< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Những Điều Ba Mẹ Cần Lưu Ý Khi Bay Với Trẻ Nhỏ

Chia sẻ

Bay với bé yêu có thể là một trong những vấn đề khiến cha mẹ, bé con, và cả nhà lo lắng. Nhưng chỉ cần có kế hoạch cùng với việc mang theo những món đồ trợ giúp và cư xử lịch sự, bạn sẽ khiến cho chuyến bay trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Để giúp điều này trở thành hiện thực, các chuyên gia của Mustela sẽ đưa ra cho bạn 20 mẹo để có thể giúp đỡ bạn trong vấn đề này.

1) Luôn mang theo ghế an toàn cho bé

Liên bang cục quản lý hàng không (FAA) nhấn mạnh rằng các bậc phụ huynh nên bảo vệ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có cân nặng dưới 18kg theo hệ thống bảo hộ trẻ em (CRS) bằng chiếc ghế an toàn hay còn được gọi là ghế ô tô - loại có thể dùng trên máy bay.

2) Đọc kỹ hướng dẫn về hệ thống bảo hộ trẻ em

Trước khi mua vé, bạn nên đến website của hãng hàng không để xem xét có bất cứ hướng dẫn đặc biệt nào về tính an toàn trên ghế ngồi mà bạn sẽ sử dụng hay không. Bạn cũng nên xem kĩ cả kích cỡ của ghế ngồi để chắc rằng ghế an toàn của bé có thể đặt vừa lên đó.

3) Chọn đúng ghế

Ghế an toàn của bé thường đặt ở ghế cạnh cửa sổ, nếu ghế cạnh cửa sổ đã hết chỗ bạn có thể chọn ghế giữa nhưng không thể chọn ghế cạnh lối đi để đặt ghế an toàn cho bé.

Nếu bạn có thể tự do chọn lựa ghế ngồi trên máy bay, chúng tôi khuyên bạn hãy chọn ghế càng nằm ở phía trước càng tốt. Ghế sau của máy bay thường rất dằn, ồn ào và khó đi ra cũng như đi vào.

4) Mua vé máy bay bằng điện thoại

Mặc dù theo luật quy định rằng trẻ sơ sinh có thể ngồi vào lòng mẹ trên máy bay mà không cần phải mua vé, chúng tối vẫn khuyên bạn nên mua ghế riêng cho bé và dùng ghế an toàn kèm theo. Về mặt tài chính sẽ khá đắt đỏ song nó có thể đảm bảo an toàn cho con bạn trong suốt chuyến bay.

Thêm nữa, chúng tôi khuyên bạn nên mua vé máy bay bằng điện thoại để nhân viên có thể hỗ trợ bạn chọn ghế tốt nhất. Điều này còn giúp các nhân viên biết rằng sẽ có trẻ sơ sinh cùng ghế an toàn được đưa lên máy bay vào chuyến đi sắp tới.

5) Tuân thủ thời gian

Khi bay với trẻ nhỏ bạn hãy tuân thủ thời gian đúng quy định của máy báy đưa ra cho các việc như kiểm tra hành lý, qua cổng hải quan, và lên máy bay. Theo đúng như luật đưa ra, bạn cần phải có mặt ở cổng bay (không phải cổng sân bay) một giờ trước khi máy bay cất cánh. Bạn sẽ thấy an tâm và thoải mái khi đi đúng giờ cũng như chuyến bay sẽ trơn tru hơn rất nhiều.

6) Hãy lịch sự

Dù cho bạn đã chuẩn bị kỹ cho chuyến bay kể cả giúp cho bé yêu ngoan ngoãn và thoải mái đi chăng nữa thì chưa có chuyến bay nào đi với em bé lại dễ dàng cả. Sẽ có lúc bé khóc, bé quấy… Dù cho có chuyện gì xảy ra đi nữa bạn cũng nên xin lỗi những hành khách xung quanh vì sự bất tiện mà bé mang lại. Điều này sẽ giúp các hành khách đi cùng cảm thấy thoải mái hơn.

7) Chuẩn bị khi đến cổng kiểm soát

Bạn cần phải bế bé qua máy dò kim loại khá quan trọng nên cần chuẩn bị trước mọi thứ. Trước khi xếp hàng đi qua máy dò bạn phải bỏ mọi thứ gọn vào một hành lý xách tay.

Nếu bạn đeo thắt lưng, áo khoát hay áo ấm, hãy cởi hết chúng ra, kể cả giày cũng phải tháo ra nên chúng tôi khuyên bạn nên mang dép cho tiện.

8) Để bé đi dạo trước khi lên máy bay

Trong khi bạn chờ ở cổng bay thì để cho bé tự do đi dạo hoặc ngồi chơi. Điều này sẽ giúp trẻ mất dần năng lượng và hạn chế được việc bé sẽ quấy khi máy bay cất cánh. Bạn lo lắng rằng tay bé sẽ vấy bẩn khi chạm phải sàn hay cơ sở vật chất bám bụi? Đừng lo hãy mang theo Mustela’s Cleansing Wipes No Rinse Cleansing Water để nhanh chóng vệ sinh cho bé bất kỳ nơi nào một cách đầy tiện lợi.

9) Lên kế hoạch bay

Bay với em bé có thể sẽ khiến bạn hỗn loạn. Để tránh những căng thẳng không cần thiết hãy lên một kế hoạch bay rõ ràng. Nếu hai người lớn và một trẻ nhỏ bay cùng với nhau, chúng tôi khuyên bạn hãy để một người lớn lên máy bay trước (càng sớm càng tốt).

Người lớn đầu tiên sẽ mang theo ghế an toàn và mọi thứ khác, điều này sẽ giúp họ ổn định được chỗ ngồi. Sau đó người lớn thứ hai có thể bế bé vào chỗ và thắt dây an toàn dễ dàng hơn.

10) Mang Xe Đẩy Của Bạn Đến Cổng Bay

Nếu bạn mang theo xe đẩy, chúng tôi khuyên bạn mang theo xe khi đến cổng check in thay vì đóng chúng vào hành lý ký gửi. Thậm chí bạn có bế bé đi chăng nữa thì bạn cũng nên dùng xe đẩy như một dụng cụ vận chuyển hành lý hỗ trợ.

11) Đặt Ghế An Toàn Đúng Chỗ

Ghế an toàn của bé có thể sẽ bị đặt ở phía sau của máy bay nếu em bé của bạn dưới 9 kg. Điều này sẽ giúp máy bay rộng chỗ hơn nhưng để đảm bảo an toàn cho con của bạn thì bạn nên chọn ghế phía trước.

12) Mang Túi Đựng Đồ Của Bé Vừa Đủ

Chuẩn bị một túi nhỏ đựng vừa đủ các vật dụng thiết yếu cho bé như đồ ăn, tã giấy, kem chống hăm, đồ chơi và thêm một hoặc hai thứ cần thiết khác. Đừng cố mang mọi thứ bạn cần bỏ vào hành lý xách tay. Túi còn gọn nhẹ bạn sẽ càng dễ dàng di chuyển khi lên và xuống máy bay.

13) Mang Theo Một Số Vật Dụng Phát Sinh Trong Hành Lý Xách Tay

Không có cách nào biết được chuyến bay có bị delay hơi dời lịch hay không. Theo lẽ đó mà chúng tôi khuyên bạn hãy mang theo một số vật dụng cần thiết, đựng trong hành lý xách tay để tránh phát sinh trong những trường hợp này, đặc biệt là khi bay cùng với bé. Nhưng hãy nhớ là không nên mang theo quá nhiều, hãy mang vừa đủ và sắp xếp càng gọn càng tốt.

14) Mua Tã Giấy Tại Điểm Dừng Của Bạn

Mẹo này sẽ giúp giải quyết cả hai mẹo phía trên bởi tã giấy cực kỳ chiếm diện tích. Vì vậy bạn chỉ cất tã giấy vào hành lý ký gửi, mang theo 2 đến 3 tã trong hành lý xách tay. Và mua thêm khi bạn có quá cảnh hoặc trên đường đến khách sạn.

15) Giữ Cho Bé Thoải Mái Khi Cất Và Hạ Cánh

Sự thay đổi về áp suất khi hạ cánh hay cất cánh cực kỳ khó chịu. Ngay cả người lớn cũng bị chóng mặt. Nên bạn không nên đổi lỗi cho bé yêu vì bé quấy khóc ở cả hai trường hợp này.

Để giảm nhẹ sự khó chịu và giúp bé tập trung vào việc khác bạn có thể đưa cho bé một trong vài thứ sau:

  • Núm vú.
  • Món đồ chơi ưa thích.
  • Bình sữa.

16) Đừng Bay Giờ Cao Điểm

Khi bay với trẻ con, hãy chọn giờ bay càng ít người càng tốt. Các nhân viên phục vụ tại sân bay lẫn trên máy bay sẽ dễ dàng có thời gian hỗ trợ bạn tốt hơn nếu bạn bay vào giờ thấp điểm.

17) Mang Theo Đồ Bịt Tai

Đồ bịt tai hay thậm chí là miếng bông gòn là phương án tốt để giảm ù tai, có thể giúp bạn thoải mái hơn trong chuyến bay. Nó không chiếm quá nhiều diện tích nên bạn có thể dễ dàng mang theo mà không cần phải đắng đo gì.

18) Mang Theo Nước Của Bạn

Đừng lấy nước ở vòi hay cây nước công cộng. Thay vào đó, bạn nên mang theo nước của mình trong hành lý xách tay. Trong trường hợp khẩn cấp hãy lấy nước từ tiếp viên hàng không.

19) Đừng Lo Lắng Về Đồng Hồ Sinh Học Của Riêng Bé

Nhiều bố mẹ cố gắng lên lịch trình chuyến bay theo đúng giờ giấc mà bé con đã quen thuộc. Điều này có thể đúng trong một vài trường hợp nhưng không phải tất cả chưa kể những trường hợp bất khả kháng như delay, sẽ khiến cho kế hoạch của bạn lệch đi.

Tuy vậy, điều này không thật sự cần thiết. Một chuyến du lịch sẽ làm bé phấn khởi trong suốt cả hành trình. Chỉ cần làm theo đúng thói quen thời gian của bé một ngày sau khi bạn đã đến nơi.

20) Thoải Mái Và Để Mọi Thứ Diễn Ra Tự Nhiên

Điều tốt nhất bạn có thể làm khi bay với bé thành công là hãy thư giãn và để mọi chuyện diễn ra tự nhiên, thậm chí là nó không đúng như kế hoạch. Khi tâm trạng bạn thoải mái, bạn sẽ dễ dàng giải quyết mọi vấn đề có thể xảy ra trong hành trình.

Điều này có nghĩa là tâm trạng thoải mái của bạn sẽ ảnh hưởng đến bé con, nhân viên hàng không và cả những hành khách xung quanh nữa. Điều này tốt cho tất cả mọi người.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH