< Miễn phí giao hàng >     Chi tiết >

Mustela Vietnam

0

Những Mẹo Mặc Quần Áo Cho Bé Để Tránh Cơn Chàm Bùng Phát

Chia sẻ

Lựa chọn đúng chất liệu quần áo cho trẻ có da chàm còn quan trọng hơn vẻ bề ngoài của chúng. Những chất liệu này sẽ chống lại các yếu tố có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé và làm dập tắt các cơn bùng phát của cơn chàm. Bạn cần phải tìm kiếm loại quần áo phù hợp cũng như tránh đi những chất liệu như thế nào là hợp lý? Làm cách nào để quần áo giữ đủ ấm mà không quá nóng khiến cho cơn bùng phát hình thành. Và quan trọng là cách giữ cho quần áo của bé sạch sẽ để không gây kích ứng trên da nhạy cảm là gì? Hãy để các chuyên gia của Mustela giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Quần Áo Có Chất Liệu Mềm Mại Và Thoáng Mát

Điều dễ nhất giúp bạn có thể chọn được quần áo cho da nhạy cảm của bé chính là mua các chất liệu mềm mại và thoáng mát. Không quan trọng việc vải có tiếp xúc trực tiếp lên da bé hay không. Mọi thứ mà bé mặc vào người như quần áo, vớ, nón, áo gió, bao tay, chăn mền,... đều phải mềm.

Điều này có hai mục đích:

- Nó giúp bé cảm thấy dễ chịu khi cơn chàm bùng phát.

- Nó tránh các cơn chàm bùng phát.

Cả hai mục đích này đều là tin tốt cho cả bé và bạn. Bởi vì khi bé cảm thấy thoải mái thì bạn mới nhẹ nhỏm được. Dưới đây là một số mẹo đặc biệt giúp bạn chọn quần áo cho bé.

1) Vải Tự Nhiên.. Nhưng Không Phải Là Len

Cách dễ nhất để tránh cơn chàm bùng phát là chỉ cho bé mặc các chất liệu vải tự nhiên. Nó bao gồm cotton, vải lanh, lụa và một số loại khác. Dù loại vải tự nhiên mà bạn chọn là gì đi nữa thì chúng cần phải mượt, dễ co giãn và êm nhẹ khi chạm vào. Một điều lưu ý bạn cần phải tránh tuyệt đối chính là vải len. Mặc dù đây là loại vải tự nhiên nổi tiếng giữ ấm cho trẻ nhưng chúng sẽ dễ dàng gây kích ứng lên da.

2) Không Dùng Vải Tổng Hợp

Các loại sợi hiện đại đã được chúng ta mặc từ khi còn bé. Các sản phẩm hóa học tổng hợp ngày nay như polyester, acrylic, tơ nhân tạo, nilon và vải thun đã được làm mềm mại hơn. Chính vì suy nghĩ này mà nhiều người đã cho rằng các chất liệu trên là an toàn đối với da chàm. Nhưng sự thật là bạn cần phải tránh xa các loại vải tổng hợp này càng xa càng tốt.

Có hai lý do cho điều này:

- Vải tổng hợp không hút mồ hôi tốt như vải tự nhiên.

- Vải tổng hợp không thoáng mát.

Thực tế là chất tổng hợp không hút mồ hôi, có nghĩa là các hóa chất có trong vải như amoniac, urê, muối, đường sẽ chạm vào da lâu hơn. Khi các hóa chất đó tìm đường qua hàng rào bảo vệ da, chúng có thể kích hoạt chàm phát triển.

Theo đó, chất tổng hợp không làm thoáng da cũng là một vấn đề. Khi mà không khí tiếp xúc với da của bạn, nó sẽ giúp làm bay đi các chất hóa học, độc hại và các chất gây dị ứng khác có thể bùng phát trên da bạn. Khi không khí không thể tiếp xúc với da bạn sẽ khiến cho các chất độc đi xuyên qua hàng rào bảo vệ da và gây dị ứng trên da.

3) Tránh quần áo có cổ lọ hoặc đồ ôm sát

Để hạn chế tối đa việc gây kích ứng lên da nhạy cảm cũng như tránh cơn chàm bùng phát thì hãy tránh mặc đồ cổ lọ hoặc đồ ôm sát. Thân nhiệt của em bé luôn tăng. Vì vậy mỗi khi em bé trong tư thế thẳng đứng (kể cả khi đang ngồi hay được bế) thân nhiệt sẽ di chuyển đến đầu của bé. Nếu như bé mặc đồ cổ lọ cả thân nhiệt sẽ nóng lên ở khu vực quanh cổ và vai (đây là lý do cần phải tránh kiểu áo này). Nếu không nó sẽ dễ dàng bùng phát cơn chàm.

Hãy chọn những bộ quần áo rộng (làm từ chất liệu tự nhiên, thoáng mát), có cổ áo mở và tay áo cộc để giúp cho thân nhiệt thoát ra. Nếu bạn lo lắng bé bị lạnh, đừng lo lắng, đoạn tiếp theo chúng tôi sẽ bày cho bạn cách tránh điều này.

4) Lớp Giữ Ấm

Làm cách nào để bạn chắc rằng bé con đã đủ ấm dù không mặc áo len hay đồ bó? Thật đơn giản: Choàng thêm lớp giữ ấm cho bé. Lớp giữ ấm vừa giúp cho thân nhiệt thông thoáng vừa giữ ấm cho trẻ. Lớp giữ ấm còn giúp không khí lạnh và gió không tiếp xúc với cơ thể bé. Ngoài ra lớp giữ ấm cũng dễ dàng tháo ra khi bé cảm thấy nóng.

Choàng cho bé các lớp giữ ấm như áo, đồ liền thân. Hãy chọn loại mỏng, chất liệu tự nhiên, có hàng nút (vải flannel) hoặc áo khoát. Khi thời tiết quá lạnh bạn hãy quấn thêm một vòng giữ ấm trên đầu và phần thân vai cho bé. Đừng ngại nếu quấn thêm chăn cho bé khi trời quá lạnh.

5) Sử dụng nước giặt quần áo không gây kích ứng

Giờ đây bạn đã có những ý tưởng tuyệt vời để chọn quần áo phù hợp cho bé mà có thể tránh được cơn chàm bùng phát, hãy tiếp tục nói về chất tẩy rửa quần áo phù hợp.

Đầu tiên bạn chỉ cần sử dụng các loại tẩy rửa quần áo không gây kích ứng. Không có bất kỳ một nhãn nào tuyệt hơn nhãn nào. Tất cả tùy thuộc vào phản ứng của da bé đối với sản phẩm. Bạn hãy nghiên cứu trước khi mua-bằng cách hỏi thăm bạn bè, mua online, thử một loại nếu bé của bạn không chịu, thật đơn giản: hãy đổi sang loại khác.

6) Vò Kĩ Quần Áo

Bước tiếp theo giúp ngăn chặn cơn chàm bùng lên chính là võ kì áo quần. Hầu hết các máy giặt ngày ngày nay đều cho phép bạn chọn số lần vò mỗi khi giặt đồ. Chúng tôi khuyên bạn nên bấm vò ít nhất 2 lần để loại bỏ hết các chất gây hại hoặc gây kích ứng có thể dính vào quần áo ở lần vò thứ nhất. Mặc dù bạn dùng chất tẩy rửa an toàn đi nữa thì tốt hơn hết là hãy bấm máy vò hai lần. Chỉ tốn thêm vài phút giặt, bù lại con bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

7) Không Phơi Quần Áo Ngoài Trời

Chúng tôi biết rằng bạn thích phơi quần áo ngoài trời hơn nhưng thói quen này tốt hơn nên để giành khi bé lớn hơn một chút. Khi quần áo được phơi bên ngoài, các loại bụi bẩn gây kích ứng sẽ bám vào quần áo. Đối với trẻ con (và người lớn) với da thường thì điều này không thành vấn đề. Nhưng với trẻ có da chàm thì điều này có thể khiến cơn chàm bùng phát. Thay vì phơi áo quần bên ngoài thì hãy phơi trong nhà hoặc dùng máy sấy.  

Khi bé được 5 hay 6 tuổi, các sản phẩm dưỡng da như Dưỡng da mặt và cơ thể cho làn da chàm thể tạng của Mustela sẽ giúp bé nhiều hơn. Dùng sản phẩm mỗi ngày sẽ giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da của bé. Điều này sẽ tăng cường việc tránh được kích ứng từ môi trường và khả năng thích nghi được với quần áo được phơi bên ngoài trời.

DANH SÁCH SẢN PHẨM SO SÁNH