< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Bé Yêu Cần Dùng Những Loại Mỹ Phẩm Nào

Chia sẻ

Dầu gội là một trong những loại mỹ phẩm thiết yếu của bé

Nhiều cha mẹ cho rằng bé còn nhỏ, ít vận động nên không đổ nhiều mồ hôi hay tuyến dầu trên da đầu chưa thật sự phát triển thì chỉ cần dùng nước sạch là có thể gội cho bé mà không cần sự trợ giúp của dầu gội. Nhưng! sự thật là:

- Dầu gội cho bé sẽ làm sạch vi khuẩn và lớp nhờn còn đọng lại trên da đầu bé sau sinh. Tóc và da đầu sạch sẽ cũng khiến bé dễ chịu hơn, giảm rôm sảy hay mẩn đỏ do tuyến mồ hôi.

- Dầu gội cho bé có thể giảm đi tình trạng viêm da tiết bã trên da đầu bé.

- Khi dùng dầu gội, tóc bé sẽ chắc khỏe và suôn mượt hơn.

Lưu ý khi chọn dầu gội cho bé:

- Nên: Chọn sản phẩm dầu gội dịu nhẹ dành riêng cho bé và có thành phần chứa ít hóa chất, không có hương thơm và parapen. Nếu bạn có thêm điều kiện hãy chọn loại dầu gội có thành phần tự nhiên, xuất xứ organic cho bé. Mỗi tuần gội đầu cho bé bằng dầu gội từ 1 - 3 lần.

- Không nên: Gội quá nhiều, sẽ khiến da đầu và tóc mất đi lớp dầu tự nhiên, dễ gây kích ứng. Không cào mạnh ngón tay lên da đầu của bé, nó sẽ dễ khiến da đầu bị tổn thương.

Sữa tắm

Tương tự như da đầu và tóc, cơ thể bé cũng cần được làm sạch và bảo vệ khỏi vi khuẩn cũng như nhiều tác nhân bên ngoài môi trường tấn công. Nếu bạn chỉ tắm bé với nước sạch thì da bé sẽ không được làm sạch hiệu quả; còn nếu bạn dùng các loại thuốc gia truyền tắm cho bé có thể gây phản tác dụng, dẫn đến viêm da hay dị ứng cho bé.

Mẹ đừng lo khi dùng các loại sữa tắm dành riêng cho bé bởi nó sẽ giúp bé làm sạch các vết bẩn, vi khuẩn và tế bào chết trên da. Thành phần sữa tắm cho bé thường có chứa các chất giúp chăm sóc và nuôi dưỡng làm da bé thêm mềm mịn và khỏe đẹp.

Chọn sữa tắm cho bé:

- Nên: Chọn loại ít bọt, hương dịu nhẹ tự nhiên, thành phần tự nhiên và không chứa hóa chất gây hại. Cần thử trước trên 1 vùng da nhỏ để xem bé có dị ứng hay không. Tắm lại bằng nước sạch cho bé sau khi dùng sữa tắm.

- Không nên: Tùy ý dùng các loại sữa tắm thông thường cho các bé có loại da chàm hay viêm da dị ứng mà cần phải dùng sữa tắm chuyên biệt theo chỉ định của bác sỹ.

Dầu massage

Trước đây các loại dầu massage thường ít được quan tâm chọn dùng cho bé, nhưng gần đây người ta đã thấy được tầm quan trọng mà dầu massage mang lại. Dầu massage không chỉ dùng để massage cho bé mà ocnf giúp tăng độ ẩm cho da bé yêu.

Việc sử dụng dầu massage để massage cho bé sẽ giúp việc massage dễ dàng hơn, hương thơm và dưỡng chất từ dầu cũng giúp bé thêm thư giãn và chăm sóc tốt hơn cho làn da nhạy cảm của bé.

- Nên: Chọn dầu massage chiết xuất tự nhiên, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Trước khi dùng, cần thử để xem bé có dị ứng hay khộng. Có thể kết hợp cùng các động tác và bài hướng dẫn massage cho bé.

- Không nên: Dùng sản phẩm có nguồn gốc chất khoáng (mineral) vì chúng dễ làm da bé khô và dễ kích ứng khi hấp thụ dầu.

 

Kem dưỡng da

Nếu da của người trưởng thành dễ chịu tác động của thời thiết và tác nhân môi trường sống như dùng điều hòa, nguồn nước chứa hóa chất... dẫn đến khô da, bong da thì da trẻ nhỏ nhạy cảm và mỏng manh hơn như vậy gấp 10 lần. Và khi bị tổn thương thì cảm giác khó chịu và đau rát là rất cao, có điều bé không thể hiện thành lời được mà thôi.

Kem dưỡng da cho bé ra đời để duy trì độ ẩm, mịn màng, mềm mại cho da bé. Bên cạnh đó, bạn cần cho bé uống đủ lượng nước cũng như các dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể.

- Nên: Lựa chọn sản phẩm dành riêng cho bé để đảm bảo an toàn, tránh gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. Thoa cho bé sau khi bạn đã tắm sạch và lau khô người cho bé yêu.

- Không nên: Để sản phẩm tiếp xúc với mắt và các vùng da nhạy cảm khác. Bạn cũng không quá lạm dụng kem dưỡng ẩm vì nó có thể khiến da bé có độ ẩm trên mức cần thiết, điều này không tốt cho da và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.

 

 

 

 

 

 

 

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH