< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Làm Thế Nào Khi Bé Bị Nổi Sảy

Chia sẻ

Nếu con bạn bị nổi sảy thì thật là một điều đáng lo ngại. Việc nổi sảy sẽ làm bé quấy khóc vô cùng khó chịu. Tệ hơn nữa là bạn không biết lý do vì sao. Có rất nhiều vấn đề về da mà trẻ nhỏ mắc phải, nổi sảy là một trong những vấn đề phổ biến nhất. Thực tế đây còn là một trong những triệu chứng của phát ban đầu tiên mà trẻ mắc phải.

Trong bài viết này, chuyên gia về trẻ em của Mustela sẽ giải thích tất cả những gì bạn cần biết về nổi sảy ở trẻ nhỏ. Chúng tôi sẽ nêu chính xác và định nghĩa cũng như cách chữa trị và phóng tránh chúng. Đọc kỹ bài viết này để giúp con bạn giải tỏa sự khó chịu khi bé bị nổi sảy.

Nổi sảy ở trẻ em là gì?

Nổi sảy là tình trạng da gặp phải khi da của bé quá nóng. Đặc biệt khi mồ hôi bám vào lỗ chân lông trên da của bé cũng là nguyên nhân dẫn đến sảy.

Khi da của bé bị nóng, chúng sẽ tự tiết mồ hôi (theo cơ chế bài tiết cho cơ thể). Thông thường mồ hôi sẽ thoát ra ngoài thông qua bởi lỗ chân lông. Tuy nhiên, Lỗ chân lông của trẻ em rất nhỏ nên thường hay bị tắt nghẽn. Việc mồ hôi bị kẹt lại ở lỗ chân lông trong khi thoát ra trên bề mặt da chính là nguyên nhân gây ra việc nổi sảy ở trẻ em.

Mùa hè chính là lúc trẻ con bị nổi sảy nhiều nhất vì thời tiết khi này rất nóng bức. Thời tiết nhiệt đới nóng ẩm còn khiên việc này trở nên trầm trọng hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là việc này chỉ xảy ra khi thời tiết nóng bởi khi trời mát nó cũng có thể xảy ra như thường nếu bé của bạn mặc quần áo nhiều lớp. Vậy nên hãy để trẻ mặc đồ thoáng mát khi ở trong nhà.

May mắn thay, nổi sảy không phải là tình trạng quá nguy hiểm. Chuyện nổi sảy ở trẻ em là bình thường, nếu được chăm sóc đúng cách, nó sẽ hết trong vài ngày.

 

Làm sao tôi biết được con mình bị nổi sảy?

Da của trẻ em mềm mại và nhạy cảm. Điều này khiến bé dễ dàng bị kích ứng dẫn đến các vấn đề về da như khô da, chàm và phát ban. Bé của bạn có khả năng bị nổi sảy được biểu hiện qua một số triệu chứng sau đây:

- Các mảng da đỏ, ngứa

- Nổi mụn

- Tình trạng viêm hoặc sưng nhẹ

- Kích ứng và khó chịu

Nếu bé yêu có những triệu chứng này, bé có khả năng cao bị nổi sảy. Bạn hãy xem kĩ các vùng ngực, cổ, vùng mặc tả, nách. Những vùng này thường sẽ bị nổi sảy bởi đây là nơi thường xuyên tiết mồ hôi nhiều nhất. Quần áo cũng thường bó chặt ở nhũng vùng này trên cơ thể bé.

Vậy làm thế nào để bạn phân biệt nổi sảy với các điều kiện da khác như chàm hay viêm da tiết bã? Chàm thường sẽ gây bong tróc và cảm giác khó chịu khi chạm vào. Trong khi nổi sảy lại do nhiệt gây ra các vết sưng nhỏ hoặc mụn nước nhỏ trên bề mặt da của bé. Viêm da tiết bã cũng gây ra tình trạng đỏ, bong tróc nhưng tình trạng này chỉ xuất hiện trên vùng đầu và trán của bé.

 

Làm cách nào để phòng tránh nổi sảy ở trẻ?

Nếu bé yêu của bạn vẫn chưa bị nổi sảy thì đó là chuyện nên mừng. Triệu chứng này phổ biến ở hầu hết các bé vào cũng thời điểm hoặc khác thời điểm. Nhưng nổi sảy là chuyện khó tránh khỏi nên bạn cần áp dụng các cách phòng tránh sau:

Giữ cho cơ thể bé thoáng mát

Nếu thân nhiệt của bé mát thì việc đổ mồ hôi sẽ trở nên hạn chế. Không đổ mồ hôi sẽ hạn chế việc nổi sảy! Nếu vùng ngực của bé ửng đỏ chứng tỏ thân nhiệt bé đang nóng lên. Ngay khi phát hiện ngực bé hơi đỏ, bện nên đưa bé đến nơi thoáng mát.

Để bé tránh xa vùng có nắng

Chơi đùa dưới ánh nắng thì rất vui nhưng đừng để bé tiếp xúc ánh nắng quá lâu. Chơi quá lâu dưới nắng sẽ gây ra bỏng da, ảnh hưởng xấu đến làn da nhạy cảm. Sức nóng của ánh nắng mặt trời có thể khiến bé bị nổi sảy.

Giữ cho da của bé khô thoáng

Có một làn da ẩm là một điều tốt tuy nhiên nếu độ ẩm quá nhiều sẽ gây ra kích ứng da của trẻ nhỏ. Đặc biệt là độ ẩm này do hơi nóng gây ra. Để tránh bị nổi sảy do nhiệt, bạn nên cho bé dùng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bé để tránh trường hợp dư thừa độ ẩm không cần thiết. Trước khi mặc đồ hay mặc tã bạn cần chắc rằng da của bé không bị ẩm ướt.

Cho bé mặc quần áo dễ thay

Nhiệt độ của trẻ em khá phức tạp. Chúng dễ bị cảm lạnh, nhưng cũng dễ nóng ngay trở lại. Giải pháp hay nhất là cho trẻ mặc quần áo dễ thay. Khi bé thấy lạnh, bạn khoát áo vào một cách nhanh chóng. Khi bé. Khi bạn thấy người bé nóng, chỉ cần cởi ra.

 

Cách tốt nhất để trị nổi sảy

Như chúng tôi đã đề cập phía trên, nổi sảy là triệu chứng dễ điều trị và dễ hết trong hai đến ba ngày. Dưới đây là những cách tốt nhất để điều trị nổi sảy.

Tạo không gian thoáng

Để điều trị sảy, môi trường xung quanh khô thoáng là điều cực kỳ quan trọng. Như chúng tôi đã nói ở trên, nổi sảy hình thành từ việc bít lỗ chân lông do nhiệt cao gây cao vì vậy yếu tố môi trường thoáng mát là điều tất yếu.

Ngay cả da của bé, bạn cũng phải giữ thoáng và khô. Thậm chí không cần mặc đồ cho bé mà chỉ cần mặc tã càng nhiều càng tốt cho đến khi bé hết bị nổi sảy.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng

Một cách khá hay để điều trị rôm sảy là giảm nhiệt độ phòng. Nó sẽ giúp da khô và thoáng để trị rôm sảy. Đặc biệt bạn không nên để bé nóng khi đang ngủ. Hãy hạ thấp nhiệt độ nếu bạn cảm thấy nó khiến bé yêu bị nóng.

Sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho bé

Sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc da cho bé sẽ khiến bạn ngạc nhiên trong việc điều trị rôm sảy. Hãy chắc chắn rằng bạn mua đúng loại dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Các sản phẩm Mustela là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da nhạy cảm của bé yêu.

Dùng sản phẩm dịu nhẹ

Hầu hết các loại xà bông dạng nén không thích hợp dùng cho trẻ con và bạn nên tránh dùng nó càng xa càng tốt. Trẻ em chỉ nên dùng sản phẩm dành riêng cho làn da nhạy cảm của chúng. Sử dụng đúng sản phẩm không chỉ giúp da bé khỏe mà còn nhanh làm hết triệu chứng rôm sảy. Chúng tôi khuyên bạn dùng các sản phẩm dành cho bé như Soothing Cleansing Gel hay Gentle Cleansing Gel.

Nhẹ nhàng khi chạm vào da bé

Điều này đã đề cập ở trên nhưng vẫn phải lập lại: Hãy nhẹ nhàng khi chạm vào da bé! Cẩn trọng không cọ mạnh làm xước da bé khi bạn mặc đồ cho bé. Hãy vuốt thay vì cọ khi tắm hay khi lau mình bé. Hãy để bé tắm dưới làn nước nhẹ nhàng và dùng sản phẩm dịu nhẹ dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Cho bé mặc quần áo rộng

Quần áo rộng sẽ không gây cọ xát lên da vì vậy sẽ làm giảm khả năng kích ứng dẫn đến rôm sảy. Quần áo ôm có thể khiến cho tình trạng da trầm trọng hơn, đổ nhiều mồ hôi hơn. Hãy lựa chọn loại vải mềm mại thoáng mát và rộng rãi để bé mặc.

Cho bé uống nhiều nước

Trong khi bé đang cố chống lại việc nổi rôm sảy, bé có thể bị mất nước.  Việc điều trị khiến độ ẩm trên cơ thể bị khóa. Hãy Cung cấp cho bé nhiều nước cho đến khi bé hết bị sảy.

Hạn chế ôm ấp bé vào lòng

Mặc dù trẻ con rất thích cảm giác gần gũi được ôm bởi bố mẹ song bạn nên hạn chế việc này khi đang chữa chứng rôm sảy cho bé yêu. Bạn cũng nên hạn chế các hoạt động như ẳm bồng, dùng xe đẩy, ngồi ghế ô tô. Những hoạt động này có thể gây cọ xát, kích ứng da khiến cho tình trạng tệ hơn.

Nổi sảy ở trẻ em là chuyện khiến bạn lo lắng nhưng đây là triệu chứng thường gặp và nhanh hết. Chỉ cần thử những cách mà chúng tôi đề cập phía trên sẽ giúp da bé mềm mịn, khỏe mạnh trở lại sau vài ngày.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH