy một lượng nhỏ ít nhất một hóa chất chống nắng trong sữa mẹ của 76,5% phụ nữ mà họ đã thử nghiệm.

Octinoxate được phát hiện trong 64,7% mẫu sữa mẹ của phụ nữ được lấy mẫu. Ba hóa chất chống nắng khác được FDA chấp thuận — oxybenzone, octocrylene và padimate O — cũng được tìm thấy với số lượng đáng kể. Điều này đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về sự an toàn khi cho con bú.

Tại thời điểm này, bạn phải tự hỏi liệu những hóa chất này có an toàn cho em bé của bạn hay không. Hãy giải quyết mối quan tâm đó ngay bây giờ.

Kem chống nắng hóa học có an toàn cho trẻ sơ sinh?

Như chúng ta đã thảo luận trong phần trước, các hoạt chất trong kem chống nắng hóa học thường thấm vào máu của bạn. Chuyện gì xảy ra sau đó? Một số hợp chất có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormone trong cơ thể bạn.

Ví dụ, các nghiên cứu cho thấy các thành phần hóa học trong kem chống nắng có thể làm tăng nguy cơ lạc nội mạc tử cung ở phụ nữ, giảm nồng độ tinh trùng ở nam giới và giảm nồng độ testosterone ở nam giới tuổi vị thành niên.

Nếu nghiên cứu phát hiện ra rằng các hợp chất hóa học này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn, tại sao FDA lại chấp thuận chúng? Lời giải thích ngắn gọn là FDA đã phê duyệt các hóa chất này khi họ bắt đầu điều chỉnh kem chống nắng lần đầu tiên vào cuối những năm 1970.

Vào thời điểm đó, hầu hết các hóa chất này đã được sử dụng trong kem chống nắng trong nhiều năm. Như vậy, chúng đã được phê duyệt mà không cần phải trải qua quá trình phê duyệt nghiêm ngặt.

Mặc dù nghiên cứu gần đây cho thấy rằng một số hóa chất này có khả năng gây hại, nhưng nghiên cứu vẫn chưa có kết luận. Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng tìm hiểu tác dụng của các thành phần trong kem chống nắng hóa học.

FDA sẽ cần bằng chứng không thể nghi ngờ để đảo ngược sự chấp thuận của nó và cấm bất kỳ hóa chất đơn lẻ nào được sử dụng trong kem chống nắng. Đó là lý do tại sao chúng vẫn còn trên thị trường ngày nay.

Vì vậy, với những thông tin trên, kem chống nắng hóa học có an toàn cho trẻ sơ sinh không? Thật không may, chúng tôi chỉ đơn giản là không biết liệu kem chống nắng hóa học có an toàn cho trẻ nhỏ hay không.

Trên thực tế, chúng tôi thậm chí không chắc rằng chúng an toàn cho người lớn! Cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi chúng ta có thể đưa ra bất kỳ kết luận chắc chắn nào.

Nhưng để giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguy cơ tiềm ẩn về an toàn, chúng tôi sẽ xem xét những ưu và nhược điểm của kem chống nắng hóa học để bạn có thể cân nhắc các lựa chọn của mình một cách hợp lý.

Ưu điểm của kem chống nắng hóa học

- Không để lại cặn trên da bé

- Cần ít hơn để bảo vệ làn da của bé

- Dễ dàng thẩm thấu trên da của bé

Nhược điểm của kem chống nắng hóa học

- Tăng khả năng bé bị phản ứng và kích ứng da

- Mất 20 đến 30 phút để hấp thụ vào da của bé

- Cần bôi lại thường xuyên hơn

Tất cả những điều này nghe có vẻ đáng lo ngại, nhưng đừng lo lắng! Có một lựa chọn an toàn hơn để bảo vệ làn da của con bạn khỏi ánh nắng mặt trời: kem chống nắng khoáng chất. Nói một cách đơn giản, kem chống nắng khoáng chất là lựa chọn thay thế an toàn hơn cho những loại kem chống nắng hóa học của chúng.

Kem chống nắng khoáng chất là gì?

Kem chống nắng khoáng chất đúng như tên gọi của nó—kem chống nắng sử dụng khoáng chất làm thành phần hoạt tính. Các khoáng chất thường được sử dụng nhất là kẽm oxit và titan dioxit. Cả hai thành phần này đều có trong tự nhiên, mặc dù chúng cũng có thể được tạo ra bằng phương pháp tổng hợp.

Kem chống nắng khoáng chất hoạt động theo một cách hoàn toàn khác so với kem chống nắng hóa học. Hãy nhớ rằng, kem chống nắng hóa học thâm nhập vào da của bạn và bảo vệ bằng cách làm tiêu tan các tia UV. Ngược lại, kem chống nắng khoáng chất chỉ cần nằm trên da của bạn và phản xạ tia UV ra khỏi cơ thể bạn.

Kem chống nắng khoáng chất đôi khi được gọi là kem chống nắng vật lý vì chúng tạo ra một rào cản vật lý giữa da bạn và tia nắng mặt trời. Hãy nghĩ về những khoáng chất này như hàng triệu tấm gương nhỏ nằm trên bề mặt da của bạn, phản xạ lại các tia UV có hại.

Kem chống nắng khoáng chất có an toàn cho trẻ sơ sinh?

Kem chống nắng chỉ chứa các hoạt chất dựa trên khoáng chất là an toàn khi sử dụng cho trẻ sơ sinh. Đây là điều không thể chối cãi.

Điều duy nhất cần chú ý là kem chống nắng sử dụng cả thành phần khoáng chất và hóa học. Những loại kem chống nắng này có thể tự quảng cáo là kem chống nắng khoáng chất nhưng cũng có thể có thành phần hóa học.

Như mọi khi, hãy đọc nhãn và kiểm tra thành phần trước khi thoa bất kỳ sản phẩm nào lên da của bé.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại kem chống nắng an toàn cho con mình, hãy thử Mustela SPF 50 Mineral Sunscreen Lotion. Nó có 100% thành phần hoạt tính dựa trên khoáng chất giúp bảo vệ vượt trội khỏi tia UV.

Hơn nữa, các thành phần tự nhiên sẽ không gây kích ứng cho làn da mỏng manh của bé. Tại sao phải mạo hiểm với kem chống nắng hóa học khi đã có những lựa chọn an toàn, hiệu quả?

Không Nano có nghĩa là gì?

Tại sao một số loại kem chống nắng khoáng chất được bán trên thị trường là “không nano?” Một số công ty sản xuất kem chống nắng hóa học đã gợi ý rằng kem chống nắng khoáng chất cũng có thể được hấp thụ trên da của con bạn.

Các công ty này tuyên bố rằng vì các thành phần trong kem chống nắng khoáng chất được chia thành các mảnh nhỏ (gọi là hạt nano), nên chúng có thể dễ dàng thấm vào tế bào da của bé.

Tuy nhiên, tuyên bố này mâu thuẫn với những phát hiện của cộng đồng khoa học quốc tế. Một báo cáo năm 2009 do Bộ Y tế Úc công bố đã xem xét tất cả các nghiên cứu chính về oxit kẽm và titan dioxide. Kết luận đã được tuyên bố rõ ràng: “Cho đến nay, lượng bằng chứng hiện tại cho thấy rằng các hạt nano TiO2 [titanium dioxide] và ZnO [kẽm oxit] không tiếp cận được các tế bào da khả thi, thay vào đó, chúng vẫn tồn tại trên bề mặt da và ở lớp ngoài cùng (lớp sừng) của da."

Đó là tin tốt! Nhưng đây là tin tốt hơn nữa: nhiều công ty sản xuất kem chống nắng, như Mustela, đã quyết định không mạo hiểm với các hạt nano và khả năng hấp thụ của da. Gia đình của bạn chỉ là quá quý giá!

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, kem chống nắng của chúng tôi được sản xuất bằng các hạt không phải nano. Hạt không phải nano lớn hơn hạt nano, có nghĩa là nó sẽ không thấm vào tế bào da hoặc máu của bạn.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã chọn oxit kẽm không nano cho dòng sản phẩm Kem chống nắng khoáng chất SPF 50.

Đây là một trường hợp mà khoa học đã rõ ràng. Kem chống nắng khoáng chất không nano là lựa chọn an toàn nhất để bảo vệ em bé quý giá của bạn khỏi ánh nắng mặt trời!

Mặc dù vậy, bạn cũng sẽ muốn cân nhắc những ưu và nhược điểm của kem chống nắng khoáng chất. Mustela hy vọng bạn sẽ nhận thấy lợi ích của ưu điểm vượt trội so với nhược điểm và chúng vượt xa bất kỳ ưu điểm nào của kem chống nắng hóa học!

Ưu điểm của kem chống nắng khoáng chất

- Thành phần an toàn và hiệu quả

- Lý tưởng cho trẻ em

- Lý tưởng cho những người có làn da nhạy cảm

- Cung cấp bảo vệ ngay lập tức

- Phổ rộng tự nhiên (cung cấp khả năng bảo vệ chống lại cả tia UVA và UVB)

- Kéo dài lâu hơn trong ánh sáng tia cực tím trực tiếp

Nhược điểm của kem chống nắng khoáng chất

- Lúc đầu có thể cảm thấy nặng nề trên da của bé

- Có thể khó hòa trộn hoàn toàn vào da của bé

- Có thể chà xát, loại bỏ mồ hôi và rửa sạch dễ dàng (không kéo dài khi bị ướt hoặc đổ mồ hôi)

Kem chống nắng khoáng chất và hóa học: Các điều kiện bổ sung cần xem xét

Ngoài các thành phần trong kem chống nắng khoáng chất và hóa học, có một vài yếu tố khác cần xem xét trước khi quyết định chọn một sản phẩm cụ thể.

Đầu tiên, một số loại kem chống nắng khoáng chất có thể để lại một chút dư lượng trên cơ thể bé vì các khoáng chất không thực sự được hấp thụ vào da của chúng. Kem chống nắng hóa học bao gồm các thành phần được gọi là chất tăng cường thâm nhập, giúp hóa chất xâm nhập vào da của con bạn.

Điều này giúp cho kem chống nắng hóa học được thoa đều và trong suốt dễ dàng hơn. Nhưng hãy nhớ—bạn không muốn da con mình hấp thụ những hóa chất độc hại này! Thực tế là kem chống nắng khoáng chất có thể để lại dư lượng chỉ là bằng chứng nữa cho thấy chúng an toàn hơn cho bạn và con bạn.

 

Mẹo chống nắng an toàn

Hấp thụ tia nắng mặt trời là điều quan trọng để có một cơ thể khỏe mạnh. Chúng ta thực sự nhận được Vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời. Một vài sự thật thú vị về Vitamin D: nó thúc đẩy sự phát triển của xương khỏe mạnh và là chất tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên!

Vì vậy, Mustela không nói tránh xa ánh nắng mặt trời hoàn toàn. Chúng tôi đang nói rằng hãy bảo vệ em bé của bạn khi chúng ở dưới ánh nắng mặt trời. Hầu hết chúng ta không thoa đủ kem chống nắng, bao gồm cả trẻ sơ sinh. Nếu bé từ sáu tháng tuổi trở lên, bạn cần bôi kem chống nắng cho bé hàng ngày!

Hãy suy nghĩ về điều này: bao nhiêu lần bạn bước ra ngoài với con của bạn, đặc biệt là trong những tháng mùa xuân và mùa hè?

Bạn đưa bé đi dạo trong xe đẩy của chúng. Bạn ngồi bên ngoài với em bé đung đưa trên ghế. Em bé của bạn ngồi trong ô tô trên ghế ngay cạnh cửa sổ.

Con nhỏ của bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn bạn nghĩ, đó là lý do tại sao việc bôi kem chống nắng hàng ngày là rất quan trọng.

Chọn kem chống nắng khoáng chất

Sau khi đọc phần đầu tiên của bài viết này, có lẽ bạn có thể thấy những lợi ích của việc chọn kem chống nắng khoáng chất, như Kem chống nắng khoáng chất SPF 50 mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Hãy nhớ rằng nó cung cấp khả năng chống nắng hàng ngày an toàn và hiệu quả cho trẻ sơ sinh, trẻ em và cả gia đình.

Kem chống nắng khoáng chất của chúng tôi cũng là:

- Không hương liệu

- Chống nước lên đến 80 phút

- Tuân thủ các yêu cầu về thành phần kem chống nắng của Hawaii

Lưu ý: Hãy chú ý đến ngày hết hạn trên kem chống nắng của bé. Nếu sản phẩm hết hạn, nó có thể không hiệu quả.

Tìm bóng râm

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng khoáng chất phổ rộng tốt, tránh để bé tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài. Đặt em bé của bạn dưới một chiếc ô (dù) hoặc cây để bảo vệ chúng khỏi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra, khi bạn ra ngoài đi dạo, hãy sử dụng tấm che nắng được cung cấp cùng với xe đẩy của bé để bảo vệ làn da mỏng manh của bé.

Đội mũ (nón) cho bé

Em bé của bạn không chỉ trông cực kỳ dễ thương khi đội mũ mà còn bảo vệ mặt, mắt, tai và gáy của bé khỏi ánh nắng mặt trời. Hãy chắc chắn chọn một chiếc mũ che được những khu vực này và vừa vặn với em bé của bạn.
 

Vui chơi dưới ánh mặt trời

Khi chọn kem chống nắng, hãy cân nhắc sử dụng phiên bản khoáng chất và đảm bảo rằng nó được dán nhãn “broad spectrum”. Hai yếu tố này có thể giúp bạn và con nhỏ chống nắng an toàn, hiệu quả suốt cả năm!

Kem chống nắng khoáng chất SPF 50 của Mustela là lựa chọn tốt nhất cho kem chống nắng phổ rộng, 100% dựa trên khoáng chất cho cả gia đình bạn!

Chúng ta đều biết rằng ánh nắng mặt trời có thể làm hỏng làn da của mình. Nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn tận hưởng không gian ngoài trời tuyệt vời với con của bạn! Với thành phần chống nắng khoáng chất phổ rộng, an toàn, bạn có thể yên tâm vui chơi dưới nắng.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH