< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Chuẩn Bị Đồ Dùng Khi Đi Sinh Như Thế Nào?

Chia sẻ

Để quá trình sinh nở và sau khi sinh được an toàn và thuận lợi, mẹ bầu nên có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể từ 2 đến 3 tháng trước khi sinh, sự chuẩn bị này bao gồm tất tần tật mọi thứ từ vật chất đến tinh thần. Đặc biệt là dụng cụ, đồ vật mang theo khi đi sinh là điều mà các mẹ mới sinh lần đầu thấy thắc mắc nhất.

Chuẩn bị đồ đi sinh cho cả mẹ và bé

Vào khoảng từ tháng thứ 6 - 7, mẹ bầu nên bắt đầu lên kế hoạch sắm sửa đồ dùng cho mẹ và bé, đặc biệt là giỏ đồ đi sinh. 

1. Đồ dùng cho mẹ

- Quần áo: 1 bộ mặc khi xuất viện, bạn nên mang theo loại rộng rãi, thoáng mát, có thể sử dụng đồ bầu trước khi sinh nhé. Bạn cũng không cần mang nhiều quần áo khi nằm viện vì bệnh viện sẽ cung cấp đầy đủ. Chú ý chọn kiểu áo gài nút ở phía trước, tránh kiểu áo chui đầu vì sẽ khó cho bé bú. Đồng thời, thay vì mặc quần, mẹ nên thay thế bằng váy để tiện cho bác sĩ thăm khám.

Băng vệ sinh cho mẹ 2 gói sau khi sinh. Lượng dịch lúc này vẫn khá nhiều, mẹ nên chọn băng dày và có kích cỡ lớn để ngăn dịch tràn ra ngoài.

Quần lót giấy: 2 gói. Mẹ nên mua quần lót giấy cho tiện xài một lần rồi vứt luôn, đỡ mắc công giặt và phơi. Chưa kể bạn cũng khó giặt giũ đồ tại bệnh viện phụ sản, nơi đây khá đông người.

Miếng lót thấm sữa: 1 hộp. Trong những ngày đầu sữa về khá nhiều nên bạn cần chuẩn bị miếng lót nhằm tránh sữa làm ướt áo.

Áo ngực cho bé bú: 3 cái. Nó không khác nhiều so với áo ngực thông thường nhưng sẽ tiện hơn khi cho bé bú, bạn có thể ra tiệm đồ lót để được tư vấn thêm.

Bông gòn vô trùng: 1 gói

Dầu khuynh diệpdầu tràm: 1 chai

- Một số đồ dùng cá nhân khác


2. Đồ dùng cho bé
Áo trẻ sơ sinh: 5 cái. Bạn nên chọn loại làm bằng vải cotton 100% thoáng mát, mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt để kích ứng làn da mỏng manh của bé.

Quần dài cho bé: 3 cái. Bé mới sinh nên chỉ cần quấn tã, sẽ ít khi dùng quần nên bạn chỉ mang theo một ít.

Tã sơ sinh: 20 miếng

Tã vải dán 2 bên: 10 cái

- Bộ vớ tayvớ chân: mỗi loại 5 cặp, để giữ ấm cho bé và ngăn bé lấy tay cào lên mặt mình. Nhớ là trước khi cho bé dùng, bạn nên lộn ngược mặt bên trong để cắt mọi chỉ thừa còn vương trong đó. Có một số trường hợp tay bé bị hoại tử vì vô tình để các ngón tay vướng vào các sơi chỉ thừa.

Nón sơ sinh: 3 cái

Khăn quấn bé: 3 cái, bạn nên mua loại mềm mại để bé giữ đú ấm mà không thấy quá nóng.

Khăn gạc tắm bé, 1 cái quấn bé, 1 cái lau khô

Khăn sữa dùng để lau cho bé và lau ngực cho mẹ: 20 cái

Yếm giữ ấm ngực: 3 cái

- Đồ dùng vệ sinh cho bé: băng rốn (5 hộp), tăm bông (1 hộp), khăn giấy ướt (1 gói), gạc rơ lưỡi (1 hộp), kem chống hăm (1 chai), sữa tắm gội cho bé (1 chai).

Bình sữa 50/60ml dùng cho bé uống nước hoặc sữa (trong 4 ngày sau khi chào đời bé uống khá ít nên bình sữa này là vừa đủ, sữa bột cho bé từ 0-6 tháng: 1 hộp, dụng cụ cọ rửa bình sữanước súc bình sữa: Mẹ nên chuẩn bị các vật dụng cho bé bú bình sữa để phòng trường hợp mẹ chưa kịp có sữa sau sinh nha, đặc biệt là các mẹ sinh mổ.



DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH