< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

8 Cách Trị Căng Thẳng Khi Đang Mang Thai

Chia sẻ

Nếu bạn đang cảm thấy quá tải vì đứa trẻ chưa chào đời đã chiếm hết khoảng thời gian vốn có của mình thì cũng đừng quá lo lắng. Đây là cảm giác chung của hầu hết mẹ bầu nhưng nếu cảm giác này kéo dài với mức độ cao thì đó là lúc bạn cần làm gì đó – điều này không chỉ vì sức khỏe của riêng bạn mà còn ảnh hưởng đến bé yêu đang thành hình.

Khi bạn bị căng thẳng, cơ thể bạn giải phóng các hormon như adrenaline và cortisol để cơ thể “nỗ lực chuẩn bị trước một trận chiến”. Sau đó, những hormone này tiêu tan và cơ thể của bạn trở lại trạng thái bình thường của nó. Đôi khi, mức độ căng thẳng của bạn tăng cao chẳng hạn như căng thẳng chuyện sinh nở, mức độ này kéo dài mà không giảm xuống. Điều này có thể dẫn đến sự suy giảm về sức khỏe và các vấn đề phát triển cho thai nhi như ADHD và thậm chí là khiến nhận thức của bé trở nên kém đi. Đó là lý do quan trọng khiến bạn phải giữ sự căng thẳng kéo dài này ở mức tối thiểu. Để giúp bạn luôn hạnh phúc, khỏe mạnh và thoải mái trong thời kỳ mang thai, chúng tôi đã tập hợp 8 cách tốt nhất để giảm căng thẳng trong thai kỳ.

1. Tập Trung Vào Hơi Thở

Căng thẳng ảnh hướng lớn đến hơi thở của bạn. Nó khiến bạn thở ngắn hơn khiến cho lượng oxy trong cơ thể giảm đi. Hơi thở cạn ở khía cạnh nào đó sẽ khiến cho tình trạng căng thẳng trầm trọng hơn bơi cơ thể bạn đang thiếu oxy. Chính xác nó là một vòng luẩn quẩn nhưng bạn có thể cải thiện bằng cách tập trung vào hơi thở của mình.

Khi bạn cảm thấy sắp căng thẳng hãy ngồi hoặc nằm xuống, nhắm mắt lại và hít sâu ít nhất 5 lần. Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng còn tâm trí thì tập trung vào hướng đi của hơi thở. Khi bạn thở hãy thư giản thoải mái và đưa sự mệt mỏi căng thẳng thoát ra ngoài.

2. Vận Động Nhẹ Nhàng

Hormon tiết ra khi bạn căng thẳng dẫn đến các cơ trở nên căng cứng. Duỗi nhẹ cơ thể là cách hữu hiệu để cải thiện tình trạng này khi bạn đang mang thai.

Nếu bạn cảm thấy khó chịu hay tức giận, hãy dành một vài phút rảnh rỗi để duỗi cổ, lưng, cánh tay và chân. Duỗi cổ chính là nghiêng đầu sang trái sao cho lỗ tai trái chạm vào phần vai trái. Ngưng tại vị trí đó khoảng 20 giây để cảm nhận độ căng và quay lại vị trí ban đầu. Nhớ là trong lúc duỗi hãy hít thở thật sâu để các cơ được thư giãn. Làm tương tự như vậy với hướng ngược lại.

3. Có Nhiều Giấc Ngủ Ngắn

Khi bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể và tâm trí bạn sẽ trở nên mụ mẫn. Nó sẽ làm tăng các suy nghĩ và tâm trạng tiêu cực dẫn đến căng thẳng.

Nếu như bạn bị chứng khó ngủ, mất ngủ vào ban đêm thì bạn nên có nhiều giấc ngủ ngắn trong ngày. 20 Phút được xem là một giấc ngủ ngắn có thể giúp tinh thần và thể chất của bạn thoải mái.

4. Mát-xa

Tương tự như duỗi cơ, mát-xa cũng là cách tuyệt vời để thư giản và giảm căng thẳng khi bạn đang mang thai. Bạn thậm chí có thể mát-xa chính mình nếu cảm thấy căng thẳng sắp hình thành.

Chúng tôi khuyên bạn hãy dành dầu mát-xa riêng cho mẹ bầu để giảm sự ma sát lên da. Cho dầu mát-xa ra bàn tay, xoa hai tay cho nóng lên và dùng tay mát-xa

5. Căng và Thư giản

Bạn muốn loại bỏ căng thẳng trong khi mang thai và chuẩn bị cho kỳ sinh sắp tới? Phương pháp căng cơ để thư giản sẽ giúp bạn rất nhiều.

Ngồi hoặc nằm ở tư thế thoải mái. Hít thở sâu ngay khi bắt đầu và tiếp tục như vậy trong suốt quá trình. Căng cơ bàn chân trong 3 giây sau đó trả về vị trí ban đầu. Lần lượt làm như vậy ở các vị trí khác của cơ thể.


6. Trấn An “Câu Thần Chú” Tích Cực

Bạn có thể giảm căng thẳng từ việc tự trấn an mình bằng cách trò chuyện tích cực với bản thân. Tất cả việc này chỉ đơn giản gói gọn trong một câu thần chú. Lặp đi lặp lại câu thần chú này trong đầu bạn mỗi ngày. Làm như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng tập trung và tránh xa các suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu mình.

Câu thần chú mà chúng tôi khuyên bạn nên đọc là: “Tôi hạnh phúc, khỏe mạnh, thoải mái và 100% sẳn sàng cho bé yêu chào đời”. Bạn có thể dùng bất kỳ câu thần chú nào phù hợp với hoàn cảnh của mình để có thể khiến bạn cảm thấy khá hơn. Mỗi khi bạn cảm thấy không ổn hãy nhắm mắt lại, hít thở sâu và đọc câu thần chú ấy.

7. Nhấm Nháp Trà Bạc Hà

Bạc hà có công dụng an thần giúp ổn định thần kinh, loại bỏ căng thẳng. Nó còn giúp trị chứng đầy hơi và chữa đau bụng, nôn mửa. Nhấm nháp một ít trà bạc hà sẽ có lợi cho sức khỏe đặc biệt là giúp trấn an tinh thần của mẹ bầu. Hãy mang theo một ít gói trà bạc hà để có thể thư giản bất kỳ lúc nào bạn muốn. Trà bạc hà không chứa caffeine nên bạn có thể nhấm nháp nhiều lần trong ngày khi ở nhà hay đang làm việc.

8. Tâm Sự Với Người Hiểu Mình

Đôi khi sự căng thẳng “ngự trị” dai dẳng treong tâm trí bạn. Khi bạn nghĩ về ngày sinh nở bạn cảm thây lo sợ về những điều sẽ xảy ra và ngay lập tức bị căng thẳng. Trò chuyện với người hiểu mình sẽ là giải pháp tốt nhất cho điều này. Hãy nói với họ điều khiến bạn lo lắng và như vậy sự căng thẳng cũng được giảm bớt. Chọn một người có thể khiến bạn tâm sự một cách tự nhiên về các vấn đề nhạy cảm như chồng, người thân, bạn thân hay thậm chí là bác sĩ tâm lý. Bạn sẽ ngạc nhiên về tinh thần của chính mình sau khi trò chuyện.

 

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH