< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Tất Tần Tật Về Chàm Da Ở Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ

Chia sẻ

Bé bị chàm sữa hay còn được gọi là viêm da cơ địa, có tên y học là eczema. Chàm sữa là tình trạng viêm da mãn tính chiếm khoảng 15% ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Thông thường, bệnh sẽ xuất hiện trong những năm đầu đời hoặc ở bé dưới 5 tuổi. Bệnh chàm ở trẻ có rất nhiều mức độ được phân thành: cấp, bán cấp hay mạn tính. Tùy theo cơ địa của từng bé, mà tình trạng chàm sẽ nặng hoặc nhẹ hoặc tái đi tái lại nhiều lần. Mustela sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích về cách nhận biết da chàm ở trẻ và cách điều trị da chàm thể tạng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

  1. Da chàm là gì?

Trẻ sơ sinh bị chàm da có biểu hiện là vùng da khô, có vảy, nổi mẩn đỏ, có thể có mụn nhỏ và ngứa. Những biểu hiện này xuất phát từ việc hàng rào bảo vệ da ở trẻ bị hư tổn. Lớp hàng rào da này có 2 chức năng là ngăn nước trong da bốc hơi và ngăn các chất dị ứng từ ngoài xâm nhập vào da. Khi hàng rào bảo vệ da suy yếu, nước thoát ra ngoài quá mức gây khô da.

  1. Dấu hiệu nhận biết da chàm thể tạng ở trẻ

Làm sao biết bé của mình có bị chàm da ở trẻ sơ sinh hay không, là câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ trẻ thắc mắc. Hãy nhìn các triệu chứng chàm da ở trẻ sơ sinh dưới đây để hiểu rõ hơn về loại da của con mình:

+ Bề mặt da cực kỳ khô.

+ Xuất hiện những vết bong da.

+ Các vết đỏ, khô và sần sùi xuất hiện thường xuyên hoặc theo chu kỳ

+ Thường xuất hiện ở vùng mặt, các vùng da có nếp gấp như cổ, khuỷu tay, đầu gối và trên các chi (tay, cổ tay, mắt cá chân).

+ Da bé sơ sinh rất ngứa khiến bé quấy khóc, mất ngủ.

  1. Bé bị chàm da phải làm sao?

Khi nhận biết được bé yêu bị chàm da hay viêm da cơ địa, nhiều bố mẹ lo lắng vì xót con. Như phía trên có đề cập, chàm da không nguy hiểm nhưng khiến bé quấy khóc, ngứa ngáy. Vì vậy các bố mẹ trẻ cần làm một số cách dưới đây để chữa trị chàm viêm cơ địa:

  • Cắt móng tay cho bé thường xuyên để ngăn bé gãi.
  • Tắm cho bé nhanh chóng (5 đến 10 phút) trong nước ấm (36 ° C)
  • Sử dụng các sản phẩm làm sạch có thành phần tự nhiên, không chứa xà phòng và không có mùi thơm.
  • Tránh sử dụng quần áo dài tay.
  • Lau khô trẻ nhẹ nhàng bằng khăn mềm để tránh cọ xát.
  • Sau khi tắm, hãy thoa kem dưỡng ẩm dành riêng cho bé da chàm lên toàn thân.
  • Để thay tã hoặc vệ sinh cho bé, hãy dùng kem hăm tã và nước làm sạch dành riêng cho da chàm.

  1. Sữa tắm dành cho trẻ sơ sinh bị da chàm

Hiện tại trên thị trường các sản phẩm làm sạch, sữa tắm, dầu gội dành riêng cho trẻ sơ sinh có da chàm không nhiều. Với kinh nghiệm 60 năm trong ngành nghiên cứu da liễu, Mustela là nhãn hàng cho mẹ và bé bán chạy nhất tại châu Âu. Dòng sản phẩm dành riêng cho da chàm ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được Mustela đặc biệt quan tâm:

+ Kem bôi chàm cho trẻ Stelatopia Emollient Cream

Dùng để bôi lên vùng da chàm và các vùng da còn lại mỗi ngày hai lần. Có tác dụng làm dịu cơn chàm bùng phát, kéo dài thời gian bùng phát trở lại.

+ Gel tắm gội cho trẻ da chàm Stelatopia Cleansing Gel

Gel tắm gội là sản phẩm lý tưởng để làm sạch kỹ lưỡng và nhẹ nhàng cho da mặt và cơ thể trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hằng ngày mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da của trẻ.

+ Dầu làm sạch cho trẻ da chàm Stelatopia Cleansing Oil

Dầu làm sạch đa năng, bổ sung dưỡng chất cho da mặt, tóc và cơ thể bé. Được thiết kế đặc biệt cho làn da cực kỳ khô do chàm thể tạng (viêm da cơ địa), giúp giảm ngứa, tạo một hàng rào dưỡng ẩm mượt mà đồng thời cung cấp độ ẩm và làm dịu da. Bạn có thể dùng theo 2 cách: thoa trực tiếp lên cơ thể như sữa tắm thông thường hoặc pha loãng với nước nếu bé thích tắm bồn, sau đó tráng lại với nước sạch.

Mustela tự hào là nhãn hàng chăm sóc da cho trẻ sơ sinh hàng đầu tại Pháp. Với kinh nghiệm 60 năm nghiên cứu về da liễu, được Bộ Y tế cấp giấy công bố và các Bác sĩ nhi khoa khuyên dùng, Mustela được bán ở hơn 100 quốc gia. Hiện sản phẩm được nhập khẩu độc quyền & phân phối chính hãng tại Việt Nam, bán tại Bệnh Viện Da Liễu, hệ thống mẹ & bé hoặc tại website chính hãng Mustela Việt Nam.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH